Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 ของใช้ที่ต้องจดไว้อย่าให้ขาด จะได้ไม่พลาดวันหมดอายุ

Written by ROMNALYN
Created: Feb 06, 2018 08:36 | Published date: Feb 20, 2018 14:03

สาวๆรู้หรือไม่ว่าของใช้คู่กายทั้งหลายแหล่ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวัน มันมีอายุขัยของมันด้วยนะจะบอกให้ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Lifestyle ของใช้หมดอายุ ของใช้ อายุใช้งานของของใช้ วันหมดอายุของของใช้ต่างๆ


Photo Credits:

สาวเฟียร์ซเคยรู้กันมาก่อนมั้ยคะว่า ของใช้คู่กายทั้งหลายแหล่ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันนี้ มันมีอายุขัย มีวันหมดอายุเหมือนกันเด้อออ!! ของใช้บางอย่างใช้นานไปก็ไม่ดีนะคะ อย่างแปรงสีฟันเนี่ยบางคนก็ใช้จนบาน หรืออย่างพัฟแต่งหน้า บางคนก็ใช้จนเหลืองแล้วเหลืองอีก ไม่ยอมเปลี่ยนซักที เพราะถือคติที่ ชั้นต้องว่าประหยัดๆ ... วันนี้เฟียร์ซเลยหยิบเอา 8 ของใช้คู่กาย กับอายุการใช้งานที่ไม่ควรมองข้ามมาฝาก เพื่อเตือนสติสาวๆกันหน่อย ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

 

 

1. แปรงสีฟัน

 

Photo Credit : toothbrush

 

เริ่มด้วยของใกล้ตัวสุดๆ ใช้ทุกเช้าและก่อนเข้านอนทุกวัน ซึ่งเจ้าแปรงสีฟันนี่แหละเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนเราขี้เกียจซื้อใหม่มากที่สุด แปรงจนบานแล้วบานอีก ก็ยังทนแปรง แต่รู้มั้ยคะว่าเจ้าแปรงสีฟันมันมีอายุขัยแค่ 3 เดือนเท่านั้นนะ เพราะถ้าใช้มากไปกว่าแทนที่จะช่วยรักษาฟันให้สะอาด จะกลายเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียได้นะคะ

 

 

 

2. ฟองน้ำหรือใยขัดตัว

 

Photo Credit : sponge

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สาวๆหลายคนไม่เคยรู้ว่า มันมีวันหมดอายุด้วย!! ซึ่งเจ้าฟองน้ำมันก็มีหลายประเภท เช่น ฟองน้ำธรรมดามีอายุแค่ 2 สัปดาห์ ส่วนใยสังเคราะห์และบวบขัดตัวมีอายุประมาณ 6 เดือน ถ้าไม่อยากอาบน้ำไปพร้อมแบคทีเรีย และเชื้อโรคล่ะก็ จำวันหมดอายุให้แม่นๆนะคะ

 

 

 

3. ชุดชั้นใน

 

Photo Credit : Bra

 

ยกทรง และชุดชั้นในก็เป็นอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องวันหมดอายุนะคะ แต่ดีหน่อยที่มันมีระยะเวลาการใช้งานที่ค่อนข้างนาน นั่นคือ 2 ปี และจากนั้นก็จะเริ่มเสียรูปทรงในที่สุด 

 

 

 

4. หวี

 

Photo Credit : Comb

 

จริงแล้วแปรงหวีผมสามารถทำความสะอาดได้ค่ะ เพราะทุกวันที่เราใช้หวีผม ทั้งเศษรังแค และน้ำมันจากผมก็จะเข้าไปสะสม จนทำให้หวีเกิดคราบดำ แต่ถ้าถามถึงอายุการใช้งานของมันล่ะก็ อยู่ที่ 7-10 เดือนค่ะ เพราะนานมากกว่านี้ รูปทรงมันก็จะเริ่มผิดเพี้ยน และปลายก็จะบานนั่นเองค่ะ

 

 

 

5. หมอน

 

