Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

งบน้อยนิดก็ฟิตหุ่นเซี๊ยะได้…มาออกกำลังด้วยอุปกรณ์สุดประหยัดกันเถอะ!

Written by Androgynousgirl
Created: Aug 17, 2017 17:50 | Published date: Sep 15, 2017 11:01

เฟียร์ซมีอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดประหยัดมาแนะนำ ลงทุนทีเดียวใช้ได้นาน ได้หุ่นเซี้ยะฟิตเปรี้ยะไม่ต่างกับการออกกำลังกายที่ยิม ว่าแต่จะมีอุปกรณ์ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Lifestyle ออกกำลังกาย Tips เทคนิค เคล็ดลับ


Photo Credits: cathysavage , adventure-journal , trxtraining.co.uk , vetchapan

สาวๆหลายคนคงจะเจอปัญหาที่ว่าอยากออกกำลังกายแต่ไม่มีเวลา อยากหุ่นดีแต่ไม่อยากเลิกกินของที่ชอบ อยากไปออกกำลังกายที่ยิมแต่สู้ค่าสมาชิกรายเดือนไม่ไหว หลายครั้งที่เรื่องความสวยความงามของผู้หญิงมักจะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ความอยากในหลายๆเรื่องเป็นอันต้องพับโครงการไปหลายรอบ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ เพราะเฟียร์ซมีอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดประหยัดมาแนะนำ ที่สาวๆสามารถเล่นเองไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือเล่นตามสวนสาธารณะก็ตาม ลงทุนทีเดียวใช้ได้นาน ได้หุ่นเซี้ยะฟิตเปรี้ยะไม่ต่างกับการออกกำลังกายที่ยิม ว่าแต่จะมีอุปกรณ์ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

#1 รองเท้าวิ่ง / รองเท้าเทรนนิ่ง

 

Photo Credit : underamourwomen , nikewomen

 

ใครที่อยากฟิตแอนด์เฟิร์ม รองเท้าเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ทุกคนต้องมีค่ะ เพราะเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยซัพพอร์ตและลดแรงกระแทกของเท้าเวลาเราออกกำลังกาย รองเท้ากีฬาแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ รองเท้าวิ่งเป็นรองเท้าที่เหมาะกับการวิ่งกลางแจ้ง ตัวรองเท้าจะมีน้ำหนักเบา พื้นรองเท้าทนทานต่อการวิ่งบนพื้นขรุขระ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,900-8,000 บาท สาวๆคนไหนเป็นนักวิ่งมือสมัครเล่นเลือกราคากลางๆ ก็สามารถใช้งานได้เช่นกันค่ะ สำหรับรุ่นที่ราคาแพงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นรองเท้าที่เพิ่มเทคโนโลยีและวัสดุซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ราคาก็เลยสูงตามออพชั่นที่เพิ่มขึ้นค่ะ

 

ส่วนรองเท้าเทรนนิ่ง (Training Shoes) เป็นรองเท้าที่เหมาะกับการออกกำลังกายในร่ม รองเท้าประเภทนี้จะรองรับการเคลื่อนไหวทุกองศาเวลาเราเคลื่อนไหวร่างกาย ส้นรองเท้าจะหนากว่าพวกรองเท้าวิ่งแต่ราคาจะถูกกว่า ราคาเฉลี่ยประมาณ 800-5,000 บาท สาวๆชอบออกกำลังกายแบบไหนควรเลือกรองเท้าให้ถูกกับกิจกรรมที่เราจะเล่นด้วยนะคะ เพราะถ้าเอารองเท้าเทรนนิ่งไปใส่วิ่ง เฟียร์ซไม่แนะนำเพราะตัวรองเท้าจะสึกเร็วและไม่ดีต่อสุขภาพเท้าและข้อต่อของเราด้วยค่ะ

 

#2 เชือกกระโดด

 

Photo Credit : conveteur

 

