Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 เครื่องรางความรักจากต่างประเทศ ที่สายนกควรบินไปเก็บ [พร้อมวิธีไหว้]

Written by Writer 110303
Created: Mar 20, 2020 13:34 | Published date: Jun 30, 2021 17:00

#สายนกจะไม่นกอีกต่อไป เพราะงานนี้ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ต้องได้ด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องพึ่งเครื่องราง พูดเลยว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะได้ผู้กันมานักต่อนักแล้วค่าาา เพราะฉะนั้นคนโสดอย่ารอช้า พร้อมแล้วไปดูกันเลย!!

Lifestyle Fierce เครื่องรางความรักจากต่างประเทศ เครื่องรางญี่ปุ่น เครื่องรางความรัก


Photo Credits: Fiercebook.com

สวัสดีค่ะ วันนี้เฟียร์ซมีเครื่องรางเสริมดวงความรักจากต่างประเทศมาฝาก ว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก พกติดตัวไว้สมใจปรารถนาแน่นอน จะมีเครื่องรางชนิดไหน จากประเทศอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่าาา


 

 

#1. ด้ายแดงนำโชคเสริมดวงความรัก

วัดหวังต้าเซียน - ฮ่องกง

 

พูดเลยว่าต้องของแท้เท่านั้น จะให้ดีต้องไปด้วยตัวเอง เพราะวัดหวังต้าเซียนโด่งดังมากเรื่องไหว้ขอพรให้ได้ผู้ ซึ่งด้ายแดงนั้นชาวตะวันออก เชื่อกันว่าคนที่มีคู่จะมีด้ายแดงผูกอยู่ที่นิ้วก้อย และเมื่อถึงเวลาที่สมควรด้ายแดงนั้นจะดึงดูดคู่แท้ของเราให้มาเจอกัน ดังนั้นด้ายแดงจึงเป็นหนึ่งให้เครื่องรางที่นิยมมากสำหรับคนโสด เพราะเชื่อว่าการสวมใส่ด้ายแดงจะทำให้เราได้เจอกับเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่อยู่แล้วก็จะเสริมดวงด้านความรัก ส่วนด้ายแดงที่สาวๆชาวตะวันออกนิยมมากๆ คือ ด้ายแดงจากวัดหวังต้าเซียนนั่นเอง

 

Photo credit : สร้อยด้ายแดงนำโชค เสริมดวงความรัก วัดหวังต้าเซียน

 

วิธีไหว้

เพื่อนๆต้องเดินไปบริเวณลานเนื้อคู่ เพื่อตามหาเทพจันทรา หรือ เทพเจ้าด้ายแดง เมื่อไปถึงจะเห็นเทพเจ้าด้ายแดงถือสมุด ด้านซ้ายและขวาจะเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ถูกโยงด้วยด้ายสีแดง พิธีการก็ไม่ยาก เพราะทางวัดมีป้ายบอกทุกขั้นตอน ดังนั้น

1. ไปหยิบด้ายแดงก่อน

2. เดินมาที่ป้ายจะมีวิธีการจับด้ายแดงเพื่อสักการะองค์เทพเจ้าแทนการพนมมือ (จุดนี้เน้นย้ำ ห้ามให้มือหลุดออกจากกันหรือห้ามทำด้ายแดงหลุดออกจากมือเด็ดขาดเชียว)

3. ไหว้สักการะเทพเจ้าด้ายแดง 3 ครั้ง

4. จากนั้นเดินไปอธิษฐานที่รูปปั้นเจ้าสาว อยากได้ผู้ชายแบบไหน อะไร ยังไง ระบุสเปคให้ละเอียดไปเลยค่ะ เสร็จแล้วไหว้อีก 3 ครั้ง 

5. เมื่ออธิษฐานเสร็จให้เพื่อนๆเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง แล้วค่อยๆปล่อยมือออก จากนั้นให้เอาด้ายแดงผูกที่ฝั่งเจ้าบ่าว เป็นอันเสร็จพิธี

