Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 เทศกาลดนตรีจากทั่วโลก ที่ชีวิตนี้ขอให้ได้ไปมันส์สักงาน!!

Written by ROMNALYN
Created: Sep 25, 2016 13:34 | Published date: Sep 29, 2016 17:04


Lifestyle 10 เทศกาลดนตรีจากทั่วโลก 10 เทศกาลดนตรีมันส์ๆ เทศกาลดนตรีสาย EDM เทศกาลดนตรีสายร็อค


เชื่อว่าเรื่องของดนตรีมันอยู่ในสายเลือดของสาวๆทุกคนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงไหน จะแดนซ์ จะแจ๊ส จะร็อค จะป๊อป เราก็สนุกไปกับเสียงเพลงได้เสมอ เพราะเค้าว่ากันว่า เสียงเพลงนี่แหละทำให้คนเราแฮปปี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ และแน่นอนว่าการไปคอนเสิร์ตก็เป็นความสุขอีกรูปแบบหนึ่งที่สาวๆหลายคนชอบ และมักหาโอกาสไปสนุกสุดเหวี่ยงอยู่เป็นประจำ วันนี้เฟียร์ซเลยขออาสารวมรวมเทศกาลดนตรีเจ๋งโคตรจากทั่วโลก ที่ชีวิตนี้ต้องไปมันส์สักครั้งมาฝากสักหน่อย เอาเป็นว่าสาวๆจะเป็นสาวกแนวเพลงอะไร หรือจะมีที่ไหนน่าไปเป็นพิเศษล่ะก็ ไปติดตามพร้อมๆกันเลยค่าาาาา!!

 


Photo Credit : ibtimes ll lanewayfestival ll Pitchfork ll insomniac 

 

 

1. Tomorrowland The Epicentre of Electronic Music

 


Photo Credit : ibtimes

 

สาวๆสาย EDM ทั้งหลาย ถ้าไม่ได้ไปเยือนเทศกาลดนตรีแห่งนี้ล่ะก็ คุณไม่ใช่ตัวจริงค่ะ!! เพราะที่ Tomorrowland คือเทศกาลดนตรีที่เปรียบเสมือนปาร์ตี้อิเล็กทรอนิกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้  ทั้งแสง สี เสียง เค้าจัดมาเต็ม ยิ่งเรื่องของความมันส์ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เต้นยับจนไม่มีเวลาหายใจแน่นอน

 


Photo Credit : festivalsherpa

 

สาวๆที่อยากมามันส์ในเทศกาลดนตรีแห่งนี้ เค้าจะจัดขึ้นทุกปีที่เมือง Boom ประเทศ Belgium และเตรียมตัวเตรียมใจในการลงทะเบียนล่วงหน้ากันหน่อย เพราะบัตรเคยขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วินาทีแรกเลยทีเดียว แต่ถ้าใครมานะจนสามารถคว้าบัตรมาครองได้ เฟียร์ซก็อยากจะบอกว่าสาวๆจะไม่มีคำว่าผิดหวังกลับมาแน่นอนค่ะ!! 

 

 

2. Ultra Music Festival

 


Photo Credit : ultramusicfestival

 

สาวๆคนไหนคิดว่าการจะไป Tomorrowland มันดูจะสุดเอื้อมไปซักหน่อย งั้นลองเปลี่ยนโลเคชั่นมาเป็น Ultra Music Festival กันดีกว่า เพราะเค้าจะมี Road To Ultra มาชิมลางฟีดแบ็คกันก่อน ก่อนที่จะไประเบิดความมันส์แบบสมบูรณ์แบบที่ Miami Beach 

 


Photo Credit : ultramusicfestival

 

แต่ถ้าสาวๆคนไหนติดใจความมันส์ชนิดนอนสต๊อปก็สามารถตามไปมันส์ต่อเนื่องได้เลย และแน่นอนว่าเหล่าดีเจจากทั่วทุกมุมโลกจะมาสร้างสีสัน พร้อมเปิดแผ่น ให้สาวๆได้ตื๊ด ได้แดนซ์ยับแบบข้ามวันข้ามคืน เอาเป็นว่าถ้าเป็นสาย EDM ตัวจริงล่ะก็ ชาตินี้ต้องมาให้ได้นะคะ!!

