Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 มรดกโลกเที่ยวฟินๆแบบ Virtual Tours ไม่ต้องออกจากบ้าน!!

Written by APPantira
Created: Mar 13, 2020 02:40 | Published date: Apr 24, 2020 02:53

สายเที่ยวต้องลุยค่ะ! ตอนนี้ยังไปไม่ได้แต่ไปแบบ virtual tour ได้ค่าา ทัวร์แบบเสมือนจริงที่สนุกมากๆวันนี้เลยจะพาไปในที่เที่ยวที่เป็นมรดกโลก ซึ่งได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้สถานที่เที่ยวต่างๆได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เชื่อว่าเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่า

Lifestlye Angkor Acropolis Bagan Churches of the Pskov School of Architecture


Photo Credits:

ช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน คงมีหลายคนรู้สึกอยากออกไปเที่ยวขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ วันนี้เฟียร์ซจะพาทุกคนไปเที่ยวโดยที่เราไม่ต้องออกไปไหนเลยละค่าาา ซึ่งสถานที่เที่ยวรับรองว่าไม่ไก่กาแน่นอน ถือว่าเป็นที่เที่ยวมรดกโลกเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นการประกาศจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้สถานที่เที่ยวต่างๆได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแล้วรับรองได้เลยว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน มีทั้งความสวยและความโดดเด่นแบบไม่ว่าจะมองไปทางไหนคือหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว แถมยังมีที่ใกล้ๆบ้านเราแบบเดินทางไปง่ายด้วยนะคะ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. Ankor (นครวัด), ประเทศกัมพูชา

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ >> googlemap

 

ไม่ใกล้ไม่ไกลบ้านเรานี้เองค่ะ กับนครวัดที่เป็นศาสนสถาน เป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญเพียงแห่งเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศกัมพูชาที่ใครๆก็ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยละค่า เพราะมีความสวยมากจริงๆ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเอเชียเลยทีเดียว รู้อย่างนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วนะคะ ภายในเว็บจะมีให้ชมแทบจะทุกซอกทุกมุมเลยละค่ะ แถมยังใช้ง่ายมากๆ มีให้ชมแบบ Street View ด้วย เหมือนเราได้เข้าชมจริงๆเลยค่าาา

 

 

 

2. Acropolis (อะโครโพลิส), ประเทศกรีซ

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> virtualglobetrotting 

 

  

ประเทศกรีซต้องเป็นประเทศใฝ่ฝันของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ อะโครโพลิส  ซึ่งเป็นที่ที่มีชื่อเสียงแบบสุดๆ มีวิหารสามแห่งด้วยกันและโรงละครอีกสองแห่ง ถือว่าเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของโลกเลยก็ว่าได้ค่า ภายในเว็บจะมีให้ชมพื้นที่โดยรอบ โดยที่เราสามารถชมที่เที่ยวใกล้เคียงได้ด้วยนะคะ ถ้าไปจริงๆเราเก็บไม่ได้หมดขนาดนี้แน่ๆ

 

 

 

3. Bagan (พุกาม), ประเทศพม่า

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> artsexperiments

 

ประเทศพม่าที่อยู่ใกล้เราเพียงแค่นิดเดียว มีสถานที่สำคัญและสวยงามจนได้ขึ้นทะเบียนของ UNESCO เลยก็คือพุกาม ที่ตั้งอยู่ที่เขตมัณฑะเลย์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธศาสนา เป็นดินแดนแห่งเจดีย์ ที่เคยมีมากถึง 4,446 องค์ แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 2,217 องค์เท่านั้นค่า พุกามยังถือเป็นสถานที่ที่สวยเป็นอับดับ 1 ใน 100 ของโลกอีกด้วย! ภายในเว็บจะมีให้ชมแทบจะทุกซอกทุกมุมเลยละค่ะ แถมยังใช้ง่ายมากๆ มีให้ชมข้างในเสมือนกับว่าเราเดินไปเที่ยวเอง และยังมีการบรรยายให้เรารู้ข้อมูลอีกด้วยค่ะ เริ่ดมากก 

 

 

 

4. Churches of the Pskov School of Architecture , ประเทศรัสเซีย

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> 360cities  

 

