Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 เมนูอาหารไขมันดี ทำกินง่าย ถ่ายรูปปัง!

Written by APPantira
Created: Aug 18, 2021 04:50 | Published date: Aug 20, 2021 19:14

เมนูกักตัวอยู่บ้านสุดพิเศษ! เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อยและสุขภาพดี กับ รวม 10 เมนูอาหารไขมันดี ทำกินง่าย ถ่ายรูปปัง! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle เมนูกักตัว ทำอาหารถ่ายรูปสวย อาหารถ่ายรูปสวย เมนูจากเด็ด


Photo Credits:

 บอกเลยว่าวันนี้เฟียร์ซได้รวมเมนูที่ทั้งอร่อยและสุขภาพดีมาให้ทุกคนแล้วค่า กับ รวม 10 เมนูอาหารไขมันดี ทำกินง่าย ถ่ายรูปปัง! จะกินทั้งทีเอาให้ดี เอาให้ปังไปเลยค่ะ เพราะว่าสุขภาพเป็นสิ่งที่เราซื้อไม่ได้จริงๆ และอีกอย่างเลยคือ การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่เราจะทำได้เพื่อให้สุขภาพเราดีนั่นเองค่ะ ซึ่งจะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่า 

 

 

1. อะโวคาโดเบอร์เกอร์ 

 

(Photo credit: Envato)

มาเริ่มที่เมนูแรก สาวกอะโวคาโดต้องเป็นปลื้มค่า เพราะว่าเมนูแรกที่เฟียร์ซอยากแนะนำเลยก็คือ อะโวคาโดเบอร์เกอร์ที่นำอะโวคาโดเป็นแป้งโปะบนล่างไปเลย โดยการผาครึ่งแล้วเอาเม็ดออก จากนั้นไส้ข้างในจะอัดแน่นไปด้วยเนื้อปลาเน้นๆ เสริมด้วยพวกผักกาดหอมและมะเขือเทศประปราย บอกเลยว่ากินแล้วฟินสุดๆไปเล้ย ไขมันที่ได้ทั้งจากอโวคาโดและเนื้อปลาเป็นไขมันดีค่ะ เมนูนี้เฟียร์ซให้เต็ม 10 ไม่หัก!

 

 

2. สลัดอะโวคาโด ปลาแซลมอน และถั่ว

 

(Photo credit: Envato)

จานนี้ถือว่ากินได้ทั้งครอบครัว ถือได้ว่าเป็นเมนูสีเขียวเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะว่าอัดแน่นไปด้วยสารอาหารเน้นๆ ไม่ว่าจะเป็นไขมันดีจากอะโวคาโด ปลาแซลมอน และถั่ว แถมมีผักใบให้ด้วย จะราดด้วยน้ำมันมะกอกก็ได้ เพื่อให้อาหารมีรสชาติมาขึ้น 

 

 

3. ปลาทะเลอบ

 

(Photo credit: Envato)

คิดอะไรไม่ออก เอาเมนูง่ายๆไม่ต้องมายืนผัดไป ผัดมาก็สามารถทานได้เลย นั่นก็คือการเอาเนื้อปลาเข้าเตาอบ อาจจะปรุงด้วยเกลือและพริกไทยเล็กน้อย หรือสมุนไพรก็ได้นะคะ แล้วเราก็ไปทำอะไรชิลๆ ถึงเวลาหยิบออกจากเตาแล้วทานได้เลยค่า 

 

 

4. โจ๊กข้าวโอ๊ตและอะโวคาโด

 

(Photo credit: Envato)

น่ากินไม่เบากับโจ๊กข้าวโอ๊ตและอะโวคาโด ที่เราจะได้ไขมันดีเต็มๆทั้งจากข้าวโอ๊ตที่มีประโยชน์เยอะมากทั้งให้พลังงานสูงย่อยช้า อิ่มนาน และไขมันต่ำ สามารถช่วยลดปริมาณคอเรสเตอรอลได้โดยเฉพาะไขมันชนิดเลวอย่าง LDL และช่วยเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย และอโวคาโดซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากๆอยู่แล้ว แถมมีไข่ต้มและผักใบเขียวมาทำให้เมนูของเราได้สารอาหารที่ครบขึ้นนั่นเองค่ะ แค่เห็นภาพก็ฟินแล้วววว

 

 

5. ชามัทฉะผสมน้ำมันมะพร้าว 

 

(Photo credit: Envato)

สายเครื่องดื่มต่างๆเราก็อดไม่ได้ เฟียร์ซขอนำเสนอ ชามัทฉะผสมน้ำมันมะพร้าว ซึ่งประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวก็คือไม่ทำให้อ้วน เป็นตัวช่วยเสริมสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน เพราะน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลางจึงถูกย่อยได้เร็วไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหารถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง แถมดื่มแล้วหอมสดชื่นด้วยค่า

