Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

Life hack 10 ทริคเด็ดจากยาสีฟัน ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด!!

Written by ROMNALYN
Created: Jul 11, 2017 06:36 | Published date: Jul 14, 2017 08:55

รวม 10 ประโยชน์ดีๆจากยาสีฟัน ที่สาวๆอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า มันก็สามารถทำได้

Lifestyle ยาสีฟัน ประโยชน์ของยาสีฟัน ยาสีฟัน เอามาทำอะไรได้บ้าง ข้อดีของยาสีฟัน


Photo Credits:

เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆทุกคนรู้จัก "ยาสีฟัน" กันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะเราต้องใช้มันอยู่ทุกเช้า ซึ่งหน้าที่ของมันก็คือ ทำความสะอาดซอกฟัน และช่องปากของเราให้สะอาด สดชื่นอยู่เสมอ แต่สาวๆหลายคนอาจจะไม่เคยทราบเลยว่า ที่จริงแล้วเจ้ายาสีฟันมันเจ๋งกว่านั้นเยอะ เพราะมันทำอะไรได้มากกว่าแค่ทำความสะอาดฟันเราเท่านั้น เพราะงั้นวันนี้เฟียร์ซเลยขอรวบรวม 10 life hack ดีๆจากยาสีฟันมาฝากสาวๆกัน รับรองว่าสาวๆต้องร้อง ว้าววว!! แน่นอนค่ะ ^^

 

 

 

1. ลดคราบดินสอ บนผนัง

Photo Credit : zeppfeed

ข้อนี้สำหรับสาวๆที่มีจิตกรตัวน้อยอยู่ที่บ้าน ที่มักจะชอบบรรเลงศิลปะสุดอาร์ตไว้ตามผนัง จนได้ลายวอล์เปเปอร์ใหม่อยู่ตลอดๆ คราวนี้ไม่ต้องกุมขมับกับคราบเหล่านี้แล้วล่ะค่ะ เพราะเจ้ายาสีฟันนี่แหละที่จะช่วยขจัดคราบดินสอเหล่านี้ออกไปได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนผ้า จากนั้นถูไปที่คราบแรงๆ เมื่อเริ่มจาง ให้เอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้ผนังก็จะกลับมาไฉไลเหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

2. ขจัดความหมองให้ไฟหน้ารถ

Photo Credit : Headlight

หากสาวๆสังเกตุว่าไฟหน้ารถคันโปรดรู้สึกหมองๆ ไม่ใสปิ๊ง ไม่วิ๊งค์วั๊บเหมือนเดิมแล้วล่ะก็ สาวๆไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียเงินล้างรถยกใหญ่ หรือว่าจะต้องหาซื้อน้ำยาแพงๆ มาจัดการความหมองหรอกนะคะ เฟียร์ซจะบอกว่าเพียงแค่สาวๆเดินไปหยิบยาสีฟันมาขัดๆให้ทั่ว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด เพียงเท่านี้ไฟหน้ารถคันโปรดของสาวๆก็ใหม่ ราวกับเพิ่งถอยออกจากโชว์รูมยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ 

 

 

 

3. ลดคราบไหม้หน้าเตารีด

Photo Credit : iron

ส่วนสาวๆสายแม่บ้านที่กำลังกลุ้มใจกับรอยไหม้บนหน้าเตารีดอยู่ล่ะก็ เลิกกลุ้มใจได้แล้วค่ะ เพราะเจ้ายาสีฟัน สุดอัศจรรย์นี้ก็สามารถช่วยได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่บีบยาสีฟัน ในปริมาณที่พอเหมาะลงไป อย่าบีบมาจนเกินไปนะคะ ไม่งั้นจากสะอาด จะกลายเป็นเหนียวแทน จากนั้นก็หาผ้าสะอาดมาถูคราบออกเบา เพียงเท่านี้หน้าเตารีดของสาวๆก็จะเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ

 

 

 

4. ใช้เป็นน้ำยาขัดรองเท้า

Photo Credit : Shoe

รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของสาวๆก็สามารถกลับมาขาวสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ใช้ยาสีฟัน โดยเฉพาะส่วนของพื้นรองเท้าที่ทำมาจากยาง สามารถใช้ยาสีฟันขัดเพื่อทำความสะอาดได้สบายๆเลยค่ะ วิธีก็ง่ายๆ บีบยาสีฟันลงบนแปรงสีฟันเก่า ในปริมาณที่ไม่เยอะจนเกินไป จากนั้นถูลงบนพื้นยางที่เป็นคราบ ไม่กี่นาทีเท่านั้น รับรองรองเท้าผ้าใบคู่โปรดของสาวๆ กลับมาสะอาดเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ

 

 

 

5. ลดกลิ่นเหม็นคาวที่มือ

Photo Credit : scoopvenue

แน่นอนว่าสาวๆกับการทำอาหารนี่เป็นของคู่กัน แต่สาวๆก็มักจะเจอกับปัญหากลิ่นคาวของอาหารติดตามมือ ติดตามซอกเล็บ ทำให้หมดความมั่นใจไปเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เฟียร์ซแนะนำว่าให้ลองขจัดกลิ่นคาวเหล่านั้นด้วยยาสีฟันดู รับรองว่ากลิ่นหายเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะค่ะ

