Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 เวิร์คช็อปสุดเก๋ ที่สาวกงานคราฟท์ต้องไม่พลาด!

Written by ROMNALYN
Created: Jun 08, 2016 15:37 | Published date: Jul 02, 2016 20:24


lifestyle 8 เวิร์กช็อปสุดเก๋ ที่สาวกงานคราฟท์ห้ามพลาด! งานคราฟท์ดีๆที่ห้ามพลาด เวิร์กช็อปสุดชิคในกรุงเทพฯ สาวกงานคราฟท์ห้ามพลาด 8 เวิร์กช็อปจัดเต็ม


25906 0 0

วันหยุดทั้งทีสาวเฟียร์ซอาจจะทำได้แค่นอนตื่นสายๆ สบายๆกับหน้าสด แถมยังไม่มีโปรแกรมเก๋ๆนอกจากกินและก็นอน แหมๆๆแลดูชีวิตไม่มีสีสันเลยว่ามั้ยคะ! … แต่ถ้าสาวเฟียร์ซคนไหนอยากทำให้วันหยุดของตัวเองดูมีสไตล์ และดูมีประโยชน์มากขึ้นกว่านี้ล่ะก็ วันนี้เฟียร์ซมี 10 เวิร์คช็อปงานคราฟ์สุดเก๋ ทั่วกรุงเทพฯมาฝากกัน เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปติดตามพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่าเวิร์กช็อปที่เฟียร์ซคัดสรรมาแล้วว่าดี จะมีอะไรบ้าง!!

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Simply Organics
เวิร์คช็อปย้อมผ้าครามสไตล์ชิโบริ - ลิปบาล์มจากธรรมชาติ - สบู่ครามซักผ้าขาว

 

 

 

สำหรับสาวๆที่หลงรักไอเทมที่มีกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติมากเป็นพิเศษ เฟียร์ซแนะนำว่าให้มาที่นี่เลย เพราะที่นี่เค้าเน้นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ที่สามารถหาได้รอบตัว ตามคอนเซปต์ชื่อของเค้าเลยค่ะ โดยที่ Simply Organics จะมีทั้งเวิร์คช็อปผ้าครามสไตล์ชิโบริ เวิร์คช็อปทำสบู่ครามสำหรับซักผ้าให้ขาวสะอาดหมดจด และเวิร์กช็อปทำลิปบาล์มใช้เองจากส่วนผสมธรรมชาติ ... 

 

 

 

 

 

 

 

 

โอ้โหววเวิร์คช็อปแต่ละอย่างน่าจะถูกใจสาวเฟียร์ซแน่นอนเลย  ซึ่งหากสาวๆคนไหนสนใจเวิร์คช็อปแนวรักธรรมชาติแบบนี้ ก็รีบไปสมัครกันได้เลยที่  fb.com/simplyorganicsBKK หรือ โทร.096-545-7566 นะคะ ^^

 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Sugar & Spice Club

เวิร์คช็อป Floral Crown Floral Box และ
เวิร์คช็อปสุดอาร์ต BRUSH + WATERCOLOR Calligraphy

 

 

 

คลับนี้ขอเอาใจสาวๆที่คลั่งไคล้การ D.I.Y เป็นที่สุด โดยเฉพาะการนำดอกไม้มาประดิษฐ์เป็นสิ่งของต่างๆ ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเลยล่ะค่ะ ตัวอย่างเวิร์คช็อปเอาใจสาวๆก็อย่างเช่น การสอนทำ Floral Crown มงกุฎดอกไม้ และ Floral Box ช่อบูเก้ในกล่องไม้ หรือเวิร์คช็อปสุดอาร์ตอย่าง BRUSH + WATERCOLORS Calligraphy 

 

 

 

 

ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆจะเพลิดเพลินไปกับหมู่มวลดอกไม้ พร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกครีเอทขึ้น เพื่อนำไปเป็นของขวัญสุดฮิปให้กับตัวเอง หรือคนพิเศษ แต่กระซิบบอกหน่อยว่าเวิร์คช็อปที่ Sugar & Spice Club แห่งนี้เค้าจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉะนั้นแนะนำว่าสาวเฟียร์ซคนไหนที่สนใจ อย่าลืมติดตามข้อมูลข่าวสารเสมอผ่านทาง fb.com/clubsugarandspice หรือโทร. 086-764-2253, 089-664-6778 ด้วยนะคะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Olive Creative Laboratory
เวิร์คช็อปถ่ายภาพสุดชิคด้วยมือถือ, Water color foodstuffs,
ผ้าพันคอทำมือ 
และการทำลูกชุบสไตล์วิทยาลัยชาววัง 

 

 

 

สำหรับที่ Olive Creative Laboratory แห่งนี้ ถือว่าเป็นเวิร์คช็อปน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งเลยล่ะค่ะ เพราะที่นี่เป็นเวิร์คช็อปที่หลากหลาย สามารถเลือกเรียนได้ตามความถนัด หรือถ้าถนัดทุกอย่าง จะเรียนให้ครบเลยก็ไม่ว่ากัน!! ซึ่งเฟียร์ซมั่นใจได้เลยว่า เมื่อสาวๆมาที่เวิร์กช็อปแห่งนี้ จะไม่มีคำว่าเบื่อกลับไปอย่างแน่นอน 

 

 

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็นนักทดลองถ่ายภาพชิคชิคด้วยมือถือ water color foodstuffs หรือการทำลูกชุบสไตล์วิทยาลัยชาววัง และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนอยากมาลองเวิร์คช็อปเก๋ๆเหล่านี้ ก็สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ fb.com/olivelaboratory  หรือโทร 084-164-4056 จะได้ไม่พลาดทุกการอัพเดตยังไงล่ะคะ ^^

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. เวิร์คช็อปงานปั้นเซรามิกส์ กับ 46 Area Art

 

 

 

 

มาถึงสวรรค์ของคนรักงานปั้นเซรามิกส์กันบ้าง สำหรับที่สตูดิโอ 46 Area Art เค้ามีคอนเซปต์แจ๋วๆว่า แค่คิดว่าอยากปั้นอะไร แล้วเดินตัวเปล่ามาที่นี่ได้เลย ก็เพราะว่าเค้าสอนตั้งแต่พื้นฐาน ฉะนั้นสาวๆที่ชอบงานปั้น แต่ยังเป็นมือใหม่หัดปั้นอยู่ ก็ไม่ต้องกังวลไป มาที่นี่รับรองเป็นแน่นอน รวมทั้งอุปกรณ์ที่ต้องใช้เค้าก็จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยเลย

 

 

 

 

 

 

โดยที่สตูดิโอ 46 Area Art แห่งนี้จะมีเวิร์คช็อปทั้งคอร์สขึ้นรูปด้วยมือ (hand-building) และขึ้นรูปด้วยแป้นหมุน (hand-throwing) ซึ่งทั้งสองคอร์สนี้เปิดต้อนรับสาวๆที่รักงานปั้นเสมอ สามารถเช็ควันเวลา และติดตามข้อมูลได้ที่ fb.com/46areaart หรือโทร 081-915-1062 ได้เลยค่าาา

 

 

 

 

 

 

 

 

5. เวิร์คช็อปปักผ้า กับ Doknommeaw Play

 

 

 

สาวๆคนไหนชอบเย็บปักถักร้อย เตรียมเสียตังค์เข้าคอร์ส Playful Embroidery ที่ Doknommeaw Play แห่งนี้ได้เลยค่ะ ก็แหมระดับปรมาจารย์อย่าง ครูอ๋าย แห่งเพจ Doknommeaw Play ลงมือมาสอนด้วยตัวเองแบบนี้ จะพลาดได้ยังไง! โดยเวิร์คช็อปแห่งนี้จะสอนให้สาวๆได้รู้จักกับเทคนิคปักผ้าเป็นลวดลายต่างๆ ซึ่งตีมก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่น นก ดอกไม้ นิทาน ฯลฯ ไม่ซ้ำซากจำเจแน่นอน เรียนแล้วก็เรียนอีกได้ เฟียร์ซคอนเฟิร์ม!! 

