Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

12 ของใช้วัยเรียนสุดฮิต ของคู่กายเด็กยุค 90!!!

Written by ROMNALYN
Created: Feb 17, 2017 07:15 | Published date: Mar 23, 2017 14:11

ย้อนอดีตไปดูของใช้ในวัยเรียนที่เด็กยุค 90 ทุกคนไม่มีใครไม่รู้จัก

Lifestyle ของใช้ในวัยเรียน 11 ของใช้วัยเรียน ย้อนอดีตของใช้ในวัยเรียน ของใช้สุดฮิตในวัยเรียน


18811 0 0

Photo Credits: Romnalyn/Fiercebook.com

ถ้าพูดถึงสมัยที่เรายังเป็นนักเรียนกันอยู่ สาวๆคิดถึงอะไรกันบ้างคะ?? ... หลายคนคงนึกถึงเพื่อนเก่า นึกถึงคุณครู นึกถึงโรงเรียน และก็นึกถึงวีรกรรมวัยเด็กแสบๆที่เคยทำกันใช่มั้ยล่ะ แต่วันนี้เฟียร์ซจะพาสาวๆย้อนอดีตไปดูของใช้ในวัยเรียนต่างๆ ที่ต้องพกไปโรงเรียนทุกวัน ซึ่งเฟียร์ซเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยเคยได้ใช้กันมาแทบจะทุกคน เพราะแต่ละอย่างฮอตฮิตเหลือเกิน ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้าง ไปย้อนวันวานพร้อมๆกับเฟียร์ซเลยค่าา

 

1. สมุดภาพสามมิติ

 


photo credit : ย้อนอดีต...วันวาน
 

ของแซ่บของยุคเลยค่ะ สำหรับสมุดภาพสามมิติ จ้องกันจนตาเหล่ ตาแห้งกว่าจะได้เห็นไดโนเสาร์ แก้วน้ำ ชามบะหมี่ที่ซ่อนอยู่ในภาพ ใครอยากดูแน่นดูเป็นเจ้ ต้องดูภาพสามมิติให้เป็นแล้วจะโม้ได้ไปสามบ้านแปดบ้านเลยคร่า

 


photo credit : ย้อนอดีต...วันวาน

 


photo credit : ย้อนอดีต...วันวาน

 

 

2. ดินสออพอลโล่ (ดินสอเปลี่ยนไส้)

 

photo credit : retroland

 

โอ้โหวว!! ไอเทมนี้ ใครไม่มีตอนนั้นถือว่าเชยเอามากๆค่ะ ก็เพราะเจ้าดินสอเปลี่ยนไส้นี่นอกจากจะใช้เขียนหนังสือ ทำการบ้าน และก็วาดรูปตอนว่างได้แล้ว เวลาไม่มีไรทำก็นั่งเปลี่ยนไส้วนไปเรื่อยๆ แก้เครียดได้อีกด้วยนะ  ซึ่งบางคนพกมาโรงเรียนที่เป็นสิบแท่ง นี่ก็ไม่รู้จะพกมาใช้ หรือพกมาขายกันแน่ ก็แหม!!ของมันฮิตอะเนอะ พกมาอวดเพื่อนเก๋ๆ ก็สบายใจล่ะ

 

 

 

3. กระเป๋าจาคอบ

 

phot credit : sbjacobbags

 

แน่นอนว่าอันนี้เป็นไอเทมตัวท็อปที่ใครๆก็อยากมี ซึ่งราคาจัดว่าแพงอยู่ ใครที่มีถือนี่แบบโคตรเท่ บ้านโคตรรวยเลยประมาณนี้ และไม่รู้ทำไมจะต้องเอาที่หนีบกระดาษมาหนีบกระเป๋าให้มันแบนๆ คือยิ่งแบน ยิ่งแฟ๊บเท่าไหร่ก็ยิ่งเท่ สาวๆเคยทำกันอยู่ใช่มั้ยล่ะ!!

