Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 ร้านอาหารชานเมืองที่ควรค่าน่าถ่อไปกิน!!

Written by ROMNALYN
Created: Dec 12, 2016 15:44 | Published date: Dec 17, 2016 16:01

ใครมีโปรแกรมอยากจะไปทานข้าวนอกบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างมั้ย พอดีเฟียร์ซมีร้านอาหาร ย่านชานเมืองเจ๋งๆมาแนะนำค่ะ

Lifestyle ร้านอาหารยย่านชานเมือง ร้านอาหารดัง แม่กลอง ร้านอาหารเด็ดๆในอัมพวา ร้านอาหารอร่อยๆย่านพระประแดง


46278 0 0

Photo Credits:

เฟียร์ซมั่นใจว่าเรื่องกินสำหรับสาวๆบางคนเนี่ย มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะใกล้จะไกลก็จะถ่อไปทานให้ถึงที่ พิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเองกันไปเลย และขอบอกว่าแต่ละร้านที่เฟียร์ซเลือกมา ควรค่าแก่การไปทานมากๆ เพราะว่าทั้งอร่อย ทั้งเด็ด ทั้งโดน ว่าแต่ถ้าอยากรู้ว่าจะมีร้านไหนน่าถ่อไปบ้างล่ะก็ ตามเฟียร์ซมาเลยค่าาาา

 

 

 

1. ตำหนักน้ำ สมุทรสาคร

 


Photo Credit: tamnaknum

 

ร้านอาหาร ตำหนักน้ำ ร้านนี้ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยค่ะ เพราะอยู่แค่สมุทรสาคร ตรงศาลพันท้ายนรสิงห์นี่เอง เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศเย็นสบาย เหมาะมากที่สาวๆจะพาครอบครัวมาทานอาหารเย็นดีๆสักมื้อ ซึงร้านตำหนักน้ำนี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในย่านนี้เลย ใครที่แวะมาสักการะบูชาที่ศาลพันท้ายนรสิงห์ล่ะก็ เป็นต้องมาฝากท้องที่ร้านนี่แทบทุกคน 

 


Photo Credit: tamnaknum

 

ส่วนเมนูเด็ดที่มาแล้วไม่สั่งไม่ได้เลยก็คงจะเป็น กุ้งทอดเกลือ จานนี้มาแล้วไม่สั่ง เท่ากับมาไม่ถึงนะคะ กุ้งไซส์กำลังดี ทอดกรอบๆ รสชาติออกเค็มๆ สั่งกี่จานก็ทานเรียบทุกจานแน่นอน

 


Photo Credit: tamnaknum

 

สำหรับเมนู่ที่สองจะออกแนวรสจัดจ้านหน่อยกับ ปูเนื้อผัดพริกสด เนื้อปูสด รสชาติแซ่บถึงใจคนชอบทานเผ็ดแน่นอนค่ะ

 

  • ที่ตั้ง: ตรงข้ามกับศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร
  • เบอร์โทรศัพท์: 081 986 9206
  • เปิดบริการ:  11:00 –20:00 น.

 

 

 

 

2. กุ้งอบภูเขาไฟ นครปฐม

 


Photo Credit : maechoice

 

นี่ก็เป็นอีกร้านที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย ขับรถแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ เมนูเด็ดจากร้านกุ้งอบภูเขาไฟ ร้านนี้แล้วล่ะค่ะ!! ร้านนี้อยู่คู่กับจังหวัดนครปฐมมานานพอสมควรเลย บรรยากาศภายในร้านมีให้เลือกนั่งทั้งแบบห้องปรับอากาศหรือจะนั่งรับลมเย็นๆ ด้านนอก ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย

 


Photo Credit : maechoice

 

ซึ่งจังหวัดนี้เค้่าขึ้นชื่อเรื่องกุ้งมากๆ เพราะงั้นเมนูเด็ดที่สาวๆไม่ควรพลาดก็คือ กุ้งอบภูเขาไฟ นี่แหละค่ะ ทีเด็ดของเค้าอยู่ที่การทำ และการนำมาเสิร์ฟนั่นเอง

 


Photo Credit : maechoice

 


Photo Credit : maechoice

 

และนอกจากเมนูเด็ดที่ว่าแล้ว เฟียร์ซอยากจะแนะนไเมนูอื่นๆด้วยอย่าง ปลาช่อนบ้านไร่ ปลาช่อนตัวโตๆ กับกองทัพผักต้ม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำพริกแซ่บ เด็ดอย่าบอกใคร หรือจะเป็นกุ้งราดซอสมะขาม ที่รสชาติเปรี้ยวกำลังดี ราดบนกุ้งตัวแน่นๆ พอดีคำ  จานนี้รับรองสั่งมากี่ทีก็ไม่เคยพอ แหมๆก็ของเค้าอร่อยอะเน๊อะ ><

 

  • ที่ตั้ง: 885 ถ.เพชรเกษม จ.นครปฐม (อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลสนามจันทร์)
  • เบอร์โทรศัพท์: 034-255041, 034-241109
  • เปิดบริการ: 10.00 - 22.00 น.

