Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 เมนูอาหารคลีนฉบับคนขี้เกียจ ขั้นตอนน้อย อร่อยง่าย ถ่ายรูปสวย

Written by APPantira
Created: May 27, 2021 15:05 | Published date: Jun 07, 2021 19:45

ว่าด้วยเรื่องสถานการณ์ตอนนี้ที่ทำให้เราตามใจปากได้มาก เพราะว่าไม่ค่อยได้ไปไหนแล้วของกินที่บ้านก็พร้อมเพราะฉะนั้นวันนี้เฟียร์ซเลยอยากจะแนะนำ รวม 10 เมนูอาหารคลีนฉบับคนขี้เกียจ ขั้นตอนน้อย อร่อยง่าย ถ่ายรูปสวย จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปชมกันเล้ยยยย

Lifestyle อาหารคลีน เมนูอาหารคลีน อาหารเฮลตี้ อาหารสุขภาพ


Photo Credits:

ใครที่ช่วงนี้เบื่อๆไม่รู้จะทานอะไรดี วันนี้เฟียร์ซ รวม 10 เมนูอาหารคลีนฉบับคนขี้เกียจ ขั้นตอนน้อย อร่อยง่าย ถ่ายรูปสวย มานำเสนอค่ะ บอกเลยค่ะว่าไม่น่าเบื่อ ทำง่ายมากๆด้วย ที่สำคัญคือถ่ายรูปสวย บางเมนูแทบไม่ต้องยืนผัด ยืนทอดให้เมื่อยเลย เตรียมของให้พร้อมแล้วนำเข้าเตาอบได้เลยค่ะ จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่า

 

 

1. สลัดร็อคเก็ตแซลมอน

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึงสลัดผักร็อคเก็ตสดๆ ที่มีรสเผ็ดนิด มีกลิ่นหน่อยๆให้พอหอมปาก หอมคอกันบ้างดีกว่าค่า เติมเนื้อสัตว์ที่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีด้วยเนื้อแซลมอนนวลๆ ทานเป็นอาหารเช้า หรือตอนดินเนอร์ก็ได้เลยค่า

 

 

2. แซลมอนอบ

 

(Photo credit: Envato)

คิดอะไรไม่ออก เอาเมนูง่ายๆไม่ต้องมายืนผัดไป ผัดมาก็สามารถทานได้เลยค่ะ นั่นก็คือการเอาเนื้อแซลมอนเข้าเตาอบ ราดซอสนิดหน่อย แล้วเราก็ไปทำอะไรชิลๆ ถึงเวลาหยิบออกจากเตาแล้วทานได้เลยค่า

 

 

3. ไข่เจียวกุ้ง

 

(Photo credit: Envato)

เมนูยืนพื้น คิดไม่ออกตอกไข่ใส่กระทะ แล้วใส่กุ้งลงไปเพิ่มกิมมิคได้เลยค่ะ อร่อยแน่นอน แถมอิ่มท้องด้วย โรยผักเล็กน้อยเพื่อความสวยงานเป็นสีสันของจาน เริ่ดค่ะ

 

 

4. มูสลี่โรยหน้าด้วยผลไม้

 

(Photo credit: Envato)

เปิดตัวเมนูยามเช้าด้วยมูสลี่  ที่ด้านล่างอาจจะเป็นโยเกิร์ต หรือว่าจะเป็นข้าวโอ๊ตแช่นมธัญพืชค้างคืนก็ได้นะคะ พอตอนเช้าเราก็เอาเมล็ดงาหรือเมล็ดเจียต่างๆมาโรยหน้าตบท้ายด้วยผลไม้ตระกูลเชอรี่ต่างๆก็จะทำให้อาหารเช้ามื้อนั้นของเรามีความคลีน มีความเฮลตี้ค่ะ ที่สำคัญคืออย่าเลือกผลไม้หวานแล้วก็อย่าใส่น้ำตาลหรือน้ำผึ้งเยอะจนเกินไปค่าาา

 

 

 

5. ไข่ดาวมะเขือเทศ  

 

(Photo credit: Envato)

ไข่ดาวอาจจะธรรมดาไปค่ะแล้วเราก็จะอาจจะได้แค่โปรตีนอย่างเดียวเพราะฉะนั้นเราอาจจะตบท้ายด้วยการย่างมะเขือเทศหรือจะเป็นผักชนิดอื่นก็ได้นะคะทานคู่กันรับรองว่าอร่อยฟินเลยค่ะแถมถ่ายรูปออกมาสวยมากๆหรือเราอาจจะเพิ่มผักใบเขียวเขียวเป็นผักล็อกเกตก็ได้นะคะ ราดด้วยซอสแม็กกี้ตามด้วยพริกไทยนิดๆหน่อยๆรับรองว่าอร่อยฟินเลยค่ะ