Photo Credit : Pillow

 

หมอนนี้ก็สำคัญนะคะ เพราะมันช่วยให้เรามีการนอนหลับพักผ่อน และสุขภาพทีดีได้ ซึ่งอายุขัยของหมอนนั้นจะอยู่ที่ 2-3 ปีค่ะ จากนั้นหมอนก็จะเริ่มเสียรูปทรง แถมมีไรฝุ่น และสิ่งสกปรกสะสมอีกด้วย 

 

 

 

6. ฟูก,ที่นอน

 

Photo Credit : mattress

 

ต่อจากหมอนก็ต้องที่นอนซิคะ ซึ่งเจ้าฟูก หรือที่นอนนี่แหละที่หลายคนใช้มาตั้งแต่เล็กจนโต ก็ยังใช้อันเดิมไม่เคยเปลี่ยน เฟียร์ซบอกไว้เลยว่ามันอันตรายต่อสุขภาพ ไหนจะไรฝุ่น และแบคทีเรียต่างๆที่สะสมในนั้น เพราะงั้นเราควรเปลี่ยนฟูก ที่นอน ทุกๆ 8-10 ปี และที่สำคัญอย่าลืมพลิกที่นอนทุกๆ 6 เดือน เพื่อป้องกันการสึกหรอด้วยนะคะ

 

 

 

7. พัฟ และแปรงแต่งหน้า

 

Photo Credit : Make up

 

ไอเทมเมคอัพต่างๆ พวกพัฟ แปรง หรือฟองน้ำนี่สาวๆควรใส่ใจเป็นพิเศษนะคะ เพราะเราใช้สัมผัสกับหน้าอยู่ทุกวัน ซึ่งอายุขัยการใช้งานเราก็ต้องจำไว้ให้ขึ้นใจด้วย อย่างพวกแปรงเมคอัพต่างๆ จะมีอายุการใช้งานราวๆ 5 ปี ส่วนพัฟและฟองน้ำจะมีอายุการใช้งานแค่ 6 เดือนเท่านั้นค่ะ

 

 

 

8. โลชั่น

 

Photo Credit : Lotion

 

โลชั่นบำรุงผิวต่างๆก็มีอายุการใช้งานเหมือนกันนะคะ ซึ่งสำหรับโลชั่นที่เปิดใช้งานแล้วจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 1 ปี แต่ถ้าหากสาวๆซื้อมาสแปร์ไว้แบบยังไม่เปิดใช้ก็ามารถเก็บไว้ได้ถึง 3-5 ปีเชียวค่ะ

 

 

 

เห็นมั้ยล่ะคะว่าอายุใช้งานของสิ่งต่างๆรอบตัว นั้นเป็นเรื่องที่เราควรรู้เอาไว้ แล้วก็ไม่ควรมองข้าม เพราะทั้งหมดก็คือการใส่ใจสุขภาพของตัวเรานั่นเอง ยิ่งเราใช้ของที่มีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น เพราะงั้นจดไว้อย่าให้ขาด จะได้ไม่พลาดวันหมดอายุยังไงล่ะคะ 


Tags : Lifestyle ของใช้หมดอายุ ของใช้ อายุใช้งานของของใช้ วันหมดอายุของของใช้ต่างๆ แปรงสีฟัน หมอน ที่นอน ชุดชั้นใน น้ำยาทาเล็บ

บทความที่คุณอาจสนใจ

Life hack 10 ทริคเด็ดจากยาสีฟัน ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด!!

รวมวิชาแม่บ้าน 101 ที่ผู้หญิงควรรู้ไว้ จะอยู่ที่ไหนกับใครก็รอด!!

8 ไอเท็มของผู้หญิงสมาร์ท ฉลาดคิด ฉลาดใช้!!

ของมันต้องมี! 8 ไอเท็มจำเป็นสำหรับมือใหม่หัดเข้ายิม

8 สิ่งที่รู้สึกดีขึ้นทันที เมื่อได้ซื้อใหม่!!

ADVERTISEMENT
Top