6. ก่อนกลับสังเกตทางเข้าวัดหวังต้าเซียน จะมีร้านขายเครื่องราง จุดนี้พุ่งไปซื้อเครื่องรางความรักติดกระเป๋าไว้เลย ไม่ได้ให้มันรู้ไป


การเดินทาง

ใช้รถไฟใต้ดิน สายสีเขียว ลงที่สถานี Wong Tai Sin Station ใช้ทางออก B3 วัดอยู่ติดกับ ห้าง Temple Mall เลยค่ะ

 

 


 

 

#2. ด้ายแดงเสริมดวงความรัก

วัดหลงซาน - ไต้หวัน

 

เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่ทำให้สาวน้อย สาวใหญ่ ได้ผู้กันมากนักต่อนักแล้ว นั่นก็คือ เครื่องรางไต้หวัน ด้ายแดงจากท่านเฒ่าจันทรา แห่งวัดหลงซาน ที่ทำให้ผู้ครอบครองสมหวังในความรัก ว่ากันว่าขอได้หมด แถมตรงปก ตรงสเปก ซึ่งด้ายแดงนี่แหละที่คนจีนเชื่อกันว่าเป็นด้ายที่ผูกเนื้อคู่ของเรา และดึงดูดให้คนทั้งสองคนโคตรจรมาเจอกัน ยังค่ะ ยังไม่หมด และนอกจากด้ายแดงวัดหลงซานแล้ว ที่นั่นยังมีเครื่องรางรูปหัวใจสีแดงด้วย เป็นเครื่องรางเสริมดวงความรักอีกอย่างหนึ่ง พูดเลยไม่โดนวันนี้ จะโดนวันไหน

 

Photo credit : Nipawan PanGz Sawatsri

 

วิธีไหว้

เมื่อมาถึงวัดหลงซาน ตามวัฒนธรรมของไต้หวัน ต้องเดินเข้าทางประตูมังกร(ประตูขวา) ออกทางประตูเสือ(ประตูซ้าย) จากนั้นตรงไปที่หน้าศาลเจ้าเทพจันทรา แล้วทำตามนี้ได้เลยค่ะ

1. จุดธูปไว้เทพจันทราตรงกระถางใบที่ 7

2. การไหว้เทพจันทรา ต้องบอกว่าเราคือใคร มาจากที่ไหน ต้องการขอพรเรื่องอะไร จุดนี้ถ้าขอคู่ให้ระบุสเปคไปเลยค่าาา

3. โยนไม้เสี่ยงทาย ถ้าออกคว่ำ-หงาย ทั้ง 3 ครั้ง แสดงว่าพรที่ขอจะสำเร็จ ว๊าว!! แต่ถ้าออกคว่ำ-คว่ำ แปลว่า ไม่สำเร็จ ถ้าออก หงาย-หงาย แปลว่า ให้โยนใหม่ 

4. เมื่อไม้เสี่ยงทายออกคว่ำ-หงาย ทั้งหมด 3 ครั้ง เรียบร้อยแล้ว ให้เดินไปหยิบด้ายแดง แล้วนำด้ายแดงไปรมควันธูป โดยวนที่กระถางธูป 3 รอบ ตามเข็มนาฬิกา เสร็จแล้วยกมือไหว้อีก 1 ครั้ง 

5. พกด้ายแดงติดตัวไว้เลยค่ะ

6. สำหรับใครที่โยนไม้เสี่ยงทายไม่สำเร็จ ก็ใช้เงินแก้ปัญหา โดยการเดินไปซื้อเครื่องรางความรักหน้าวัดเอาก็แล้วกันนะคะ 

 

การเดินทาง

ใช้รถไฟใต้ดิน สายสีฟ้า ลงที่สถานี Lungshan Temple ใช้ทางออก 1 แล้วเลี้ยวขวา เดินตรงมาอีก ประมาณ 200เมตร ก็ถึงแล้วค่ะ

 

 

 

 

#3. เครื่องรางดอกสึซึรัน

ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกู - ประเทศญี่ปุ่น

 

ใครโสดต้องไปเก็บ ที่นี่ดังและจริงจังมาก! นั่นก็คือ ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกู ที่สาวๆญี่ปุ่นเดินทางมาขอผู้กันอย่างมากมาย ซึ่งความไม่ธรรมดาของที่นี่ คือ เค้ามีพิธีกรรมขอแฟนสำหรับโสดด้วยนะคะ เป็นขั้นเป็นตอนเลยทีเดียว แถมยังมีเครื่องรางผูกดวงชะตาดอกสึซึรัน ที่สาวๆสามารถนำไปพกติดตัวไว้ เพื่อเสริมดวงความรัก และมัดใจเนื้อคู่คนใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้ด้วย ว๊าวมากค่ะ!

