Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 6 โรงเรียนสอนทำขนมปัง พร้อมปัดฝุ่นเตาอบที่บ้าน!!

Written by APPantira
Created: Sep 02, 2020 07:12 | Published date: Sep 09, 2020 01:19

หลังจากที่เฟียร์ซได้เห็นหลายท่านอาจจะหลงไปใน #ชุมชนขนมปัง แล้ว เฟียร์ซเลยปิ๊งไอเดียอยากแจกที่เรียนทำขนมปัง 6 ที่สามารถปูพื้นฐานให้สาวๆอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ลงมือทำ จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาาา

Lifestyle เรียนทำขนมปัง สูตรทำขนมปัง ทำขนมปังยังไงดี ทำขนมปังสร้างอาชีพ


19906 0 0

Photo Credits:

ใครที่เคยหลงเข้าไปใน #ชุมชนขนมปัง  ในทวิตเตอร์จะต้องอยากลองเข้าครัว ประเดิมฝีมือกันแน่ๆค่ะ เพราะบอกเลยว่าแต่ละท่านทำได้น่ากินกันมากกก แต่ใครยังไม่แน่ใจ อยากลองไปเรียนก่อน วันนี้เฟียร์ซเลยจัดเต็มให้ รวบรวม 6 ที่เรียนทำขนมปังแบบเริ่ดๆมาให้ทุกคน รับรองว่าพื้นฐานดีแล้ว ถ้าจะอบขนมปังเองต้องดีแน่นอน จะมีที่เรียนที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาา

 

 

1. Sweets Cottage Academy


(Photo credit: sweetscottage)

 

มาเริ่มกันที่แรกเลยดีกว่าค่าาา เป็นโรงเรียนสอนทำขนมปังแบบญี่ปุ่น เลือกเรียนขนมปังได้กว่า 50 ชนิด เนื้อขนมปังนุ่มมากๆและไม่มีสารเสริม สูตรขนมปังเป็นสูตรสำเร็จทำขายได้ด้วย เริ่ด! ไม่ต้องปรับ แถมยังได้เรียนทฤษฎีความรู้เกี่ยวกับขนมปังเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ทำเมนูใหม่ๆเองได้ในอนาคตด้วยค่าาาาา

รายละเอียดคอร์ส

HEALTHY SPINACH LOAF สายสุขภาพเชิญทางนี้จ้า ขนมปังโลฟผักโขมอัลมอนด์สไลซ์​ ทานแก้หิว ไม่อ้วน ไม่หวาน

ราคาคอร์ส : 3,000 บาท (เป็นราคาต่อท่านสำหรับเรียนตัวต่อตัวค่ะ)


(Photo credit: sweetscottage)

 

(Photo credit: sweetscottage)

พิกัด: 46, 28 Charoen Rat Rd, แขวง บางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120

Map: www.google.com/maps/place/

Website: sweetscottage

เบอร์โทร: +66961941055

 

 

2. Le Cordon Bleu School


(Photo credit: Le Cordon Bleu School)

แหม่ๆ ไม่พูดถึงไม่ได้กับที่นี่ ที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชื่อดังในประเทศไทยนี้เองค่าาาา ที่นี่ได้หยิบยกเสน่ห์และเคล็ดลับของเทคนิคและศิลปะการทำขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสไว้ในเวิร์คช็อปการทำขนมปังฝรั่งเศส จะเป็นยังไงไปชมกันเลยค่าาาาา

 

รายละเอียดคอร์ส

เราจะได้เรียนทั้งครัวซองต์เนยสด ,ขนมปังแซนด์วิชมะเขือเทศ ,ขนมปังฝรั่งเศส ,คุกกี้ช็อกโกแลตเลยค่ะ ภายในเวิร์คช็อปจัดเป็นกลุ่มขนาดเล็กนะคะ เพื่อให้ผู้เรียนได้ใกล้ชิดกับเชฟผู้สอนค่ะ จะเรียนทั้งหมด 6 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานและผู้ที่มีประสบการณ์ค่าาาา

ราคาคอร์ส : 9,500 บาท


(Photo credit: Le Cordon Bleu School)

 

(Photo credit: Le Cordon Bleu School)

พิกัด: 4, 4/5 Central Tower, 17th-19th Floor, CentralWorld Ratchadamri Road, Pathumwan แขวง ปทุมวัน ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

Map: www.google.com/maps/place/

Website: cordonbleu

เบอร์โทร: +6622378877

 

 

3. Smile Cooking Club


(Photo credit: Smile Cooking Club)

