Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

Gaysorn Village เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่กับสถานที่แฮงค์เอาท์สุดพิเศษ ‘the COCOON - the Iconic Outdoor Bar’

Written by Navi
Created: Feb 13, 2023 07:05 | Published date: Feb 15, 2023 19:36

เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่กับสถานที่แฮงค์เอาท์สุดพิเศษ ในงานเปิดตัว ‘the COCOON - the Iconic Outdoor Bar’ บาร์อิซากายะสไตล์ญี่ปุ่น ที่รังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศ โดยเชฟมากฝีมือจาก 3 ร้านอิซากายะพรีเมียมชื่อดัง จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle News Lifestyle Gaysorn Village the COCOON - the Iconic Outdoor Bar บาร์อิซากายะ


Photo Credits:

เติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตตามแบบฉบับของคนเมืองยุคใหม่ ไปกับ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจใจกลางกรุงแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นอกจากจะเป็นแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นระดับลักซ์ชัวรีจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังครบครันด้วยร้านอาหารและบาร์ชั้นเลิศอีกมากมาย โดยล่าสุด เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ได้เปิดตัว ‘the COCOON - the Iconic Outdoor Bar’ สถานที่ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น Miggleling place เพื่อสร้าง Like-minded community จุดนัดพบสำหรับคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ด้วยแหล่งแฮงค์เอาท์ใหม่ใจกลางราชประสงค์ ในรูปแบบของ ‘Izakaya Vibes’ ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ด้วยการสร้างสรรค์บาร์ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นระดับพรีเมียมหลากหลายชนิด

 

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็น Draft Birru, Japanese Highballs, Chūhai, Japanese Spirits และ Japanese Izakaya Cocktails ที่รังสรรค์มาพิเศษเฉพาะงานนี้อย่าง Ronin, Ninja และ Anime เสิร์ฟคู่กับอาหารสไตล์อิซากายะแบบดั้งเดิมทั้งอาหารปิ้งย่างเสียบไม้ Yakitori, Kushiyaki, Irori Grill ที่รังสรรค์โดยเชฟและบาร์เทนเดอร์มากประสบการณ์ด้านเครื่องดื่มและอาหารญี่ปุ่นจากร้านเคียวกิ บาย แบมบูเล่ (Kyouki By Bambule) ท่ามกลางบรรยากาศที่เคล้าคลอไปด้วยบทเพลงอันไพเราะที่สะท้อนให้สัมผัสถึงวัฒนธรรมการนั่งร้านอิซากายะตามแบบฉบับญี่ปุ่น เพื่อให้ทุกคนที่มาเยือนได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการพักผ่อนหลังเลิกงานได้อย่างเต็มอิ่ม

 

และอีกหนึ่งความพิเศษของ ‘the COCOON - the Iconic Outdoor Bar’ คือการร่วมกับสองเจ้าพ่ออิซากายะชื่อดังอย่าง จั่ว (JUA) ร้านอาหารและบาร์ญี่ปุ่นแนวคุชิยากิ (Kushiyaki) หรือของย่างเสียบไม้เสิร์ฟในแนวทาปาส (Tapas) ที่ผสมผสานการปรุงสไตล์ญี่ปุ่นและเกาหลีเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอโดยเชฟเชต แอตกินส์ (Chet Adkins) ผู้หลงใหลในอาหารญี่ปุ่นตัวยง และมีประสบการณ์ในการทำอาหารญี่ปุ่นมากมายจากหลายประเทศ โดยเชฟได้นำประสบการณ์จากหลากประเทศมาปรับใช้ในการเล่นกับรสชาติทำให้เมนูอิซากายะของจั่ว ที่ไม่ใช่เมนูไสตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมตามตำรา แต่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลจากการนำรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มาผสมผสานกับอาหารนานาชาติได้อย่างลงตัว

 

 

 

 

