Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

5 สูตรมะม่วงน้ำปลาหวานเด็ดๆ อร่อยแบบโลกไม่ลืม!!

Written by ROMNALYN
Created: Mar 12, 2018 07:28 | Published date: Mar 21, 2018 09:58

รวม 5 สูตรมะม่วงน้ำปลาหวานเด็ดๆ อร่อยแบบโลกไม่ลืม!! ว่าแต่มะม่วงน้ำปลาหวานเค้ามีสูตรอะไรที่น่าทานบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

Lifestyle มะม่วงน้ำปลาหวาน mangowithsauce น้ำปลานหวานสูตรต่าง น้ำปลาหวานน้ำปลาร้า


Photo Credits:

ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ใครว่าจะต้องโหยหาทานแต่ฮันนี่โทสต์ บิงซูคะ บอกเลยว่ามันต้องกินอะไรที่แซ่บๆอย่าง "มะม่วงน้ำปลาหวาน" เมนูเด็ดประจำหน้าร้อนที่หลายๆคนหามาทานกัน ก็ทั้งแซ่บทั้งเด็ด จิ้มทานกันเพลินๆเป็นของกินเล่น โอ้ยยยฟินลื้มมม แต่สาวๆรู้มั้ยคะว่าจริงๆแล้วมะม่วงน้ำปลาหวาน เค้ามีหลายสูตรให้ได้เลือกอร่อยถึง 5 สูตรกันเลย ว่าแต่จะมีสูตรไหนน่าทาน จนน้ำลายสอกันบ้าง ตามเฟียร์ซไปชิม เอ้ย!!ไปดูกันเลยค่าาา

 

 

 

1. มะม่วงน้ำปลาหวาน แบบไม่ใส่กะปิ

 

Photo Credit : food.mthai

 

แบบแรกสาวๆคนไหนที่ไม่ถูกโฉลกกับกะปิสักเท่าไหร่ล่ะก็ สามารถเลือกทานน้ำปลาหวานแบบสูตรไม่ใส่กะปิได้เลยค่ะ เป็นน้ำปลาหวานแบบใสๆ ได้รสชาติหวานๆ ไปแบบเต็มๆ เรียกว่าเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดีแน่นอนค่าาา

 

 

 

2. มะม่วงน้ำปลาหวาน แบบใส่กะปิ

 

Photo Credit : แรดแล้วจ้า

 

มาถึงแบบโปรดของเฟียร์ซกับน้ำปลาหวานแบบใส่กะปิ กะปิกับเฟียร์ซ มันเป็นของคู่กัน บอกเลยว่าสูตรนี้แซ่บลื๊มมมม เพราะได้ทั้งความหวานจากน้ำตาลปี๊บ แถมยังผสมกับความเค็ม แบบกลมกล่อมจากกะปิ และยิ่งทานพร้อมกับมะม่วงเปรี้ยวๆด้วยแล้ว บอกเลยมีเท่าไหร่ แม่จะกินให้เรียบ!!

 

 

 

3. มะม่วงน้ำปลาหวาน สูตรน้ำปลาร้า

 

Photo Credit : ครัวพิศพิไล

 

ไหนๆมีกะปิแล้ว ตัวท็อปอย่างปลาร้าก็ต้องมา บอกเลยว่าน้ำปลาหวานกับปลาร้า พอมาอยู่คู่กันแล้วเวิร์คจริงอะไรจริงค่ะ ใครที่เคยทานแต่สูตรกะปิล่ะก็ เฟียร์ซอยากให้ลองหาสูตรน้ำปลาร้ามาทานดู รับรองติดใจในความหวานนิดๆ หอมปลาร้าหน่อยๆแน่นอนค่ะ

 

 

 

4. มะม่วงน้ำปลาหวาน สูตรพริกสด

 

Photo Credit : แรดแล้วจ้า

 

มาถึงน้ำปลาหวานแบบพริกสดกันบ้าง ซึ่งพริกสดสามารถใส่ได้ทั้งแบบใส่กะปิ ไม่ใส่กะปิ แล้วก็แบบน้ำปลาร้าค่ะ เพราะพริกสด เราใส่เพื่อช่วยเพิ่มความแซ่บเท่านั้น ใครที่ชอบความเผ็ดร้อนของพริกสด สูตรนี้ไม่ควรพลาดค่ะ

 

 

 

5. มะม่วงน้ำปลาหวาน สูตรพริกแห้ง

 

Photo Credit : wongnai

 

มีพริกสดไปแล้ว ก็ต้องมีพริกแห้งด้วย ถึงจะครบถ้วนความอร่อยค่ะ ซึ่งพริกแห้งก็ให้รสชาติที่เผ็ด แซ่บ สะท้านทรวงมากขึ้นกว่าเดิม แถมเรื่องความหอม พริกแห้งเค้าก็ขึ้นชื่อ รับรองว่าน้ำปลาหวานสูตรนี้ใครได้ลองทานต้องติดใจแน่นอนค่ะ

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆกับ มะม่วงน้ำปลาหวานทั้ง 5 สูตรที่เฟียร์ซเอามายั่ว เอ้ย!! เอามาฝากกันวันนี้ แค่เห็นภาพก็แซ่บ จนอดใจไม่ไหวแล้วใช่มั้ยล่ะ ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นของดี เมนูเด็ดของคนไทยทั้งที จะไม่ให้น่าทานขนาดนี้ได้ยังไง แต่เตือนไว้หน่อยว่า ทานให้พออร่อย แต่อย่าอร่อยจนเพลินนะคะ เดี๋ยวหุ่นๆสวย จะพังหมดไม่รู้ด้วยน้าาา ><

 

 


Tags : Lifestyle มะม่วงน้ำปลาหวาน mangowithsauce น้ำปลานหวานสูตรต่าง น้ำปลาหวานน้ำปลาร้า น้ำปลาหวานกะปิ น้ำปลาหวานไม่ใส่กะปิ น้ำปวาหลานพริกแห้ง รวมสูตรน้ำปลาหวานน่ากิน น้ำปลาหวานอร่อยๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 เมนูจานด่วนสุดฮิต แคลอรีสูงชวนโรครุม!!

10 ร้านอาหารใน IG ที่จะทำให้คุณหิว จนยั้งไม่อยู่!!

7 เครื่องดื่มหวานน้อยแคลอรี่ต่ำ ช่วยชีวิตสำหรับคนติดหวาน

อร่อยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ!! รวม 9 ร้านอาหารในตำนานที่เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี

8 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด ใครลดน้ำตาลอยู่ควรเลี่ยง!!

ADVERTISEMENT
Top