Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

5 ไอเท็มกันตาย!! Survival Kit ของสาวออฟฟิศที่ชอบ "ตื่นสาย”!!

Written by madamej
Created: Jul 29, 2014 23:39 | Published date: Jul 30, 2014 01:54


Fashion Tips Beauty Items Must-have


21806 0 0

ขึ้นชื่อว่าสาวเฟียร์ซอย่างเราๆ แน่นอนค่ะชีวิตวันๆน่าจะต้องเต็มไปด้วยความรีบเร่ง ตารางเวลาแน่นเอี๊ยดดทับซ้อนกันไปมา ไหนจะต้องออกไปทำงาน ประชุม พบลูกค้า ออกงาน ดินเนอร์ ปาร์ตี้ เคลียร์งานคั่งค้างในแต่ละวัน ไหนจะต้องมีเวลาตัวเอง ประทินผิว วันนึงก็มีแค่ 24 ชั่วโมง ก็คงต้องมีบ้างแหละค่ะที่เหนื่อยจัดเผลอหลับป๊อกโดยที่ยังไม่ได้เตรียมข้าวของ หรือ ว่าตื่นสายจนไม่มีเวลาเตรียมพร้อมให้กับวันอันแสนจะยุ่งเหยิง!! 

 

 

 

แต่ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงอย่าหยุดสวยค่ะ! เพราะเรามีคติว่า "สายไม่กลัวกลัวไม่สวย!" วันนี้เฟียร์ซจึงมาเสนอ 5 ไอเท็มกันตาย ที่จะเป็นตัวช่วยเป็น Survival Kit ชั้นดีของสาวออฟฟิศทั้งหลายที่เผลอตื่นสาย ให้ทุกอย่างพร้อมได้เพียงแค่นับ 1 ถึง 3 ค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

1. สเปรย์ฉีดผม!                                                                                                            

 

 

credit photo: fiercebook.com

Product list: Garnier Fructis Style, BED HEAD Hard Head, Schwarzkopf hair spray Taft, Syoss Invisible Hold, Liese Super Hard, Lee Stafford Poker Straight

 

 

ใช่ค่ะ! ได้ยินไม่ผิด เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆส่วนใหญ่โดยเฉพาะสาวผมยาวเนี่ย ใช้เวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงในการจัดการกับผม ตั้งแต่ขั้นตอนการสระ ไดร์ หวี หนีบ ม้วน ลอนเล็ก ลอนใหญ่ ลอนมาม่า โอ๊ยยยยๆๆๆใช้เวลาค่ะ!!

ซึ่งวันไหนตื่นสายก็ขอแนะนำให้รวบรัดตัดจบฉีดสเปรย์แล้วรวบตึงเท่านั้นเลยค่ะ! รับรองเป๊ะภายในพริบตา นอกจากจะเคลียร์ผมยุ่งๆในวันวุ่นๆได้แล้วยังจัดการกับเรื่องกลิ่นได้ด้วยค่ะ เพราะสเปรย์ผมมักจะมีกลิ่นหอมๆมาด้วยอยู่แล้ว ส่วนจะรวบสูงรวบต่ำอย่างไรก็แล้วแต่รูปหน้าของแต่ละคนนะคะ ใครทำทรงไหนเป๊ะก็จัดมันไปทรงนั้นแหละค่ะ รับรอง รอดไปได้อีกหนึ่งวัน! 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. ชุดเดรส หรือ จัมพ์สูท 

 

 

 

credit photo: fiercebook.com

Product list: Zara, TibiCasadei, Saint Laurent, Saint Laurent Fashion Set on Harper's Bazaar, Parker Keyhole

 

 

 

ในยามตื่นสาย สิ่งที่กินเวลาโดยไม่รู้ตัว ขอย้ำ ไม่รู้ตัวเลยจริงๆก็คือ “การเลือกชุด” เจ้าค่ะ!! พูดเลย กว่าจะได้ชุดที่เป๊ะ อารมณ์วันนี้ต้องใส่กระโปรง อุ้ย ไม่สิต้องไปหลายที่ใส่กางเกงดีกว่า เฮ้ยแต่ช่วงนี้อ้วนขึ้นใส่เเจ๊คเกตทับหน่อย อ้าว! เสื้อเกาะอก หรือสายเดี่ยวตัวในอยู่ไหนแล้วนะ โอ๊ยยยยยย!!! ยังไม่ทันจะได้เริ่มวัน อะดรีนาลีนหลั่งโดยใช่เหตุค่ะ ในวันที่คุณตื่นเร็วจะแมตท์ชิ่งฟิตติ้งกี่สิบชุดไม่ว่า แต่ไอ้วันที่ตื่นสายเนี่ยแหละค่าา ลำพังจะใส่ให้ครบทุกชิ้นยังช้าเลย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยการ “ตุนชุดเดรสตัวโปรด หรือ จัมพ์สูทตัวเก่งเอาไว้” ชิ้นเดียวจบในตอน เรียกได้ว่า Head-to-toe และชุดเดรสส่วนใหญ่จะมีดีไซน์ที่เป็นกึ่ง formal หรือ Day-to-Night อยู่แล้วเรียกได้ว่า ชุดเดียวเปรี้ยวทั่วไทยได้เลยค่ะ! 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. รองเท้าส้นตัน Wedge Sandals 

