Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน อร่อยแทนกันได้แถมไม่อ้วน!

Written by preawk
Created: Nov 10, 2015 20:45 | Published date: Dec 29, 2015 19:39

คุมน้ำหนักใครว่าต้องกินแต่ผัก เฟียร์ซเลยจัด 8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน อร่อยแทนกันได้แถมไม่อ้วน! มาฝากค่ะ

Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก


37988 0 0

Photo Credits:

ลดน้ำหนักใช่ว่าจะต้องกินแต่ผักแบบวัวยอมแพ้หรือมีแต่ของกินรสชาติเห่ยๆ ลดน้ำหนักก็แฮปปี้มีของอร่อยกินได้เหมือนกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะอดอยากปากแห้ง ของอร่อยอย่างเนย สปาเก็ตตี้ พุดดิ้ง จริงๆไม่จำเป็นต้องงดแต่แค่หาวัตถุดิบที่ไม่อ้วนมาใช้แทน แค่นี้ก็อร่อยแล้วค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยจัด 8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน อร่อยแทนกันได้แถมไม่อ้วน! จะมีอะไรแทนอะไรไปดูกันเลยค่าา

 

 

 

 1. ครีม - กรีกโยเกิร์ต 

 

เนื้อสัมผัสเหมือนกันเลยค่ะ เอากรีกโยเกิร์ตไปปั่นให้เนื้อเนียนจะเหมือยครีมเลย เอามาทำซอสพาสต้าหรือว่าทำขนมก็ได้ ตัวกรีกโยเกิร์ตทานแล้วไม่อ้วนเลยค่ะ 

 

 

 

 2. เนย - อโวคาโด 

 

สุดยอดอาหารลดความอ้วนเลยค่ะ มีการวิจัยออกมาแล้วว่าอโวคาโดเต็มไปด้วยไขมันดีแต่ไม่ทำให้อ้วน และช่วยลดไขมันเลว แถมยังอร่อยเอามาทานกับขนมปังแทนเนยได้เลยค่ะ เนื้อจะเนียนๆมันๆ หรือจะทานกับสลัด เอามาปั่นน้ำ หรือว่าเอามาทำขนมก็ได้

 

 

 

 3. พาสต้า - ซูกินี 

 

ซูกินี่เป็นผักสุดฮิตสำหรับการลดน้ำหนักเลยค่ะ มีไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ฝรั่งเค้านิยมเอามาทานแทนเส้นพาสต้าค่ะ เนื้อจะกรุบๆหน่อยคืออร่อยแถมไม่อ้วน จะเอามาทานกับน้ำพริกหรือว่าสลัดก็ได้ค่ะ หรือบางคนใช้ซูกินีเอามาทำขนมก็มีนะคะอย่างเช่นบราวนี่ มัฟฟิน หรือเค้ก

 

 

 

 4. มันฝรั่ง - มันเทศ 

 

มันเหมือนกัน แต่มันก็ต่างกันค่ะ มันเทศช่วยลดน้ำหนักได้ในขณะที่มันฝรั่งไม่ มันเทศ 1 ขีดให้พลังงานเพียง 86 แคลอรี่แถมยังฟูในท้องมีไฟเบอร์สูงทำให้อิ่ม ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ให้พลังงานน้อยกว่ามันฝรั่ง มีประโยชน์มากกว่า เอามันเทศมาทำเป็นมันบด เฟรนช์ฟรายซ์ หรือชิพส์ได้แทนมันฝรั่งเลยค่ะ

 

 

 

 5. ข้าว - คีนัว 

 

เป็น Superfood เลยค่ะสำหรับ Quinoa เป็นอาหารลดน้ำหนักสุดฮิตของสาวกไดเอ็ททั้งหลาย แทนที่จะทานข้าวสวยแนะนำให้เปลี่ยนเป็นคีนัวจะดีกว่า เพราะมีทั้งโปรตีน ไฟเบอร์ และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แถมคาร์โบไฮเดรตต่ำ เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆค่ะ หรือสำหรับใครที่ไม่ชอบอาจจะเลือกทานเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่แทนก็ได้ค่ะ

 

 

 

 

 6. คอร์นเฟลค - โอ๊ตมีล 

 

คอร์นเฟลคที่เราทานกัน รู้มั้ยคะว่างานแป้งและน้ำตาลมาสูงมาก เพราะฉะนั้นสาวๆที่กำลังลดความอ้วนควรเลี่ยงไว้เลยค่ะ ทานเป็นโอ๊ตมีลหรือว่าข้าวโอ๊ตดีกว่าค่ะ ทั้งคาร์บต่ำ ไขมันต่ำ แต่มีไฟเบอร์สูงทำให้อยู่ท้อง ทานแทนคอร์นเฟลคได้ไม่มีปัญหา แถมอร่อยเลอค่าเหมือนกัน 

 

 

 

 7. น้ำตาล - น้ำผึ้ง 

 

ขึ้นชื่อว่าน้ำตาล คนที่ควบคุมอาหารลดน้ำหนักก็ไม่ควรแตะแล้วค่ะ แต่มีอะไรล่ะที่จะมาแทนได้ ง่ายๆก็น้ำผึ้งเลยค่ะ (ต้องเป็นน้ำผึ้งแท้) ใช้แทนน้ำตาลได้เลยค่ะ ให้พลังงานต่ำกว่า มีสารอาหารและประโยชน์มากกว่า แต่ยังไงก็ไม่ควรใส่เยอะไปอยู่ดีนะคะ

 

 

 

 8. พุดดิ้ง - เมล็ดเจีย 

 

หลายคนคงงงว่ามันแทนกันได้ยังไง แทนได้ค่ะ จากที่เลือกทานพุดดิ้งแบบสำเร็จรูป เลือกเอาเมล็ดเจียมาทำพุดดิ้งดีกว่า แค่เอากรีกโยเกิร์ต(หรือโยเกิร์ตรสอื่น)มาใส่เมล็ดเจีย 1 ช้อนชาแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นมาคุณก็จะได้พุดดิ้งแสนอร่อยแล้วคะ เพิ่มความเด็ดและสารอาหารด้วยผลไม้คือดีเว่อร์เลอค่ามากค่ะ

 

 

 

 

เป็นยังไงคะสาวๆ อย่าลืมไปลองทำกันนะคะกับ 8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน ไม่ต้องกลัวว่าจะยากหรือแปลกพิสดารนะคะ อาหารเหล่านี้กูรูลดน้ำหนักเค้าฮิตกันสุดๆ หาสูตรง่ายมากด้วยค่ะ ใครทำแล้วเป็นยังไงอย่าลืมมาแชร์กันนะค้าา 

 

 


Tags : Fierce and Firm Lifestyle อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก ทำยังไงให้ผอม ลดพุง ลดหน้าท้อง ออกกำลังกายลดความอ้วน ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

7 อาหารลดความอ้วนที่กินผิดชีวิตเปลี่ยน (อ้วนกว่าเดิม)

8 Snack ที่กินแล้วไม่อ้วน (อยากผอมต้องดู!)

8 อาหารที่ควรทานก่อนและหลังออกกำลังกาย

รู้ไว้! อาหาร 10 อย่างนี้ที่คนรักสุขภาพไม่แตะ

9 วิธีรับมือกับความหิวช่วงไดเอ็ท!

ADVERTISEMENT
Top