Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 9 สารคดีเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ควรค่าน่าดู

Written by kitiya
Created: Oct 11, 2017 11:04 | Published date: Oct 18, 2017 10:16

รวมสารคดีน่าดูเกี่ยวกับในหลวง ร.9 มีทั้งเรื่องราวที่เรารู้แล้ว และยังไม่รู้อีกเพียบเลยค่ะ จะมีเรื่องไหนน่าดูบ้างไปดูกันเลย

Lifestyle พระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ย้อนรำลึกถึงพระองค์


Photo Credits: www.youtube.com/TvburabhaOfficial | www.ourking.in.th

สารคดีเกี่ยวกับในหลวง ร.9 มีให้ได้ชมกันมากมาย ทั้งเรื่องราวด้านพระราชประวัติ พระอัฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจสำคัญที่ทำให้ชาวไทยอยู่ดีกินดี มีอยู่ด้วยกันหลายเรื่องราวที่เรายังไม่เคยรู้ หรือถึงจะรู้แล้วก็ยังอยากดูซ้ำอยู่เรื่อยๆ จะมีสารคดีชุดไหนที่น่าดูบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

1. สารคดี My King

 

สารคดีพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บันทึกเรื่องราวของพระองค์ให้พวกเราได้รำลึกถึง มีทั้งปรัชญาในการดำเนินชีวิต พระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ และพระราชกรณียกิจสำคัญ รวบรวมอยู่ในแผ่นดีวีดีและบลูเรย์ จัดทำโดย เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เป็นสารคดีที่ดีมาก ทุกคนควรดูค่ะ

 

 

Lifestyle, พระมหากรุณาธิคุณ, ในหลวง ร.9, พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร, ย้อนรำลึกถึงพระองค์, สารคดี My King, สารคดีไนหลวง ร.9, สารคดี, พระราชประวัติ, ภาพยนตร์ส่วนพระองค์, พระอารมขันของในหลวง ร.9, ในหลวงของแผ่นดิน, ตามรอยพระบาท

Image source : www.gmmshops.com

 

 

Source : www.youtube.com/SE-ED Book Center

 

 

 

2. สารคดีบันทึกงานของในหลวง (ร.9)

 

สารคดีบันทึกเรื่องราวการทรงงานของพระองค์ ในการวางรากฐานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งการดำเนินชีวิต ความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ ให้เข้ากับวิถีของชาวบ้านในแต่ท้องที่ ในสารคดีจะได้เห็นการเสด็จทั่วทุกภาค ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนพระองค์ก็ไปถึงค่ะ

 

 


รับชมเต็มๆทั้ง Playlist ได้ที่นี่เลยค่ะ > www.youtube.com/บันทึกงานของในหลวง

 

 

 

3. King Bhumibol of Thailand : The People's King - ในหลวงในดวงใจ

 

สารคดีเล่าถึงพระราชประวัติตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ จวบจนเติบโตเข้าศึกษาเล่าเรียน ไปจนถึงการขึ้นครองราชสมบัติ พบรัก และพระราชกรณียกิจค่ะ เรื่องราวดำเนินไปอย่างเรียบง่ายและสวยงาม ด้วยการเล่าเรื่องที่แบบเข้าใจง่าย มาพร้อมกับภาพหายากเพียบ อีกหนึ่งสารคดีที่ควรดูค่ะ

 

 

 

Source : www.youtube.com/Arthuran

 

 

 

4. สารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชุดพระเจ้าอยู่หัวของปวงชน ตอน ศิลปะการดนตรี และการกีฬา

 

สารคดีเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.9 ทางด้างอัฉริยภาพด้านต่างๆ อย่างตอนนี้ก็คือ ศิลปะการดนตรีและการกีฬา หลายคนคิดว่าทรงทำเป็นงานอดิเรก แต่จริงๆแล้วทรงทำอย่างจริงจัง ถึงขั้นได้เหรียญทองจากกีฬาแหลมทองเลยนะคะ ในสารคดียังมีอีกหลายตอนที่น่าสนใจเลยค่ะ

 

 

Lifestyle, พระมหากรุณาธิคุณ, ในหลวง ร.9, พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร, ย้อนรำลึกถึงพระองค์, สารคดี My King, สารคดีไนหลวง ร.9, สารคดี, พระราชประวัติ, ภาพยนตร์ส่วนพระองค์, พระอารมขันของในหลวง ร.9, ในหลวงของแผ่นดิน, ตามรอยพระบาท

รับชมคลิกลิงค์นี้เลยค่ะ > www.ourking.in.th/สารคดีเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

5. สารคดีใต้ร่มพระบารมี

 

สารคดีใต้ร่มพระบารมีแสดงถึงความห่วงใยประชาชนของในหลวง ร.9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในการแก้ปัญหาต่างๆของประชาชน ทั้งด้านการเป็นอยู่ อาหารการกิน และความเดือดร้อนต่างๆ เช่น เรื่องน้ำท่วม เป็นต้น สารคดีชุดนี้มีพระราชกรณียกิจสำคัญต่างๆมากมาย ลองไปหามาดูกันนะคะ

