Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวมสถานที่ขอพรต้อนรับปีใหม่ ครบทั้งเงิน-งาน-ความรัก อยากรุ่งพุ่งปังต้องไป

Written by ROMNALYN
Created: Jan 08, 2017 15:53 | Published date: Jan 10, 2017 17:55

สาวๆคนไหนที่อยากรุ่งอยากปัง อยากลัคกี้อินเกม และลัคกี้อินเลิฟในปีนี้ แนะว่าต้องไปให้ครบ แล้วแต่ละที่จะขอเรื่องไหนได้บ้าง

Lifestyle ขอพรปีใหม่ สถานที่ขอพรเรื่องโชคลาภ สถานที่ขอพรความรัก สถานที่ขอพรการงาน


16579 0 0

Photo Credits:

สวัสดีค่ะสาวเฟียร์ซ นี่ก็ผ่านพ้นปีใหม่มาหมาดๆ สาวๆหลายคนคงปาร์ตี้ฉลองปีใหม่กันแบบสุดเหวี่ยงกันไปเรียบร้อยแล้ว และก็ต้องกลับมาสู่โหมดทำงาน ใช้ชีวิตประจำวันกันเหมือนเดิม และแน่นอนว่าการเริ่มต้นปีใหม่ ก็ต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆที่ดีกว่าเดิม เพราะงั้นการไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลยเป็นเรื่องที่สาวๆชอบทำกัน ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องความรัก มันต้องปังกว่าเดิมจริงมั้ยคะ!! วันนี้เฟียร์ซเลยรวบรวมสถานที่ขอพร ต้อนรับปีใหม่มาฝาก สาวๆคนไหนที่อยากรุ่งอยากปัง อยากลัคกี้อินเกม และลัคกี้อินเลิฟในปีนี้ แนะว่าต้องไปให้ครบ ว่าแต่แต่ละที่จะขอเรื่องไหนได้บ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่าาาา 

 

 

 

เรื่องเงิน

 

แน่นอนว่าเรื่องเงินๆทองๆเนี่ย เป็นเรื่องอันดับต้นๆเลยที่สาวๆจะนึกถึง และอยากให้มันดีขึ้น เฮงขึ้นในทุกๆปี เพราะงั้นการไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปีใหม่นี้มีเงินล้นมือ เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย จึงเป็นสิ่งที่ใครไม่ทำถือว่าเชยสุดๆค่ะ ก็แหม!!ใครก็อยากรวยทั้งนั้นแหละเนอะ ซึ่งเฟียร์ซเองก็ไม่พลาด ที่ไหนเค้าว่าขอแล้วสมหวังเฟียร์ซไปหมด และเฟียร์ซก็ไม่ลืมที่จะเอามาแบ่งปันให้กับสาวๆค่าาาา

 

 

เขาคิชฌกูฏ

 


Photo Credit: เขาคิชฌกูฏ

 

สถานที่ขอพรเรื่องเงินๆทองๆที่แรก ต้องนี่เลยค่ะ "เขาคิชฌกูฎ" ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และถึงแม้จะต้องเดินขึ้นเขาหลายกิโล ก็ไม่หวั่นค่ะ ยังไงก็จะต้องได้ขึ้นไปขอพร และสักการะรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เคยได้ไปขอพรเรื่องเงินจากที่นี่แล้ว แฮปปี้ทุกคนค่ะ ><

 

 

ที่ตั้ง: อุทธยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี
เวลาเปิด : วันที่ 2 กุมภาพันธ์ - 2 เมษายน 2565 

 

 

 

หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหาร

 


Photo Credit : wikipedia

 

หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหารก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรที่สาวๆคนไหนอยากให้การเงินในปีใหม่นี้คล่องตัวขึ้น ไม่ฝืดเคืองเหมือนปีก่อนๆล่ะก็ เฟียร์ซแนะนำให้มาที่นี่เลย!!  

 

 

ที่ตั้ง : หอรัตนไชย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
เวลาเปิด : ทุกวัน 08.00 – 18.00 น.

 

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

เรื่องหน้าที่การงาน

 

นอกจากเรื่องเงินที่จะต้องพุ่งกระฉูดแล้ว เรื่องงานก็ต้องรุ่งไม่แพ้กัน เพราะงานกับเงินมันมาคู่กันเสมอจริงมัยคะ!! พราะงั้นสาวๆต้องไม่ลืมที่จะไปไหว้พระขอพรให้การงานเจริญรุ่งโรจน์โชติชัชวาลกันด้วย และนี่ก็คือสถานที่ขอพรที่ศักดิ์สิทธ์ในเรื่องหน้าที่การงานแบบสุดๆไปเลยค่ะ

 

 

พระบรมรูปทรงม้า

 


Photo Credit : thai.tourismthailand

 

ที่แรกน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งเฟียร์ซเองก็มาขอพรกับท่านให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้าอยู่บ่อยๆ แต่มีความเชื่ออยู่ข้อหนึ่งว่า การมาสักการะพระบรมรูปทรงม้านั้นต้องเป็นการขอพรจากท่านเท่านั้นนะคะ ห้ามบนบานเป็นอันขาด ไม่งั้นสิ่งที่ขอไปจะไม่เป็นจริงค่ะ

 

 

ที่ตั้ง : หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ข.ดุสิต กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ตลอด 24 ชม.