ที่นี่เป็นอะไรที่ดีมาก เหมาะกับสายสุขภาพสุดเพราะโรงเรียนนี้จะสอนทำอาหารและเบเกอรี่ โดยผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน ที่เชื่อถือได้ เน้นให้ลงมือทำด้วยตนเอง นุ่มฟู อร่อยได้ แม้ไม่ใส่สารเสริม คลาสขนมปังไร้สารเสริม 5 ชนิด เรียนรู้การการทำขนมปังและการต่อยอดในแบบอื่นๆ

 

รายละเอียดคอร์ส : ภายในคลาสเรียนปฏิบัติทางโรงเรียนจะเตรียมวัตถุดิบ 1 ชุด รวมผ้ากันเปื้อน อุปกรณ์และวัตถุดิบ ทีมผู้สอนมีประสบการณ์ทั้ง เชฟโรงแรม5ดาว, อาจารย์ และผู้ที่เปิดกิจการเองมามากกว่า 10 ปี ทุกสูตรทำได้จริงไม่ต้องปรับ สอบถามหลังการกลับไปทำที่บ้านได้ ชาวมุสลิมก็เรียนได้นะคะ เพราะทางโรงเรียนใช้วัตถุดิบฮาลาลค่าาา

 

ราคาคอร์ส :  3,490 บาท


(Photo credit: Smile Cooking Club)

 

(Photo credit: Smile Cooking Club)

พิกัด: 2/112 Moo 6 Radpattana Rd., Sapansung (Soi Mistine,Ramkamhang) กรุงเทพมหานคร 10240

Map: www.google.com/maps/place/

Website: Smilecookingclub

 

 

4. Know How Bake


(Photo credit: knowhowbake)

ปังปุริเย้ไอโกะกับอีกที่ค่ะ เป็นโรงเรียนที่จะทำให้การทำขนมปังนั้นจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หรือใครที่อยากจะอบขนมปังแล้วได้เนื้อขนมปังมีสัมผัสที่นุ่มนั้น ต้องที่นี่เลยค่ะกับ Basic Bread หรือหลักสูตรเรียนทำขนมปังขั้นพื้นฐาน เป็นสูตรเนื้อนุ่ม หลักสูตรนี้จะเรียนทำขนมปังทั้งหมด 8 ชนิด เรียนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานการทำขนมปังเลยค่ะ โรงเรียนนี้จะเน้นสอนตั้งแต่การเลือกใช้อุปกรณ์ในการทำขนมปัง การเลือกใช้วัตถุดิบ การขึ้นรูปขนมปังในรูปแบบต่างๆ การอบขนมปัง  ใส่ใจในทุกๆขั้นตอน โดยจะมีเชฟค่อยถ่ายทอดเทคนิคต่างๆให้อย่างใกล้ชิด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนสุดค่ะ หากเรียนจบไปแล้วผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ทำขนมปังในประเภทอื่นๆได้อีกมากมายเลยค่าาาาา

 

รายละเอียดคอร์ส : เราจะได้เรียนรู้การทำงานแบบเป็นกระบวนการตั้งแต่เริ่มเตรียมอุปกรณ์ ไปจนถึงการตกแต่งขนมปังให้สวยงามด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น การทำลายขนมปัง การขึ้นรูปขนมปังหลายๆแบบ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับขนมปังด้วยลูกเล่นมากมาย อีกทั้งมีเทคโนโลยีทันสมัยในการผลิตขนมปัง ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องผสมแป้งแบบเกรียว ตู้หมักแป้งระบบไอน้ำ เข้ามาใช้ในการผลิตขนมปัง ถ่ายทอดประสบการณ์จาก Baker จากโรงแรมชั้นนำของประเทศ  จะได้เรียนทั้ง Black & Yellow Raisin Bread (ขนมปังลูกเกต) Butter Bread (ขนมปังเนยสด) Sausage Bread (ขนมปังไส้กรอก) Pork Floss Bread (ขนมปังหมูหยอง) Ham and Cheese Picnic Bread (ขนมปังแฮมชีส) Curry with Chicken Bread (ขนมปังกระหรี่ไก่) Toast (ขนมปังแซนวิช) Pizza (พิชซ่าแป้งนุ่ม) จำนวนนักเรียนจะมีเพียง 2-6ท่านเท่านั้นค่ะ

 

ราคาคอร์ส : 4,900 บาท


(Photo credit: knowhowbake)

 

(Photo credit: knowhowbake)

พิกัด: 4, 70 ม.9 ซอย บรมราชชนนี 77 แขวง ฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

