Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

แจก 8 ไอเดียแต่งซอกหลืบในบ้านให้เป็นที่เก็บของสุดเก๋!

Written by Writer 110303
Created: May 07, 2020 23:13 | Published date: Jan 31, 2021 21:28

เชื่อหรือไม่ว่า! ซอกหลืบภายในบ้านของเรานั้นก็มีประโยชน์นะคะ วันนี้เฟียร์ซจึงมีไอเดียแต่งซอกหลืบในบ้านให้เป็นที่เก็บของสุดเก๋! สำหรับใครที่บ้าสมบัติ ข้าวของเยอะมากจนไม่มีที่จะเก็บ ต้องดู!!

Lifestyle Fierce DIY ที่เก็บของ ไอเดียเก็บห้อง การจัดวางของในบ้าน


Photo Credits:

เชื่อว่าบ้านของเพื่อนๆ ต้องมีมุมอับสายตา และ ซอกหลืบว่างๆ ซ่อนอยู่แน่นอน มาค่ะ!! วันนี้เราจะใช้ซอกหลืบ มุมเล็กๆ ภายในบ้านเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ โดยการจัดระเบียบซอกหลืบต่างๆ ให้กลายเป็นที่เก็บของสุดเก๋ จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่าาา

 

 

#1. หลังบานประตูตู้เก็บของ

 

หลายคนต้องเบื่อกับการหาที่เก็บของ ไม่ว่าจะเป็น ตะหลิว ทัพพี ตะกร้อตีไข่ ช้อนตวง หรือ อุปกรณ์ทำครัวต่างๆ พูดเลยว่าไอเดียนี้จะทำให้เพื่อนๆ หาอุปกรณ์ทำครัวได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

Photo credit : www.modishandmain.com

 

 

 

#2. ซอกหลืบของอ่างล้างมือ

 

ซอกเล็กๆ สามารถเก็บของได้อีก ไม่ว่าจะเป็นสบู่ ยาสระผม โลชั่น ทิชชู่ ที่ซื้อมาตุ่นแล้วไม่มีที่เก็บ พูดเลยว่าไอเดียนี้จะช่วยให้สต็อกของใช้ต่างๆ ที่เพื่อนๆซื้อมานั้น ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

 

Photo credit : www.ikea.com

 

 

 

#3. ใต้ซิงค์ล้างจานจัดดีๆ ว่างของได้เยอะขึ้นแน่นอน

 

มุมนี้ถ้าจัดดีๆ เพื่อนๆจะวางของได้เยอะมาก ทั้งพื้นที่ภายในตู้เอง และ บานประตูตู้ด้วย ถือเป็นมุมที่เก็บของได้จุมาก แต่บ้านไหนสายยัดก็อาจจะดูรกนิดนึง ดังนั้นเราอาจจะต้องใช้ตัวช่วยเสริมอย่างชั้นวางของเล็กๆ หรือ ติดราวพร้อมตะขอแขวนเอาไว้เก็บอุปกรณ์ต่างๆ สักหน่อย ก็จะทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในตู้นั้นมีเพิ่มขึ้น

 

Photo credit : stylebyemilyhenderson.com

 

 

 

#4. ใช้มุมบ้านเป็นที่จัดแสดงโชว์

 

จริงๆแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเก็บของต่างๆไว้ในตู้เสมอไป เพราะตามมุมเล็กๆ ภายในบ้านก็สามารถเก็บของได้เหมือนกัน ไอเดียนี้สามารถเอาไปทำเป็นนิทรรศการขนาดย่อมภายในบ้านได้เลยนะคะ ยิ่งใครเก็บสะสมหม้อสวยๆ เครื่องครัวเก๋ๆ เอาไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย ห้องครัวคุณต้องเก๋ขึ้นแน่นอน

 

Photo credit : www.thekitchn.com

 

 

 

#5. ข้างตู้เย็นก็เริ่ด

 