โดยเมนูไฮไลท์ของทางร้านจะเป็น อาหาารจำพวกปิ้งย่างซึ่งที่พลาดไม่ได้เลย คือเมนู 'Durian Butter Prawn' หรือกุ้งแชบ๊วยตัวโตผ่ากลางลำตัว ย่างด้วยเนยทุเรียนที่ผ่านกระบวนการหมักแบบพื้นบ้าน (Fermented Durian Basil Butter) แต่ไม่มีกลิ่นของทุเรียนมากวนใจ โดยทางเชฟได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ และรังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษนี้ขึ้นจากเทมโปยัค (Tempoyak) ซึ่งเป็นวิธีการแปรรูปทุเรียนของชาวมาเลย์จากทุเรียนหมักนั่นเอง

 

Durian Butter Prawn

 

รวมถึงเมนูซิกเนเจอร์ของย่างเสียบไม้อย่าง 'Tsukune' หรือ ‘Meatball’ ที่ได้จากการหมักเนื้อไก่ผสมกระดูกอ่อน ซอสไข่แดง และเกลือจนเข้าเนื้อกัน ได้สัมผัสเนียนนุ่มที่มีความกรุบจากกระดูกอ่อนและหอมกลิ่นขิง โรยหน้าด้วยไข่แดงแข็งสูตรเฉพาะของทางร้านที่ขูดออกมาให้เหมือนชีส รวมถึง 'Thigh Leek' เนื้อไก่หั่นเต๋าซอสทาเระ ทานคู่กับกระเทียมต้น (Leek) ที่มีรสหวานและมีกลิ่นเฉพาะ หรือจะเมนู ‘Wing’ ปีกไก่ตัดแต่งหนังกรอบหอมกลิ่นย่างเตาถ่านที่ย่างมาแบบเกรียมกำลังพอดี และ 'Asparagus' หน่อไม้ฝรั่งพันด้วยหมูสามชั้นหมักนานกว่าสัปดาห์ และนำไปรมควันด้วยไม้มะขาม ทำให้ได้กลิ่นหอมแทรกซึมเข้าไปในเนื้อหมูแบบทุกอณู

 

Tsukune

 

Thigh Leek

 

 

อีกหนึ่งร้านอิซากายะที่มามอบความพิเศษในครั้งนี้คือ เค็นจิส แล็บ (Kenji’s Lab) ร้านอาหารแนวอิซากายะสไตล์ร่วมสมัยที่มีอายุกว่า 10 ปี ของเชฟนากายามะ เคนจิ (Kenji Nakayama) โดยความหลงใหลด้านการทำอาหารของเชฟเคนจิได้ถูกถ่ายทอดผ่านทุกรายละเอียดของการทำอาหารที่เปรียบดั่งงานศิลปะ สู่ความเป็นเลิศของคุณภาพอาหารทั้งเรื่องวัตถุดิบและรสชาติ พร้อมเสิร์ฟเป็นเมนูที่หลากหลายตั้งแต่อาหารญี่ปุ่นต้นตำรับไปจนถึงการผสมผสานของอาหารตะวันตก ให้ทุกคนสามารถทดลองเพื่อค้นหาการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มที่ชื่นชอบได้อย่างไร้ขีดจำกัด

โดยมีเมนูไฮไลท์อย่าง 'Smoked Sanma Pacific Saury' จากการนำปลาซันมะล้างสะอาดมาหมักนานข้ามคืนในน้ำเกลือหมัก (Special Brine) สูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะนำไปตากแดดให้แห้งสนิท และรมควันที่อุณหภูมิต่ำเป็นเวลานานกว่า 3-4 ชั่วโมงจนสุกหอมด้วยไม้ซากุระ เสิร์ฟพร้อมผักชีลาว (Dill) ให้รสชาติออกเค็มบางๆ แต่เข้ากันได้อย่างดีกับเมนูเครื่องดื่มอย่าง 'Johannes Zillinger Parcellaire #1' หรือ ‘White Cuvee’ แบบไบโอไดนามิกรสเลิศ

 

Smoked Sanma Pacific Saury

 

 

ถัดมาที่เมนูปิ้งย่างยอดนิยมของทางร้านอย่าง 'Grilled Beef Tongue' ลิ้นวัวย่างเตาถ่าน ที่เชฟได้ปรุงรสชาติออกมาอย่างเรียบง่ายด้วยเกลือและพริกไทย หั่นจัดเสิร์ฟแบบชิ้นแนวยาว ไม่หนาและไม่บางจนเกินไป พร้อมเลมอนสำหรับบีบราดรับประทานคู่กันเพื่อให้ได้รับรสชาติที่ครบรสในทุกมิติ เข้ากันได้อย่างดีกับเครื่องดื่ม 'Clos du Tue Boeuf Vin Rouge 2020' ที่ได้จากกระบวนการหมักธรรมชาติรสชาติดั้งเดิมตามแบบเมืองลัวร์ (Loire) ประเทศฝรั่งเศส

