Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

<รีวิว>ร้อนนี้ไม่อบอ้าว Uniqlo Sport ชุดออกกำลังกายฟังก์ชั่นล้ำที่จะทำให้สาวๆแอคทีฟมากกว่าเดิม!

Written by Androgynousgirl
Created: May 16, 2017 18:50 | Published date: May 24, 2017 12:43

รีวิวนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์สุดพิเศษของเสื้อผ้าออกกำลังกายจากคอลเลคชั่น Uniqlo Sport กับฟังก์ชั่น Dry-Ex และ AIRism ว่าทั้งสองนวัตกรรมนี้มีคุณสมบัติเหนือชั้นจนต้องร้องว้าววว! จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Fashion ชุดออกกำลังกาย สไตล์ชุดออกกำลังกาย nike แบรนด์ชุดออกกำลังกาย


27710 0 0

Photo Credits:

ปัจจุบันการออกกำลังกายไม่ได้เป็นแค่การลดน้ำหนักแต่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นกิจกรรมที่บ่งบอกถึงไลฟสไตล์ของแต่ละคนอีกด้วย บางคนอยากมีรูปร่างที่เฟิร์มหรือบางคนเพียงแค่อยากมีสุขภาพดี ยุคนี้ทางเลือกของการออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงมีให้เลือกเยอะกว่าสมัยก่อน เสื้อผ้าออกกำลังกายก็เช่นกันค่ะ เมื่อก่อนมีเพียงไม่กี่แบรนด์ แต่ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายราคา หลายสไตล์ซึ่งหัวใจสำคัญของการเลือกชุดออกกำลังกายอยู่ที่เนื้อผ้าและการตัดเย็บที่เหมาะกับสรีระทุกๆการเคลื่อนไหวค่ะ 

และถ้าพูดถึงเนื้อผ้าแล้วจะมีอะไรดีไปกว่าสุดยอดนวัตกรรมเส้นใยพิเศษที่ใส่แล้วแห้งเร็ว คล่องตัวและรองรับทุกกิจกรรม ดีไซน์ดีฟังก์ชั่นล้ำอย่างแบรนด์ Uniqlo ถือว่าเป็นแอคทีฟแวร์ที่ตอบโจทย์สาวๆที่อยากเริ่มต้นการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

วันนี้เฟียร์ซจะมาบอกเล่าประสบการณ์สุดพิเศษของเสื้อผ้าออกกำลังกายจากคอลเลคชั่น Uniqlo Sportกับฟังก์ชั่น Dry-Ex และ AIRism ว่าทั้งสองนวัตกรรมนี้มีคุณสมบัติเหนือชั้นจนต้องร้องว้าววว! จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

 

Dry-Ex

 


Cr. Pic: uniqlothailand

 

Dry-Ex นวัตกรรมที่ออกแบบด้วยเส้นใยพิเศษที่ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไว และเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่น Ultra Stretch ยืดได้สองทิศทางเพื่อการเคลื่อนไหวที่ดีเยี่ยม ซึมซับเหงื่อและกระจายความชื้นได้อย่างรวดเร็ว ต่อให้มีเหงื่อออกมากแค่ไหนเมื่อใส่แล้วจะรู้สึกแห้งสบาย ความพิเศษอยู่ที่ว่าเดิมฟังก์ชั่น Dry-Ex มีเฉพาะของผู้ชาย แต่ปีนี้ทาง Uniqlo ได้ออกแบบเสื้อผ้า Dry-Ex สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงแอคทีฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย จะมีไอเท็มไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ
 

 

Must have items

1. Dry Stretch Jogger Pants 990THB  2. Cap 790THB  3. Comfort Bra 790THB

4. Dry-Ex Ultra Stretch Short 590THB  5. AIRism Performance Support Tights 790THB

6. Dry-Ex Ultra Stretch Full Zip Jacket 990THB

 

 

 

 

ภารกิจที่1 ทดสอบประสิทธิภาพชุดออกกำลังกายฟังก์ชั่น Dry-Ex

กิจกรรมที่เลือกสำหรับการทดสอบ : วิ่งจ๊อกกิ้ง+TRX+ชกมวย

 

 

เฟียร์ซเลือกรุ่น Dry-Ex สำหรับการออกกำลังกายแบบหนักที่มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและใช้ความคล่องตัวเช่น การชกมวยและ TRX การออกกำลังกายที่ใช้แกนกลางลำตัวที่สามารถฝึกได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Strength (ความแข็งแรง) Endurance (ความทนทาน) Balance (การทรงตัว) และ Stretching (ความยืดหยุ่น) ประโยชน์คือทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงหุ่นดูเฟิร์มและกระชับขึ้น เริ่มจากวอร์มอัพโดยการวิ่งจ๊อกกิ้ง 10 นาที ต่อด้วย TRX ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีและชกมวยอีก 20 นาที