 

Photo credit : www.tokyodaijingu.or.jp

 

วิธีไหว้

เมื่อเข้ามาถึงศาลเจ้า เพื่อนๆต้องเดินไปที่จุดชำระล้างด้านขวามือ ตักน้ำราดหัวมังกร แล้วนำน้ำที่ไหลจากปากมังกรมาล้างมือ ล้างปาก ให้สะอาดก่อนเข้าไปขอพร จากนั้นเดินไปตรงจุดไหว้ได้เลย แต่ถ้าคนเยอะ ต้องต่อแถวไหว้นะคะ 

1. เมื่อถึงจุดไหว้ให้โค้งคำนับ 1 ครั้ง

2. โยนเหรียญ 5 เยน ซึ่งเป็นเหรียญที่มีรูลงไปในกล่องเพื่อให้พรที่ขอนั้นสำเร็จ

3. โค้งคำนับ 2 ครั้ง ปรบมือ 2 ครั้ง แล้วค้างท่าปรบมือไว้ในลักษณะไหว้

4. จากนั้นขอพร เรียบร้อยแล้วโค้งคำนับอีก 1 ครั้ง เป็นอันเสร็จพิธี

5. สำหรับสายมู ด้านข้างศาลเจ้าจะมีร้านเครื่องรางอยู่ ให้เดินไปซื้อเครื่องรางดอกสึซึรันพกติดตัวไว้เพื่อเสริมดวงด้านความรัก

 

การเดินทาง

- ใช้รถไฟใต้ดินลงรถไฟที่สถานี Idabashi ใช้ทางออก A4 แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

- ใช้รถไฟ JR ลงรถไฟที่สถานี Idabashi ทางออก West แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

 


 

 

#4. สร้อยข้อมือเสริมดวงความรัก

วัดพงอึนซา - ประเทศเกาหลี

 

วัดพงอึนซาในประเทศเกาหลีเป็นวัดที่เก่าแก่มาก และศักดิ์สิทธิ์มาก มีอายุกว่า 1,200 ปี มีพระพุทธรูปแกะสลักหินอ่อนใหญ่ที่สุดในโซล ผู้คนนิยมเดินทางไปจุดเทียน และถวายข้าวสารเพื่อขอพร ตรงนี้แหละคือจุดสำคัญ เพราะบนเทียนและถุงข้าวสารนั้น เราสามารถเขียนคำอธิษฐานของเราลงไปได้ ซึ่งทุกคนผู้เป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี่คือของจริง สมใจปรารถนาแน่นอน คนโสดพุ่งตัวไปด่วน ส่วนเครื่องรางของที่นี่จะมีหลายแบบ เป็นกำไลหินสีซึ่งก็จะเสริมดวงด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนสายนกอย่างเรา ก็พุ่งไปที่เครื่องรางเสริมดวงความรักเลยค่าาาา

 

Photo credit : twitter.com/กระทรวงเวทมนต์

 

วิธีไหว้

1. เมื่อมาถึงวัดให้เดินไปซื้อข้าวสาร และ เทียนขาวเล่มใหญ่ก่อนเลย ส่วนราคาและขนาดจะมีป้ายติดอยู่ ใครชอบถุงเล็กหรือถุงใหญ่ก็จัดไปตามกำลังศรัทธา

2. บนถุงข้าวสาร และ เทียนขาว จะมีช่องสำหรับเขียนชื่อ สิ่งที่เราปรารถนา และที่อยู่ของเราด้วย จุดนี้ทางวัดจะมีปากกาเตรียมไว้ด้วย เริ่ดมาก!

