Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 โปรแกรมปั้นหุ่นเซี๊ยะรับซัมเมอร์ เป๊ะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะ

Written by Androgynousgirl
Created: Apr 11, 2018 23:39 | Published date: Apr 24, 2018 14:00

ต้อนรับซัมเมอร์ที่จะมาถึง สาวๆคงรีบหาวิธีที่จะลดหุ่นรับลมร้อนให้ได้เร็วที่สุดใช่ไหมคะ พบกับสุดยอดโปรแกรมลดไขมันที่ประหยัดเวลา ใช้งบเพียงน้อยนิด สาวๆจะได้มี Budget เหลือไว้ไปพักร้อนกันเนอะ!

Fierce and Firm คลิปออกกำลังกาย โปรแกรมออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกาย ออกกำลังกายลดความอ้วน


Photo Credits: self.com

ต้อนรับซัมเมอร์ที่จะมาถึง สาวๆคงรีบหาวิธีที่จะลดหุ่นรับลมร้อนให้ได้เร็วที่สุดใช่ไหมคะ แหม! จะอวดหุ่นทั้งทีมันก็ต้องมีวิธีลัดกันสักหน่อย แต่วิธีลัดที่เฟียร์ซจะบอกไม่ได้แนะนำให้ทานยาลดความอ้วนหรืออดอาหารใดๆนะคะ แต่เป็นสุดยอดโปรแกรมลดไขมันที่ประหยัดเวลา ใช้งบเพียงน้อยนิด สาวเฟียร์ซจะได้มี Budget เหลือไว้ไปพักร้อนกันเนอะ

 

มาดูกันค่ะว่า 6 สุดยอดโปรแกรมลดไขมัน ที่จะทำให้สาวๆหุ่นเซี๊ยะฟิตเปรี๊ยะ จะมีโปรแกรมไหนน่าสนใจบ้าง

 

#1 Barre Workout

 

Photo Credit : Self

เวิร์คเอ้าท์สุดฮอตที่ขุ่นแม่ชมพู่ อารายา โปรดปรานนักหนา กับการออกกำลังสไตล์ Barre Workout เป็นการออกกำลังกายที่นำศาสตร์ของนักบัลเล่ต์มาประยุกต์ใช้ ความอ่อนช้อยที่ซ่อนความแข็งแรงเอาไว้นี่ล่ะคือเคล็ดลับเด็ด! 

 

Barre Workout ช่วยทำให้กล้ามเนื้อของสาวๆเรียวสวย เบิร์นไขมันและรูปร่างให้กระชับไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญโปรแกรมนี้ปั้นก้นเด้งสุดเซ็กซี่ให้กับสาวๆได้อีกด้วยนะ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้มีไม่มาก แค่มีบาร์ตั้งพื้น (หรือจะใช้เก้าอี้ทรงสูงที่มีพนักพิงแทนได้) ดัมเบลหนึ่งคู่และลูกบอลขนาดเล็ก เท่านี้เราก็ปั้นหุ่นสวยกันได้แล้วค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#2 Plyometric Training

 

Photo Credit : bodycarehealthclub

 

การฝึกเพื่อเพิ่มพลังและแรงระเบิด ที่เน้นการกระโดดหรือที่เราคุ้นหูกับคำว่า Plyo นั่นเองค่ะ อุปกรณ์ที่ใช้มีแค่กล่องไม้หรือแท่นสเต็ป โปรแกรมนี้จะช่วยเพิ่มพละกำลังกล้ามเนื้อ ช่วยให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว บอกเลยว่าโปรแกรมนี้เหนื่อยมากแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็คุ้มค่า ใครที่มาแนว Slow Life ทำอะไรช้าไปหมด คงต้องออกกำลังกายแบบ Plyo แล้วล่ะ จะได้กระฉับกระเฉงขึ้นเนอะ 

 

Plyo ถูกนำมาผสมกับการออกกำลังกายแบบต่างๆ รวมถึง HIIT และ Tabata ด้วย กล้ามเนื้อขาถือว่าเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ที่สุดของร่างกายที่ช่วยเบิร์นไขมันให้กับทุกส่วนของร่างกาย ถ้าสาวๆคนไหนมีปัญหาเรื่องข้อเข่า แนะนำว่าให้เลี่ยงโปรแกรมนี้ไปก่อนค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

#3 Interval Training

 

Photo Credit : blog.codyapp

 

เป็นการออกกำลังกายแบบหนัก-สลับเบา ที่นำมาใช้กับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ สาวๆอาจจะเคยได้ยินคำว่าคาร์ดิโอแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร จริงๆแล้วคือการออกกำลังกายที่เน้นปอดกับหัวใจ เช่น การเดิน/วิ่ง/ว่ายน้ำ ปกติเราอาจจะวิ่งชิลๆไปเรื่อย แต่ถ้าเราเพิ่มสปีดเป็นช่วงๆเข้าไป คือ Interval Training ค่ะ

 

