Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ไม่ถึงชั่วโมงก็ฟิตได้!

Written by APPantira
Created: Jan 14, 2021 07:57 | Published date: Jan 30, 2021 04:37

ใครที่ช่วงนี้ WFH แล้วยังไม่ได้ไปยิม ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะวันนี้เฟียร์ซได้รวม 10 คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ไม่ถึงชั่วโมงก็ฟิตได้! จะมีคลาสไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle คลาสออกกำลังกาย คลาสออกกำลังกายออนไลน์


Photo Credits:

ใครที่ช่วงนี้ WFH แล้วยังไม่ได้ไปยิม หรือยิมปิดไม่มีที่ออกกำลังกาย ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะวันนี้เฟียร์ซได้รวม 10 คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ไม่ถึงชั่วโมงก็ฟิตได้! บอกเลยว่าเป็นคลาสฟรีที่ไม่ต้องเสียตังด้วย แถมถ้าใครที่ชอบฟิตในเวลาที่ไม่ปกติ เช่นบางทีเราอาจชอบออกกำลังกายตอนดึก ถ้าเป็นปกติฟิตเนสคงปิดแล้ว แต่ถ้าเป็นคลาสออนไลน์ เราสามารถเล่นได้เลยเวลาไหนก็ได้ค่ะ จะมีคลาสไหนบ้าง ตามมาดูกันเล้ยยยย

 

 

1. คลาสคัฟเวอร์แดนซ์

"PANAMA DANCE" (ปานามา แดนซ์) - Matteo

 

(Video credit:  The Inner Studio)

ใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบน่าเบื่อต้องนี้เลยค่ะ เต้นค่ะทุกคน! บอกเลยว่าสนุกมาก แล้วที่นี่คือคลาสออนไลน์ เราสามารถเต้นคนเดียวได้ แบบไม่ต้องสนใคร จะถูกจะผิด จะตรงจังหวะหรือไม่ตรงก็ไม่ต้องอายค่ะ แถมจะเต้นเมื่อไหร่ก็ได้ และที่สำคัญมันสนุกค่ะทุกคน ออกได้นานชัวร์ ดนตรีเพราะ ท่าเต้นเริ่ด เอาไว้ฝึกไปเต้นใน Tiktok ได้ด้วยค่ะ เต้นออกกำลังกายยังจัดเป็นคาร์ดิโอที่ช่วยเบิร์นไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี อย่างนี้ก็ต้องมาเต้นลดพุง ลดต้นขาได้ค่ะ

การเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 300 - 600 แคลอรี

 

 

 

2. คลาสเต้นซุมบ้า

Katarzyna Cyunczyk Zumba - Warm Up

 

(Video credit:  Katarzyna Pilecka ZUMBA)

มาส่ายสะโพกขยับตัวไปมากับกับการเต้นซุมบ้ากันดีกว่าค่าสาวๆ บอกเลยว่ามันส์สะบัดแน่นอน คลาสนี้เล่นไม่ยากเพียงแค่เราต้องเตรียมความพร้อมของร่างกาย เตรียมน้ำดื่มให้พร้อม แล้วก็เตรียมเผาพลาญไขมันขั้นสุดกันไปเลยดีกว่าค่ะ บอกเลยว่าใครเครียดๆ ได้เข้าคลาสนี้แล้ว หายเครียดแน่นอน!

การเต้นซุมบ้า 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 360 - 600 แคลอรี

 

 

 

3. คลาสบอดี้เวท

30-Minute Bodyweight Workout

 

(Video credit: POPSUGAR Fitness)

ยิมยังไปไม่ได้ ไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะว่าที่จริงแล้ว ไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมายก็สามารถเล่นได้ค่ะ โดยการทำบอดี้เวทแทน ซึ่งการบอดี้เวทก็คือการออกกำลังกาย โดยใช้น้ำหนักของร่างกายผู้ออกกำลังกาย มาเป็นตัวต้านทานการเคลื่อนไหว เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ให้เกิดความทนทานของร่างกาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ยกน้ำหนักเสริม ซึ่งการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท ทำให้ได้กล้ามเนื้อนั้นเองค่า บอกเลยว่าเหนื่อยมาก แต่ทำตามคลาสนี้ให้จบได้ไม่ยาก!

การบอดี้เวท 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 544 - 700 แคลอรี

 

 

4. คลาส HIIT Cardio

Fat Burning HIIT CARDIO Workout // NO EQUIPMENT

 

(Video credit:  Heather Robertson)

มาเริ่มคลาสที่โหดขึ้นมาหน่อยกันดีกว่าค่ะ กับการออกกำลังกายแบบ HIIT ที่จริงแล้วการออกแบบนี้ ข้อดีเลยก็คือเราจะสามารถใช้กับตารางการออกกำลังของเราให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดได้การออกกำลังที่มีความเข้มข้นสูง บังคับให้เราทุ่มกายใจไปเต็มที่ในระยะเวลาสั้น ทำให้อัตราการเต้นหัวใจดีดขึ้นไปได้ถึง 85-90 เปอร์เซ็นต์และพักให้อัตราลดลงมา ก่อนที่จะกลับไปออกกำลังแบบทุ่มสุดตัววนซ้ำแบบนี้ไปจนครบ แม้ว่าจะเป็นการออกกำลังที่มีเป้าหมายเพื่อสลายไขมันเหมือนกับ Cardio แต่ HIIT ไม่ใช่การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เรียกได้ว่าเบิร์นเยอะกว่า ออกแบบเข้มข้นกว่า แต่ว่าเสร็จเร็วกว่านั้นเองค่ะ