 

 

4. กล่องดินสอกดปุ่ม

 

สำหรับไอเทมกล่องดินสอนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องอัพเดตเทรนด์ไปเรื่อยๆค่ะ เพราะแต่ละช่วงวัยเค้าก็จะฮิตอะไรไม่เหมือนกัน ว่าแต่จะมีกล่องดินสอกดปุ่มที่สาวๆเคยใช้กันบ้างรึเปล่า ไปดูกันเลยค่าาาา 

 

photo credit : chismesmundo

 

อันแรกนี้ตอนเด็กๆต้องกล่องดินสอคู่กายจะเป็นอะไรไม่ได้ นอกจากกล่องดินสอฝานวม ลายการ์ตูนน่ารักๆ  ที่มีปุ่มให้กดนู่นนี่นั่นออกมา จัดเป็นกล่องดินสอสุดไฮเทคมากๆเลยในช่วงนั้น

 

photo crdit : twitter.

 

ส่วนอันนี้เรียกได้ว่าเป็นความไฮโซชั้นประถม สำหรับกล่องดินสอที่เปิดออกมาแล้วมีชั้นวางดินสอ ปากกาให้ด้วย เรียกได้ว่าจัดกล่องดินสอใหม่แทบทุกวันเลยล่ะค่ะ

 

photo credit : siamzone

 

 

ส่วนอันนี้น่าจะมาฮิตกันในช่วงอยู่มัธยมแล้ว เริ่มโดขึ้น จะให้มาใช้กล่องดินสอเป็นชั้นๆ หรือกล่องดินสอลายการ์ตูนก็ยังไงๆอยู่ ก็เลยหันมาใช้กล่องดินสอแบบกล่องใสๆแบบนี้แทนค่ะ

 

 

 

5. ดินสอสี colleen

 

photo credit : stationarylunaticlove

 

ใครไม่เคยใช่อันนี้เฟียร์ซอยากจะบอกว่าเชยมากๆๆๆ เพราะเฟียร์ซ์เชื่อว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่เติบโตมากับดินสอสีแบบสองหัว ยี่ห้อคอลลีนนี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแบบ 12 สี 16 สี 24 สี 36 สี 48 สี หรือจะ 60 สี คอลลีนเค้าก็มีหมด วิชาศิลปะ หรือจะวาดภาพระบายสีเมื่อไหร่ล่ะก็ ใช้คอลลีนนีแหละเจ๋งสุดแล้ว!!

 

 

 

6. สมุดวาดเขียน วีนัส

 

photo credit : thanikarn

 

มีไอเทมที่เป็นดินสอสีสุดฮิตไปแล้ว ก็ต้องมีของที่ใช้คู่กันอย่าง สมุดวาภาพ วีนัส สุดคลาดสสิกนี่ด้วย ถึงจะครบองค์ประชุม!! ซึ่งเป็นลายที่สาวๆน่าจะคุ้นน่าคุ้นตาเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใช้กันทั้งห้อง ฮิตกันทั้งโรงเรียนเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

 

7. สมุดลายไทย

 

photo credit : sakchaiguy

 

กรี๊ด!! ไอเทมนี้ถ้าใครไม่รู้จักล่ะก็ เฟียร์ซต้องคุยเป็นการส่วนตัวแล้วล่ะค่ะ!! ก็แหมไอเทมสมุดลายไทย ที่มีทั้งปกแข็งและปกอ่อนเนี่ย เค้าโตมาพร้อมๆกับเราเลยนะคะ มีหลายสีให้เลือก แถมยังเป็นคู่มือสอนท่องสูตรคูณให้เราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จริงมั้ยคะสาวๆ 

 

 

 

8. ไม้โปรแทรกเตอร์

 

photo credit : tlcthai

 

จำไอเทมนี้ได้มั้ย ไม้บรรทัดยอดฮิต สีขาว พกง่าย แถมเอาไว้เล่นดีปากเพื่อนก็ได้นะ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ไม้โปรแทรกเตอร์ ขวัญใจชาวเรา!! จริงอยู่ที่ไม้บรรทัดมีหลายแบบให้เลือก แต่หลายคนก็ชอบใช้แบบนี้ เพราะขีดเส้นตรงเป๊ะ แถมอันเล็กพกง่าย เขียนโพยเข้าห้องสอบได้เนียนสุดๆ ก็ต้องอันนี้แหละ 