 

Grilled Beef Tongue

 

และปิดท้ายด้วยเมนู ‘Gyoza Pot Sticker’ เกี๊ยวซ่าไส้หมูสับชิ้นพอดีคำที่ปรุงรสชาติมาอย่างลงตัว จากแป้งที่ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน และเติมความกรุบกรอบด้วยฐานแป้งทอดบนตัวเกี๊ยวซ่าจัดเสิร์ฟมาอย่างสวยงาม จับคู่กับเครื่องดื่ม 'Wabi Sabi Space Bubbles PinK' จากเมืองเครมสตอล (Kremstal) ออสเตรีย

 

Gyoza Pot Sticker

 

 

นอกจากนี้ยังมีเมนูจากเคียวกิ บาย แบมบูเล่ (Kyouki By Bambule) ที่รังสรรค์ความพิเศษโดยเชฟแพททริค มาเทิร์น (Patrick Martens) ผู้ที่คิดค้นและนำเสนอเมนูภายในร้านสไตล์อิซากายะแบบดั้งเดิม แต่มีการสร้างสรรค์ให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยการเตรียมเมนูพิเศษจากเตาย่าง Irori - Gril ไม่ว่าจะเป็นเมนูของว่างแนะนำอย่าง ‘Chicken Karaage’, ‘Tako Wasabi’ และเมนูสลัด (Salada) รวมถึงเอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นแบบไทยๆ อย่างยำแซลมอน เมนูข้าวอบสไตล์ดั้งเดิมอย่างเมนู ‘Patrick San's Batta Rice’ รวมไปถึงเมนูปลาค็อดดำมิโซะและซี่โครงหมูเทอริยากิ รวมไปถึงเมนูพิเศษอย่าง ‘Kyouki Special’ ที่มีลูกเล่นอยู่ที่การ 'Ask the Chef’ เพื่อให้ทุกคนได้ลุ้นไปกับอาหารจานพิเศษที่เชฟได้จัดเตรียมให้ในแต่ละวัน

 

 

Chicken Karaage

 

Potato Salada

 

Patrick San's Batta Rice

 

Miso Black Cod

 

Teriyaki Baby Back Ribs

 

Kyouki Special

 

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ ‘the COCOON - the Iconic Outdoor Bar’ บาร์อิซากายะสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางราชประสงค์ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 17.00 น.- 00.00 น. ที่เดอะโคคูน ชั้น G เกษรวิลเลจ โดยสามารถพบกับเมนูสุดพิเศษจากเคียวกิ บาย แบมบูเล่ (Kyouki By Bambule) ได้ในทุกวัน และสำหรับร้านจั่ว (JUA) ทุกวันพฤหัสบดี (ยกเว้นวันที่ 9 กุมภาพันธ์) ส่วนร้านเค็นจิส แล็บ (Kenji’s Lab) สามารถร่วมลิ้มรสได้ในอังคารถึงวันพฤหัสบดี

 

 

สามารถติดตามข้อมูล และกิจกรรมสนุกๆ เพิ่มเติมได้ที่

Facebook: Gaysorn Village

Instagram: thecocoon_gaysornvillage


Tags : Lifestyle News Lifestyle Gaysorn Village the COCOON - the Iconic Outdoor Bar บาร์อิซากายะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 Oat Milk นมโอ๊ตมาแรง อร่อยแซงเพื่อนมาก!!

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การลิ้มลองเครื่องดื่มระดับตำนานจากแบรนด์ Wynns Coonawarra Estate

ANOTHER STORY กับคอนเซ็ปต์ร้านใหม่ ‘Craft Your Living Room’

10 ของกินควรตุนวันฝนตก สำหรับคนทำอาหารไม่เป็น!!

10 ขนมเฮลตี้ของคนชอบกินของกรอบ!!

ADVERTISEMENT
Top