การ HIIT Cardio 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 400 - 700 แคลอรี

 

 

5. คลาส Fat Burning

30 minute fat burning home workout for beginners. Achievable, low impact results

 

(Video credit:  Body Project)

มาเผาผลาญไขมันกันดีกว่าค่า หรือก็คือให้ร่างกายดึงไขมัน เอามาเป็นแหล่งพลังงาน เพื่อจะได้เอามาเผาไขมันได้มากขึ้น เป็นการออกกำลังกายที่ต้องการออกซิเจนมากๆค่ะ  ท่าไม่ได้หนักหน่วง เบิร์นไว แต่ว่าคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายสามารถทำได้ค่ะ ซึ่งคลาสนี้จะเหมาะกับคนที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบหรือน้ำหนักเยอะค่ะ เพราะว่าท่าออกกำลังกายจะค่อนข้างปลอดภัย 

การ Fat Burning 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 300 - 450 แคลอรี

 

 

6. คลาสปั่นจักรยาน

20 Minute Rhythm Cycling Class - 90s Pop Ride

 

(Video credit:  Gabriella Guevara)

ใครที่เห็นว่าเป็นคลาสจักรยานแล้วจะคิดว่าไม่เหนื่อยนั้น ผิดมากเลยค่ะทุกคนเพราะที่จริงแล้วถ้าเราเพิ่มความเร็วในการปั่นจะทำให้เบิร์นมากยิ่งขึ้น เหนื่อยมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่สามารถทำให้ทุกคนหอบได้เลย แต่ว่าถ้าเราจอยคลาสนี้ก็จะมีท่าทางเสียงเพลง และคนสอนที่ค่อยแนะนำท่าต่างให้เราด้วย บอกเลยว่าจะทำให้การปั่นจักรยานไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่า

การปั่นจักรยาน 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 200 - 400 แคลอรี

 

 

7. คลาสต่อยมวย

30-Minute At-Home Boxing Workout

 

(Video credit:  POPSUGAR Fitness)

ยังไปต่อยมวยในฟิตเนสไม่ได้ ก็ฟิตต่อยที่บ้านก่อนก็ได้ ฟินๆค่า หลายๆคนที่ชื่นชอบการต่อยมวยแต่ที่บ้านไม่มีอุปกรณ์และไม่มีคู่ชก สามารถดูคลาสนี้แล้วลองฝึกตามที่บ้านได้เลยค่ะ เบิร์นไม่แพ้กันเลย 

การต่อยมวย 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 200 - 600 แคลอรี

 

 

8. คลาสเต้นฮิปฮอป

30-Minute Hip-Hop Fit Workout

 

(Video credit:  POPSUGAR Fitness)

ใครที่ชอบออกกำลังกายด้วยการเต้น นี้เป็นอีกคลาสที่ไม่ควรพลาดค่ะ ก็คือคลาสเต้นฮิปฮอปนั้นเอง ได้รับความนิยมมากในอเมริกา โดยจะใช้จังหวะเพลงที่เร็วปานกลางถึงเร็วมาก ผู้เต้นจะได้เคลื่อนไหวร่างกายไปทุกสัดส่วน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจังค่า

การเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 200 - 500 แคลอรี

 

 

9. คลาสพิลาทิส

Free Pilates Class with Kristin McGee: At Home Pilates Workout!

 

(Video credit:  Alo Moves - Online Yoga & Fitness)

การเล่นพิลาทิส ที่เราจะเห็นดาราสาวหลายๆคนออกกัน ไม่ว่าที่ในไทยและต่างประเทศ บอกเลยว่าตอนนี้มีคลาสที่สอนออนไลน์และที่สำคัญ ฟรีด้วยค่ะ! ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแก้ขัดช่วงอยู่บ้านได้ดีทีเดียวเลย การออกกำลังกายแบบพิลาทิสมีประโยชน์ทั้งในเรื่องการสร้างความแข็งแรงแกนกลางลำตัว ช่วยแก้อาการหลังแอ่น หลังค่อม และยังสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ด้วยค่ะ แถมยังช่วยให้ผู้ออกกำลังกายมีบุคลิกภาพดีขึ้น และยังเป็นการออกกำลังกายที่มีความปลอดภัย เกิดการกระทบกระเทือนของร่างกายน้อยกว่าการออกกำลังกายแบบอื่นๆด้วยค่า

การเล่นพิลาทิส 50 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 175-375 แคลอรี

 

10. คลาสโยคะ

Yoga Body Workout: Free Yoga Class (45 Minute Hatha Yoga Vinyasa)

 

(Video credit:  Fightmaster Yoga)

คลาสยอดฮิตคลาสสุดท้าย หรือก็คือโยคะนั้นเองค่าเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ในการรักษาสุขภาพ ซึ่งโยคะเองนั้นเป็นวิธีการช่วยเสริมสร้างสมาธิด้วย ไม่ว่าคนรุ่นไหนก็ทำได้เป็นการออกกำลังกายที่เน้นการจับลมหายใจและเคลื่อนไหวร่างกายด้วยท่าทางต่างๆ บอกเลยว่าเห็นขยับช้าๆแบบนี้ ก็เบิร์นได้พอสมควรเลยนะคะ

การเล่นโยคะ 60 นาที สามารถเผาผลาญได้ประมาณ 145-250 แคลอรี

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ 10 คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ไม่ถึงชั่วโมงก็ฟิตได้! สาวๆทุกคนห้ามพลาดนะคะ 


Tags : Lifestyle คลาสออกกำลังกาย คลาสออกกำลังกายออนไลน์

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

ADVERTISEMENT
Top