ประโยชน์ที่เราจะเห็นได้ชัดจากการออกกำลังกายแนวนี้ คือ สมรรถภาพของร่างกายเราจะพัฒนาขึ้น สาวๆสามารถออกกำลังกายได้หนักขึ้น ใครที่เริ่มต้นออกกำลังมากายมาแล้วซัก 1-2 เดือน เริ่มลองโปรแกรมนี้ได้เลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

#4 High Intensity Interval Training (HIIT)

 

Photo Credit : elsalvador

 

Challenge ไปอีกขั้นกับ High Intensity Interval Training ชื่อย่อที่เรียกกันว่า HIIT เป็นการออกกำลังกายที่หนักกว่า Interval Training จะมีช่วงพีคที่ร่างกายที่ต้องออกแรงแบบสุดๆ แบบว่าหายใจไม่ทันกันเลยทีเดียว เพราะอัตราการเต้นหัวใจจะเข้าสู่ Max Heartrate 

 

เทรนด์การออกกำลังกายตอนนี้มีการนำโปรแกรม HIIT เข้าไปใช้ค่อนข้างเยอะค่ะ สามารถลดไขมัน เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและฝึกคาร์ดิโอไปพร้อมๆกัน เป็นการประหยัดเวลาแถมได้ผลลัพธ์ในระยะเวลาอันสั้นด้วย แค่สาวๆมีเวลา 30 นาที ก็เหลือเฟือสำหรับการออกกำลังกายแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

#5 Tabata

 

Photo Credit : biotrust

 

โปรแกรมที่คิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ดร.อิซุมิ ทาบาตะ จริงๆแล้ว Tabata เป็นการออกกำลังกายแบบ HIIT นะ แต่ความต่างอยู่ที่ Tabata มีเวลาการฝึกและพักที่ตายตัว ใช้เวลาการออกกำลังกาย 20 วินาที/พัก10 วินาที ทำแบบนี้จนครบ 8 รอบ สามารถฝึกได้หลากหลายทั้งสไตล์ คาร์ดิโอ/เวทเทรนนิ่ง/บอดี้เวท

 

ความพีคมันอยู่ตรงที่ 20 วินาทีนี่แหละที่เป็นการฝึกที่หนักและโหด แต่ว่ามันส์สุดๆเลยนะ Tabata เป็นการออกกำลังกายที่เฟียร์ซชอบมาก เพราะลดไขมันได้เร็ว ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นแถมได้กล้ามเนื้อด้วย แต่โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับคนที่ผ่าน HIIT มาซักระยะแล้ว และไม่ควรเล่นเกิน 3 ครั้ง/สัปดาห์ เพราะหลังการเล่นโปรแกรมนี้เราต้องให้เวลาร่างกายได้พักฟื้นด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

#6 Cycling HIIT Workout

 

Photo Credit : groupon

 

แค่ปั่นอยู่กับที่เบิร์นไขมันได้เหมือนกัน ปั่นให้ขาขวิดไปเลยกับ Cycling HIIT Workout เห็นมั๊ยว่าการออกกำลังกายแบบ HIIT มันโผล่มาให้เราเห็นอีกแล้ว อุปกรณ์ง่ายๆแค่มีจักรยานและเทรนเนอร์แบบตั้งพื้นก็ออกกำลังกายได้แล้วหรือจะลงทุนกับจักรยานแบบที่ใช้ในยิมก็ได้ค่ะ ไม่ต้องออกไปสู้แดดให้ตัวดำ สู้ฝนให้ตัวเปียก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบวิ่งและคนที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่า เป็นอีกตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

เพียงแค่ 30 นาทีเราก็สามารถระเบิดไขมันให้เป็นจุลได้ ให้เวลากับออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ที่สำคัญต้องคุมอาหารไปพร้อมๆกันด้วยนะคะ ถ้าเราตามใจปากแบบเดิมๆเป้าหมายก็จะไปไม่ถึงซักที เฟียร์ซรับประกันว่าสาวๆทำตามโปรแกรมนี้ใช้เวลาไม่นานก็เห็นผลแล้วค่ะ ใครที่มีเป้าหมายในใจแล้ว ตั้งใจดีๆ เผลอๆปั้นหุ่นแซ่บรับซัมเมอร์ทันแน่นอนค่า~


Tags : Fierce and Firm คลิปออกกำลังกาย โปรแกรมออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกาย ออกกำลังกายลดความอ้วน ออกกำลังกายที่บ้าน คาร์ดิโอ รีดไขมัน ลดความอ้วน work out

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

8 กีฬาในยิมยอดฮิต ฟิตได้ทั้งร่างแบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย!!

7 ท่าออกกำลังกายอัพไซส์ 'ก้น' ให้สวยเป๊ะได้ภายใน 3 เดือน

รู้จัก Behati Prinsloo สวยสตรองของแท้ นางฟ้าที่คว้าหัวใจ Adam Levine ไปครอง!!

10 คลิปออกกำลังกายทำตามได้ที่บ้านรับรองผอมชัวร์!

ADVERTISEMENT
Top