Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 9 เซ็ต DIY ทำเองได้ที่บ้าน ทำง่าย ถ่ายรูปปัง!!

Written by APPantira
Created: May 11, 2021 19:43 | Published date: May 25, 2021 20:47

ได้เวลาสนุกแล้วค่ะสาวๆ ใครที่ปลื้มงาน DIY เป็นพิเศษ ต้องทางนี้เลยค่าาา รวม 9 เซ็ต DIY ทำเองได้ที่บ้าน ทำง่าย ถ่ายรูปปัง!! จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle งาน DIY งานฝีมือ ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ทำของตกแต่งเอง


Photo Credits:

หลายคนตอนนี้คงวุ่นกับการแต่งบ้านกันยกใหญ่ในช่วงนี้ แล้วก็น่าจะมีเวลาว่างพอสมควร วันนี้เฟียร์ซเลยรวมเซ็ต DIY ของแต่งบ้านที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้านมาให้ค่ะ บอกเลยว่าแต่ละเซ็ตดูเก๋ น่ารัก ดูแพง และที่สำคัญทำง่าย แถมยังถ่ายรูปปังมาก!! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. ผ้าใบระบายรูปท้องฟ้า

 

(Photo credit:  oh no nina)

บอกเลยว่าอันนี้คือง่ายในง่าย แต่เก๋เว่อร์ ของที่ใช้ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ เพียงแค่เราต้องเตรียมสีน้ำหรือสีอะคริลิคที่เราอยากจะให้รูปภาพของเราเป็นสีนั้นค่ะไม่ว่าจะเป็นสีชมพูสีออกม่วงหรือสีฟ้าสีเทาก็ได้เลยค่ะ แล้วแต่เราชอบ แล้วแต่เราจะดีไซน์เลย ที่สำคัญเซ็ต DIY ตัวนี้ เราสามารถที่จะหาซื้อเครื่องเขียนหรือเครื่องระบายสีต่างๆได้ง่ายมากค่ะไม่ว่าจะเป็นร้านเครื่องเขียนแถวบ้านหรือว่าร้านเครื่องเขียนในห้างก็สามารถหาซื้อได้เลยค่ะ

 

 

2. แหวนจากลวด

 

(Photo credit:  Belen Tutorials)

ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าเลิศมากเป็นเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นสร้อยหรือจะเป็นแหวนต่างๆนะคะโดยสิ่งที่เราต้องมี จะเป็นแท่งกลมๆที่เราจะเอาไว้หมุนเพื่อทำเป็นตัวแหวนได้ โดยอาจจะหาที่มีหลายขนาดหน่อยนะคะ หรือถ้าที่บ้านใครที่มีวัดไซส์ขนาดนิ้วก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ แล้วอีกอย่างก็คือลวดนั้นเองค่ะ เราอาจจะต้องมีเทคนิคการช่างนิดหน่อย นั่นก็คือการที่เราจะต้องหมุนลวดนิดนึง แล้วก็ตัดลวดค่ะ ทำให้เป็นลวดลายที่เราชอบได้เลย โดยลวดที่เลือกใช้ก็จะสามารถเป็นสีทองก็ได้หรือจะเป็นสีเงินก็ได้ค่ะ

 

 

3. เครื่องประดับจากดินเหนียว

 

(Photo credit:  All Things Stephanie)

ช่วงนี้อยู่บ้านด่านต้องอยากทำงานฝีมือกันแน่เลยใช่ไหมคะสิ่งนี้นี่ทำง่ายมากและเราก็หาซื้อง่ายมากๆเลยนะคะนั่นก็คือดินเหนียวค่ะเอามาทำเป็นเครื่องประดับต่างๆหรือจะเอามาทำเป็นถาดรองจานเล็กๆระบายสีนิดหน่อยก็สามารถทำเป็นเครื่องตกแต่งบ้านได้ง่ายๆเลยนะคะ หรือจะเอามาทำเป็นเครื่องประดับก็ได้โดยที่เราก็ตัดแต่งเป็นทรงที่เราชอบ ทาสีในสีที่เราชอบ จากนั้นเราก็ปั่นให้ได้เป็นรูปร่างที่เราชอบนะคะ และเราก็เอาไปอบในเตาอบก็จะได้เครื่องประดับแบบสวยๆแล้วค่ะ

 

 

4. กระจกตกแต่งบ้านจากกระดาษและตะเกียบไม้

 

(Photo credit:  Happy Crafts)

 

เป็นงานฝีมืออีกอย่างนึงที่ทำแล้วปังมากเพราะว่าของตกแต่งบ้านชิ้นนี้นะคะจะเป็นกระจกที่มีกรอบ ซึ่งเราสามารถทำเองได้เลยจากสิ่งที่เหลือใช้นะคะ หรือเราจะหาซื้อได้ตามห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆโดยที่เราจะเอาตะเกียบหรือว่าไม่อะไรก็ได้นะคะเอามาติดรอบๆกระดาษแข็งจากนั้นเราพ่นสีให้เป็นสีทองให้ดูแพงแล้วก็เอากระจกมาติดค่ะจากนั้นเราแขวนไว้ตรงผนังต่างๆของบ้านไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามแต่นะคะ ตรงนั้นก็จะดูมีอะไรขึ้นมาทันทีค่ะแถมถ่ายรูปสวยมาก

