Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 แหล่งช้อปปิ้งของสาวออฟฟิศที่จะทำให้กระเป๋าคุณสั่นสะเทือน

Written by Yottaya
Created: Jul 23, 2017 07:26 | Published date: Aug 04, 2017 05:25

บริเวณไหนที่มีบริษัท ห้าง ร้าน หรือออฟฟิศรรวมตัวกันอยู่ที่นั่นจะต้องมีตลาดเกิดขึ้น เรามาดูกันเถอะว่าตลาดไหนที่สาวๆออฟฟิศเขาช้อปปิ้งกันอยู่ประจำนั่นมีที่ไหนเด็ดๆกันบ้าง

Lifestyle ตลาดนัด ตลาดนัดในกรุงเทพ ตลาดนัดของสาวๆ แหล่งช็อปปิ้งของสาวออฟฟิศ


47755 0 0

Photo Credits:

ปฏิเสธไม่ได้นะคะว่าผู้หญิงกับการช้อปปิ้งถือเป็นของคู่กัน บางครั้งไม่ได้ซื้อแค่ได้ดูก็ฟินแล้วจ้า แต่ดันเกิดมาเป็นสาวออฟฟิศก็ต้องทำใจจะเอาเวลาที่ไหนไปเดินช้อปปิ้งตามห้าง เข้างานตั้งแต่ 8 โมง กว่าจะเลิกก็ปาไป 5 โมง แล้วยังต้องเจอกับรถติด กว่าจะโหนรถเมล์ถึงบ้าน กว่าจะได้กินข้าว อาบน้ำ นอน ก็ปาไปเกือบ 4 ทุ่ม ตี 5 ต้องตื่นอีกแล้ว เห็นมั้ยวันๆหนึ่งก็หมดเวลาแล้วค่า แถมบางวันก็งานก็เครี๊ยด เครียด ถูกเจ้านายด่าอีก จะมีก็แต่ตลาดนัดหน้าบริษัทนี่แหละที่เข้าใจหัวอกขาช้อปอย่างเราที่เป็นเสมือนตัวช่วยบำบัดความเครียด โดยการช้อปปิ้ง

 

วันนี้เฟียร์ซเลยอยากจะมาบอกต่อพิกัดแหล่งช้อปปิ้งขุมพลังของสาวออฟฟิศเผื่อวันไหนว่าง สาวๆอยากจะไปละลายทรัพย์ในกระเป๋าจะได้ไปถูกที่ได้ของดีๆแซ่บๆอย่างสาวออฟฟิศเขากัน

 

 

1. ตลาดครูหวี

 

"ตลาดครูหวี" ตลาดนัดชื่อดังขวัญใจสาวออฟฟิศย่านพระราม 3 แยก 44 จุดสังเกตุง่ายๆคืออยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงศรี เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าจนถึงบ่ายสองโมงทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ถือเป็นตลาดที่อยู่มานาน ขายของหลากหลายชนิด ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มือ 1 มือ 2 รวมไปถึงร้านอาหารรสชาติเด็ดมากมาย แถมราคาก็เป็นมิตรมากๆอีกด้วยนะคะ

 

 

Photo Credit : thinkofliving

 

 

2. ซอยละลายทรัพย์

 

ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีชื่อเสี่ยงกับตลาดละลายทรัพย์ ตั้งอยู่ย่านธรุกิจซอยสุรเสนา สีลมซอย 5  (แต่คนมักเรียกติดปากกันว่าซอยละลายทรัพย์) ซึ่งก็บอกได้คำเดียวว่าละลายทรัพย์สมชื่อจริงๆ ใครไปใครมาก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีเรื่องให้เงินไหลออกจากกระเป๋าตลอดทางที่เดิน แถมยังได้รับความนิยมไม่เพียงแค่พนักงานออฟฟิศ แต่ชาวต่างชาตินักท่องเที่ยวก็ยังมาเดิน เพราะของแต่ละอย่างที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้าขนมาขายนั้นมีแต่ไอเท็มแซ่บๆโดนๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ และด้วยความที่รายล้อมไปด้วยบริษัทมากมายทำให้ตอนเที่ยงซอยละลายทรัพย์แห่งนี้เต็มไปด้วยเหล่าพนักงานออฟฟิศผู้หิวโหยและสาวขาช้อปตัวจริงลงมาจับจ่ายใช้สอย โดยตลาดเปิด ทุกวัน เวลา 10.00-14.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ )

 

 

Photo Credit : duetdiary

 

 

3. ตลาดนัดสีลมซอย 10 (หลังตึก ITF)

 

ยังค่ะแหล่งช้อปปิ้งของสาวออฟฟิศย่านถนนสีลมยังไม่หมด ถัดจากสีลมซอย 5 (ซอยละลายทรัพย์) มาอีกไม่ไกลคุณจะได้พบกับอีกแหล่งช้อปปิ้งอีกที่ นั่นก็คือตลาดนัดสีลมซอย 10 สังเกตุง่ายคืออยู่หลังตึก ITF เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งที่นี่ได้รับความนิยมไม่แพ้ซอยละลายทรัพย์เพราะอยู่ในทำเลที่ดีเดินทางสะดวก (ใกล้สี่แยกสีลม-นราธิวาส) คนเยอะทุกวันยิ่งช่วงเที่ยงๆนี่ไม่ต้องพูดถึงหากเดินซอยละลายทรัพย์แล้วยังเหลือแรงต่อ ลองมาเดินได้ค่ะ หรือเบื่อๆอยากเปลี่ยนบรรยากาศที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะยังอยู่ในละแวกเดียวกันไม่ไกลกันมาก เผลอๆอาจจะได้ของราคาดีกว่าด้วยนะ

 

 

Photo Credit : smeleader

 

 

4. ตลาดนัดตึกแกรมมี่

 

ข้ามมาฝั่งถนนอโศก-เพชรกันบ้างค่ะ กับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมสุดซอยสุขุมวิท 23 ที่ตั้งอยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยศรีกับบริษัทแกรมมี่ที่ผู้คนชอบเรียกกันติดปากว่า ตลาดนัดตึกแกรมมี่ หรือ ตลาดนัดหลังตึกแกรมมี่ ซึ่งมีชื่อจริงๆว่า "ตลาดเพ็ชรอโศก" แต่จะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ไม่สำคัญเท่ากับว่าที่นี่เป็นตลาดนัดที่นี้มีแต่สินค้าแซ่บน่าโดนให้สาวๆอย่างเราไปฟาดฟันเอามาเป็นเจ้าของ ตลาดนี้เขาแบ่งโซนศูนย์อาหารกับโซนตลาดนัดไว้อย่างชัดเจนเพื่อความสะดวกไม่เสียเวลาช้อปจะได้บุกได้ถูกโซน ซึ่งที่นี่เขาเปิดเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น.

 

Photo Credit : edtguide

 

 

5. ตลาดรวมทรัพย์  (มศว.)

 

มาถึงอีกหนึ่งแหล่งช้อปที่อยู่ใกล้กับมศว. และตึกแกรมมี่ ''ตลาดรวมทรัพย์'' ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ ตลาดนัดตึกแกรมมี่ โดยที่นี่จะเปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ แต่จะเปิดนานกว่าตลาดนัดตึกแกรมมี่คือเปิด ตั้งแต่ 05.00-20.00 น. เดินกันให้ปวดน่องกันไปเลย ส่วนเรื่องสินค้าแฟชั่นก็เผ็ชไม่แพ้ที่อื่นเช่นกันค่า

 

 

Photo Credit : xn--72cfasmeleader

 

 

6. ตลาดลุงเพิ่ม (หลังการบินไทย)

''ตลาดลุงเพิ่ม'' ตลาดชื่อน่ารักๆเป็นที่เลื่องชื่อมานานกว่า 20 ปี ถึงแม้ชื่อจะดูปกติธรรมดาทั่วไปแต่บอกเลยสินค้าที่ขายอยู่ภายในนี่ไม่ธรรมาดานะจ๊ะ แต่ละชิ้นนี่เป็นสินค้าแบรนด์ดังงานนำเข้าจากนอกทั้งนั้น ตลาดนี้ตั้งอยู่หลังการบินไทย ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานการบินไทย ซึ่งในตอนแรกเริ่มเป็นเพียงตลาดกางร่มธรรมดา แต่ปัจจุบันมีการสร้างเป็นอาคารที่มีสัดส่วนมากขึ้น ฝนตกก็ไม่เป็นปัญหาไม่สามารถหยุดยั้งพลังขาช้อปอย่างเราได้ค่า โดยที่นี่จะเปิดวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. รู้พิกัดแล้วก็อย่าลืมแวะมานะคะ

