Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ข่าวอัพเดตสถานการณ์ หน้ากากอนามัยของแต่ละประเทศ

Written by APPantira
Created: Mar 04, 2020 05:47 | Published date: Mar 05, 2020 00:05

ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นว่าหน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่ขาดแคลนและยังมีปัญหากันอยู่ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าแต่ละประเทศสถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงประเทศไทยด้วย ไปชมกันเลยค่ะ

Lifestyle อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' ความรู้ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ไวรัสโคโรน่า สถานการณ์ ไวรัส "โควิด-19"


Photo Credits:

ตอนนี้สถานการณ์เรื่องหน้ากากอนามัยกำลังเป็นที่จับตากันทั่วโลก เพราะว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการเพื่อนำมาใช้ในการป้องกันโรคโควิด -19 อีกทั้งยังเริ่มขาดแคลนและคนยังต้องการมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นมีต่างๆนานา ทั้งการโก่งราคา หรือการกักตุน เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

 

 

1. ประเทศจีน

 

(Photo Credit: Envato)

31/1/2020 - มูลนิธิแจ็ค หม่า บริจาคเงินประมาณ 44 ล้านบาท ให้กับกลุ่มวิจัย เพื่อสนับสนุนการพัฒนายาต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> news.ch7

 

26/2/2020 - จีนสนับสนุนให้พัฒนาระบบ AI เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา โดยในปัจจุบันจีนได้ใช้เทคโนโลยี AI ในโรงพยาบาลหลายที่เพื่อวินิจฉัยโรค และสถานีรถไฟก็ใช้ AI ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสาร

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> thansettakij.  

 

3/3/2020 - กัมพูชามอบหน้ากาก-ชุดป้องกัน 3 แสนชิ้นช่วยจีนฝ่าวิกฤตโควิด-19

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> komchadluek   

 

 

2. ประเทศญี่ปุ่น

 

(Photo Credit: Envato)

3/3/2020 - นายกรัฐมนตรีอาเบะ ประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งการให้ชาวบ้านอยู่ในบ้าน ปิดโรงเรียนและสถานที่สาธารณะได้ชั่วคราว

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> nationtv  

 

3/3/2020 - แจ็ค หม่าจากอาณาจักรอาลีบาบาที่ประเทศจีน ได้ทำการบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้น ช่วยเหลือทางญี่ปุ่นรับมือกับโรคโควิด -19

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> posttoday    

 

4/3/2020 - ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง จะเดินทางเยือนญี่ปุ่นตามกำหนดเดิม เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเอาอยู่กับโรคโคโรน่า

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> prachachat   

 

 

3. ประเทศสิงคโปร์

 

(Photo Credit: Envato)

6/2/2020 - ทางรัฐบาลได้แจกหน้ากากให้กับประชาชนเป็นจำนวน 5.2 ล้านชิ้น และยังมีบริการสายโทนด่วนเพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยเป็นช่วงเวลาอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรหน้ากากก็ยังเป็นสิ่งที่ขาดแคลนอยู่ ทางรัฐบาลจึงทำการควบคุมราคา โดยตกอยู่ที่ประมาณชิ้นละ 5-6 บาทเท่านั้น

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> brandbuffet    

 

7/2/2020 - และยังคงมีการติดตามนักท่องเที่ยวจีน เพื่อหาคนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แล้วแยกออกจากประชากรของสิงคโปร์ ได้ยกระดับมาตรฐานติดตามเชื้อไวรัสเป็นระดับสีส้ม

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> thebangkokinsight.    

 

28/2/2020 - คณะรัฐมนตรีสิงคโปร์ร่วมบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการเสียสละเงินเดือน 1 เดือน มอบให้กับการจัดการกับโควิด-19 เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> qz   

 

 

4. ประเทศไต้หวัน

 

(Photo Credit: Envato)

31/1/2020 - รัฐบาลไต้หวันได้ส่งหน้ากากอนามัยจำนวน 6 ล้านชิ้น จากคลังสินค้าของรัฐบาลไปยังร้านค้าต่างๆทั่วประเทศ หลังได้รับแจ้งว่าหน้ากากอนามัยเริ่มขาดแคลน และกำหนดราคาไม่เกิน 6 บาท