 

credit photo: fiercebook.com

Product list: BP., Celine

 

อีกหนึ่งปัญหาของผู้หญิงก็คือเรื่องรองเท้า นอกจากจะต้องเลือกตอนซ้ือไม่ว่าจะเป็นส้นสูง ส้นเข็ม ส้นแบน ส้นเตี้ยแล้ว ตอนที่จะเลือกหยิบมาใส่ก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องแพลนหรือวางแผนให้ดี จะพกอะไรก็พกได้แต่การพกรองเท้าหลายๆคู่ออกจากบ้านนี่แลดูลำบากมิใช่น้อย ยิ่งวันที่ต้องขึ้นรถลงเรือ วิ่งรอกหาลูกค้า กลับมาฟังสัมมนา ต่อด้วยงานดินเนอร์ ก็คงไม่ไหวจะกระเตงส้นสูง!! จะลากแตะคีบ ใส่ส้นเตี้ยบางงานก็อาจจะไม่เหมาะ และก็ออกจะไม่มั่น ทางเลือกที่ดีที่สุดต้องนี่เลยค่ะ “รองเท้าส้นตัน หรือ Wedge Sandals” ที่จะช่วยตอบโจทย์ให้สาวๆทั้งเรื่องสไตล์และความสะดวกสบาย เพราะใส่สบาย และมีขนาดความสูงให้เลือกตั้งแต่ 2-3 นิ้วไปจนถึง 6-8 นิ้ว ที่เด็ดก็คือมี Platform ด้านหน้าช่วยให้ใส่สบาย รากฐานมั่นคง ไปไหนไปกันได้ทุกงานเลยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Multiple Makeup หรือ เมคอัพสารพัดประโยชน์

 

 

credit photo: fiercebook.com

Product list: NARS Multiple, Stila Convertible Color, M.A.C Playland Lip and Cheek

 

เมคอัพเอนกประสงค์ เป็นไอเท็มเด็ดที่สาวๆควรมีติดกระเป๋าไว้ เพราะชิ้นนี้ชิ้นเดียว สามารถเนรมิตทั้งปาก ตา แก้มให้สวยเปล่งปลั่งได้ในเวลาอันน้อยนิด เติมความมั่นใจ สดใส หมดกังวลว่าจะต้องฉายหน้าสดซ้ำๆ โดยเฉพาะวันที่อาจจะต้องเจอ target ใหม่ๆ หรือใครที่เราหมายปอง 555 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Cereal Bar, Energy Bar, อาหารให้พลังงาน

 

credit photo: fiercebook.com

 

นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมที่เราคำนึงแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ มัวแต่รีบๆๆๆจนลืมทานอะไรไม่ใช่เรื่องที่ควรจะเคยชิน! เพราะเมื่อโรคยอดฮิตอย่างโรคกระเพาะ กรดไหลย้อน หรือ ลำไส้อักเสบถามหาแล้วล่ะก็ พูดเลยค่ะว่าไม่ใช่เรื่องสนุก!! อันนี้ซีเรียสค่ะ!! หรือถ้าไปประชุมช่วงท้องว่างแล้วท้องร้องโกรกกรากขึ้นมากลางมีตติ้งก็แลดูจะขโมยซีนพรีเซนเทชั่นในห้องประชุมโดยใช่เหตุ แนะนำให้ ติดอาหารที่ให้พลังงานหรือโปรตีน อย่าง Cereal Bar, Energy Bar, ซุปไก่สกัด หรือ กล้วยหอมซัก 1 ลูกไว้ในกระเป๋า เอาที่ง่ายๆ ที่ถูกกับจริต ระหว่างเดินทางก็จัดไปรองท้องกันไปก่อนเลยค่ะ อย่างน้อยยืดเวลาให้กับเราได้ซัก 1-2 ชั่วโมงก็ยังดี 

 

 

 

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ สำหรับไอเท็มที่แนะนำไป ส่วนใหญ่เป็นสิ่งใกล้ตัวที่สาวๆน่าจะมีติดบ้านกันอยู่แล้ว หยิบออกมาใช้เลยค่ะ คอนเฟิร์มว่าช่วยได้จริงๆ แต่ทางที่ดี การรู้จักจัดการเวลาและจัดระเบียบชีวิตก็เป็นอะไรที่ควรทำให้ชินเป็นนิสัย สาวๆจะได้ทั้งสวย เก่ง เป๊ะแบบครบสูตรค่ะ (ผู้เขียนเองก็พยายามอยู่ค่ะ 555) 

 

 

 

 


Tags : Fashion Tips Beauty Items Must-have Late Hurry Morning Office Lady สาวออฟฟิศ

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 มารยาทบนรถไฟฟ้าที่น่ารังเกียจ!

"Closet Must-Haves" เสื้อ 5 แบบที่สาวๆต้องมีติดตู้!!

สวยแบบมีสไตล์เป๊ะได้ใน 3 ชิ้น!

5 Minutes Hair do : 7 วัน 7 ทรง สวยง่ายๆภายใน 5 นาที!

Day to night outfit จะไปทำงานหรือปาร์ตี้ก็สวยเริ่ดตลอดวันได้ในชุดเดียว!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top