 

 

 

5. ถาดเรซิ่นลายท้องฟ้า

 

(Photo credit:  ResinSJ)

มากันถึงการทำเรซินกันบ้างดีกว่าค่ะตัวนี้เนี่ยจะเป็นตัวปราบเซียนนิดนึงนะคะ เพราะจะมีส่วนผสมที่จะต้องเป๊ะนิดนึง แต่ว่าก็จะมีหลายๆร้านที่ขายน้ำยาเรซินให้เราเอามาผสมได้ง่ายโดยที่เราไม่ต้องงมทำเองให้เสียเวลานานเลยค่า จากนั้นเราก็แค่ต้องเตรียมถาดที่ว่าเราจะเอาไว้ใส่เป็นบล็อก เพื่อที่เราจะได้ถาดตามที่เราต้องการนะคะจากนั้นปล่อยให้แห้งแล้วเราก็จะสามารถได้ถาดที่สวยมาก โดยฝีมือเราเองมาแต่งไว้ที่บ้านได้แล้วค่าา

 

 

6. สบู่คริสตัล

 

(Photo credit:  Atompakon)

อยู่บ้านว่างๆเราลองทำสบู่คริสตัล หรือ gem soap แบบเกาหลีกันบ้างดีกว่าค่ะ บอกเลยว่าตัวนี้ทำง่ายมากกกกกก ใช้ของแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น เวลาทำเสร็จออกมามันสวยมากค่ะทุกคน ที่สำคัญ เราสามารถเอาไปเป็นของขวัญให้กับคนอื่นได้ด้วยนะคะ

 

 

7. เสื้อมัดย้อม

 

(Photo credit:  Atompakon)

ชั่วโมงนี้ ตอนนี้ไม่ทำมัดย้อมไม่ได้แล้วค่ะ เพราะว่าฮิตม๊ากก ซึ่งการทำ เสื้อผ้ามัดย้อมแบบคูคูเท่เท่เอาไว้ใส่หน้าร้อนไม่ยากเลยค่ะ โดยวิธีนี้เราจะใช้เสื้อที่เป็นสีเข้มแล้วนำมากัดสีโดยไฮเตอร์ก็จะสามารถเป็นสีมัดย้อมได้แบบสวยสวยเลยค่ะ

 

 

8. Acrylic pour Painting

 

(Photo credit:  Tiktus color Art)

ใครที่อยากทำงานศิลป์แต่คิดว่าสกิลของตัวเองน่าจะยังไม่ถึงก็สามารถทำชิ้นนี้ได้เลยค่ะ เพราะว่ามันง่ายมาก ซึ่งขั้นตอนการทำเราจะค่อยๆเทสีที่เราชอบนะคะลงไปบนแก้วแล้วสลับเลเยอร์สีต่างๆ จากนั้นนำสีที่อยู่ในแก้วเทลงไปบนผ้าใบก็จะออกมาเป็นลวดลายแบบนี้ค่ะแล้วค่อยค่อยเกลียไปเกลียมาแล้วปล่อยให้แห้งเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

 

9. กระจกกรอบโฟม

 

(Photo credit: Ming Bourne)

ใครที่ตอนนี้กำลังทนกระแสกระจกพียูโฟมไม่ไหวต้องดูวิธีอันนี้เลยค่ะเริ่มแรกนะคะเราต้องเตรียมโฟมพียูซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ก่อสร้างทั่วไปเลยนะคะจากนั้นเราก็นำมาเขย่าๆก่อนแล้วก็ฉีดตรงขอบของกระจกได้เลยค่ะเราก็จะได้กระจกโฟมสวยๆไว้แต่งบ้านแล้วค่า

 

 

บอกเลยว่าที่เฟียร์ซรวมมาให้นี้คือการทำเซ็ต DIY ที่ง่าย  แต่เก๋เว่อร์ ของที่ใช้ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ สามารถหาซื้อเองได้ง่ายๆด้วยตัวเองเลยค่ะ แถมถ่ายรูปปัง ใครๆก็ทำได้ค่ะ ใครที่สนใจอันไหนชอบอันไหนก็สามารถหาซื้ออุปกรณ์กันและลองทำตามกันได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle งาน DIY งานฝีมือ ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ทำของตกแต่งเอง ทำของใช้เอง ของตกแต่งบ้าน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 8 โครงการบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งเรียบง่ายและอบอุ่น!

รวม 9 Pillow mist กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้หลับลึกขั้นสุด!

ADVERTISEMENT
Top