อยากคาร์ดิโอและเบิร์นไขมัน ไม่จำเป็นต้องใช้ลู่วิ่งกับจักรยานเสมอไปนะ ย้อนกลับไปสมัยเด็กของเล่นที่เราเคยเล่นกับเพื่อน เชือกกระโดด (Speed Rope) อุปกรณ์ราคาเบาๆแต่คุณภาพมาเต็ม เล่นอยู่กับที่ก็หอบแฮ่กๆได้เหมือนกัน เห็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กแค่นี้ แต่ระดับการเล่นมีตั้งแต่ง่ายไปจนถึงระดับโปรเลยค่ะ ขนาดพี่บัวขาวยังต้องใช้เชือกกระโดดเพิ่มความลีนให้กับบอดี้เลย เห็นมั๊ยล่ะแบบว่ากล้ามเนื้อคม ซิกส์แพ็คมาเต็ม! ประโยชน์ของเชือกกระโดดช่วยให้ปอดและหัวใจทำงานได้ดีขึ้น เผาผลาญไขมันได้ดีสุดๆ และพัฒนาระบบประสาท เวลาที่เรากระโดดเชือก ระบบประสาทและร่างกายที่ทำงานแยกกันจะประสานกันได้ดียิ่งขึ้น แถมเป็นการฝึกสติ สมาธิอีกด้วย ราคามีให้เลือกตั้งแต่ 150-600 บาท ราคาน่ารักขนาดนี้ซื้อได้แบบไม่ต้องคิดมากเลยค่า

 

 

 

 

#3 Fitness Ball

 

Photo Credit : womensfitness.co.uk

 

ออกกำลังกายสนุกๆได้แบบไม่มีเบื่อกับฟิตบอล มีชื่อให้เรียกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น Stability Ball / Gym Ball / Fit Ball / Swiss Ball เป็นอุปกรณ์ที่เล่นง่ายอีกหนึ่งชิ้นที่เฟียร์ซอยากแนะนำ เหมาะสำหรับสาวๆที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกาย ฟิตบอลเล่นได้ตั้งแต่ระดับขั้นต้นไปจนถึงขั้นสูง สามารถประยุกต์เล่นได้ทั้งแอโรบิค ออกกำลังกายแบบยืดหยุ่น หรือเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างความแข็งแรงและกระชับกล้ามเนื้อได้ ใครที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ไม่สามารถออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกกับข้อต่อได้ ฟิตบอลถือเป็นทางเลือกที่ดีจริงๆนะ มีหลายขนาดให้เลือก ราคาไม่แรงแต่ได้ผลชัวร์ สนนราคาอยู่ที่ 390-590 บาท

 

 

 

 

#4 Resistance Band / Mini Loop Band

 

Photo Credit : iodoland

 

ยางยืดแรงต้านถึงแม้ว่าจะมีหน้าตาคล้ายเชือกกระโดด แต่ความพิเศษของมันไม่แพ้ดัมเบลเลยค่ะ อยากได้รูปร่างที่กระชับ เนื้อไม่ย้อยต้องตัวนี้เลย ความแตกต่างของ Resistance Band จะมี Handle สำหรับมือจับ ส่วน Mini Loop Band จะเป็นแผ่นยางยืดแบบแบน ส่วนที่เหมือนกันคือ ยางยืดแรงต้านจะมีหลายขนาด แรงต้านของยางแต่ละเส้นก็จะแตกต่างกันไป กล้ามเนื้อแต่ละส่วนก็จะใช้ยางแต่ละสีไม่เหมือนกัน อุปกรณ์ตัวนี้เล่นได้ไม่ต้องกลัวว่ากล้ามจะใหญ่จะตัน เชื่อเฟียร์ซสิ!