 

 

3. Electric Daisy Festival

 


Photo Credit :  insomniac

 

ยังอยู่ที่สายตื๊ด กับอีกหนึ่งเทศกาลดนตรีที่เค้าว่ากันว่าแดนซ์ยับไม่แพ้ที่ไหน แถมยังเป็นเทศกาลเพลงตื๊ดที่บิ๊กเบิ้มที่สุดในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย เพราะนี่คือ Electric Daisy Festival ไม่อยากจะโม้ว่าสาวก EDM เค้ามาร่วมมันส์กับเทศกาลนี้ราวๆ 3 แสนคนเลยทีเดียว เห็นทีเฟียร์ซว่าเนื้อที่ในการแดนซ์คงจะต้องมีทับไลน์กันบ้าง ก็อย่าถือสากันเน๊าะ มาสนุกไปด้วยกันดีกว่า

 


Photo Credit :  insomniac

 

และแน่นอนว่าความอลังของเวทีถือเป็นไฮไลท์เด็ดของแต่ละปีเลย แต่ที่แน่ๆอลังเกินคาดทุกปี!! ฟากดีเจก็ระดมมาแต่ระดับโลกแทบทั้งนั้น พากันสลับพลัดเปลี่ยนมามิกซ์เพลงมันส์ๆ ตื๊ดๆ พร้อมกระจายความมันส์หยดติ๋งแบบนี้ไปทั่วทุกเมืองทุกรับอีกด้วย พูดซะขนาดนี้แล้ว เห็นทีจะพลาดไม่ได้แล้วล่ะคะ

 

 

4. Rock am Ring

 


Photo Credit :  rock-am-ring

 

หมดเวลาของสายตื๊ดล่ะค่ะ หลีกทางให้สาวๆสายร็อค สายเมทัลกันหน่อย เพราะเทศกาลดนตรีเจ๋งๆนี้คือ Rock am Ring เวทีสุดเดือดที่ขาร็อคทุกคนควรไปเยือน!! เทศกาลดนตรีแห่งนี้ค้าจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่ประเทศเยอรมันค่ะ ซึ่งวงร็อคแถวหน้าของโลกทุกวงต้องเคยมาเหยียบเวทีมาแล้วทั้งนั้น 

 


Photo Credit :  rock-am-ring

 

และถึงแม้ว่าเวทีจะไม่สวยอลังเหมือนสาย EDM เค้า แต่เรื่องซาวน์ดนตรี เฟียร์ซคอนเฟิร์มว่าจัดหนักแน่นตึ๊บ สาวๆขาร็อคทั้งหลายรับรองว่าต้องพากันโยกจนปวดคอแน่นอน สาวๆคนไหนที่ชอบหนุ่มๆ เอ้ย!! ชอบดนตรีแนวนี้แล้วล่ะก็ พลาดแล้วจะเสียใจนะคะ 

 

 

5. Rock in Rio

 


Photo Credit : rockinrio

 

อีกหนึ่งเทศกาลดนตรีที่โลเคชั่นไม่ซ้ำกันเลยซักปี เพราะเค้าเปลี่ยนที่จัดไปทุกปี มันดีก็ตรงนี้แหละ สำหรับเทศกาลดนตรีสุดจี๊ดอย่าง Rock in Rio มาที่นี่เค้าไม่จำกัดว่าคุณจะชอบดนตรีแนวไหน แต่ถ้าคุณชอบฟังเพลง และรักในเสียงดนตรีแบบเข้าเส้นล่ะก็ ขอให้มา!!

 


Photo Credit : rockinrio

 

ไม่ว่าจะร็อค ป๊อป แจ๊ส อินดี้ หรือเฮฟวี่เมทัล มาที่นี่ที่เดียวครบจบเก๋ๆเลยค่ะ เอาเป็นว่าสาวๆที่ฟังมันได้ทุกแนว มันส์ได้กับทุกจังหวะล่ะก็ เฟียร์ซแนะนำว่าเทศกาลดนตรีดีๆแบบนี้ จะพลาดไม่ได้เชียวนะคะ!!