3. นำถุงข้าวสารที่เขียนแล้วไปวางตรงแท่นถวาย จากนั้นจุดธูป จุดเทียน ไหว้ 1 ครั้ง แล้วนำไปปัก

4. เดินเวียนรอบแท่นวางเทียนทั้งหมด 3 รอบ ตามเข็มนาฬิกา พร้อมอธิษฐานขอพร

5. ก่อนกลับด้านขวามือของวัดจะมีร้านเช่าเครื่องราง ให้เพื่อนๆพุ่งตรงไปเลย ที่นั่นจะมีเครื่องรางเสริมดวงความรักอยู่

 

การเดินทาง

- ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 2 ลงสถานี Samseung ใช้ทางออกที่ 6 แล้วเดินเข้าในห้าง COEX Mall จากนั้นให้หาประตู North Gate เมื่อเดินออกมาดจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

- ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 7 ลงสถานี Cheongdam ใช้ทางออกที่ 2 แล้วเดินไปทางโรงเรียนมัธยม Gyeonggi ประมาณ 150 เมตร แล้วเลี้ยวขวา

- ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 ลงสถานี Bongeunsa ใช้ทางออกที่ 1 แล้วเดินตรงไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว

 

 

 

 

#5. เครื่องรางสีชมพูเสริมดวงความรัก

วัดอาซากุสะ - ประเทศญี่ปุ่น

 

วัดอาซากุสะ หรือ วัดเซนโซจิ วัดเก่าแก่ของกรุงโตเกียวที่มีผู้คนนิยมเดินทางมาไหว้ขอพรกันอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นต้องไม่พ้นเรื่องความรัก แถมยังมีของขลังให้พกติดตัวกับบ้านไปด้วย นั่นก็คือ เครื่องรางสีชมพู พูดเลยว่าเครื่องรางสีชมพูของวัดแห่งนี้ดังมาก ถือเป็น Rare Item เคยขายเกลี้ยงจนทางวัดไม่มีเหลือในสต็อกไปพักใหญ่ เพราะไม่ว่าจะเป็นคนญุี่ปุ่นเอง หรือแม้แต่ชาวต่างชาติก็ต้องเดินทางมาไหว้ขอพรและนำเครื่องรางความรักสีชมพูแห่งวัดอาซากุสะติดตัวกลับบ้านไปด้วยทั้งนั้น ศักดิ์สิทธิ์มาก 

 

Photo credit : shopee.co.th

 

วิธีไหว้

เมื่อมาถึงให้เพื่อนๆ ล้างมือ และล้างปาก ที่จุดชำระล้างก่อน โดยใช้มือมือขวาตักน้ำ ล้างมือข้างซ้ายก่อน จากนั้นล้างมือข้างขวา และ บ้วนปาก ก่อนเข้าไปขอพร วิธีไหว้ขอพรก็ทำตามนี้ได้เลยค่ะ

1. เดินตรงไปที่กระถางธูปแล้วเปิดกระเป๋า ควักควันธูปลงกระเป๋าพร้อมอธิษฐาน ตอนนี้อยากได้อะไรก็อธิษฐานซะแล้วเก็บควันใส่กระเป๋ากลับบ้านไปด้วย

2. จากนั้นขึ้นไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมองค์เล็ก โดยใช้เหรียญ 5 เยน ที่มีรูตรงกลางในการไหว้ขอพร เพราะชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าการใช้เหรียญที่มีรูจะทำให้พรที่ขอนั้นสมหวัง

3. จากนั้นไปเสี่ยงเซียมซีเพื่อเช็คว่าเราจะสมหวังรึเปล่า ว่ากันว่าใบเซียมซีโชคดีนั้นได้กันยากมาก เพราะฉะนั้นใครได้ไปคือสมหวังแน่นอน

4. ถ้าผลของเซียมซีไม่ค่อยดีก็ให้ไปฝากไว้ที่วัด โดยการนำเซียมซีไปผูกตรงจุดฝากเซียมซี

