Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

เคล็ดลับง่ายๆกับการรักษาหุ่นปิ๊งด้วยน้ำเปล่า!

Written by
Created: Jun 06, 2014 04:46 | Published date: Jun 06, 2014 05:12


Fierce and Firm Diet Tricks Tips Water


32584 0 0

 

สาวๆ พอจะทราบกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะว่า น้ำเปล่ามีคุณประโยชน์กับร่างกายของเรามากเพียงใด ยิ่งสมัยนี้เทรนด์การ Eat Clean กำลังมา น้ำเปล่ายิ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แล้วสาวๆรู้มั้ยคะว่า การดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วก่อนนอน รวมทั้งเช้า กลางวัน และเย็น สามารถช่วยลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมภายในเวลา 3 เดือน!! 

 

 

สาวๆอาจสงสัยว่าทำไมน้ำเปล่าธรรมดาๆจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผล? เพราะน้ำเปล่าให้พลังงาน 0 กิโลแคลอรี ขณะเดียวกัน การดื่มน้ำเปล่าก่อนกินอาหารทำให้รู้สึกอิ่มจึงกินอาหารลดลง ส่งผลให้ร่างกายได้รับพลังงานลดลง เมื่อทำอย่างต่อเนื่อง น้ำหนักตัวจึงลดลงตาม และ จากการศึกษาของ The Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics ยังพบว่า ดื่มน้ำเปล่าก่อนอาหารทำให้เรากินอาหารลดลงถึง 75-90 กิโลแคลอรี!

 

ดื่มน้ำ สุขภาพ ลดความอ้วน ออกกำลังกาย ไดเอท สดชื่น

 

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำเปล่ามีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าเพียง 2 แก้ว (488 มิลลิลิตร) จะช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกายได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยระบบเผาผลาญจะทำงานเพิ่มขึ้นภายใน 10 นาที และเพิ่มสูงสุดภายใน 30-40 นาทีหลังดื่มน้ำ 

(รายงานผลการค้นพบโดย The Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism) 

 

 

และยังมีอีกเสียงยืนยันว่า “การดื่มน้ำเปล่าช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ เพราะน้ำทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายลดลง ร่างกายจึงเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดสมดุลความร้อน ส่งผลให้อาหารและพลังงานถูกเผาผลาญตามไปด้วย ทั้งนี้เมื่อดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น ทำให้ดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูงและน้ำตาลสูงลดลง ส่งผลให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง จึงควบคุมน้ำหนักง่ายขึ้น” 

(โดยศาสตราจารย์ ดร.แบร์รี ป็อปคิน ผู้อำนวยการ UNC Interdisciplinary Obesity Center (IDOC) ประจำมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา) 

 

รู้เคล็ดลับง่ายๆอย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ จะได้ทั้ง Fierce และ Firm ครบสูตรค่ะ :) 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก นิตยสารชีวจิต


 

 

 


Tags : Fierce and Firm Diet Tricks Tips Water Healthy Drinking Eat Clean

บทความที่คุณอาจสนใจ

เคล็ด(ไม่)ลับ! 14 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นบนใบหน้า

เคล็ดลับความงาม : สวยมีออร่าได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว!!

6 เมนูอาหารลดน้ำหนักที่มีแคลอรี่มากกว่าที่คิด!

5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน! เคล็ดลับธรรมชาติ ไม่ต้องอด

10 ท่าโยคะหน้าง่ายๆที่ทำให้หน้าเด็ก!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top