ที่รัสเชียเป็นที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าสถานปัตยกรรมสวยไม่เป็นรองใคร และที่ Churches of the Pskov School of Architecture อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย สร้างโดย ปสคอฟ สคูล ออฟ อาร์คิเทคเจอร์ ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 12 โดยได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของจักรวรรดิไบแซนไทน์และนอฟโกรอดโดยที่นี้จะมีความโดดเด่นและสวยงามมากๆเลยค่าา หากต้องการเที่ยวแบบเสมือนจริง ภายในเว็บจะมีการให้ชมจากท้องฟ้ามองลงมาโดยรอบๆพื้นที่ มองได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตาเลยละค่าา ถ้าใครอยากชมที่อื่นด้วยก็กดเข้าไปดูได้ง่ายๆเลยค่าา

 

 

 

5. Göreme (เกอเรเม่), ประเทศตุรกี

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> 360cities 

 

เกอเรเม ที่ใฝ่ฝันของสาวๆที่อยากจะถ่ายรูปบนบอลลูนที่ลอยขึ้นไป โดยที่นี้จะเห็นวิวเป็นหินรูปทรงประหลาด แต่สวยจนน่าตกใจ ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน ตั้งอยู่ในประเทศตุรกี ซึ่งตัวรุปร่างของพื้นที่นี้จะเกิดจากการระเบิดตัวของภูเขาไฟ ที่นี้ต้องบอกเลยว่าฮอตและมีหลายคนไปเยื่อนเยียนมากจริงๆ หากต้องการเที่ยวแบบเสมือนจริง ภายในเว็บจะมีการให้ชมจากท้องฟ้ามองลงมาโดยรอบๆพื้นที่ มองได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตาเลยละค่าา ถ้าใครอยากชมที่อื่นด้วยก็กดเข้าไปดูได้ง่ายๆเลยค่าา ภายในแอพใช้ไม่ยากด้วยย

 

 

 

6.  Great Barrier Reef (เกรต แบร์รีเออร์ รีฟ), ประเทศออสเตรเลีย

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> attenboroughsreef  

 

สายนักดำน้ำต้องกรี้ด! กับเกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ถือได้ว่ามีความพิเศษมากๆ เพราะเป็นแนวปะการังนอกชายฝั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นตัวอย่างที่เด่นชัดในการเป็นตัวแทนของขบวนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทางธรณีวิทยาหรือวิวัฒนาการทางชีววิทยา และปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่กำลังเกิดอยู่ มากันถึงเว็บให้เที่ยวแบบเสมือนจริง เว็บนี้จะเหมือนมีคนพาทัวร์ เพียงแค่นั่งโซฟาอยู่ที่บ้านก็สามารถได้ทั้งความรู้และได้ชมท้องทะเลแบบ 360 องศาด้วยค่าาา

 

 

 

7. Jaipur (ชัยปุระ), ประเทศอินเดีย

สามารถชมแบบทัวร์เสมือนจริงได้ที่ >> 360fusion   

 

เมืองจัยเปอร์ เป็นเมืองเก่าแก่และมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมแบบ Vedic ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง, ป้อมปราการ, ประตูเมือง และอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1727 โดย Sawai Jai Singh II. ที่มีการทาสีทั่วทั้งเมืองให้เป็นสีชมพู เพื่อต้อนรับเจ้าชายแห่งเวลส์ที่เสด็จมาเยือนในปี ค.ศ. 1876 สวยงามแบบเด็ดสะดุดตามากค่ะแม่! ภายในเว็บเที่ยวแบบเสมือนจริง เราสามารถเที่ยวได้โดยรอบซึ่งจะไปเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงได้ด้วยนะคะ แถมยังรู้สึกเหมือนเที่ยวในสถานที่จริงโดยมีคนในพื้นที่ในรูปด้วย ฟินสุดๆไปเลยค่า

 

 

 

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็น 7 ที่เที่ยวมรดกโลก ที่ชาตินี้ต้องไปเยือน! เพราะสวยมากจริงๆ แถมยังขึ้นว่าเป็นมรดกโลกที่รองรับโดยองกรณ์ UNESCO แล้วด้วย และเราไม่ต้องก้าวออกจากบ้านเลยก็สามารถเที่ยวได้ทุกที่แล้ว เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้เรารู้ได้ถึงความพิเศษแล้ว ใครเคยไปที่ไหนแล้วอย่าลืมมาแชร์กันด้วยนะค่า


Tags : Lifestlye Angkor Acropolis Bagan Churches of the Pskov School of Architecture Goreme National Park of Cappadocia Great Barrier Reef Jaipur

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top