 

 

Photo Credit : Taladlungperm

 

 

7.ตลาดนัดใต้ตึกซันทาวเวอร์ (หลังธนาคารทหารไทย)

 

''ตลาดนัดใต้ตึกซัน'' อีกแหล่งช็อปของสาวออฟฟิศย่านวิภาวดีรังสิต โดยสังเกตุได้ง่ายๆคืออยู่หลังสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย ใต้ดึกซันทาวเวอร์และบริเวณโดยรอบ มีทั้งสินค้าและอาหารขายมากมายมากว่า 100 ร้านโดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นเขาว่าที่นี่ก็ฟินไม่แพ้ที่อื่นเลยค่า เปิดทุกวันจันทร์- ศุกร์ ตั้งแต่ 07.00-15.00 น.

 

 

Photo Credit : xn--22

 

 

8. ตลาดนัดกรมศุลกากร

 

แค่ชื่อก็บอกแล้วนะคะว่าตลาดนี้ตั้งอยู่ที่ไหนถือเป็น ตลาดสำหรับพนักงานและข้าราชการกรมศุลกากรเลยก็ว่าได้ เพราะตั้งอยู่ภายในโรงอาหารของกรมศุลกากร โดยที่นี่จะเป็นตลาดที่ค่อนข้างมีระเบียบเเบ่งแยกเป็นโซนชัดเจน เวลาเดินจะให้ฟิลสบายๆ สินค้ามีความหลากหลายในราคาน่าคบ เป็นที่ถูกอกถูกใจของสาวกรมศุลสุดๆ โดยที่นี่เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7 โมงเช้า ถึงบ่าย 2 โมง

 

 

Photo Credit : http://www.smeleader.com

 

เป็นไงกันบ้างคะกับ 8 ตลาดแหล่งช้อปของสาวออฟฟิศ ที่เฟียร์ซรวบรวมมาแต่ละที่จะอยู่ในละแวกบริษัทองค์กรต่างๆ ดังนั้นลูกค้าหลักก็คือพนักงานออฟฟิศและช่วงเวลาที่พีคที่สุดก็คือตอนเที่ยง ซึ่งไม่เพียงแต่สินค้าแฟชั่นเท่านั้นที่คุณจะได้ช้อปปิ้งแต่ตลาดเหล่านี้ยังจะเต็มไปด้วยร้านอาหารกลิ่นโชยมากมายที่เปิดไว้รองรับมวลมนุษย์จากออฟฟิคต่างๆที่หลั่งไหลกันมา ดังนั้นขาประจำก็คงจะชินกับสถานการณ์แบบนี้แต่สำหรับสาวขาจร เฟียร์ซแนะนำลองไปช่วงเวลาก่อนเที่ยงหรือเลยเที่ยงไปแล้วน่าจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องไปเผชิญหน้ากับความแออัดบวกกับอากาศที่ร้อน เก็บแรงไว้เดินช้อปสวยๆเริ่ดดีกว่านะ

 


Tags : Lifestyle ตลาดนัด ตลาดนัดในกรุงเทพ ตลาดนัดของสาวๆ แหล่งช็อปปิ้งของสาวออฟฟิศ ตลาดนัดกรมศุลกากร ตลาดกรมศุลกากร ตลาดนัดตึกแกรมมี่ ตลาดลุงเพิ่ม ตลาดนัดใต้ตึกซันทาวเวอร์

บทความที่คุณอาจสนใจ

พาช้อป! แหล่ง Outlet เด็ดกลางกรุงที่ Amarin Plaza พร้อมลายแทงพิกัดของแซ่บราคาดีแบบละเอียดยิบ!

8 แหล่งช้อปปิ้งไอเท็มวินเทจ ที่คนรักของเก่าเข้าเส้น ต้องไปเยือน!!

พาชิลไลฟ์สไตล์ กิน ชิล ช้อป ตะลุยแหล่งสุดชิคย่านจตุจักร

7 แหล่งคอมมูนิตี้เด็ด น่าไปเยือน ทั้งกิน เที่ยว ช็อป จบในที่เดียว!!

10 ตลาดนัดยามค่ำคืนสุดฮิป ช้อปเพลิน เดินมันส์ อาหารเพียบ

ADVERTISEMENT
Top