 

 

6. ปลาอบผักรวม 

 

(Photo credit: Envato)

เมนูอบเป็นอะไรที่ง่ายมากเริ่มแรกเราก็ต้องเตรียมเนื้อสัตว์นะคะ เช่น ปลาที่มีไขมันน้อยหรือจะเป็นอกไก่ก็ได้ค่ะ จากนั้นนะคะ เราก็หมักด้วยเกลือพริกไทยตามแต่รสชาติที่ทุกคนชอบเลยค่ะ ใส่ผักลงไปแล้วนำไปอบนะคะ พอออกมาเราก็จะได้อาหารมื้อพิเศษที่ทำง่ายมากๆแล้วก็ถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ ที่สำคัญคือคลีนสุดๆค่ะ เพราะว่าไม่ได้ผ่านการทอดใดๆมาเลยทั้งสิ้นค่ะ

 

 

7. ปลาดอลลี่ย่างสลัดผัก 

 

(Photo credit: Envato)

เมนูย่างก็ไม่ได้เป็นอะไรที่แย่เลยนะคะโดยเฉพาะการย่างอกไก่หรือย่างปลาแซลมอน ซึ่งถ้าเราทานแต่เนื้อสัตว์ก็อาจจะได้แค่โปรตีนก็อาจจะต้องมีผักนิดๆหน่อยๆที่มาเสริมวิตามินเพื่อร่างกายให้เราได้สารอาหารครบนั่นเองค่ะ แล้วพอเรานำมาจัดจานคู่กันสลัดผักแบบนี้ก็จะดูสวยมากๆแถมได้ลูกเฮลตี้สุดๆค่ะ

 

 

 

8. สลัดผลไม้

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึงสลัดผลไม้ที่สามารถโรยหน้าด้วยล็อกเกต ทับทิม แอปเปิ้ลแล้วก็ถั่วค่ะ กินกรุบๆ อร่อยมากได้รสชาติแถมสารอาหารเยอะ ได้ทั้งวิตามิน ไขมันดีแล้วก็ไฟเบอร์อีกด้วยค่ะ  ทำง่ายมากๆแค่ล้างแล้วก็หั่นนิดๆหน่อยๆจากนั้นก็สามารถทานได้เลยค่ะเราจะโรยน้ำสลัดก็ได้หรือว่าเราจะใช้ความหวานจากผลไม้แทนก็ได้ค่ะ

 

 

 

9. ปลาแซลมอนย่าง 

 

(Photo credit: Envato)

ปลาแซลมอนย่างพร้อมสลัดผักกินกันฟินๆไปเลยค่ะโดยเวลาที่เราย่างอาจจะใช้น้ำมันนิดหน่อยเพื่อให้ไม่ติดกระทะพอหรือว่าจะใช้ทอดแล้วไม่ต้องใช้น้ำมันเลยก็ยิ่งคลีนขึ้นไปอีกค่ะจากนั้นโรยหน้าด้วยเกลือนิดหน่อยตามด้วยพริกไทยดำก็อร่อยฟินแล้วค่ะ

 

 

10.ปลาแซลมอนรมควันกับไข่ดาว 

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึงอาหารเช้าที่เป็นแซลมอนรมควันเลือกแบบที่ไม่ได้เค็มจนเกินไปนะคะ ตามด้วยผักล็อกเกตทานพร้อมกับไข่ดาวแล้วเราก็อาจจะมีเลม่อนมาบีบใส่แซลมอนนิดๆหน่อยๆเพื่อความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นค่ะ เวลาถ่ายรูปก็สวยมากๆด้วยแถมยังทำง่ายสุดๆ

 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 10 เมนูอาหารคลีนฉบับคนขี้เกียจ ขั้นตอนน้อย อร่อยง่าย ถ่ายรูปสวย บอกเลยว่าทำง่ายแน่นอนค่ะ ใครชอบเมนูไหนก็สามารถทำทานเป็นอาหารเช้าหรือดินเนอร์ได้เลยนะคะ เป็นเมนูที่ไม่น่าเบื่อด้วยค่า


Tags : Lifestyle อาหารคลีน เมนูอาหารคลีน อาหารเฮลตี้ อาหารสุขภาพ

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 9 Pillow mist กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้หลับลึกขั้นสุด!

รวม 8 โครงการบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งเรียบง่ายและอบอุ่น!

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

ADVERTISEMENT
Top