Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 เกมทำอาหารสำหรับแม่บ้านไซเบอร์ สนุกมากต้องลอง

Written by Writer 110303
Created: Apr 06, 2020 19:42 | Published date: Aug 21, 2022 22:37

แม่บ้านยุคใหม่ต้องทำได้มากกว่าไข่ จุดนี้ฝันเป็นจริงได้ด้วยเกมทำอาหารค่ะ พูดเลยว่าสนุกมาก ในยามกักตัวแบบนี้ควรโหลดเก็บไว้เล่นเพลินๆ ในวันที่ต้องแอบโควิด จะมีเกมอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle Fierce เกมทำอาหาร เกมส์ร้านอาหาร เกมทําอาหารตามสั่ง


Photo Credits:

ด้วยความอินจากรายการทำอาหารที่ต้องแข่งกับเวลา และบรรยากาศในการปรุงอาหารที่ดุเดือด วันนี้เฟียร์ซเลยมีไอเดียสนุกๆ เสมือนได้เข้าครัวทำอาหาร แข่งกับความเร็ว และความกดดันมาฝาก พูดเลยว่าเมนูอาหารแต่ละเกมเด็ดๆทั้งนั้น อาหารนานาชาติมาเต็ม จะมีเกมอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่าาา

 

#1. Cooking Adventures

 

 

Cooking Adventures - เกมสุดมันส์ที่ต้องทำอาหารแข่งกับเวลา ท้าทายความสามารถสุดๆ เป็นเกมที่ต้องทำอาหารจริงจังเลยจ้า ไม่ใช่เอาวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วมาวางๆ จับยัดใส่จานนะคะ เพื่อนๆต้องต้ม ผัด แกง ทอด ย่างเองทั้งหมด และต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการทานแบบไหน ชอบแบบไหน ทานสเต็กแบบแรร์ มีเดียม หรือเวลล์ดัน คือเกมนี้มันมีความยากเด้อ! และไม่ใช่แค่ทำอาหารเท่านั้น เรายังต้องบริหารร้านอาหารของเราไปอีก 

 

 

วิธีเล่น - ปรุงอาหารตามออเดอร์ลูกค้า และทันเวลา อีกหนึ่งสิ่งที่เพื่อนๆ ต้องทำคือหาเงิน อัพเกรดเครื่องใช้ในครัว วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม และการตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามหรูหราหมาเห่า เพื่อให้ได้มาซึ่งผลประกอบการที่มากขึ้น ไม่ใช่เล่นๆนะเออ ซึ่งเกมนี้มีร้านอาหารกว่า 20 แห่ง ให้เพื่อนๆได้ตะลุย เล่นให้ยับ ตั้งแต่ Grill House, Pasta, ร้านกาแฟ, Sushi Bar, โดนัท, เม็กซิกัน, เกาหลี ไปจนถึงร้านอาหารเวียดนามเลยค่าาา

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Cooking Adventures

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Cooking Adventures

 

 

 


 

#2. Line Chef

 

 

Line Chef  - เกมทำอาหารกับเชฟหมีบราวน์ ที่เริ่มจากเปิด FoodTruck ขายแพนเค้ก เพิ่มทักษะ เพื่อเก็บประสบการณ์ไปเปิดร้านเป็นของตัวเอง เป็นเกมบริหารจัดการร้านอาหารเพื่อมุ่งสู่การเป็นสุดยอดเชฟ แต่ความเริ่ดของเกมนี่ คือ เราสามารถหาผู้ช่วยได้ นั่นก็คือ เหล่าคู่หูสุดน่ารักในไลน์เกม เพื่อใช้ทักษะของตัวละครนั้นๆ ในการช่วยเหลือเราระหว่างทำอาหารได้ด้วย เช่น ทักษะเพิ่มเวลา ทักษะเพิ่มความพอใจของลูกค้า

 

 