 

 

 

 

 

และตลอด 8 ชั่วโมงของการเวิร์กช็อปนั้น นอกจากจะได้เทคนิคปักผ้าจากปรมาจารย์แล้ว ยังได้ฝึกสมาธิไปพร้อมๆกันอีกด้วย ดูเป็นผู้ญิ๊งผู้หญิงแถมยังได้ประโยชน์ขนาดนี้ สนใจร่วมเวิร์คช็อปสามารถเช็ควันเวลา และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ fb.com/doknommeawhandmade หรือโทร 085-117-5307 แล้วไปสนุกกับลวดลายต่างๆบนผืนผ้าดกันได้เลยค่าาา ^^

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6. เวิร์คช็อปทำสวนจิ๋ว กับ Tiny Tree

 

 

 

ถ้าชื่นชอบการปลุกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ เฟียร์ซขอแนะนำเวิร์คช็อปสุดฮิปที่จะพาสาวๆหลงเข้าไปในสวนน้อยในขวดแก้ว หรือที่เรียกว่า "Terrarium" นั่นเองค่ะ ซึ่งขอบอกว่ามันเหมาะมากกับชีวิตคนเมืองที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ชอบที่จะปลูกนู่นปลูกนี่ไปเรื่อย เพราะเจ้า Terrrarium นี้สามารถพกพาไปไหนก็ได้ ทำให้เรากลายเป็นเจ้าของสวนพกพาได้อย่างง่ายดายเลยล่ะค่ะ

 

 

 

 

โดยที่ Tiny Tree แห่งนี้จะสอนเทคนิคการจำลองระบบนิเวศแบบป่าฝนไว้ในภาชนะแก้ว แน่นอนว่าสาวๆจะเพลิดเพลินไปกับการออกแบบสวนของตัวเอง แถมได้ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศควบคู่กันไปด้วย สาวเฟียร์ซคนไหนอยากเป็นเจ้าของป่าน่ารักๆแบบนี้ สามารถเช็ควันเวลาเข้าเวิร์คช็อป และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ fb.com/tinytreegarden  หรือโทร 080-555-1595 ได้เลยค่ะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7. เวิร์คช็อปทำกระเป๋าหนัง กับ Craftsmangus

 

 

 

สาวเฟียร์ซที่เป็นสาวก Leather Bag ตัวยง น่่าจะชอบเวิร์คช็อปจากสตูดิโอ Craftsmangus แน่นอนเลย!! ก็เพราะที่นี่เค้าจะพาสาวๆไปสนิทสนมกับหนังประเภทต่างๆ อุปกรณ์ที่จำเป็น และรวมไปถึงการสอนวิธีเย็บมือ เริ่ดมั้ยล่ะคะ ... ซึ่งที่สตูดิโอ Craftsmangus แห่งนี้ จะเวิร์กช็อปให้สาวๆตั้งแต่เลเวลง่ายๆกับของชิ้นเล็กๆ อย่างกระเป๋าใส่นามบัตร หรือกระเป๋าสตางค์ และค่อยๆเพิ่มเลวลความยากไปจนถึงของชิ้นใหญ่ๆอย่าง กระเป๋าสะพายกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

และเฟียร์ซขอกระซิบบอกหน่อยว่า ที่นี่เค้ามองการณ์ไกลถึงขนาดว่าสาวๆคนไหนสนใจอยากยึดเป็นอาชีพ ก็สามารถเรียนวิธีเย็บจักรไปด้วยได้เลย แหมๆ ดีย์ขนาดนี้เห็นทีจะช้าไม่ได้แล้ว รีบเช็ควันเวลาได้ที่ fb/.com/Craftsmangus หรือโทร 087-089-6969 แล้วมาครีเอทกระเป๋าหนังเก๋ๆในแบบของสาวเฟียร์ซกันนะคะ!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8. เวิร์คช็อป d.i.y สมุดโน๊ต กับ Yep Yep Handicraft