 

 

ความรู้สึกหลังจากทดลองใช้จริง : ขณะที่เราออกกำลังกายเรารู้สึกว่าฟังก์ชั่น Dry-Ex ซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวได้ค่อนข้างดีทีเดียว ส่วนตัวประทับใจคอมฟอร์ตบราเพราะปกติเจอสปอร์ตบราที่ใส่ลำบากและถอดยากด้วยค่ะ แต่ตัวนี้ใส่ง่ายและซัพพอร์ตแรงกระแทกเวลาออกกำลังกายหนักๆได้ดี ส่วนเสื้อแจ็คเก็ตเราใส่ทั้งวิ่งจ๊อกกิ้งและเล่น TRX เหงื่อออกเยอะมากแต่เนื้อผ้าแห้งไวไม่รู้สึกเหนียวตัวเลย เราชอบตรงที่รอยต่อตะเข็บด้านในเย็บแบบปิดตะเข็บ สวมใส่สบายไม่ระคายเคืองต่อผิว สำหรับกางเกงขาสั้นเราใส่คู่กับกางเกงกระชับกล้ามเนื้อ เพราะอยากให้ชุดมีลูกเล่นซักหน่อยและกันโป๊ด้วยค่ะ

 

*AIRism Performance Support Tights กางเกงกระชับกล้ามเนื้อ สินค้าตัวใหม่ล่าสุดจาก Uniqlo Sport เป็นกางเกงที่เพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหวให้มากขึ้น ป้องกันความอ่อนล้า มีการใช้เทคโนโลยีดรายและเทคโนโลยีคูลทัชเป็นเส้นใยพิเศษที่ไม่อมน้ำ ทำให้ระบายเหงื่อได้อย่างรวดเร็ว 

เราทดลองใส่เล่น TRX รู้สึกโอเคเลยค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้ลองกางเกงชนิดนี้ ส่วนตัวไม่แปลกใจเลยที่กางเกงชนิดนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชอบออกกำลังกายแบบจริงจัง เพราะใส่แล้วรู้สึกกระชับดี ใช้องศาการเคลื่อนไหวเยอะแต่ไม่รู้สึกกล้ามเนื้อล้าขณะเล่น สำหรับกางเกงกระชับกล้ามเนื้อ สาวๆควรใส่เพิ่มขึ้นจากไซส์ปกติอีกหนึ่งไซส์นะคะ เนื่องจากคัตติ้งออกแบบมาเพื่อเพิ่มความกระชับให้กับช่วงขาขณะออกกำลังกาย กางเกงรุ่นนี้แพ็คอยู่ในห่อเรียบร้อย เพื่อสุขอนามัยที่ดีจึงเป็นสินค้าที่ลองไม่ได้ค่ะ
 

สำหรับกางเกงจ๊อกเกอร์เราลองใส่วิ่งแล้วรู้สึกคล่องตัวดี ดีไซน์สวยเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย สามารถใส่ไปเที่ยวก็ได้ ออกกำลังกายก็ดีใช้ได้หลายโอกาสถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ

 

 

 

 

AIRism

 


Cr. Pic: uniqlothailand

 

นวัตกรรม AIRism ต่างจาก Dry-Ex ตรงที่เป็นเส้นใยขนาดเล็กที่ให้ผิวสัมผัสเรียบลื่น เนื้อผ้าน้ำหนักเบาราวกับอากาศ นุ่มสบายผิวและลดต้นเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ส่วนที่คล้ายคลึงกันคือเรื่องของเนื้อผ้าที่ความยืดหยุ่นแห้งสบาย ดูดซับความชื้นและระบายความร้อนได้ดี และที่สำคัญช่วยมอบความเย็นสบายให้กับเราขณะออกกำลังกายด้วยค่ะ

 

Must have items

1. AIRism Crossback Bra Sleeveless Top 790THB 2. AIRism UV Cut Mesh Full Zip Hoodie 790THB
3. AIRism Ankle Leggings 790THB 4. Pocketable Bag 790THB 5. Cap 790THB 

 

 

ภารกิจที่2 ทดสอบประสิทธิภาพชุดออกกำลังกายฟังก์ชั่น AIRism

กิจกรรมที่เลือกสำหรับการทดสอบ : Gym Ball+Yoga

 

 

เฟียร์ซเลือกชุดออกกำลังกายฟังก์ชั่น AIRism เพื่อทดสอบความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า เริ่มต้นด้วย Gym Ball การออกกำลังกายโดยใช้ลูกบอลขนาดใหญ่ที่เน้นการทรงตัว ความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ที่สำคัญเป็นการออกกำลังกายที่ไม่มีแรงกระแทกใช้เวลา 45 นาที ต่อด้วยโยคะเพื่อยืดเหยียดกล้ามเนื้ออีก 45 นาทีค่ะ