 

 

6. Fuji Rock Festival

 


Photo Credit :  fujirockfestival

 

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจัดขึ้นที่ไหน เอาเป็นว่าเฟียร์ซจะขอสาธยายแต่ความมันส์ของเทศกาล Fuji Rock Festival แล้วกันนะคะ!! สาวๆที่ชอบดนตรีแนวหนักๆแน่นๆ ถ้าไม่อยากไปไกลข้ามซีกโลกก็สามารถมามันส์ที่นี่ได้ เพราะ Fuji Rock Festival เค้าก็มีดีไม่แพ้กัน โลเคชั่นก็เจ๋งเวอร์ เพราะเค้าจัดอยู่กลางขุนเขาท่ามกลางธรรมชาติ 

 


Photo Credit :  fujirockfestival

 

นอกจากจะได้เสพดนตรีแล้ว ยังได้เสพธรรมชาติไปพร้อมๆกันอีกด้วย ฟากของวงดนตรีก็ระดับโลกเช่นกัน รับรองว่าวงไหนขึ้นเวที สาวๆต้องร้องอ๋อทุกวงแน่นอน แหม!! อยู่ใกล้แค่นี้เอง คงต้องไปมัสน์ไปโดดดูซักครั้งแล้วล่ะคะสาวๆ 

 

 

7. Pitchfork Music Festival

 


Photo Credit :  Pitchfork

 

เอาใจสาวๆคออินดี้ สายติสท์ด้วยเทศกาลดนตรีสุดเฟี้ยว โดนใจเด็กแนวอย่าง Pitchfork Music Festival ที่จัดขึ้นที่เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่าเป็นเทศกาลดนตรีของชาวอินดี้ ศิลปินที่มาก็ต้องอินดี้ระดับตัวพ่อ ตัวแม่แทบทั้งนั้น

 


Photo Credit :  Pitchfork

 

เอาเป็นว่าสาวๆที่ชอบฟังเพลงนอกกระแส มาที่ Pitchfork Music Festival รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุก และไม่แน่ว่าอาจจะได้แฟนเป็นเด็กอินดี้กลับบ้านไปด้วยก็ได้ ใครจะไปรู้

 

 

8. St. Jerome’s Laneway Listen to the Sound of hipster

 


Photo Credit : lanewayfestival

 

แค่อ่านชื่อเทศกาลดนตรีนี้ก็รู้แล้วว่าเค้าเอาใจสาวๆแนวฮิปสเตอร์เป็นพิเศษ เพราะงั้นสาวๆที่ยังคงหลงใหลเพลงนอกกระแสอยู่ล่ะก็ ปักหมุดเตือนตัวเองไว้เลยว่า ชั้นจะต้องไปเยือนที่ St. Jerome’s Laneway Listen to the Sound of hipster ให้ได้!! ก็แหมมันต้องไปได้อยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะเทศกาลดนตรีแห่งนี้เค้าจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์นี่เอง

 


Photo Credit : lanewayfestival

 

แต่ถึงจะเป็นงานเล็กๆ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าความมันส์ เค้าเล่นใหญ่เวอร์ ส่วนฟากวงดนตรีก็เป็นอีกหนึ่งความพีค เพราะแต่ละวงคือศิลปินเพลงนอกกระแสระดับโลกทั้งนั้น เอาเป็นว่าสายอินดี้ตัวจริง ต้องมาเช็คอินซักครั้งนะค้าาาา!!