 

 

 

3. ครัวแม่แช่ม 

 


Photo Credit : ครัวแม่แช่ม

 

ยังอยู่กันที่โซนนครปฐม ซึ่งนอกจากร้านกุ้งอบภูเขาไฟแล้ว ร้านครัวแม่แช่มก็จัดเป็นอีกหนึ่งร้านที่สายกินทั้งหลาย ต้องลอง!! ร้านนี้บรรยากาศน่านั่งไม่แพ้ที่อื่นเลย และเป็นร้านที่เปิดมานานกว่า 10 ปี เรื่องความอร่อยไม่ต้องบรรยายให้มากความ เอาเป็นว่ามาทานแล้วจะรู้เองว่าอร่อยแค่ไหน

 


Photo Credit : ครัวแม่แช่ม

 

ด้านจานเด็ดต้องทาน เฟียร์ซขอแนะนำเป็น ปลาช่อนสมุนไพรลุยสวน เพราะที่นี่ใครๆก็ยกให้ว่าเป็นต้นตำรับ ไม่มีใครเหมือน  เต็มไปด้วยสมุนไพรหลากชนิด น้ำซุปปรุงได้กลมกล่อมเปรี้ยวหวานกำลังดีจนเข้าเนื้อปลา แหมๆแค่นึกภาพตามก็อดใจไม่ไหวแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

 


Photo Credit : ครัวแม่แช่ม

 

จานที่สองเป็น กบทอดน้ำปลา กบตัวใหญ่ เนื้อแน่นๆ ทอดแบบเหลือง กรอบ กลิ่นหอมน้ำปลาโชยมาแต่ไกล จานนี้ใครที่ชอบทานน้องเคโระอยู่แล้ว ไม่ควรพลาด เพราะเด็ดจริงไม่ติงนังค่ะ

 

  • ที่ตั้ง: พุทธมรฑล สาย 5 นครปฐม
  • เบอร์โทรศัพท์: 089-4439869 , 02-4821756
  • เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น

 

 

 

4.  เจ๊ดำ โภชนา รังสิต คลอง 10

 


Photo Credit : simplificity

 

ถ้าพูดถีงร้านเด็ดย่านรังสิต นครนายกล่ะก็ หลายเสียงคงยกให้ร้าน เจ๊ดำ โภชนา ร้านนี้แน่นอน!! ร้านนี้ถือว่าเป็นที่นิยมมากๆ ใครผ่านมาแถวนี้ ต้องแวะทานุ้งเผา ไซส์ยักษ์ของที่นี่ ทั้งดารา และคนทั่วไปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เด็ดจริงอะไรจริง  

 


Photo Credit : simplificity

 

ส่วนนางเอกของร้านเจ๊ดำ แห่งนี้ก็คือ กุ้งเผาไซส์ยักษ์ ที่เผาได้น่าทานมากๆ ไม่มัไหม้เกิน หรือดิบเกิน แกะออกมาเนื้อกุ้งนี้เด้งดึ๋ง ฉ่ำหวานสุดๆ 

 


Photo Credit : simplificity

 


Photo Credit : simplificity

 

อีกหนึ่งเมนูที่อยากจะแนะนำก็คือ ไข่เจียวมะระ  เมนูบ้านๆแต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย ไข่เจียวหวานๆกลบความขมของมะระได้มิเลย สาวๆที่ไม่ปลื้มมะระซักเท่าไหร่ ลองจานนี้เข้าไป เปลี่ยนใจแน่นอน เมนูสุดท้ายมาซดน้ำแซ่บจี๊ดๆกับ ต้มยำปลา บ้างดีกว่า ยิ่งเป็นหม้อไฟยิ่งน่าทานคูณสอง น้ำต้มยำเดือดๆรสแซ่บ บวกกับเนื้อปลาขาวแน่นๆ ช่างลงตัวจริงๆเมนนูนี้

 

  • ที่ตั้ง: 33/19 ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 10
  • เบอร์โทรศัพท์: 02-5461-477, 02-5461-132
  • เปิดบริการ: ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 - 21.00 น. 

