Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 ท่าบริหารดวงตา จ้องคอมนานๆ ต้องล้าบ้างแหละ

Written by APPantira
Created: Apr 25, 2020 04:30 | Published date: May 07, 2020 01:08

ไม่ว่าจะสายเต้น! สายแม่ครัว! หรือสาย Work from Home! บอกเลยว่าช่วงนี้ใช้สายตากันเยอะแน่นอน ต้องมาบริหารกันหน่อยนะคะ จะทำอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle บริหารสายตา บอกลาแว่น บริหารสายตาสั้น วิธีบริหาร ดวงตา แบบโยคะ


Photo Credits:

ณ เวลานี้ทุกคนคงใช้ตากันหนักมากแน่นอน ไม่ว่าจะใช้ทำงานหน้าคอม ในช่วงที่ต้อง Work From Home แบบนี้ หรือไม่ว่าจะต้องทำคอนเทนต์การทำอาหารตั่งต่าง หรือว่าสายเต้นที่ต้องมีการตัดต่อ ตาเราเมื่อยล้าแน่ๆค่ะ เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่าจะมีท่าไหนที่บริหารสายตากันได้บ้าง ไปชมกันเลยค่าาาา

 

 

ท่าที่ 1 

 

(Photo credit: Fiercebook)

ถูมือให้อุ่นๆ พอร้อนๆหน่อย แล้วแนบลงไปบนเปลือกตาทิ้งไว้สักครู่นะคะ เพื่อให้ความร้อนทำให้ดวงตาของเราผ่อนคลายก่อนเริ่มทำการบริหารดวงตา ไออุ่นจากมือเราจะช่วยทำให้ตาของเราคลายความเกร็งบนกล้ามเนื้อลงไปได้ค่ะ เราจะรู้สึกอุ่นๆขึ้นมาทันที

 

 

ท่าที่ 2 

 

(Photo credit: Fiercebook)

เนื่องจากตาเราน่าจะล้ามานาน ให้เราเริ่มจากการกระพิบตาช้าๆ 10-15 ครั้ง เพื่อเป็นการวอร์มดวงตาในการบริหาร และ เพื่อเข้าสู่ท่าต่อไปค่าา

 

 

ท่าที่ 3

 

(Photo credit: Fiercebook)

เรามาเริ่มกันที่ท่ามองจากข้างบนสุด ลงข้างล่างสุด โดยที่ไม่ต้องก้มหน้าหรือแหงนหน้าขึ้นนะคะ ค่อยๆทำอย่างต่อเนื่อง 10 ครั้งค่ะ

 

 

ท่าที่ 4

 

(Photo credit: Fiercebook)

มาต่อกันด้วยท่านี้ค่ะ เริ่มจากหน้าตั้ง คอตรง ลืมตา แล้วมองจากซ้ายสุด ไปขวาสุด โดยห้ามหันคอตามเลยนะคะ ทำต่อเนื่อง 10 ครั้งค่าา

 

 

ท่าที่ 5

 

(Photo credit: Fiercebook)

ทีนี้เรามาต่อกันด้วยท่ามองทแยงมุมโดยการที่มองไปทางคิ้วด้านซ้าย และลงมาที่แก้มด้านขวา ทำแบบนี้สลับกันไปมา ต่อเนื่องกัน 10 ครั้ง 

 

 

ท่าที่ 6

 

(Photo credit: Fiercebook)

มากันถึงท่าหมุนตากันบ้างดีกว่าค่ะ โดยการหมุนดวงตาตามเข็มนาฬิกา 5 รอบ ต้องกระพริบตาอย่างสม่ำเสมอ และหมุนทวนเข็มนาฬิกา 5 รอบ พร้อมกระพริบตาสม่ำเสมอ ในจังหวะเดียวกันเพื่อเป็นการพักตาด้วยค่าา

 

 

ท่าที่ 7

 

(Photo credit: Fiercebook)

จากนั้นมาต่อกันท่าสุดท้ายค่ะ คือการพักสายตา โดยการหลับตาสั้นๆ 5 นาที จากการที่บริหารมาทั้งหมด ที่จริงสายตาเราควรพักครั้งละสั้นๆประมาณ 5 นาที วันละ 4 ครั้งนะคะ เพื่อไม่ให้สายตาเราล้าจนเกินไปค่าาา

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการบริหารสายตาที่เมื่อยล้าของเรา หวังว่าจะได้ประโยชน์กับทุกคน ใครได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแชร์กันบ้างนะคะ


Tags : Lifestyle บริหารสายตา บอกลาแว่น บริหารสายตาสั้น วิธีบริหาร ดวงตา แบบโยคะ ฟื้นฟูดวงตา บริหาร สายตา ยาว บริหารตาให้สวย ออกกำลัง กาย ตา บริหารตาเข

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top