Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

คอนเฟิร์ม 4 วิธีเนรมิตขาเรียวสวย! [ฉบับอัพเดท!!]

Written by
Created: Jul 01, 2014 22:00 | Published date: Nov 29, 2014 16:57


Fierce and Firm วิธีทำให้น่องเรียว วิธีทำให้ขาเรียว วิธีบริหาร ออกกําลังกาย


413173 0 0

สาวเฟียร์ซอย่างเราจะปล่อยให้เรียวขาต้องสร้างความเก้อเขินเวลาออกไปไหนมามาไหนไม่ได้แล้วนะคะ! ยิ่่งสมัยนี้ กางเกงที่วางขายก็สั้นซะเหลือเกิ๊น บางคนขาอาจจะเรียวมาแต่กำเนิด แต่สำหรับบางคน (โดยเฉพาะผู้เขียนเอง) ก็ต้องใช้ความพยายาม(ที่สูงมาก) ก็เป็นคนขาใหญ่มาตั้งแต่เด็ก เจอมาบ่อยสำหรับคำถามที่ว่า จะลดน่องยังไงดี ลดยากจัง วันนี้มาดูทางออกง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้กันค่ะ! 

 

 

 

image source: elitewallpapers.weebly.com

 

 

 

 

 

 

 

  1. ท่าออกกำลังกายลดต้นขาและน่อง  

 

 

 

 ลดขาสไตล์ญี่ปุ่น 

 

 

lookped1296.blogspot.com

 

 

หนีบหนังสือเป็นท่าที่ง่ายๆไม่ลำบากร่างและไม่ต้องใช้พื้นที่ในการทำเลยค่ะ แถมไม่ต้องเสียเวลาเพราะว่าทำไปพร้อมกับทำงานหรืออ่านหนังสือก็ได้ คุณอาจเพิ่มระดับโดยปรับเอาที่ความหนาและความหนักของหนังสือเพื่อทำให้ได้ผลเร็วขึ้น โดยใช้หนังสือที่หนาอย่างน้อย 5 เซนติเมตรมา หนีบไปเรื่อยๆจนกว่าจะทนไม่ไหว พักประมาณ 2-3 นาที แล้วหนีบต่อ ทำทุกวันได้จะเห็นผลชัดเจนมากเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 ลดต้นขาด้านใน 

 

 

fitnessblender.com

 

 

ใครที่ใส่กางเกงแล้วไขมันด้านในขาโผล่ออกมาให้เห็นเป็นก้อนต้องจัดท่านี้เลยค่ะ เริ่มจากการนอนราบลงบนพื้น ไขว้ข้อเท้าไว้ด้วยกัน จากนั้น พยายามงอเข่าให้เข้ามาชิดตัวให้มากที่สุด โดยที่ข้อเท้ายังไขว้กันอยู่ ยืดขาออก คลายเท้าทั้งสองออกจากกัน แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำประมาณ 50 ครั้งต่อวัน หรือว่าจะนอนตะแคงให้ตัวอยู่ในแนวเส้นตรง ยกขาด้านนึงมาไขว้ไว้ด้านหลังในลักษณะตั้งฉาก จากนั้นยกขาข้างที่ติดอยู่กับพื้นขึ้นประมาณ 20 ครั้งแล้วสลับข้าง ทำ 2 เซ็ต (ข้างละ 40 ครั้ง)

 

 

 

 

 

 ลดต้นขาด้านนอก 

 

imgarcade.com

 

 

ขาด้านนอกใหญ่ทำให้สะโพกดูใหญ่มากขึ้นด้วยนะคะ ท่าบริหารก็ไม่ยากค่ะ นอนราบลงกับพื้นยกขาทั้งสองข้างขึ้นพยายามตั้งฉากให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็แยกขาจากกันแล้วหุบขึ้นมาไขว้กัน ทำเซ็ตละ 20 ครั้งอย่างน้อย 3 เซ็ต (ท่านี้ช่วยลดพุงได้ด้วยค่ะขอบอก) หรือจะอีกท่าก็ไม่ยากค่ะ นอนตะแคงให้ตัวอยู่ในแนวเส้นตรง ตั้งข้อศอกขึ้น แล้วหนุนศีรษะด้วยฝ่ามือ งอขาฝั่งที่ติดกับพื้นเล็กน้อย แล้วยกขาอีกข้างขึ้นให้ได้แนวตั้งฉาก ค้างไว้ซักพักแล้วลดขาลงให้อยู่เหนือพื้นเล็กน้อย ทำข้างละ 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต

 

 

 

 

 

 ลดน่อง 

 

 

ต้องดูก่อนนะคะว่าขาคุณใหญ่เพราะไขมันหรือกล้ามเนื้อ ถ้าเป็นกล้ามเนื่อไม่แนะนำค่ะ เพราะว่าจะทำให้ขาใหญ่ขึ้น วิธีสังเกตก็ไม่ยากเอามือตบๆที่ขาถ้าเนื้อเหลวแปลว่าขาใหญ่เพราะไขมัน แต่ถ้ามาแบบแน่นปึ๊กแปลว่าเป็นกล้ามเนื้อค่ะ และขอย้ำว่าต้องทำทุกวันนะคะ ​

 

parenting.com

 

 

ถ้าใหญ่เพราะ "ไขมัน" ก็หวานหมูค่ะ ง่ายๆ จัดท่ามาตรฐานเลยค่ะ "ปั่นจักรยานกลางอากาศ" รับรองรองว่าเวิร์คชัวร์ วิธีก็ไม่ยากค่ะ นอนราบบนเตียง อาจจะหาหมอนมารองไม่ให้ปวดหลังจากนั้นก็ปั่นเลยค่ะ ยิ่งยกสะโพกสูงได้เท่าไหร่ยิ่งดีค่ะ แต่ท่านี้ต้องอาศัยความเร็วนะคะ ทำช้าไม่ได้ผลค่ะ จะทำให้ขาใหญ่ขึ้นด้วยซ้ำ อาจจะเริ่มจากอย่างน้อยวันละ 100 ครั้งไปก่อนแล้วเพิ่มไปเรื่อยๆ ซักวันละ 500 ครั้งกำลังดีค่ะ 

 

 

 

 

 

medciencia.com

 

 

แต่ถ้าใหญ่เพราะ "กล้ามเนื้อ" คุณจะต้องใช้งานกล้ามเนื้อน่องให้น้อยที่สุด และจะต้องนั่งให้ถูกวิธีอย่าเขย่งปลายเท้า และรองเท้าส้นสูงขอบอกว่าเป็นศัตรูตัวดีเลยค่ะ เพราะว่าจะต้องเกร็งและทำให้น่องคุณปูดเป็นลูก ส่วนท่าบริหารส่วนใหญ่ไม่ได้ผลค่ะบอกเลยว่าคุณต้องคุมอาหาร หรืออาจจะเล่นโยคะหรือพิลาทีสที่ช่วยในเรื่องการยืดตัวของกล้ามเนื้ออาจทำให้น่องเล็กลงได้ และการที่ใช้งานน้อยกล้ามเนื้อจะค่อยๆลดไปเอง ที่ห้ามเด็ดขาดคือกิจกรรมที่มีความชัน

 

 

 

 

 

 

 

 

  วีดีโอสอนท่าลดต้นขาเเละน่อง  

 

 

 

 

วันไหนไม่อยากออกจากบ้าน ไม่มีเวลา ขี้เกียจออกกำลังกาย ลองทำตาม VDO นี้กันค่ะ จะทำให้ขาเรียว กระชับขึ้น เพียง 10 นาทีต่อวัน ไม่เหนื่อยมากด้วย ยิ่งทำบ่อย ยิ่งได้ผลเร็ว ขาสวยเหมือนนางแบบ Victoria Secret เนรมิตได้ค่ะ!

 

 

 

 

 

 

 

   2. วิ่งค่ะวิ่ง!!    