 

 

 

5. แดงอาหารทะเล ดอนหอยหลอด

 


Photo Credit : daengseafood

 

ถ้าพูดถึงร้านอาหารทะเลคุณภาพคับจานล่ะก็ ร้านแดง อาหารทะเล คือร้านแรกที่เฟียร์ซอยากแนะนำเลย ซึ่งขับรถมาง่าย แถมไม่ไกลเลย แค่ดอนหอยหลอดนี่เอง!! มาที่นี่อยากทานมีอาหารทะเลให้เลือกเพียบ ทั้ง ปูทะเล กุ้งหอย ปู ปลา มีเมนูหลากหลายให้เลือก รับประกันความอร่อยโดยเจ๊แดง เจ้าของร้านคนเก่งที่จะคอยมาต้อนรับลูกค้าอย่างอบอุ่นเสมอ

 


Photo Credit : youtube

 

มาถึงเมนนูแนะนำจานแรก นั่นคือ ปูทะเลนึ่ง ขอบอกว่าที่นี่ก้ามปูเค้าบิ๊กเบิ้มมาก ทานแล้วสะใจไปแปดวันเลย เรื่องความสด เนื้อแน่นไปต้องพูดถึง ที่นี่ไม่สดไม่แน่นจริง ไม่เอามาเสิร์ฟให้แน่นอน

 


Photo Credit : youtube

 

แต่ถ้าชอบทานแบบผัดผงกะหรี่ ก็สามารถสั่งได้เลย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้เหมือนกัน รสชาติถึงเครื่อง ปูก็ตัวใหญ่น่าทานไม่แพ้จานแรกเลย

 


Photo Credit : youtube

 

จานสุดท้าย สาวๆที่ชอบทานปลาทอด ต้องสั่งกับ ปลาจะระเม็ดทอด ปลาตัวใหญ่สะใจ ทอดมาแบบมือโปร เหลืองน่าทาน เนื้อปลาสด กรอบนอกนุ่มใน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

  • ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ทางเข้าดอนหอยหลอด  กม. ที่ 62  ถนน พระราม 2ก่อนถึงทางแยกคู่ขนาน  ที่จะเข้าเมืองสมุทรสงคราม 
  • เบอร์โทรศัพท์:  034-769-765 , 034-769-913  และ 089-918-6836
  • เปิดบริการ: ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.

 

 

 

6. ระเบียงน้ำ  วัดแคนอก

 


Photo Credit : baanrabiangnam

 

เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศสุดชิลล์ ย่านนนทบุรี ที่ควรค่าไปทานมากๆค่ะ สำหรับ ร้านระเบียงน้ำ ร้านอาหารท่ามกลางบ้านและสวน ตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติร่มรื่น อบอุ่น แถมช่วงเย็นชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย เริ่ดใช่มั้ยล่ะ 

 


Photo Credit : baanrabiangnam

 

ส่วนเมนูแนะนำของที่นี่ ก็ต้องเป็น 4 เมนูสุดยอดนี้เลยค่ะ จานแรกคือ ยำดอกขจร ที่รสชาติจัดจ้านใช้ได้เลย ใครไม่เคยลองทางดอกขจรล่ะก็ ลองซักคำรับรองถอนตัวไม่ได้แน่นอน จานที่สอง หอยเชลล์ผัดเนยกระเทียม หวาน หอม มัน ครบในจานเดียว แถมหอยเชลล์ยังสดใหม่ เมนูนี้ต้องมี จานที่สามคือ ทะเลเผา สำหรับคนชอบอาหารทะเล จานนี้คุ้มค่า และจานสุดท้ายคือ ปลาดอรี่ราดพริกไทยดำ เนื้อปลาดอรี่แน่นๆ สดๆ ราดด้วยวอสพริกไทยดำรสเลิศ หอมกลิ่นพริกไทยดำทุกคำที่ทาน จานนี้หลาดแล้วจะเสียใจ

 

  • ที่ตั้ง:  ซอยนนทบุรี 23 ถนนสนามบินน้ำ (นนทบุรี 1)
  • เบอร์โทรศัพท์:  029681482 , 0891827100  และ 029681481
  • เปิดบริการ: เทุกวัน เวลา 11.30 - 23.30 น.