 

 

Lifestyle, พระมหากรุณาธิคุณ, ในหลวง ร.9, พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร, ย้อนรำลึกถึงพระองค์, สารคดี My King, สารคดีไนหลวง ร.9, สารคดี, พระราชประวัติ, ภาพยนตร์ส่วนพระองค์, พระอารมขันของในหลวง ร.9, ในหลวงของแผ่นดิน, ตามรอยพระบาท

รับชมคลิกลิงค์นี้เลยค่ะ > www.ourking.in.th/ใต้ร่มพระบารมี : ขุดขยายคลองตะเกียบ

 

 

 

6. พระราชอารมณ์ขันในความทรงจำ

 

พระราชอารมณ์ขันของในหลวง ร.9 จากการเล่าเรื่องของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ที่ทำงานใกล้ชิดกับพระองค์ มีทั้งความสนุกสนานและความซาบซึ้งใจ ทำให้เราหวนคิดถึงพระองค์ และยังมีอีกหลายเรื่องเพียงแค่ searce คำว่า "พระราชอารมณ์ขันของในหลวง ร.9" ค่ะ

 

 

 

Source : www.youtube.com/สํานักข่าวไทย TNAMCOT

 

 

 

7. สารคดีในหลวง พระราชาอันเป็นที่รัก พระราชกรณียกิจ

 

สารคดีพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ต้องลำบากกว่าจะเข้าถึงประชาชน ผ่านการเล่าเรื่องของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล และได้ลงพื้นที่จริงหลังจากฟังคำบอกเล่าที่ "หมู่บ้านห้วยมงคล" หัวหิน เมื่อก่อนชาวบ้านนั้นเดือดร้อนที่ไม่มีถนน จึงเดินทางไม่สะดวก จะไปหาหมอแต่ละทีอาการก็หนักแล้ว แต่ปัจจุบันก็มีถนนใช้เรียบร้อยแล้ว จะเป็นเพราะอะไรต้องดูในสารคดีค่ะ

 

 

Source : www.youtube.com/Knowledge Channel

 

 

 

8. ภาพยนตร์ส่วนพระองค์

 

ด้วยความสนพระทัยในการถ่ายภาพและถ่ายภาพพระยนตร์ ไม่ว่าจะเสด็จไหนก็จะให้ถ่ายภาพยนตร์ไว้เสมอ เพื่อเอาไว้ดูเป็นการส่วนพระองค์ และเผยแพร่ให้ประชาชนที่ไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์ดู รับรองว่าได้เห็นมุมภาพที่ใกล้มาก แม้ภาพจะไม่ได้ชัดเหมือนภาพยนตร์ในปัจจุบันก็ตาม ดูแล้วอิ่มอกอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะ

 

 

Source : www.youtube.com/ThaiEn Clip

 

 

 

9. ตามรอยพระราชา

 

สารคดี "ตามรอยพระราชา" ตามรอยเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมประชาชน แม้ในพื้นที่กันดารเดินทางไม่สะดวกก็ทรงไปถึง สารคดีมีหลายตอนลองไป search ใน Youtube ดูนะคะ จะเห็นได้ถึงความรักของพระองค์ที่มีต่อประชาชน และความรักที่ประชาชนมีต่อพระองค์นั้นมากมายเหลือเกินค่ะ

 

 

Source : www.youtube.com/TvburabhaOfficial

 

 

 

สารคดียังมีอีกเยอะ เดี๋ยวนี้มีอินเทอร์เน็ตแล้วหาดูได้ง่ายมากๆ search เลยค่ะ ขึ้นมาเพียบ ใครชอบชมสารคดีก็ลองไปหามาดูกันนะคะ แต่ละเรื่องสร้างความประทับใจให้เราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอีกกี่เรื่อง อีกกี่สารคดี เชื่อว่าทุกคนก็คงอยากรู้ ไปหาดูกันเลยค่ะ

 


Tags : Lifestyle พระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ย้อนรำลึกถึงพระองค์ สารคดี My King สารคดีไนหลวง ร.9 สารคดี พระราชประวัติ ภาพยนตร์ส่วนพระองค์

บทความที่คุณอาจสนใจ

3 โทนเมคอัพสีสุภาพ 'โทนวอร์ม-โทนเบจ-โทนชมพู'

ควรค่าน่าโหลดติดมือถือ!! 8 แอพพลิเคชั่นดีๆที่ทำเพื่อสังคม

ไทม์ไลน์ วัน เวลา และวิธีปฏิบัติในเดือนตุลาคม (อัพเดท 19 ต.ค.)

7 ดอกไม้จันทน์แบบพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สุขใจเมื่อได้เป็นผู้ให้ รวม 10 กิจกรรมดีๆที่ทำเพื่อสังคม

ADVERTISEMENT
Top