 

 

 

พระแม่มหาอุมาเทวี

 


Photo Credit : hindumeeting

 

สำหรับที่นี่ เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆมาขอพรกันบ่อย และแน่นอนว่ามาขอพรกับองค์พระแม่อุมาเทวีทั้งที ก็ต้องเรื่องหน้าที่การงานเลยค่ะ ปีนีใครอยากให้งานเข้าแบบปังๆ อยากทำงานไม่หยุดมือล่ะก็ เรียนเชิญที่นี่เลยจ้าาาา

 

 

ที่ตั้ง : วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) ถนนปั้น บางรัก กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : 06.00 - 20.00 น.

 

 

 

ศาลพระวิษณุ นารายณ์ 

 


Photo Credit : baanjompra

 

ส่วนทีนี่สาวๆอาจจะไม่คุ้นกันเท่าไหร่ แต่เฟียร์ซอยากจะบอกว่าศักดิฺสิทธิ์มากๆ โดยเฉพาะเรื่องการงาน สาวๆที่กำลังสร้างธุรกิจ รีบมาขอพรกัยองค์พระวิษณุได้เลย ราบรื่นแน่นอน ข้าราชการที่อยากก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้นแบบคาดไม่ถึงล่ะก็มาขอพรกับท่านได้ รับรองสมใจหวังชัวร์!!

 

 

ที่ตั้ง: เสาชิงช้า ข้างวัดสุทัสน์เทพวราราม และโรงเรียนเบณจมราชาลัย

 

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

เรื่องความรัก

 

เฟียร์ซว่าสาวๆหลายคนกำลังรออยู่แน่ๆเลย สำหรับเรื่องความรัก ก็แหม!! นกมาตั้งหลายปี ก็อยากจะสมหวังกับเค้าบ้าง เพื่อนๆก็แต่งงานแซงหน้าไปหมดละ จะอยู่อย่างเหี่ยวๆแบบนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วใช่มั้ยคะ หรือคนที่มีคู่อยู่แล้ว ก็คงอยากให้ปีนี้ความรักแฮปปี้ดี๊ด๊าตลอดปี เอาเป็นว่าลองไปขอพรตามสถานที่เหล่านี้ดูซิคะ 

 

 

พระแม่มหาอุมาเทวี

 


Photo Credit : hindumeeting

 

นอกจากองค์พระแม่อุมาเทวีจะให้พรเรื่องหน้าที่การงานแล้ว เรื่องความรักก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ขอพรกับท่านได้เหมือนกันค่ะ เพราะที่รู้กันดีว่าองค์พระแม่อุมาเทวีทรงมีความรักที่มั่นคงต่อพระวิษณุมากๆ เพราะงั้นสาวๆคนไหนอยากมีความรักที่มั่นคง และวมหวังในความรักแบบนี้บ้าง ก็ลองมากราบขอพรท่านดูนะคะ

 

 

ที่ตั้ง : วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) ถนนปั้น บางรัก กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : 06.00 - 20.00 น.

 

 

 

หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ

 


Photo Credit: danpranipparn

 

ที่นี่ใครอยากให้ความรักของตัวเองสุขสมหวังในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ล่ะก็ ต้องมาค่ะ!! ซึ่งที่วัดท่าพระแห่งนี้ มีหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์อยู่หนึ่งองค์นั่นคือ “หลวงพ่อเกษร” ท่านเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวธนบุรีเคารพนับถือ เชื่อกันว่าไปขอพรแล้วมักจะพบความสุขสมหวังในชีวิต คนที่ยังโสดอยู่ก็จะได้เจอเนื้อคู่ค่ะ

 

 

ที่ตั้ง: ซอย จรัญสนิทวงศ์ 4 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

 

 

 

ศาลย่านาค

 


Photo Credit : แม่นาคพระโขนง

 

อีกหนึ่งสถานที่ขอพรเรื่องความรัก เฟียร์ซว่าเป็นสถานที่ที่สาวๆรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับศาลย่านาคแห่งวัดมหาบุศย คู่รักคู่ไหนอยากให้ความรักมั่นคงยืนยาวตลอดไปล่ะก็ รีบมาขอพรที่นี่เลย ความรักจะได้มั่นคงเหมือนดั่งความรักที่แม่นาคมอบให้กับพ่อมากยังไงล่ะคะ

 

 

ที่ตั้ง: ซอย อ่อนนุช 7 ถนน สุขุมวิท 77 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
เวลา: 07.30 – 19.00 น. วันที่ 14-15 ของเดือน และ 30-31 ของเดือนเปิดตลอดคืน

 

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

เรื่องลูก และครอบครัว 

 

และนอกจากเรื่องเงิน งาน และความรักแล้ว เรื่องครอบครัว และการขอลูกก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สาวๆหลายคนโฟกัสกันมากๆในช่วงเริ่มต้นปีใหม่แบบนี้ โดยเฉพาะสาวๆคนไหนที่อยากเป็นแม่ อยากมีเบบี๋ตัวน้อยๆมาเติมเต็มความรักให้ครอบครัวแฮปปี้ หรือสาวๆที่อยากให้ครอบครัวอยู่กันอย่างมีความสุข ลูกหลานอยู่ในโอวาทล่ะก็ ปีใหม่แบบนี้ต้องไม่พลาดที่จะไปสักการะขอพร สถานที่เหล่านี้!!

