Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

5 เมนูจานด่วนสุดฮิต แคลอรีสูงชวนโรครุม!!

Written by ROMNALYN
Created: Feb 09, 2018 06:31 | Published date: Feb 22, 2018 09:24

สาวๆคนไหนชอบทานอาหารจานด่วนเป็นชีวิตจิตใจ เฟียร์ซบอกเลยว่า เลิกให้ไวก่อนสายไป เพราะอาหารเหล่านี้กำลังทำลายสุขภาพอยู่ โดยที่เราไม่รู้ตัว

Lifestyle อาหารจานด่วน กินอาหารจานด่วนไม่ดี เมนูอาหารจานด่วนทำลายสุขภาพ อาหารจานด่วนชวนโรครุม


Photo Credits:

เช้านี้กินไรดี เย็นนี้กินไรดี ?? คำถามยอดฮิตที่สาวเฟียร์ซต้องเจอกันแทบทุกวันใช่มั้ยล่ะคะ และสุดท้ายก็ต้องไปลงเอยที่อาหารตามสั่ง ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ หรือาหารจานด่วนง่ายๆทั่วไปนี่แหละ แต่สาวๆรู้มั้ยคะว่าความง่ายของอาหารเหล่านี้จะสร้างความยุ่งยากให้ชีวิตและสุขภาพเราเป็นอย่างมาก เพราะอาหารจานด่วนเหล่านี้ทำลายสุขภาพเราเก่ง แถมแคลอรี่นี่ก็น่ากลัวจนอยากจะกรี๊ด วันนี้เฟียร์ซก็เลยรวมรวมเอา 5 เมนูจานด่วน ชวนโรครุม กับแคลอรี่สูงชวนปวดใจ!! มาเตือนใจสาวๆกัน ว่าแต่จะมีเมนูโปรดของสาวๆบ้างรึเปล่า ไปดูพร้อมๆกันเลยค่าาา ><

 

 

 

1. ข้าวกระเพราไข่ดาว

 

เริ่มที่เมนูสุดฮิต เรียกว่าฮิตกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ!! เพราะหาทานง่าย แถมเรื่องรสชาติบยังอร่อยสุดๆไปเลย แต่สาวๆรู้มั้ยคะว่า ทุกครั้งที่เราทานกระเพราะไข่ดาวเข้าไป 1 จาน มันจะทำลายสุขภาพเราไปแค่ไหน นั่นก็เพราะในเนื้อสัตว์ต่างก็มีจำนวนแคลเลอรี่สูง หากโชคร้ายไปเจอร้านท่ี่ใช้เนื้อสัตว์ติดมันแล้วด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มแคลเลอรี่ให้สูงปรี๊ดขึ้นไปอีก และที่สำคัญน้ำมันที่ใช้ผัดนี่ตัวดีเลย หากใช้น้ำมันซ้ำในการทอด เสี่ยงมากที่จะก่อให้เกิดพิษต่อร่างกาย  ทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็งปอด มะเร็งตับ และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ เป็นต้น ... งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า เมนูกระเพราแต่ละจาน มีแคลอรี่เท่าไหร่กันบ้าง

 

กระเพราหมูสับ ไข่ดาว : 580 กิโลแคลอรี่

 

Photo Credit : freeandeasytraveler

 

กระเพรากุ้ง ไข่ดาว : 540 กิโลแคลอรี่

 

Photo Credit : pinterest

 

กระเพราไก่ ไข่ดาว : 630 กิโลแคลอรี่

 

Photo Credit : eatingthaifood.

 

 

 

2. ข้าวหมูแดง หมูกรอบ

 

นี่ก็อาหารยอดฮิตอีกหนึ่งจาน ที่สาวเฟียร์ซหลายคนติดใจในรสชาติ แต่สาวๆรู้มั้ยคะว่า เมนูนี้มีแคลอรี่สูงปรี๊ดดดดซ่อนอยู่ นั่นก็เพราะมีทั้งหมูกรอบที่ทำจากหมูสามชั้น แถมนำไปทอดในน้ำมัน ซึ่งการทานของที่ต้องทอดบ่อยๆ เสี่ยงมากที่จะก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และหมูแดงที่ต้องผ่านกระบวนการหมัก ทำให้ปริมาณโซเดียมสูงลิ่ว เมื่อเราทานเข้าไปมากๆแน่นอนว่า อาจส่งผลให้เกิดโรคไตได้ ยังไม่หมดแค่นั้นตัวซอสหวานๆ ที่หลายคนชอบ อาจทำให้เกิดโรคเบาหวานได้นั่นเองค่ะ

 

ข้าวหมูกรอบ : 587 กิโลแคลอรี่

Photo Credit : joshsullivan

 

ข้าวหมูแดง : 541 กิโลแคลอรี่

 

Photo Credit : recipesbnb

 

 

 

3. ราดหน้าหมี่กรอบ

 