 

 

 

 

 

#5 TRX : Suspension Training

 

Photo Credit : trxtraining.co.uk

 

เพิ่มระดับความโปรด้วย TRX ใครที่ออกกำลังกายมาซักพักแล้วเรามาชาเล้นจ์กันเถอะ TRX เป็นการอุปกรณ์ที่เฟียร์ซชอบที่สุด ใครที่ไม่ชอบการซิทอัพแต่ใฝ่ฝันอยากมีกล้ามท้องเลข 11 ล่ะก็ บอกเลยว่าตัวนี้เด็ดสุดจ้า เพราะเจ้า TRX นี้เราสามารถออกกำลังกายได้ทั้งคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยบริหารแกนกลางลำตัว (Core Muscle) ให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี กล้ามเนื้อส่วนต่างๆจะกระชับขึ้น วิธีการใช้ง๊ายง่ายเพียงแค่แขวน TRX ไว้ที่ประตูหรือจะหิ้วไปเล่นที่สวนสาธารณะเท่านี้สาวๆก็เริ่มออกกำลังกายได้แล้วล่ะค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 1,300-1,800 บาท

 

หัวใจสำคัญของการเล่น TRX สาวๆต้องล็อคแกนกลางลำตัวให้นิ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่หลัง เล่นท่าไหนก็ต้องโฟกัสกล้ามเนื้อส่วนนั้นให้ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเล่นท่าแพลงค์ แต่เราไม่เกร็งหน้าท้อง ตัวไม่ตรงแบบแผ่นกระดาน ภาระจะตกอยู่ที่หลังล่าง แบบนี้อาจจะทำให้เราบาดเจ็บได้ค่ะ

 

 

 

 

#6 Foam Roller

 

Photo Credit : rei

 

ไม่ต้องง้อหมอนวดอีกต่อไป สำหรับใครที่เป็นนักปั่น นักวิ่งหรือคนที่เป็นออฟฟิตซินโดรม เจอ Foam Roller เข้าไปหายปวดแน่นอน อุปกรณ์เด็ดที่ช่วยคลายจุดกดเจ็บ (Trigger Point) ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวและเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ควรลงทุน เพราะเฟียร์ซเคยปวดหลังล่างมากๆ เกิดจากกล้ามเนื้อขาหลังตึงเลยลามไปถึงหลัง ได้ลองใช้เจ้าตัวนี้ตอนแรกเจ็บจี๊ดจนร้องซี๊ดอย่างดัง แต่อาการที่ว่ามันหายเป็นปลิดทิ้งจริงๆนะ Foam Roller ใช้นวดจุดกดเจ็บได้ทุกส่วนของร่างกาย แบบว่าผ่อนคลายหลับสบายไปเลยค่ะ หน้าตาของอุปกรณ์ตัวนี้เป็นท่อแท่งโฟมมีทั้งแบบผิวเรียบและแบบมีปุ่มโดยรอบ ประโยชน์ของ Foam Roller ช่วยคลายกล้ามเนื้อมัดเล็กที่เรานวดเองไม่ถึงอีกด้วยนะ ราคามีให้เลือกตั้งแต่ 300 ไปจนถึง 3,000 บาทค่ะ

 

 

 

 

มาสร้างโฮมยิมแบบประหยัด มีอุปกรณ์เท่านี้ก็สร้างหุ่นสวยได้เหมือนกัน ที่สำคัญขึ้นอยู่กับวินัยของแต่ละคนว่าออกกำลังกายได้สม่ำเสมอแค่ไหน พักผ่อนเพียงพอหรือเปล่า สูตรง่ายๆ กินดี 80 % ออกกำลังกาย 20% เป้าหมายหุ่นแซ่บก็รออยู่ไม่ไกลแล้วล่ะค่ะ


Tags : Lifestyle ออกกำลังกาย Tips เทคนิค เคล็ดลับ วิธี เริ่มออกกำลังกาย กำลังใจ แรงฮึด ออกกำลังกายให้ได้ผล

บทความที่คุณอาจสนใจ

7 งานบ้านผลาญแคลได้ ไม่ต้องเข้ายิม!

รู้จัก Behati Prinsloo สวยสตรองของแท้ นางฟ้าที่คว้าหัวใจ Adam Levine ไปครอง!!

7 ท่าออกกำลังกายอัพไซส์ 'ก้น' ให้สวยเป๊ะได้ภายใน 3 เดือน

8 กีฬาในยิมยอดฮิต ฟิตได้ทั้งร่างแบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย!!

10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

ADVERTISEMENT
Top