Map: www.google.com/maps/place/

Website: knowhowbake

เบอร์โทร: +6628877026

 

 

5. The V School


(Photo credit: The V School)

จะดีแค่ไหนคะที่การเรียนทำขนมปังเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จะทำให้เราสามารถเข้าใจการขนมปังตั้งแต่พื้นฐาน และสามารถดัดแปลงเป็นขนมปังในรูปแบบของเราเองได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะทำเล่นๆหรือทำเป็นรายได้เสริม หรือ เปิดร้านจริงจังไปเลย ก็คือได้เลยค่ะ เป็น Enriched bread คือ ขนมปังเนื้อนุ่ม สามารถทำเป็นทั้งขนมปังคาวและขนมปังหวานค่าาา

 

รายละเอียดคอร์ส

การเรียนจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 วัน วิธีการทำขนมปังแบบต่างๆ การผสมแบบขั้นตอนเดียว การผสมแบบทุ่นเวลา No time การผสมแบบ 2 ขั้นตอน (สปันจ์และโดว์) การคำณวนโดว์ให้พอดีกับพิมพ์ขนมปัง การวัดอุณหภูมิโดว์ การวัดค่าน้ำ การพรูพขนมปังแบบต่างๆ การเช็คโดว์ ความยืดหยุ่นของโดว์ สอนการขึ้นรูปขนมปังแบบต่างๆ เทคนิคการห่อไส้ การเก็บรักษาขนมปังจะเรียนทั้งหมด 2 วัน ตั้งแต่เวลา 10.30 - 16.30 น. ค่าาา

ราคาคอร์ส : 8,500 บาท

 


 

(Photo credit: The V School)

 

(Photo credit: The V School)

พิกัด: 238 ลาดพร้าวซอย 1 แยก 14, แขวงจอมพล เขตจตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900

Map: www.google.com/maps/place/

Website: thevschool

เบอร์โทร: +6629392172

 

 

6. บ้านตั้งต้น


(Photo credit: บ้านตั้งต้น)

ที่นี่จะเป็นที่แรกเลยในเชียงใหม่ที่เฟียร์ซจะขอนำเสนอนะคะ ที่จริงบ้านตั้งต้นจะมี 2 สาขาด้วยกัน ที่เชียงใหม่ และขอนแก่นค่ะ และที่นี่จะมีการสอนหลักสูตรเรียนสอนทำขนมปัง 10 ไส้ เรียนแค่ 1 วันเท่านั้นค่ะ ก็สามารถทำขนมปัง 10 ไส้ ได้รสชาติแบบมืออาชีพ

 

รายละเอียดคอร์ส : ที่นี่จะเรียนกับเชฟจากโรงแรมชั้นนำโดยตรง สอนจากประสบการณ์จริงที่ไม่มีในหนังสือ เรียนรู้การเลือกซื้อวัตถุดิบและเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเบเกอรี่ เรียนรู้การใช้งานวัตถุดิบและใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะกับเบเกอรี่แต่ละชนิด เรียนรู้การทำแป้งขนมปัง การนวดแป้ง การขึ้นรูปขนมปัง เรียนรู้การทำขนมปังปอนด์ให้ นุ่ม ฟู น่ารับประทาน เรียนรู้การทำขนมปังไส้ต่างๆ กว่า 10 ไส้ เช่น ขนมปังเนยโสด ขนมปังสังขยา ขนมปังไส้กระหรี่ไก่ เรียนรู้การใส่ไส้ขนมปัง การปั้นไส้ การทำขนมปังรูปแบบต่างๆ รวมทั้งการอบขนมปังขึ้นมานั้นเอง บอกเลยว่าอัดแน่นมาก ใครที่สะดวกที่เชียงใหม่ แนะนำเลยค่าาา

 

ราคาคอร์ส : 3,490 บาท


(Photo credit: บ้านตั้งต้น)

 

(Photo credit: บ้านตั้งต้น)

พิกัด: 298/6 ม .3 หน้า หางดง, ตำบลสันผักหวาน เชียงใหม่ 50230

Map: www.google.com/maps/place/

Website: บ้านตั้งต้น

เบอร์โทร: +66636466498

 

 

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็น 6 โรงเรียนสอนทำขนมปังที่ทุกคนสามารถล้างเตาอบรอได้เลยค่าาา รับรองว่าได้ฝีมือกลับมาแน่นอน!


Tags : Lifestyle เรียนทำขนมปัง สูตรทำขนมปัง ทำขนมปังยังไงดี ทำขนมปังสร้างอาชีพ

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top