วิธีเล่น - ทำอาหารตามออเดอร์ลูกค้า ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาจะมีความน่ารักคิ้วท์ๆ ดูเหมือนเล่นง่ายๆ แต่ความยาก คือ การเล่นตะลุยด่านเก็บกุญแจให้ครบ เพื่อนำกุญแจไปปลดล็อค...เปิดร้านใหม่ เช่น ร้านไข่เจียว ร้านแกงกะหรี่ ร้านแฮมเบอร์เกอร์ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารไทยก็มีนะจ๊ะ นอกจากนั้นต้องสะสมเหรียญ เพื่อนำไปอัพเกรดวัตถุดิบทั้งข้าว ไข่ กระทะ เครื่องทอด เตาแก๊ส เพิ่มความพรีเมี่ยม และเสริมรวดเร็วในการทำอาหาร

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Line Chef

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Line Chef

 

 

 

 

#3. Cooking Madness

 

 

Cooking Madness - เกมทำอาหารสนุกๆ โดยเพื่อนๆจะได้ปรุงอาหารอร่อยๆจากทั่วทุกมุมโลกอย่างบ้าคลั่งตามชื่อเกม เพราะเราจะต้องทำอาหารแข่งกับเวลา และพบเจอกับลูกค้าที่พร้อมเหวี่ยงวีนคุณได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นห้ามพลาดแม้แต่วินาทีเดียว เพราะถ้าเล่นไม่ผ่านจะไม่ได้กุญแจปลดล็อคด่านถัดไป

 

 

วิธีเล่น - เพื่อนๆต้องปรุงอาหารเองตั้งแต่วิธีการปิ้ง ย่าง ทอด และต้องแข่งกับเวลา ซึ่งลูกค้าแต่ละคนจะมาพร้อมความหิวโหย ดังนั้นเราต้องเสิร์ฟให้ทันเวลา เงินที่ได้จากการขายอาหาร เพื่อนๆสามารถซื้อวัตถุดิบต่างๆ เข้าร้าน เช่น ผัก เครื่องดื่ม หรือเครื่องครัว เพื่ออัพเกรดเมนูดึงดูดลูกค้า นอกจากนั้นยังต้องรวบรวมกุญแจไปปลดล็อกร้านอาหารใหม่ขยายกิจการ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Cooking Madness

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Cooking Madness

 


 

#4. Cooking Frenzy

 

 

Cooking Frenzy - ครัวสุดมันส์ในภัตตาคารสุดหรู โดยเราจะสวมบทเป็นเชฟมือโปร ปรุงอาหารตามรายการที่ลูกค้าสั่ง เพื่อเสิร์ฟอาหารให้ทันเวลา และทำให้ลูกค้าแฮปปี้ที่สุด! ความไม่เหมือนใครของเกมนี้ คือ เพื่อนๆ ต้องทำอาหาร และตามเก็บชิ้นส่วนอัลบั้มภาพ ซึ่งเป็นภาพล้ำค่าจากทั่วทุกมุมโลกที่กระจัดกระจายและสูญหายไป

 

 

วิธีเล่น - เราจะปรุงอาหาร โดยการแตะวัตถุดิบให้ถูกต้อง ตามขั้นตอนทุกอย่าง นำอาหารลงเตา และนำออกจากเตาให้ทันเวลา ก่อนที่อาหารจะไหม้! เสิร์ฟอาหารที่ถูกต้องและทันเวลาให้กับลูกค้า และอย่าลืมเดินทางปลดล็อคอาหารจานใหม่อยู่เสมอ เพื่อตามหาชิ้นส่วนรูปภาพที่หายไป 

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Cooking Frenzy

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Cooking Frenzy

 

 

 

#5. Cooking Craze

 

 