 

 

 

คิดดูซิคะว่ามันจะฟินแค่ไหน ถ้าสาวๆมีสมุดโน๊ตที่โคตรลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ทั้งดีไซน์เอง และDIYเองกับมือ!! และถ้าอยากฟินแบบนี้ก็ต้องมาที่ Yep Yep Handicraft เวิร์คช็อปสุดจี๊ดที่จะสอนให้สาวๆรู้จักที่จะครีเอทสมุดโน๊ตที่เป็นสไตล์ของตัวเองขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเลยว่าชั้นจะต้องมีพื้นฐานมาก่อนรึเปล่า เพราะที่นี่เค้าเริ่มสอนให้ตั้งแต่ศูนย์กันเลยทีเดียว

 

 

 

 

นอกจากนั้นสาวๆจะได้รู้เทคนิคการเข้าเล่มต่างๆที่เฟียร์ซมั่นใจว่า สาวๆอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน เรียกได้ว่ามาเวิร์กช็อปที่นี่เซอร์ไพร์ทุกวินาทีเลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าเวิร์คช็อปนี้โดนใจสาวเฟียร์วคนไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถเช็ควันเวลา และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ fb.com/YepYepHandicraf หรือที่ Line: yephandicraft ก็ได้เช่นกันค่ะ ^^

 

 

 

 

 

 

 

เป็นไงกันบ้างคะกับเวิร์คช็อปกู๊ดๆที่เฟียร์ซเอามาฝากกัน ตัดสินใจได้รึยังเอ่ยว่าจะไปเข้าคอร์สของสตูดิโอไหนกันบ้าง แต่สำหรับเฟียร์ซแล้ว เฟียร์ซอยากจะไปให้ครบทุกอันเลย ก็แหมๆ ดูซิคะอันนั้นก็น่าไป อันนี้ก็น่าลอง ตัดสินใจยากเหลือเกิ๊นนนน!! แล้วสาวๆล่ะคะ ถ้าชอบอันไหน ถนัดแบบไหน ก็รีบไปจับจองคอร์สกันตามช่องทางที่ให้ไว้ได้เลยนะคะ ช้าหมดอดสนุกไม่รู้ด้วยน้าาา ><

 

 

 

 

 

 


Tags : lifestyle 8 เวิร์กช็อปสุดเก๋ ที่สาวกงานคราฟท์ห้ามพลาด! งานคราฟท์ดีๆที่ห้ามพลาด เวิร์กช็อปสุดชิคในกรุงเทพฯ สาวกงานคราฟท์ห้ามพลาด 8 เวิร์กช็อปจัดเต็ม อยากเรียนทำกระเป๋าหนัง มีที่ไหนแนะนำบ้าง? อยาก DIY สมุดเอง ที่ไหนสอนทำบ้าง? 8 งานคราฟท์เก๋ๆ เพื่อสีสันในวันหยุด อยากเรียนเขียนสีน้ำ เรียนที่ไหนดี? รวมเวิร์กช็อป เพื่อคนรักงานคราฟท์

บทความที่คุณอาจสนใจ

DIY 6 ไอเดียเพ้นท์เล็บหวานวันวาเลนไทน์แบบง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน!

"ร้านอาหารญี่ปุ่นจาก 8 เมือง 8 สไตล์ในกรุงเทพฯ" ฟินได้ ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น!

DIY : พร็อพปาร์ตี้ธีม "Back To The Woods" ง่ายเว่อร์และแซ่บมาก!

พาช้อป! แหล่ง Outlet เด็ดกลางกรุงที่ Amarin Plaza พร้อมลายแทงพิกัดของแซ่บราคาดีแบบละเอียดยิบ!

8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิต ประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top