สาวเฟียร์ซคนไหนรักหุ่น ต้องทานเมนูนี้ให้น้อยลงกว่าที่เคยแล้วล่ะค่ะ เพราะทุกครั้งที่ทานเท่ากับเราป้อนไขมันใส่ปากตัวเองอย่างมหาศาล โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัวเลย นั่นก็เพราะเส้นหมี่กรอบ ที่ทำจากแป้งเอาไปทอดจนกรอบในน้ำมัน แคลอรี่มันก็สูงลิ่วอยู่แล้ว แถมบวกกับแป้งมันในน้ำราดหน้าเข้าไปอีก ไม่อ้วนให้มันรู้ไป แถมยังเสี่ยงเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วช่วงนี้คงต้องงดเมนูนี้ไปก่อนแล้วล่ะค่ะ

 

 

ราดหน้าหมีี่กรอบ : 690 กิโลแคลอรี่

Photo Credit : templeofthai

 

 

 

4. สุกี้

 

มองผิวเผินเมนูนี้ก็เฮลท์ตี้ดีนะ เพราะมีแต่ผัก วุ้นเส้น แถมใช้วิธีการต้มอีกด้วย โอ้ยยยย >< เมนูนี้กินแล้วผอมแน่นอน แต่หยุดช้าก่อนค่ะสาวๆ จริงๆแล้วเมนูนี้มีอันตรายซ่อนไว้ นั่นก็คือ น้ำจิ้มสุกี้นั่นเอง สาวๆคนไหนชอบเทน้ำจิ้มสุกี้แบบไม่มียั้ง ฟังทางนี้ไว้เลย เพราะในน้ำจิ้มนั้นมีทั้งรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้่ยว เผ็ด แบบเข้มข้น โรคไตและโรคเบาหวานก็อาจถามหาได้ และยิ่งเฉพาะสุกดี้แห้งที่ไม่มีน้ำซุปไว้เจือจาง แน่นอนว่าเราก็จะได้รับรสชาติแบบเต็มๆ ก็เลยเอาโรคเข้าตัวเองแบบเต็มๆอีกด้วย

 

สุกี้แห้งทะเล : 280 กิโลแคลอรี่

Photo Credit : eatingthaifood

 

สุกี้น้ำ หมู,ไก่ : 345 กิโลแคลอรี่

 

Photo Credit : pinterest

 

 

 

5. ข้าวหมูกระเทียม

 

ปิดท้ายด้วยเมนูที่สาวๆหลายคนรู้ดีอยู่แล้วว่า ทานบ่อยคงไม่ดีแน่ แต่ด้วยรสชาติที่อร่อย ก็ทำให้หลายคนเผลอใจสั่งมาทานอยู่บ่อยๆ แต่บอกเลยค่ะว่าเมนนูนี้อันตรายที่สุด เพราะสารอาหารที่มีไม่ครบ แถมอุดมไปด้วยไขมันจากน้ำมัน บวกกระเทียมเจียว ยิ่งหากเลือกหมูมันๆ ด้วยก็ยิ่งแล้วไปกันใหญ่ บอกเลยว่าเมนูนี้สาวๆจะได้รับปริมาณแคลอรีมากมายที่ไม่น่าจะใช้หมด อีกทั้งร่างกายขาดใยอาหารที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เสี่ยงท้องผูกอีกด้วย ... รู้แบบนี้แล้วอร่อยก็จริง แต่ร่างกายจะพังเอานะคะสาวๆ

 

ข้าวหมูกระเทียม : 525 กิโลแคลอรี่

Photo Credit : youtube

 

ข้าวกุ้งกระเทียม : 495 กิโลแคลอรี่

Photo Credit : pantip

 

 

 

เห็นมั้ยคะสาวๆ ว่าอันตรายในอาหารมันน่ากลัวกว่าที่เราคิดมากๆ เหมือนกับคำพูดที่ว่า you are what you eat นั่นแหละค่ะ เพราะงั้นอยากให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรง ไม่มีโรคมากวนใจ ก็ควรใส่ใจ และให้เวลาในการเลือกอาหารทานซักนิด เฟียร์ซรับรองเลยว่าถ้าสาวๆทำแบบนี้เป็นประจำ สุขภาพก็จะดี จนเพื่อนๆอิจฉาแน่นอน ><


Tags : Lifestyle อาหารจานด่วน กินอาหารจานด่วนไม่ดี เมนูอาหารจานด่วนทำลายสุขภาพ อาหารจานด่วนชวนโรครุม แคลเลอรี่อาหารจานด่วน กินอาหารจานด่วนบ่อยๆ จะเป็นยังไง 5 เมนูจานด่วน ทำลายสุขภาพ เมนูจานด่วนไม่ควรกินบ่อย

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 อาหารแก้หวัด ทานแล้วหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ต้องพึ่งยา!!

9 อาหารต้านกรดไหลย้อน โรคฮิตติดกายของคนยุคนี้!!

10 อาหารเพิ่มความง่วง ใครนอนไม่หลับควรจัดด่วน!

7 เครื่องดื่มหวานน้อยแคลอรี่ต่ำ ช่วยชีวิตสำหรับคนติดหวาน

8 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด ใครลดน้ำตาลอยู่ควรเลี่ยง!!

ADVERTISEMENT
Top