 

 

หลวงพ่อโสธร

 


Photo Credit : dhammajak

 

 หลวงพ่อโสธรแห่งนี้ ศักดิ์สิทธิ์มากๆๆๆในเรื่องการขอบุตรค่ะ ใครที่มีลูกยากๆเนี่ย มาที่นี่เลย แต่เค้ามีความเชื่อว่า ต้องขอให้ลูกที่เกิดมาเป็นเด็กดีด้วยนะคะ ไม่งั้นเกิดลูกดื้อแล้วเราพลั้งมือไปตีลูกเข้าล่ะก็ เค้าอาจจะเจ็บป่วยโดยไม่มีสาเหตุได้นะคะ

 

 

ที่ตั้ง : ริมแม่น้ำบางปะกง ถ.มรุพงษ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เวลาาเปิด : จ.-ศ. 7.00-16.30น. / ส.-อา. 7.00-17.00น.

 

 

 

หลวงพ่อพระร่วง 700 ปี วัดมหรรณพาราม

 


Photo Credit : tumsrivichai

 

ส่วนที่นี่เค้าว่ากันว่า ใครไม่เคยมากราบสักการะขอพรท่าน ควรหาโอกาสมาสักครั้ง!! เพราะหลวงพ่อพระร่วงเป็นพระพุทธรูปที่สวยงามสง่า ศักดิ์สิทธิ์มากกกก โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว ใครที่มีลูกหลานหัวรั้น ดื้อ ไม่อยู่ในโอวาทล่ะก็ รีบมาขอพรจากท่านให้ลูกหลานๆเชื่อฟัง และตั้งใจเรียน รับรองว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือแน่นอนค่ะ

 

 

ที่ตั้ง:  261/4 ถนนตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

เรื่องการเรียน

 

ส่วนสาวqที่ยังเป็นวัยใสๆ ยังเรียนหนังสืออยู่ปีใหม่แบบนี้ ก็ควรไปกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันด้วยนะคะ เกรดจะได้พุ่งๆ แถมสาวๆยังจะได้พลังใจดีๆในการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้จบอีกด้วย ซึ่งสาวๆคนไหนอยากขอพรให้เรียนดี เรียนเด่นแบบนี้ก็ต้องที่นี่เลย!!

 

 

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย)

 


Photo Credit : bus.rmutp

 

หรือที่เรียกกันติดปากว่า  “เสด็จเตี่ย” ซึ่งก็อย่างที่เฟียร์ซบอกไปตั้งแต่ต้นว่า สาวๆคนไหนอยากให้ปีใหม่นี้ การเรียนมาแรงแซงทางโค้งล่ะก็ ควรมาสักการะขอพรท่านเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

 

 

ที่ตั้ง: หน้าวิทยาเขตพณิชยการพระนคร ถ.พิษณุโลก ข.ดุสิต จ.กทม.

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 สถานที่ขอพร ที่เฟียร์ซเอามาฝากกัน ปักหมุดไว้ว่าจะไปที่ไหนกันบ้างเอ่ย ?? หรือสาวๆคนไหนอยากจะไปให้ครบทุกที่เลยก็ได้นะคะ อันนี้เฟียร์ซว่าเป็นความคิดที่ดีเลย จะได้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ แถมตลอดทั้งปียังจะได้เจอกับเรื่องดีๆที่เราได้ขอพรไว้อีกด้วย แต่เฟียร์ซขอแนะนำไว้หน่อยดีกว่าว่า การขอพรจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ น่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับตัวเราได้มากกว่าการบนบานสานกล่าวนะคะสาวๆ 

 


Tags : Lifestyle ขอพรปีใหม่ สถานที่ขอพรเรื่องโชคลาภ สถานที่ขอพรความรัก สถานที่ขอพรการงาน อยากให้การงานมั่นคงต้องไปสักการะขอพรที่ไหน อยากให้ความรักดีตลอดทั้งปีต้องไปสักการะขอพรที่ไหน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพร เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 10 สถานที่ขอพรต้อนรับปีใหม่ อยากให้สุขภาพแข็งแรงต้องไปสักการะขอพรที่ไหน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ไทย สถานที่สำคัญที่ลูกหลานคนไทยควรไปกราบไหว้

8 พระราชวัง แห่งประวัติศาสตร์ ที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม

เที่ยวชม 9 สถานที่ท่องเที่ยวในโครงการพระราชดำริฯ

10 ร้านอาหารชานเมืองที่ควรค่าน่าถ่อไปกิน!!

8 กลิ่นหอมแบบไทยๆ ได้กลิ่นทีไรก็ต้องรู้ว่าเป็นของไทยแน่นอน

ADVERTISEMENT
Top