 

 

 

6. เพิ่มความเงางามให้โครเมียม

Photo Credit : zeppfeed

เชื่อว่าในห้องน้ำ หรือห้องครัวที่บ้านของสาวๆเกือบทุกคน ต้องเจอกับปัญหาที่ว่า เมื่อใช้ไปนานๆ ความเงางามก็หายไป ซึ่งวิธีการแก้ปัญหานี้สาวๆไม่ต้องลงทุนซื้อใหม่ หรือหาผงมาขัดให้ยุ่งยากเลยค่ะ เพราะยาสีฟันก็สามารถเพิ่มความเงางามให้ชุดโครเมียมในห้องน้ำ และห้องครัวได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

 

 

7. ลดคราบบนหน้าจอ และเลนส์กล้อง บนมือถือ และแท็บแล็ต

Photo Credit : zeppfeed

อีกหนึ่งปัญหากวนใจสาวๆทุกคนเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงเฟียร์ซด้วยค่ะ กับคราบนิ้วมือ คราบนู่นนี่นั่น บนหน้าจอ และตามเลนส์กล้อง บนมือถือ และแท็บแล็ต ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ไม่ยาก ด้วยยาสีฟันเช่นเดิมค่ะ เพียงบีบยาสีฟันลงบนหน้าจอ หรือเลนส์กล้องในปริมาณพอเหมาะ จากนั้นใช้ผ้าสะอาด หรือนิ้วมือถู เพื่อทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วเช็ดออกค่ะ

 

 

 

8. ลดคราบเหลืองบนคีย์บอร์ดเปียโน

Photo Credit : zeppfeed

ใช่แล้วค่ะ คีย์บอร์ดเปียโนบ้านใครที่ว่าเหลืองแล้วเหลืองอีก ทำความสะอาดยังไงก็ดูไม่เหมือนใหม่ซักที เฟียร์ซแนะนำว่า เดินไปหยิบยาสีฟันในห้องน้ำมา แล้วบีบใส่ผ้าลงในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป แล้วถูคีย์บอร์ดให้ทั่ว จากนั้นเตรียมพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งได้เลยค่ะ

 

 

 

9. เพิ่มความแวววาวให้แหวนเพชร

Photo Credit : wikihow

แหวนเพชรสุดเลอค่าของสาวๆหลายคน เมื่อความหมองมาเยือน สาวๆก็คงไม่อยากจะใส่ไปอวดใครๆใช่มั้ยล่ะค่ะ แต่ยาสีฟันสามารถช่วยได้ค่ะ เพียงแค่นำยาสีฟันมาขัดๆ ถูๆเบา ด้วยแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว แล้วใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้แหวนเพชรของสาวๆก็จะกลับมาแววาวเหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

10. คืนความสดใสให้แว่นตา

Photo Credit : wikihow

แว่นตาของสาวๆที่ใช้กันอยู่ทุกวี่ ทุกวัน มันก็ต้องมีหมองบ้างใช่มั้ยล่ะค่ะ ขืนลำพังจะใช้แต่ผ้าเช็ดแว่นอย่างเดียว ก็ดูเหมือนว่าจะเพิ่มความหมองให้แว่นตาซะมากกว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นเฟียร์ซแนะนำว่าให้ลองเอายาสีฟันมาทำความสะอาดเลนส์แว่นตาดูบ้าง รับรองว่าแว่นตาของสาวๆจะกลับมาชัดแจ๋วมากกว่าที่เคยแน่นอน

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ทีนี้ก็รู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่า ยาสีฟัน ไม่ได้มีไว้แค่แปรงฟัน ทำความสะอาดช่องปากเท่านั้น แต่มันสามารถทำความสะอาดได้ทุกสิ่งอย่าง เอเวอรี่ติงจิงกะเบลขนาดนี้ เรียกว่าเป็นความรู้ใหม่ที่เฟียร์ซอยากเอามาแบ่งปันสาวๆ เพื่อเป็นไลฟ์แฮ็คให้ชีวิตง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ ^^

 


Tags : Lifestyle ยาสีฟัน ประโยชน์ของยาสีฟัน ยาสีฟัน เอามาทำอะไรได้บ้าง ข้อดีของยาสีฟัน life hack life hack toothpaste ยาสีฟัน ทำอะไรได้บ้าง ยาสีฟัน ทำความสะอาดอะไรบ้าง toothpaste

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิต ประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว!

6 ตัวช่วยให้ฟันขาวจริง แบบไม่เสียวฟัน ไม่ทำร้ายเคลือบฟัน

Life Hack 6 ทริคการใช้ชีวิตง่ายๆที่ได้จากตู้เย็น

8 แอพพลิเคชั่นเด็ด โหลดไว้ไม่เสียหลาย ชีวิตสบายขึ้นอีกเท่าตัว !!

8 ไอเท็มของผู้หญิงสมาร์ท ฉลาดคิด ฉลาดใช้!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top