Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

เช้านี้กินไรดี รวม 25 เมนูอาหารสำหรับคนไม่มีเวลา เตรียมง่ายกินได้หลายวัน!!

Written by ROMNALYN
Created: Mar 29, 2018 15:45 | Published date: Apr 05, 2018 11:54

มื้อเช้ามื้อสำคัญ แต่ด้วยชีวิตที่เร่งรีบทำให้เราต้องพลาดมื้อสำคัญนี้ไป วันนี้เฟียร์ซเลยขอเสนอเมนูอาหารเช้าอร่อยๆ หาทานได้ง่ายมาฝากกันค่ะ

Lifestyle อาหารเช้า เมนูอาหารเช้า ตอนเช้ากินไรดี แนะนำเมนูอาหารเช้า


34627 0 0

Photo Credits:

มื้อเช้าถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญมาก แต่สาวๆหลายคนอาจจะพลาดมื้อสำคัญนี้ไป เพราะด้วยไลฟ์สไตล์ของชีวิตที่เร่งรีบ ไหนจะแต่งหน้า ไหนจะทำผม และไหนจะต้องไปทำงานให้ทันเวลาอีก เลยทำให้ไม่มีเวลามากพอที่จะมาเข้าครัวทำอาหารเช้าทานกัน แต่สาวๆก็สามารถหาเมนูอาหารเช้าง่ายๆ ทานรองท้องสักหน่อย ซึ่งใครที่คิดเมนูไม่ออกล่ะก็ วันนี้เฟียร์ซรวบรวมมาให้แล้ว

 

 

#หาได้ตามร้านสะดวกซื้อ

 

 

1. ไข่ต้ม , ไข่ลวก

 

 

เมนูนี้เรียกว่าหาทานง่าย แถมให้พลังงานได้ดีมากๆ เหมาะมากที่จะเป็นเมนูอาหารเช้าของสาวๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องต้มไข่เอง ลวกไข่เองแล้ว แค่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อก็ได้ทานเมนูนี้เป็นอาหารเช้าแล้วล่ะค่ะ

 

 

2. ข้าวปั้นโอนิกิริ (เซเว่น)

 

 

ใครอยากทานอาหารเช้าแบบเจแปนๆหน่อยก็เดินเข้าเซเว่นหยิบข้าวปั้นโองินิริมาทานได้เลย อร่อยในชั่วโมงเร่งรีบได้ดีจริงๆเลยล่ะคะ 

 

 

3. กล้วย

 

Photo Credit : scmp

 

อีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าที่เหมาะสุดๆกับชีวิตเร่งรีบ แค่ปลอกเปลือกแล้วทาน แค่นี้ก็อิ่มท้องไปจนถึงเที่ยงแล้ว แถมยังได้พลังงาน และได้สุขภาพอีกด้วย อย่าลืมซื้อกล้วยติดไว้ที่บ้านด้วยนะคะ

 

 

4. ซีเรียลบาร์

 

 

เป็นอาหารเช้าที่เหมาะกับเวลาเร่งรีบอีกหนึ่งเมนู ทานที่บ้านไม่ทัน ก็หยิบขึ้นมาทานระหว่างทางก็ยังได้ เหมาะกับสาวๆที่อยากจะไดเอทอีกด้วยนะ

 

 

5. ซาลาเปา

 

Photo Credit : 7ElevenThailand , warapornsalapao

 

แค่ลูกเดียวก็รองท้องได้ยันเที่ยงแล้วล่ะค่ะ แถมมีหลากหลายไส้ให้ได้เลือกทาน ทั้งไส้ครีม หมูแดง หมูสับ  หาซื้อก็ง่ายไม่ว่าจะตามข้างทาง หรือเซเว่น 
 

 

6. เกี๊ยวซ่า , เกี๊ยวกุ้ง

 

 

สองเมนูนี้ก็สามารถนำมาเป็นอาหารเช้าในวันเร่งรีบได้เหมือนกัน แค่อุ่นเวฟไม่กี่นาทีก็ได้อิ่มท้องแล้ว แถมเรื่องรสชาติอร่อยไม่ต้องสืบ วันไหนนึกไม่ออกจะทานอะไร อย่าลืมสองเมนูนี้นะคะ

 

 

7. แซนด์วิช

 

Photo Credit : pixabay

Photo Credit : 7ElevenThailand

 

เมนูนี้สาวๆคนไหนจะทำทานเอง หรือจะหาซื้อทานก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ ซึ่งแซนด์วิชก็มีหลายแบบ หลายไส้ให้เลือกทาน เมนูนี้สะดวกมาก ไม่ว่าจะทานบนรถ หรือพกไปทานที่ออฟฟิศก็ได้