 

 

 

7. ลมทะเล สมุทรสาคร

 


Photo Credit : nat-chi

 


Photo Credit : lomtalay

 

ร้านนี้บรรยากาศชนะเลิศเลย สำหรับร้าน ลมทะเล เป็นร้านอาหารอยู่กลางน้ำชิคๆ ลมเย็นๆ ทานอาหารได้เพลินๆ ยิ่งมาทานเป็นครอบครัว ยิ่งแฮปปี้สุดๆไปเลย แถมมีที่นั่งให้เลือกมากมาย ดนตรีบรรเลงเค้าก็จัดให้ ได้ทั้งอิ่มท้อง ทั้งอิ่มใจแน่ๆค่ะ เมื่อมาที่ลมทะเลแห่งนี้

 


Photo Credit : lomtalay

 

เมนูแนะนำของที่นี่คือ ฉู่ฉี่ปลาหมึกยัดไส้ หวาน มัน กรอบ รสชาติจัดจ้านถึงใจ ต่อด้วย ส้มตำทะเลยอดมะพร้าว จี๊ดจ๊าด ยอดมะพร้าวอ่อนนุ่มๆ ทานเพลินแน่นอน และ ปูม้าผัดต้นหอม เนื้อปูสเๆจากทะเล ผัดกับต้นหอม อร่อยแถมได้สุขภาพ และอย่างสุดท้ายกับ เนื้อปูหลน เนื้อปูขาวๆแน่นๆ ผัดสดๆ จิ้มทานคู่กัน อร่อยถูกปาก

 

  • ที่ตั้ง: 19/6 ม.1 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
  • เบอร์โทรศัพท์: 081-8200618 , 081-3048004  และ 034-845252 
  • เปิดบริการ: 10.00-22.00 น.

 

 

 

8. บ้านสุขสวัสดิ์ ปลาแม่น้ำ พระประแดง

 


Photo Credit : บ้านสุขสวัสดิ์

 

ต่อด้วย ร้านสุขสวัสดิ์ ปลาแม่น้ำ ร้านดังย่านพระประแดง ร้านนี้ขอเอาใจคนชอบทานปลาน้ำจืด เพราะที่นี่ปลาเค้าสดมาก อย่างกับไปยืนเลือกเองที่สะพานปลายังไงยังงั้นเลยล่ะคะ เรื่องบรรยากาศก็ดีไม่แพ้อาหาร ร่มรืนสุดๆ ยิ่งช่วยเย็นๆ หัวค่ำ บรรยากาศที่นี่จะชิลล์มาก นั่งทานอาหารได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน

 


Photo Credit : บ้านสุขสวัสดิ์

 

เมนูแนะนำของที่นี่ ยกให้กับ ปลาช่อนสุชสวัสดิ์ จานนี้คล้ายเมี่ยงปลาช่อน แต่อร่อยกว่าหลายเท่า โดยเฉพาะน้ำยำสมุนไพรสูตรเด็ดของทางร้าน ที่รสชาติแซ่บกำลังดี ทานกี่ทีก็อร่อยเหมือนเดิม

 


Photo Credit : บ้านสุขสวัสดิ์

 

จานต่อมาเป็น ห่อหมกหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยตัวใหญ่ ซ่อนตัวในพริกแกงรสจัดจ้าน ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งช่วยเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

 

  • ที่ตั้ง:  เลขที่ 1/1 หมู่ 12 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง, พระประแดง สมุทรปราการ
  • เบอร์โทรศัพท์: 02 - 463 - 2318
  • เปิดบริการ:  11:00 – 22:30 น.

 

 

 

9. พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง 

 


Photo Credit : พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง

 

แถวพระประแดง ยังมีร้านอาหารอร่อย บรรยากาสสุดยอดอยู่อีกหนึ่งร้านนั่นคือ พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และยังเป็นโฮมสเตย์เก๋ๆไว้ให้ไปพักผ่อนอีกด้วย และที่นี่เค้าว่ากันว่า อาหารอร่อยแทบทุกอย่าง ดีทั้งบรรยากาศ ดีทั้งอาหารแบบนี้ สาวๆไม่ควรพลาดนะคะ 

 


Photo Credit : พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง

 

ส่วนเมนูแนะนำที่เฟียร์ซไม่อยากให้สาวๆลลพาดเลยก็คือ หอยหลอดผัดฉ่า เค้าว่ากันว่า นางคือนางเอกของที่นี่ค่ะ เพราะหอมเครื่องผัดฉ่าแบบไทยๆอย่างแรง ชวนให้น้ำลายสอดีมากๆ อร่อยแน่นอนค่ะ