 

 

ความรู้สึกหลังจากทดลองใช้จริง : เราใส่ชุดออกกำลังกายที่มีเทคโนโลยี AIRism มาออกกำลังกายที่ยิม ใช้เวลาเดินมาที่ยิมประมาณ 20 นาที เหงื่อออกเยอะเหมือนกันเพราะวันนี้อากาศค่อนข้างร้อนเป็นพิเศษ ความรู้สึกที่ได้ทดลองใส่ฟังก์ชั่น AIRism เนื้อผ้ารุ่นนี้มีน้ำหนักเบามาก ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้าลื่นใส่แล้วรู้สึกเย็นสบาย สำหรับแจ็กเก็ต UV Cut เราชอบดีไซน์ตรงที่มีกระเป๋าสำหรับสอดมือไว้กันแดด เนื้อผ้าที่ป้องกันรังสี UV ได้ถึง 90% รู้สึกได้ถึงการซึมซับเหงื่อที่ดีและแห้งเร็วเช่นกัน

 

ขณะที่ออกกำลังกายด้วยลูกบอลและโยคะ เสื้อบราท็อปใส่แล้วเกาะลำตัวไม่เลื่อนหลุดและซัพพอร์ตการออกกำลังกายได้ดีมากๆ เวลาเหงื่อออกมากๆสายบราไขว้หลังรุ่นนี้ไม่เสียดสีผิวจนเป็นรอยแดงเหมือนที่เราเคยเจอมา บางทีเกิดอาการคันและเป็นรอยถลอก เสื้อบราท็อปรุ่นนี้มีบราคัพในตัวที่คนอกเล็กหรืออกใหญ่สามารถใส่ได้หมดและทำให้หน้าอกมีเคิร์ฟที่สวยขึ้นด้วย ส่วนกางเกงเลกกิ้งขอบเอวสูงเนื้อผ้ายืดกระชับ เมื่อออกกำลังกายด้วยท่าที่เน้นความอ่อนตัวมากๆ เนื้อผ้าก็จะยืดหยุ่นไปตามที่ร่างกายเคลื่อนไหวได้แบบไม่ติดขัดเลยค่ะ

 

 

ทั้งหมดนี้คือคอลเลคชั่นจาก Uniqlo Sport ที่สาวๆสามารถใส่ออกกำลังกายได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งหลังจากผ่านภารกิจออกกำลังกายไปหลายด่าน บอกเลยว่าสาวๆคนไหนมองหาชุดออกกำลังกายอยู่ล่ะก็แนะนำเลยค่ะ เพราะเฟียร์ซลองมาแล้ว ของดีจริงก็อยากจะบอกต่อ ดีไซน์เท่ห์ เรียบง่ายมีสไตล์แถมฟังก์ชั่น มาเต็มขนาดนี้ไม่ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวขนาดไหนสาวๆก็ออกกำลังกายได้อย่างสดชื่นสบายตัวในทุกๆกิจกรรมแน่นอนค่ะ

 

พบกับสินค้าคอลเลคชั่น Uniqlo Sport ทั้ง Dry-Ex และ AIRism ได้ที่ยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ http://www.uniqlo.com/th/store/women/collections/airism.html  หรือเลือกชมคอลเลคชั่นอื่นๆ ได้ที่ http://www.uniqlo.com/th/store/ และสามารถติดตามข่าวสารโปรโมชั่นเพิ่มเติมผ่าน LINE UNIQLO THAILAND ได้เลยค่ะ 

 

ขอขอบคุณ Asanas Yoga & Fitness Center สำหรับการเอื้อเฟื้อสถานที่


Tags : Fashion ชุดออกกำลังกาย สไตล์ชุดออกกำลังกาย nike แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ใส่ชุดออกกำลังกายแบบไหนดี ซื้อชุดออกกำลังกายที่ไหนดี Women’s Activewear ห้างเซ็นทรัล kalis ชุดออกกำลังกาย kalis

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 ท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆให้หุ่นแซ่บรับซัมเมอร์!!

6 กีฬาในยิมยอดฮิตปี 2016 เทรนด์การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ได้กล้ามเนื้อทั้งร่าง

8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย

10 ชุดออกกำลังกายสุดแซ่บ จากโซนเปิดใหม่ Women’s Activewear ห้างเซ็นทรัล ปังทุกชุด เด่นทุกยิม ครบทุกความต้องการ

แซ่บระเบิดไปกับ 8 เทรนด์ชุดออกกำลังกายสุดฮิต ที่สาวสายฟิตไม่ควรพลาด!

ADVERTISEMENT
Top