 

 

image source: pinnaclehealthgroup.com.au

 

 

เพราะการวิ่งนี่แหละค่ะที่จะช่วยให้ขาและน่องของคุณดูเล็กลงได้ ควรวิ่งลงเต็มเท้า ความเร็วพอประมาณ สลับกับการเดินเร็วก็ไม่มีปัญหาค่ะ การวิ่งระยะยาวนี่แหละ ที่จะช่วยลดทั้งขนาดของกล้ามเนื้อและไขมัน ไม่เฉพาะแต่ที่ขาของคุณเท่านั้นที่จะลด ส่วนอื่น ๆ ก็จะลดลงตามไปด้วย สาวๆลองหาเวลาวิ่งซัก 2-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ผู้เขียนเองก็วิ่ง สลับกับเดินเร็ว วันละประมาณ 5 กิโล อันนี้รับรองเลยว่าเห็นผลแน่นอนค่ะ! และอยากให้สาวๆลบความเชื่อที่ว่าการวิ่งจะทำให้น่องขาใหญ่ขึ้น ไม่จริงนะคะ (อาจเป็นเพราะเราติดภาพนักวิ่งโอลิมปิคกันรึเปล่า? อันนั้นเค้าต้องขุนตัวเองให้มีพละกำลังวิ่ง เพื่อแข่งขันค่ะ)  จำไว้นะคะ RUNNING CHEAPER THAN THERAPY ค่ะ!  

 

 

 

 

 

 


         3. ยืนอย่างถูกต้อง    

 

 

image source: tinaadamsconsulting.com

 

 

เมื่อยืนให้ตัวตรง ยืดอก ไม่หลังค่อม ดันไหล่ออกไปด้านหลังเล็กน้อย และไม่ยืนเขย่งปลายเท้าด้านใดด้านหนึ่ง จะช่วยให้น่องขาไม่ต้องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป ป้องกันน่องโตได้เหมือนกันค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

          4. เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เลี่ยงแป้งและไขมัน   

 

 

image source: healthymealsbyalyse.com

 

 

อยากลดน่องทั้งที นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว ก็ต้องควบคุมอาหารควบคูู่กันไปนะคะ  ลดอาหารที่มีไขมัน และแป้งสูง เน้นทานอาหารที่มีไฟเบอร์  ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ไม่ใช่วิ่งเสร็จต่อด้วยข้าวมันขาหมู อันนี้ระวังจะใหญ่กว่าเดิมค่ะ :) 

 

 

 

 

 

เมื่อสาวๆทำอย่างนี้แล้ว เชื่อว่าขาจะเรียวขึ้น กระชับขึ้น เวลาใส่กางเกง หรือ กระโปรงสั้นๆ ก็มั่นใจ ไร้กังวล แต่อย่างไรก็ตามขาที่เรียวงามนั้นก็มาจากโครงสร้างหุ่นของแต่ละคนด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นเมื่อเราพยายามที่สุดแล้ว ก็ขอให้พอใจ และมีความสุขกับสิ่งที่เรามี แต่ไม่ใช่ปล่อยปละเลย แล้วเอาแต่น้อยเนื้อต่ำใจ โดยไม่ได้พยายามอะไรเลย ท่องคำผู้เขียนไว้ค่ะ “อยากสวย ต้องตั้งใจ!” 

 

 

 

สาวๆที่ลองทำดูแล้วได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแชร์ให้ฟังกันนะคะ เร็วๆนี้เฟียร์ซจะมารีวิวให้ดู โปรดติดตามค่ะ :) 

 


Tags : Fierce and Firm วิธีทำให้น่องเรียว วิธีทำให้ขาเรียว วิธีบริหาร ออกกําลังกาย วิธีธรรมชาติ วิ่งขาเล็ก กระชับสัดส่วน กล้ามเนื้อ รูปร่าง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รีวิว 6 รุ่นรองเท้าที่เหมาะกับการเล่น T25 (Minimalist, Cross Traning Shoes)

10 ท่าโยคะหน้าง่ายๆที่ทำให้หน้าเด็ก!!

5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน! เคล็ดลับธรรมชาติ ไม่ต้องอด

เคล็ดลับง่ายๆกับการรักษาหุ่นปิ๊งด้วยน้ำเปล่า!

4 กฎเหล็กพิชิตหุ่นสวยอย่างยั่งยืน!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top