หลายบ้านอาจมีพื้นที่ข้างตู้เย็นเหลืออยู่ พูดเลยว่าข้างตู้เย็นก็เป็นอีกที่หนึ่งไอเดียที่สามารถเก็บของได้เหมือนกัน เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องเป็นนักเก็บสะสมเครื่องเทศตัวยง แต่ยิ่งเก็บยิ่งล้นไม่มีที่ให้วาง นี่จึงเป็นไอเดียที่ดีสำหรับการจัดเก็บเครื่องเทศที่เรามี จุดนี้แนะนำให้ซื้อชั้นเก็บของแบบหลายๆชั้น เป็นแบบล้อเลื่อนได้ยิ่งดี เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน 

 

Photo credit : www.diypassion.com l Photo credit : www.ltdcommodities.com ll

 

 

 

#6. หลังประตูยังว่าง

 

หลังประตูที่บ้านของเพื่อนๆ ยังว่างอยู่แน่ๆ ดังนั้นจุดไหนที่เป็นมุมอับสายตา หรือ ประตูบานไหนที่สามารถทำเป็นที่เก็บของได้ เช่น ประตูห้องเก็บของ ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย เพราะเป็นการช่วยเพิ่มเนื้อที่ และ จัดระเบียบบ้านไปด้วยในตัว

 

Photo credit : www.apartmenttherapy.com l www.ikea.com ll

 

 

 

#7. ข้างโต๊ะบ้างก็ได้

 

จริงแล้วเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีไว้ยึดติดกับผนัง แต่ถ้าเพื่อนๆกลัวว่าติดตามผนังแล้วจะไม่คลูดูรก เราสามารถเปลี่ยนมาติดตามโต๊ะก็ได้นะคะ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์นี้สามารถติดไว้ด้านนอก หรือ ด้านในโต๊ะก็ได้ เหมาะสำหรับเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยเอาไว้ใกล้มือ จะได้สะดวกในการหยิบใช้งาน

 

Photo credit : www.ikea.com

 

 

 

#8. มุมหลืบใต้โต๊ะยังใช้ได้ตลอดกาล

 

ยังคงเป็นมุมที่ใช้ได้ตลอดกาลนั้นก็คือ ‘ใต้โต๊ะ’ แต่! มันจะเริ่ดมาก ถ้าเราจัดระเบียบใต้โต๊ะของเราโดยการนำลิ้นชักที่มีหลายๆชั้นมาประยุกต์ใช้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของแล้ว ยังทำให้การเก็บของนั้นเป็นระเบียบ และ เป็นหมวดหมู่มากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ 

 

Photo credit : www.apartmenttherapy.com

 

Photo credit : www.apartmenttherapy.com


 

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ สำหรับไอเดียที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้ พูดเลยว่าใครอยากจะหามุมเก็บของเพิ่ม หรือรู้สึกว่าอุปกรณ์ต่างๆที่มีในบ้านมันเยอะเกินไป ต้องการที่เก็บเพิ่ม ก็ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ แล้วครั้งหน้าจะมีอะไรมาอัพเดทอีกต้องติดตามให้ดี สวัสดีค่ะ! 


Tags : Lifestyle Fierce DIY ที่เก็บของ ไอเดียเก็บห้อง การจัดวางของในบ้าน โรง เก็บของในสวน ทิ้งของในบ้าน วิธีเก็บบ้าน ให้สะอาด จัดระเบียบ ของในห้อง บ้านเรียบร้อย

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 เทคนิคแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น [ฉบับผู้หญิงบ้าสมบัติ] 

7 เครื่องฟอกอากาศถูกและดีมีอยู่จริง [ราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาท]

10 แอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนรมิตบ้านสวยถูกใจง่ายดายด้วยปลายนิ้ว 

7 งานบ้านผลาญแคลได้ ไม่ต้องเข้ายิม!

15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก [ฉบับคนไม่ดูซีรีส์]

ADVERTISEMENT
Top