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> posttoday    

 

 

5. ประเทศเกาหลีใต้

 

(Photo Credit: Envato)

23/2/2020 - ทางโรงเรียนและมหาลัยในเกาหลีได้มีการเลื่อนเปิดเทอมออกไป และใครก็ตามที่ปฏิเสธการตรวจโรคจะมีโทษตามกฏหมาย

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> bbc    

 

1/3/2020 - ทางรัฐบาลเกาหลีได้มีการประกาศให้ประชาชนสามารถซื้อหน้ากากอนามัยได้ที่ไปรษณีย์ 1,406 สาขา โดย 1 คน ซื้อได้จำนวน 5 อัน

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> koreatimes  

 

3/3/2020 - ตอนนี้ทางรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน และออกกฎหมายจัดการกับผู้ขายหน้ากากอนามัยที่มีการโก่งราคา ประธานาธิบดีได้ขอโทษประชาชนสำหรับ "ความผิดพลาด"

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> dailynews    

 

 

6. ประเทศฮ่องกง

 

(Photo Credit: Envato)

4/3/2020 - กงสุลใหญ่ในฮ่องกง ระดมหน้ากากแจกคนไทยป้องกันระบาด ‘โคโรน่า’ ที่มหาวิทยาลัย 6 แห่ง และที่วัดไทยในฮ่องกงอีก 4 แห่ง

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> bangkokbiznews    

 

29/1/2020 - รัฐบาลได้มีการกักตัวนักท่องเที่ยวเพื่อเฝ้าดูอาการผู้ที่เดินทางจากประเทศจีน รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง และเตรียมปิดประเทศ พร้อมงดออกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และยังแจกหน้ากากให้คนด้อยโอกาสและคนชรา

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> thairath    

 

 

7. ประเทศไทย

 

(Photo Credit: dit.go.th)

2/3/2020 - "สมาคมโรงพยาบาลเอกชน" ออกมาระบุว่า รพ.250 แห่ง ขาดหน้ากากอนามัยขั้นวิกฤติ "คนไข้-หมอ-เจ้าหน้าที่" ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อาจจะเกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง และร้ายแรงมากขึ้น และจะไม่สามารถควบคุมการระบาดของโรคได้

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> bangkokbiznews    

 

2/3/2020 - จากจดหมายสมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้มีการกำหนดว่า กรมการค้าภายในประกาศให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม โรงงานผู้ผลิตต้องจัดส่งให้กับกรมการค้าภายในเท่านั้น ไม่สามารถจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลเอกชนได้ เพราะฉะนั้นต้องรอคิว และอธิบดีกรมการค้าภายในได้หารือกับ บจม.ซีพี ออลล์ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว้นเพื่อให้ดูแลการจำหนายหน้ากากอนามัย กว่า 11,800 สาขา

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> prachachat    

 

3/3/2020 - รัฐบาลได้ทำโครงการหน้ากากผ้า หรือหน้ากากทางเลือก ที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับรองว่าป้องกันการแพร่กระจายและสามารถซักได้ ทางรัฐบาลจะเร่งผลิตใน 10 วัน ให้ได้ 50 ล้านชิ้น

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> thairath

 

4/3/2020 - หลังจากที่มีกักตุนหน้ากากทางอินเทอร์เน็ต เพื่อโก่งราคาแล้ว ยังมีคนบางกลุ่มได้ทำการ รีไซเคิล 'หน้ากากอนามัยมือสอง' ซัก-รีด-พับ เพื่อจะนำไปขายต่อ

สามารถอ่านต่อได้ที่ >> bangkokbiznews    

 

 

เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงได้ทราบข่าวเรื่องของสถานการณ์หน้ากากกันมากพอสมควรแล้ว หลังจากนี้ควรดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองดีๆนะคะ เผื่อที่จะลดความเสี่ยงต่อสุขภาพของเราด้วยค่า

 

 


Tags : Lifestyle อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' ความรู้ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ไวรัสโคโรน่า สถานการณ์ ไวรัส "โควิด-19" Covid-19 ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโควิด-19 ในไทย ไวรัสโคโรน่า

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

ADVERTISEMENT
Top