 

 

9.Coachella The Festival in the Beautiful Desert

 


Photo Credit : coachella

 

สาวๆคนไหนที่ชอบฟังทุกแนว จะร็อค จะป๊อป จะฮิปฮอป ชั้นได้หมดล่ะก็ ต้องไม่พลาดเทศกาลดนตรี และศิลปะที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาอย่าง Coachella The Festival in the Beautiful Desert!! เพราะที่นี่รวบรวมทุกแนวเพลง และศิลปินจากหลากหลายประเทศมาเสิร์ฟความมันส์ให้บนเวทีแบบจัดเต็ม แถมเรื่องโลเคชั่นอย่าง ใจกลางทะเลทรายอันของปาล์มสปริงส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดใจเอามากๆ 

 


Photo Credit : coachella

 

นอกจากจะได้ฟังเพลงกันจนสะใจแล้ว สาวๆยังจะได้ตื่นตากับแฟชั่นเก๋ๆ จากคนที่มาร่วมเทศกาลอีกด้วย โอ้โหววว!! มาที่เดียวได้ถึงสามต่อแบบนี้ เห็นทีต้องลองมาเยือนหน่อยแล้วล่ะคะ 

 

 

10. Wonderfruit A fantastic four days in the field

 


Photo Credit :  wonderfruitfest

 

ขอปิดท้ายด้วยเทศกาลดนตรีสุดชิคจากประเทศไทย ที่มีคอนเซ็ปต์ดีๆว่า อยากให้ทุกคนรู้จักวิถีชีวิตแบบยั่งยืนท่ามกลางธรรมชาติกับ Wonderfruit A fantastic four days in the field!! มาที่นี่สาวๆจะได้เต็มอิ่มกับดนตรีถึง 4 เวที 4 สไตล์ ที่เค้าสร้างสรรค์เวทีจากวัสดุธรรมชาติ แถมออกมาสวยลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

 


Photo Credit :  wonderfruitfest

 

และนอกจากจะได้สนุกไปกับดนตรีแล้ว สาวๆยังสนุกไปกับเวิร์คช็อปต่างๆ ที่เค้าคัดสรรมาเป็นอย่างดี หรือจะเป็นอีโคฟาร์มที่จะพาสาวๆไปสัมผัสกับการเกษตรแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แหม!! เป็นเทศกาลดนตรีที่ไม่ได้มีดีแค่ความมันส์อย่างเดียว แต่ยังได้ความรู้ไปในตัวอีกด้วย อยู่แค่พัทยาแค่เนี้ยะ สาวๆไม่ควรพลาดนะคะ

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ น่าไปหมดทุกที่เลยใช่มั้ยล่ะ!! ก็มันแน่อยู่แล้ว เพราะเฟียร์ซคัดมาแล้วว่าดี เพราะงั้นไปให้ครบมันทุกที่เลยก็แล้วกัน หรือสาวๆจะเลือกไปตามแนวที่ตัวเองชอบก็ได้นะไม่ว่ากัน ไม่ก็เลือกไปที่ใกล้ๆก่อนก็ได้ ไปลองชิมลางดูว่าเทศกาลดนตรีที่เค้าว่าเจ๋งสุดๆ มันเป็นยังไง แล้วติดใจเมื่อไหร่ ก็ค่อยเมคมันนี่ไปตะลุยความมันส์กันแบบข้ามทวีปด้วยนะค้าาาาา!!

 


Tags : Lifestyle 10 เทศกาลดนตรีจากทั่วโลก 10 เทศกาลดนตรีมันส์ๆ เทศกาลดนตรีสาย EDM เทศกาลดนตรีสายร็อค เทศกาลดนตรีที่ชีวิตนี้ต้องไป 10 เทศกาลดนตรีเจ๋งๆ เทศกาลดนตรีสายอินดี้ เทศกาลดนตรีน่าไปโดด 10 เทศกาลดนตรีจากทั่วทุกมุมโลก

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 เมคอัพลุคไปทะเล : แต่งหน้าเที่ยวทะเลยังไงไม่ให้ดูเยอะ!

8 เวิร์คช็อปสุดเก๋ ที่สาวกงานคราฟท์ต้องไม่พลาด!

8 ประเทศที่สุดของ Street Food สาย Dag ตัวจริง ต้องไม่พลาด!

บ่ายนี้ต้องโดน! เพลย์ลิสต์รวมเพลงฮิตสุดคูลจาก “โค้ก” และ 6 ดีเจชื่อดังรับเชิญ ปลุกความซาบซ่าแก้ง่วงช่วงบ่าย

6 สุดยอดเทศกาลดนตรี EDM ที่ชาตินี้ต้องไปลอง

ADVERTISEMENT
Top