5. ความฟีคอยู่ทางซ้ายของวัด นั่นก็คือร้านขายเครื่องราง ซึ่งเครื่องรางที่โด่งดังมากๆคือ เครื่องรางความรัก จุดนี้เพื่อนๆไม่ควรพลาดนะคะพูดเลย

 

การเดินทาง

สามารถนั่งรถไฟได้หลายสาย ทั้ง Tokyo Metro Ginza Line, Toei Asakusa Line, Tobu Skytree Line, Tsukuba Express Line ไปลงสถานี Asakusa

 


 

 

#6. แมลงภู่คำ เด่นทางเมตตามหานิยม

ประเทศพม่า

 

แมลงภู่คำเป็นเครื่องรางของขลังมาจากทางพม่า เป็นสัตว์คู่บารมีของพระเจ้าบุเรงนอง เป็นสุดของเครื่องรางมหาเสน่ห์ของชนเผ่าไทยใหญ่ และพม่า เด่นทางเมตตามหานิยม คนรักคนหลง เสริมดวงชะตาให้มั่งคั่ง ร่ำรวย รวมไปถึงยศถาบรรดาศักดิ์ อธิษฐานได้สมปรารถนา และยังป้องกันคุณไสยมนต์ดำ ในสมัยโบราณแมลงภู่คำจะสร้างจากไม้และงาช้าง ไม้สำหรับทหาร สามัญชนทั่วไป ส่วนเนื้องาช้างสำหรับชั้นแม่ทัพ นายกอง คหบดี ซึ่งมีติดตัวกันทุกคน ซึ่งแมลงภู่คำเช่าได้ตามวัดดังๆ ในประเทศพม่า ถ้าสายนกทั้งหลายมีโอกาสบินไปเที่ยวประเทศพม่าก็อย่าลืมเช่าติดตัวไว้เสริมดวงด้านความรักนะคะ

 

Photo credit : www.facebook.com/Achirastone

 

 

ยังไงบ้างคะเพื่อนๆ ขนลุกเลยไหมล่ะ นี่พูดเลยว่าเครื่องรางของขลังต่างประเทศก็ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมมากไม่แพ้ในประเทศไทยเลย สำหรับเพื่อนคนไหนที่ตอนนี้ยังไม่มีคู่แนะนำให้ไปเก็บให้ครบทั้ง 6 ชิ้นเลยนะคะ งานนี้ไม่ได้พูดให้มันรู้ไปค่ะ

 

 

แต่! จะไปต่างประเทศ ซื้อประกันของอะไรดี?

 

เฟียร์ซแนะนำซิกน่าประกันภัยใช้แล้วเลิฟ เพราะเป็นประกันการเดินทางต่างประเทศที่คุ้มสุดๆ ไม่ต้องสำรองจ่ายด้วย! สำหรับเพื่อนๆที่สนใจแผนประกันการเดินทางจากซิกน่า เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cigna.co.th

 


Tags : Lifestyle Fierce เครื่องรางความรักจากต่างประเทศ เครื่องรางญี่ปุ่น เครื่องรางความรัก รีวิวเครื่องรางญี่ปุ่น เครื่องรางญี่ปุ่น วัดอาซากุสะ รีวิว วิธีใช้เครื่องรางญี่ปุ่น วัดอาซากุสะ รีวิวเครื่องรางญี่ปุ่น สมปรารถนา เครื่องรางศาลเจ้าเมจิ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โดนเทให้เซมากับ 3 วัดเด็ดขอความรักในฮ่องกงขอคู่ได้คู่ พร้อมวิธีไหว้+พิกัด

รวมสถานที่แก้ชงปี 2563 ในกรุงเทพ ชงได้ก็ชิลได้สบายมาก!!

รวม 11 วัดไทยในต่างแดน ไปที่ไหนก็อุ่นใจเมื่อไกลบ้าน

10 Lucky Items ช่วยเสริมดวงบนโต๊ะทำงาน จัดว่าดีมีแล้วปัง! 

ใส่แหวนนิ้วไหนดี? เทคนิคเสริมดวงใส่แหวนตามวันเกิด สายมูห้ามพลาด!! 

ADVERTISEMENT
Top