 


Photo Credit : พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง

 

ต่อมาคือ  ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ ใครที่ชื่นชอบฉู่ฉี่อยู่แล้ว ที่นี่เค้าไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งเครื่องแกงที่เข้มข้น และกุ้งแม่น้ำตัวโต สะใจ จึงทำให้เมนูนี้กลายเป็นอีกหนึ่งความเด็ดที่มาที่นี่เมื่อไหร่ ต้องไม่พลาดค่ะ

 

  • ที่ตั้ง: ซ.เพชรหึงษ์26 วัดบางน้ำผึ้งนอก พระประแดง สมุทรปราการ
  • เบอร์โทรศัพท์: 081 847 6300
  • เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 - 20:00 น.

 

 

 

10. เจ้าสำราญ อัมพวา

 


Photo Credit : เจ้าสำราญ

 

ร้านเจ้าสำราญ ถือเป็นหนึ่งในร้านเด็ดของตลาดน้ำอัมพวาเลย ใครที่อยากขับรถไปเดินเล่นตลาดอัมพวาอยู่แล้ว มื้อเย็นลองแวะทานอาหารอร่อยๆที่นี่ดู แล้วจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ!! บรรยากาศร้านจะดูตลาสสิกหน่อย แต่น่านั่งมากๆ มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ทั้งแบบส่วนตัวก็ชั้นสอง หรือถ้าธรรมชาติๆหน่อยก็มุมในสวนได้เลย หรือจะรับลมเย็นที่ริมน้ำก็ได้นะ ทุกส่วนของที่นี่ดีหมดเลย 

 


Photo Credit : เจ้าสำราญ

 

จานเด็ดก็ยกให้ กุ้งแม่น้ำสามรส จานนี้เลย เพราะกุ้งแม้น้ำที่นี่สดมาก ตัวโต รสชาติสามรสของที่นี่มีครบในจานเดียว จานนี้สั่งมาถือว่าคุ้มมากๆค่ะ ต่อด้วย ปูผัดผงกะหรี่ ราชาติเข้มข้น ปูตัวใหญ่คับจาน เนื้อแน่นชุ่มน้ำผัดผงกะหรี่ กัดไปทีอร่อยฟินไปอีกนานเลยล่ะค่ะ

 

  • ที่ตั้ง: 14 ถ.พวงสมบูรณ์ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม (ก่อนข้ามสะพานจะพบแยกซ้ายมือ ตรงไปจนถึงแม่น้ำ ร้านอยู่ในซ้ายด้านซ้ายมือ (หรือเข้าไปจอดรถภายในวัด)
  • เบอร์โทรศัพท์: 034 751 811, 089-1200757
  • เปิดบริการ: 15.00น - 23.00 น.

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 ร้านอาหารย่านชานเมืองที่เฟียร์ซจัดมาให้ถึงที่ สงสัยว่าสาวๆคงจะมีร้านที่ถูกใจ เตรียมไปเช็คอินกันแล้วแน่ๆ หรือถ้าใครเป็นสายกินตัวจริงล่ะก็ จะทัวร์ให้ครบทุกร้านเลยก็ได้นะ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เพราะของอร่อย เราต้องไปพิสูจน์ให้ถึงที่จริงมั้ยคะสาวๆ

 


Tags : Lifestyle ร้านอาหารยย่านชานเมือง ร้านอาหารดัง แม่กลอง ร้านอาหารเด็ดๆในอัมพวา ร้านอาหารอร่อยๆย่านพระประแดง 10 ร้านอาหารอร่อยย่านชานเมือง ร้านอาหารชื่อดังย่านนครปฐม ร้านอาหารเด็ดๆย่านชานเมือง ร้านอาหารอร่อย แถวสมุทรสาคร ร้านอาหารอร่อยๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋ง สายดื่มเตรียมเช็คอิน!

8 ร้านบุฟเฟ่ต์อีสาน แซ่บซี๊ดน้ำลายสอ อยากนัวต้องมา!!

รวมลิสต์ร้านอาหารเปิด 24 จะหิวดึกจะคึกตีเท่าไหร่ก็ได้กิน!

แวะเติมพลังยามดึกกับ 14 ร้านขนมปังปิ้ง นมสดสุดเด็ดทั่วกทม.ฯ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยยยย!!

ชี้เป้า 10 ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ร้านเด็ด เอาใจคนชอบทานมื้อดึก!!

ADVERTISEMENT
Top