 

 

6. แกงส้มปลา

 

(Photo credit: SN Southern Thai Cuisine)

เมนูแรกที่บอกเลยว่าไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด เพียงแค่มีผักที่อยากใส่ และมีเนื้อปลา ซึ่งเนื้อปลาเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดที่ดีด้วยนั่นเองค่ะ แถมเมนูนี้ทำง่าย เพียงใส่พริกแกง จากนั้นต้มให้ผักและเนื้อสัตว์เข้าที่ ปรุงรส ก็เป็นอันกินได้แล้วค่ะ แถมยังเป็นเมนูแซ่บที่ไม่มีน้ำมัน ไม่มีกะทิ แถมเผ็ด รสจัด คุณค่าทางอาหารก็คือมีสาร Capsaicin ซึ่งเป็นสารที่มีรสเผ็ด และสาร Carotenoid วิตามินเอ วิตามินซี ไขมัน และโปรตีน เรียกได้ว่าเมนูแซ่บๆของไทยเรานั้นมีประโยชน์เพียบค่ะ

 

 

7. โยเกิร์ตกับกราโนล่าช็อกโกแลตบลูเบอร์รี่

 

(Photo credit: Envato)

เปิดตัวเมนูยามเช้าด้วยโยเกิร์ตกับกราโนล่าช็อกโกแลตบลูเบอร์รี่ ที่จะมีโยเกิร์ตทานกับข้าวโอ๊ตที่เรานำไปอบ เติมรสชาติเป็นน้ำผึ้งได้นิดหน่อย สามารถทานคู่กับผลไม้ตระกูลเชอรี่ต่างๆ หรือจะเป็นกล้วยก็ได้ โรยหน้าด้วยถั่วอีกทีก็เริ่ดเหมือนกันค่ะ เข้ากันสุดๆ   

 

 

8. ปลาอบผักรวม 

 

(Photo credit: Envato)

เมนูอบเป็นอะไรที่ง่ายมากเริ่มแรกเราก็ต้องเตรียมเนื้อสัตว์นะคะ เช่น ปลาที่มีไขมันน้อยและเป็นไขมันดี เราสามารถหมักด้วยเกลือพริกไทยตามแต่รสชาติที่ทุกคนชอบเลยค่ะ ใส่ผักลงไปแล้วนำไปอบนะคะ พอออกมาเราก็จะได้อาหารมื้อพิเศษที่ทำง่ายมากๆแล้วก็ถ่ายรูปสวยด้วยค่ะ ที่สำคัญคือคลีนสุดๆค่ะ เพราะว่าไม่ได้ผ่านการทอดใดๆมาเลยทั้งสิ้นค่ะ

 

9. สลัดผลไม้โรยหน้าด้วยถั่ว

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึงสลัดผลไม้ที่สามารถโรยหน้าด้วยล็อกเกต ทับทิม แอปเปิ้ลแล้วก็ถั่วค่ะ กินกรุบๆ อร่อยมากได้รสชาติแถมสารอาหารเยอะ ได้ทั้งวิตามิน ไขมันดีแล้วก็ไฟเบอร์อีกด้วยค่ะ  ทำง่ายมากๆแค่ล้างแล้วก็หั่นนิดๆหน่อยๆจากนั้นก็สามารถทานได้เลยค่ะเราจะโรยน้ำสลัดก็ได้หรือว่าเราจะใช้ความหวานจากผลไม้แทนก็ได้ค่ะ

 

 

10. ข้าวหน้าปลาแซลมอนกับอโวคาโด ถั่ว และมะม่วง

 

(Photo credit: Envato)

และแล้วก็มากันที่เมนูสุดท้าย ถือว่าเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้ดี แค่เห็นภาพก็ท้องร้องแล้ว กับเมนูสไตล์ฮาวาย บอกเลยว่าใครที่เป็นสายปลาส้มจะต้องตกหลุมรักกับเมนูนี้ กินง่าย ไขมันดี ดีต่อสุขภาพทุกอย่างเลยค่ะ ยกเว้นมะม่วงสุก ทานน้อยๆจะดีกว่า เพราะน้ำตาลอาจจะมากไปนั่นเองค่า

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 10 เมนูอาหารไขมันดี ทำกินง่าย ถ่ายรูปปัง! ใครที่ชอบเมนูไหนก็สามารถเลือกทำกันได้เลยนะค้า บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพแถมดีต่อใจด้วย


Tags : Lifestyle เมนูกักตัว ทำอาหารถ่ายรูปสวย อาหารถ่ายรูปสวย เมนูจากเด็ด เมนูอร่อย เมนูช่วงโควิด เมนูอยู่บ้าน เมนูทำง่าย

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 9 Pillow mist กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้หลับลึกขั้นสุด!

รวม 8 โครงการบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งเรียบง่ายและอบอุ่น!

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

ADVERTISEMENT
Top