 

 

 

9. ยางลบปากกา

 

photo credit : scholarship

 

นี่ก็เป็นไอเทมที่เรียกได้ว่า โคตรตำนาน สำหรับยางลบปากกา ซึ่งไอเทมนี่มีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ เห็นแว๊บแรกก็รู้เลยว่ามันคืออะไร แถมสาวๆทุกคนต้องเคยใช้มันมาแล้วแน่ๆ และแน่นอนว่ามันไม่ได้ลบแค่หมึกปากกา แต่มันลบกระดาษเราไปด้วย อ๊ากกกกก!!

 

 

 

10. หวีสับ Evita

 

photo credit : twitter.

 

สาวๆอย่างเราน่าจะรู้จัก และจำเจ้าหวีสับ ตัวท็อปอย่างอีวิทเป็นอย่างดีเลย โดยเฉพาะสาวผมสั้นอ่ะเนอะ มีหวีสับอันนี้อันเดียวอยู่ ซึ่งเจ้าหวีสับอีวิทนี้ฮิตขนาดที่ว่า ใครทำตกอย่าหวังว่าจะได้คืน เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ต้องรักษาเท่าชีวิต เพราะราคามันแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

 

 

 

11. ตีนเป็ด

 

photo credit : twitter

 

สำหรับไอเทมถือเป็นไอเทมที่คุณแม่ขอร้องให้ใส่ค่ะ เพราะคุณลูกอย่างเราๆเนี่ย ตอนเด็กๆชอบถอดรองเท้าเดินทั่วโรงเรียนกันยังไงล่ะคะ แถมเดินไปคลุกฝุ่นบ้างล่ะ ย่ำน้ำเปียกๆบ้างล่ะ ถุงเท้าจากสีขาวกลายเป็นสีดำดำภายในพริบตา ซึ่งเจ้าตีนเป็ดนี่แหละแก้ปัญหานี้ได้ดีเชียวแหละ!!

 

 

 

12. เข็มขัดโดมอน

 

photo credit : songvichit

 

พูดถึงเข็มขัดนักเรียนขวัญใจสาวๆสมัยก่อน ก็ต้องโดมอนเท่านั้น จริงมั้ยคะ!! ก็แหมยี่ห้ออื่นมันไม่ดำ มัน วาว ใส่แล้วดูเก๋เท่าหับโดมอนหนิเนอะ และโดมอนก็ถือเป็นแบรนด์เข็มขัดนักเรียนเจ้าเดียวที่ได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้อีกด้วยค่ะ

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ พอจะจำไอเทมเหล่าสุดฮิตในอดีตเหล่านี้ได้บ้างมั้ยเอ่ย ส่วนเฟียร์ซจำได้ทุกอันเลยล่ะค่ะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไอเทมเหล่านั้นมาหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่อย่างน้อยเฟียร์ซเชื่อว่ามันยังคงอยู่ในความทรงจำของสาวๆ ที่พอนึกถึงเมื่อไหร่ก็ทำให้อดยิ้มไม่ได้จริงมั้ยคะ >< 


Tags : Lifestyle ของใช้ในวัยเรียน 11 ของใช้วัยเรียน ย้อนอดีตของใช้ในวัยเรียน ของใช้สุดฮิตในวัยเรียน มาย้อนวันวานดูของใช้ในวัยเรียน ของใช้ในวัยเรียนมีอะไรบ้าง วัยเรียน ของใช้ในวัยเรียนในตำนาน ของใช้วัยเรียนสมัยก่อน

บทความที่คุณอาจสนใจ

Life Hack 6 ทริคการใช้ชีวิตง่ายๆที่ได้จากตู้เย็น

10 อันดับยาดมในดวงใจ ที่ควรมีติดกระเป๋าไว้!!

8 แหล่งช้อปปิ้งไอเท็มวินเทจ ที่คนรักของเก่าเข้าเส้น ต้องไปเยือน!!

7 ร้านดังระดับตำนานที่วัยรุ่นยุคเก๋าต้องรู้จัก!

11 ของกินสุดฮิตในอดีต อร่อยแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top