 

 

#ซื้อตุนใส่ไว้ในตู้เย็นที่บ้าน

 

8. โยเกิร์ต

 

Photo Credit : tescolotus

 

เห็นถ้วยแค่นี้ แต่ก็สามารถรองท้องตอนเช้าได้ดีมากๆเลยล่ะค่ะ แถมมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบไขมันต่ำ หรือแบบผสมผลไม้ ทานหมดถ้วยก็ได้พลังงานไปแบบเต็มๆ

 

 

9. ขนมปังโฮลวีท

 

Photo Credit : vegrecipesofindia

 

ถือเป็นอาหารเช้าที่ให้พลังงานดีมากๆ เพราะมันก็คือข้าวกล้องของฝรั่งนี่เอง บอกเลยว่าทานแค่ 2 แผ่นก็เหมือนทานข้าวเกือบหนึ่งจานแล้ว เพราะงั้นซื้อติดบ้านไว้ ทานเป็ฯมื้อเช้าก็เวิร์คเหมือนกันนะคะ

 

 

10. ซีเรียล + นม

 

Photo Credit : pixabay

 

แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากทานแบบเบรคฟาสต์เบาๆก่อนไปลุยงานล่ะก็ ซีเรียลใส่นมสักชาม ก็รองท้องได้ดี แถมยังทำง่าย ไม่ยุ่งยากอีกด้วยค่ะ

 

 

11. สมูทตี้ผักผลไม้

 

Photo Credit : pixabay

 

เช้าๆดื่มสมูทตี้ผักผลไม้สักแก้ว ก็ช่วยให้แฮปปี้ไม่น้อยเลยนะคะ ซึ่งเมนูนี้สาวๆอาจจะทำไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน แล้วแช่ตู้เย็นไว้ก็ได้ เช้ามาก็ดื่มได้เลย ไม่ยุ่งยากแน่นอนค่ะ

 

 

12. สลัดโรล

 

Photo Credit : epicure

 

เมนูนี้ซื้อทานก็ได้ หรือจะทำทานเองก็ดีค่ะ เพราะขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย ถ้าอยากจะทำเองก็ทำเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน แช่ตู้เย็นไว้ เช้ามาก็เอาออกมาทานก็ไปทำงานได้สบายๆค่ะ

 

 

13. ปลาดอลลี่หมักเกลือ + ผักต้ม

 

Photo Credit : Viteekonjapom

 

เมนูอาหารเช้าแบบเฮลท์ตี้สุดๆ เมนูนี้แนะนำให้ทำทานเองค่ะ เพราะขั้นตอนทำง่าย ทำไว้ตอนกลางคืน ตื่นมาอุ่นเวฟสักหน่อย ก็อร่อยกับมื้อเช้าได้แล้วค่ะ

 

 

14. แตงโม

 

Photo Credit : pixabay

 

นอกจากกล้วยแล้ว สาวๆยังสามารถทานแตงโมเป็นอาหารเช้าได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้ว แตงโมยังช่วยร่างกายสดชื่น กะปรี้กะเปร่าอีกด้วย

 

 

15. มูสลี่ผลไม้

 

Photo Credit : cookpad

เมนูนี้มีประโยชน์มากๆ เพราะมีทั้งกราโลล่า ทั้งผลไม้สด และนมอัลมอนด์หรือเวย์โปรตีน ซึ่งสาวๆสามารถทำไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืนแล้วแช่เย็นไว้ทานตอนเช้า

 

 

#หาซื้อได้ริมถนนยามเช้า

 

 

16. มันเผา

 

Photo Credit : SirikhanBen

 

ใช่ค่ะสาวๆ มันเผาก็สามารถเป็นอาหารเช้าได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะมันสีเหลือง หรือสีม่วงได้หมด ซึ่งมันเผาทานแล้วไม่อ้วน ทานแล้วอิ่มท้อง และแน่นอนว่าหาทานได้ง่ายมากๆค่ะ

 

 

 

17. น้ำเต้าหู้ + ปาท่องโก๋

 

Photo Credit : pinterest

 

คลาสสิคสุดๆก็เมนูคู่หูนี่แหละค่ะ น้ำต้าหู้ ปาท่องโก๋ ด้วยรสชาติอร่อย อิ่มท้อง แถมทานเป็นประจำยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วยนะ

 

 

18. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง

 

Photo Credit : wongnai

 