Cooking Craze - เกมทำอาหาร ที่เริ่มจากการทอดโดนัท และ เสิร์ฟไอศกรีม แล้วพัฒนาทักษะปลดล็อคอาหารจานใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอบพิซซ่า ย่างเบอร์เกอร์ ทำเบเกอรี่ และสามารถสะสมเงินเพื่อไปซื้อของเข้าร้าน ซึ่งความดีงาม คือ เพื่อนๆสามารถเล่นได้ทั้งแบบออฟไลน์หรือออนไลน์เลยค่ะ

 

 

วิธีเล่น - ต้องปรุงอาหารและเสิร์ฟให้ลูกค้าตามออเดอร์ ไม่ว่าจะ อบ ทอด ปิ้ง ย่าง บริการลูกค้าทุกคนให้มีความสุขที่สุด และต้องแข่งขันกับเวลา พร้อมทั้งเก็บเงินเพื่อมาขยายกิจการ ซื้อวัตถุดิบพรีเมี่ยมเข้าร้าน ซึ่งเพื่อนๆสามารถอัพเกรดส่วนผสมต่างๆ ยกระดับร้านอาหารของตัวเองให้หรูหราหมาเห่าได้อย่างจุใจ

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Cooking Craze

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Cooking Craze

 

 

 

#6. Cooking Fever

 

 

Cooking Fever - เกมทำอาหารที่ทุกอย่างคือเสมือนจริงมาก ทั้งชงกาแฟ หม้อหุงข้าว อบพิซซ่า ทำข้าวโพดคั่ว สไลด์เนื้อสัตว์ ทำคุกกี้ จัดเต็มมาก เครื่องใช้ในครัวคือพรีเมียม มาพร้อมเมนูชื่อเสียงระดับโลกมากมาย และมีด่านมากกว่า 1,000 ด่าน และอีกอย่างพลาดไม่ได้ คือ การตกแต่งร้านอาหารของเราให้หรูหรา และทันสมัย เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน ทีวี เก้าอี้ โต๊ะ ต่างๆ ต้องพร้อม!

 


 

วิธีเล่น - ปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน และจัดเสิร์ฟตามออเดอร์ให้ทันเวลา เกมนี้ต้องคอยเก็บเงินลูกค้าที่ทานเสร็จแล้วด้วย เพื่อให้ลูกค้าคนๆอื่นๆเข้ามานั่งแทน ซึ่งระหว่างปรุงอาหารเพื่อนๆต้องสังเกตสีหน้าลูกค้าด้วยนะคะ เกมนี่ลูกค้าหน้าเหวี่ยงมากเตือนก่อน และอย่าลืมอัพเกรดเครื่องใช้ภายในครัว เพื่อที่เราจะได้จะผลิตอาหารออกมาเสริร์ฟได้หลากหลายยิ่งขึ้น

 

 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ iOS : Cooking Fever

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดระบบ Android : Cooking Fever

 



แล้วอย่าลืมไปโหลดมาเล่นกันนะคะ พูดเลยว่าสนุกมาก แม่บ้านสายไซเบอร์ต้องเลิฟ แต่ระวังจะติดงอมแงมจนหยุดเล่นไม่ได้เล่นนะคะ เตือนก่อน!!


Tags : Lifestyle Fierce เกมทำอาหาร เกมส์ร้านอาหาร เกมทําอาหารตามสั่ง เกมทําอาหาร ฟรี รวมเกมส์ทําอาหาร เกมทําอาหาร ios เกมทําอาหาร android เกมทําอาหาร ios 2020

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 8 มหาวิทยาลัยเปิดคอร์สสอนออนไลน์ฟรี กักตัวยังไงให้ไม่เสียเปล่า!

15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก [ฉบับคนไม่ดูซีรีส์]

9 เกมมันส์ๆที่เล่นได้ทั้งบ้าน สนุกสนานทั้งครอบครัว

10 เกมส์แนว VR! ออกกำลังกายทั้งทีต้องสนุกด้วย!

10 เกมฝึกสมองประลองปัญญา โหลดไว้เล่นยามว่าง

ADVERTISEMENT
Top