พูดถึงเมนูอาหารเช้าฉบับเร่งรีบทั้งทีจะไม่มีเมนูนี้ได้ไงล่ะคะ ก็ทั้งสะดวก หาทานง่าย แล้วที่สำคัญอร่อยมากอีกด้วย เรียกว่าทานตั้งแต่เล็กจนโต ยังไงก็ไม่เบื่อ

 

 

19. ขนมปังปิ้ง

 

Photo Credit : pixabay

ถ้าอยากหาเมนูอาหารเช้าง่ายๆทานล่ะก็ ขนมปังปิ้งนี่ก็เวิร์คดีนะคะ หาซื้อง่าย อิ่มท้องไม่แพ้เมนูอื่นเลย

 

 

20. ขนมครก

 

Photo Credit : pinterest

 

ถึงจะเป็นขนมหวานแต่ก็สามารถนำมารองท้องเป็นอาหารเช้าได้เหมือนกันนะคะ ทานไปพร้อมกาแฟ หรือโอวัลตินก็จะช่วยให้อิ่มท้องมากขึ้น แถมหาซื้อไม่ยาก เช้าๆมีขายกันเยอะค่ะ

 

 

21. ข้าวจี่

 

Photo Credit : pinterest

 

เมนูอาหารเช้าสไตล์อีสานๆก็มา แน่นอนว่าข้าวจี่ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานง่าย ทานสะดวก แถมรสชาติก็ยังอร่อย ทานสักชิ้นสองชิ้นก็อิ่มไปครึ่งมื้อแล้วล่ะค่ะ

 

 

22. ไข่ปิ้ง

 

Photo Credit : pinterest

 

มีไข่ต้ม ไข่ลวกไปแล้ว ก็ต้องมีไข่ปิ้งด้วยถึงจะครบองค์เมนูไข่ ทานคู่กับซีอิ๊ว รสชาติอร่อยที่ไม่เคยเปลี่ยน หาซื้อทานง่าย ไม่ต้องทำเองให้ยุ่งยากค่ะ

 

 

23. โจ๊ก

 

Photo Credit : rachelcooksthai

 

เป็นเมนูที่ทานตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งเช้าๆไม่ต้องกลัวเลยว่าจะหาซื้อทานไม่ได้ เพราะมองไปทางไหนก็มี หรือจะเดินเข้าเซเว่น เวฟไม่ถึง 10 นาที ก็ได้โจ๊กอร่อยๆมาทานรองท้องแล้ว 

 

 

 

24. ข้าวเหนียวหน้าหมูต่างๆ

 

Photo Credit : thairath

 

เมนูข้าวเหนียวหมูต่างๆก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถทานเป็นอาหารเช้าได้ แถมอิ่มท้องเป็นอย่างดี หาซื้อง่าย ไม่ต้องลำบากทำเองให้ยุ่งยากค่ะ เหมาะมากในช่วงเวลาเร่งรีบ

 

 

 

25. ลูกชิ้นปิ้ง

 

Photo Credit : gastronaughty

 

ใช่แล้วค่ะ ลูกชิ้นปิ้งก็สามารถทานเป็นเมนูรองท้องมื้อเช้าได้เหมือนกัน สักสองสามไม้ก็ยังดีกว่าปล่อยให้ท้องว่าง หาซื้อก็ง่าย แวะซื้อก่อนเข้างานก็ยังได้

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้ไอเดียเมนูอหาหารเช้าไปเพิ่มมากขึ้นแล้วใช่มั้ยล่ะ อย่าลืมนะคะว่ามื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญถึงมีเวลาน้อยยังไง ก็ต้องหาอะไรรองท้องสักหน่อย เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งวันยังไงล่ะคะ


Tags : Lifestyle อาหารเช้า เมนูอาหารเช้า ตอนเช้ากินไรดี แนะนำเมนูอาหารเช้า เมนูง่ายๆทานตอนเช้า เช้านี้กินไรดี แนะนำเมนูอาหารเช้าง่ายๆ อาหารเช้าหาซื้อง่าย เช้าๆกินไรดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 ผักทานง่าย ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว สำหรับคนไม่ชอบทานผัก!!

9 อาหารแก้หวัด ทานแล้วหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ต้องพึ่งยา!!

10 อันดับของกินบนรถ กินอิ่ม ไม่หก พกไปไหนก็ง่าย!!

4 เมนูแพนเค้ก 4 สไตล์ น่าทำ น่าทาน ไม่ต้องไปถึงร้านก็ทำทานเองได้ที่บ้าน!!

11 ของกินสุดฮิตในอดีต อร่อยแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!!

ADVERTISEMENT
Top