Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

9 อาหารช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ลืมไปเลยว่าเคยกินยา!

Written by Writer 110303
Created: Apr 29, 2020 06:23 | Published date: Apr 10, 2021 21:37

ปัญหาโลกแตกของสาวๆ หลายคน คงไม่พ้นเรื่องวันนั้นของเดือน และเรื่องที่น่ารำคาญใจมากๆ คือ “ปวดท้องประจำเดือน” ต้องกินยาแก้ปวดอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันก็ไม่ดีต้องร่างกายนะคะ วันนี้เฟียร์ซจึงมี 9 อาหารช่วยลดอาการปวดประจำเดือนมาฝาก จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle Fierce อาหารแก้ปวดท้องประจำเดือน วิธีลดปวดประจำเดือน ปวดท้องเมน


19978 0 0

Photo Credits: Fiercebook.com

มาค่าาา คุณสาวๆ วันนี้เฟียร์ซมี 9 อาหารช่วยลดอาการปวดประจำเดือนมาฝาก พูดเลยว่าปลอดภัย ใช้วิธีธรรมชาติ แถมช่วยลดอาการปวดได้ดีมากๆ จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่าาา

 

 

#1. ดาร์กช็อกโกแลต

 

ของทานเล่นแต่ได้ประโยชน์จริง เพราะดาร์กช็อกโกแลตอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและแมกนีเซียม ที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดี และยังช่วยป้องกันการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดประจำเดือน ถ้ารู้ว่าประจำเดือนกำลังจะมา เพื่อนๆ สามารถทานดาร์กช็อกโกแลตรอไว้เลยก็ได้ค่ะ และควรเลือกดาร์กช็อกโกแลต 85% ขึ้นไป เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

Photo credit : elements.envato.com


 

 

#2. น้ำขิง

 

น้ำขิงถือเป็นช่วยตัวที่เริ่ดมากๆ สำหรับคุณสาวๆตอนมีประจำเดือน เพราะน้ำขิงจะช่วยให้เพื่อนๆ ผ่อนคลาย ลดอาการปวดท้อง ปวดหัว และ ช่วยเรื่องท้องเสีย ท้องอืด ระหว่างมีประจำเดือนด้วยค่ะ และนอกจากน้ำขิงแล้ว เมนูขิงต่างๆ ก็ช่วยได้นะคะ เช่น ไก่ผัดขิง ชิงดอง เต้าฮวยน้ำขิง ได้หมดเลย

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#3. เนื้อปลา

 

อาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ แมกนีเซียมสูง อย่างเนื้อปลาจะช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ป้องกันการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้ แนะนำว่าช่วงมีประจำเดือนคุณสาวๆ ควรทานปลาเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม ก็ได้

 

Photo credit : elements.envato.com

 


 

#4. ผักใบเขียว

 

ถ้าไม่อยากปวดท้องประจำเดือน สาวๆควรทานผักใบเขียวให้มาก เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า...อาหารที่มีแมกนีเซียมสูง จะช่วยป้องกัน และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ แถมช่วงที่มีประจำเดือนสาวๆจะสูญเสียธาตุเหล็กเยอะ ดังนั้นการทานผักใบเขียวถือเป็นตัวช่วยที่ดีมาก เพราะมันจะทำให้ผู้หญิงอย่างเรา สดใส ร่าเริง และ อารมณ์ดี แม้ในวันมามาก

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#5. โหระพา

 

ช่วงมีประจำเดือนเมนูโหระพาต้องมา! เพราะโหระพามีกรดคาเฟอิกที่ช่วยบรรเทาอาการปวดแบบไม่ต้องพึ่งยาเลยค่ะ เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆปวดประจำเดือนเมื่อไหร่ ลองใช้สูตรชาใบโหระพาดูค่ะ ใช้ใบโหระพา 8-10 ใบ ผสมกับน้ำ ต้มประมาณ 3-5 นาที นำมาจิบทุกๆ ชั่วโมง จะช่วยให้อาการปวดท้องประจำเดือนของเพื่อนๆ หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#6. มะละกอสุก

 

มะละกอสุก ถือเป็นผลไม้ที่ช่วยแก้อาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีมาก แนะนำให้ทานมะละกอสุกก่อนมีประจำเดือน และระหว่างมีประจำเดือนก็ได้ เพื่อนๆจะแฮปปี้ และไม่ต้องนอนทรมานเพราะปวดท้องอีกต่อไป

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#7. ชาคาโมมายล์ร้อนๆ

 

ชาคาโมมายล์สารพัดประโยชน์ ถือเป็นชาที่ผู้หญิงควรมีติดบ้าน เพราะนอกจากจะทำให้เรานอนหลับสนิทแล้ว ยังช่วยแก้อาการปวดเกร็งในช่วงที่เรามีประจำเดือนด้วยค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#8. พืชตระกูลถั่ว และ ธัญพืช

 

ถั่วและธัญพืช ส่วนใหญ่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แถมยังมีแมกนีเซียมและวิตามินต่างๆ เพียบ! หากคุณสาวๆ มีอาการปวดประจำเดือนบ่อยๆ แนะนำให้ทานถั่วและธัญพืช ทั้งก่อนและระหว่างมีประจำเดือนเลย หรือจะเลือกทานเนยถั่ว นมที่ทำจากถั่ว อันนี้ก็ช่วยได้เช่นกัน

 


Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#9. อบเชย

 

อบเชยช่วยลดอาการหดเกร็งกล้ามเนื้อระหว่างมีประจำเดือนได้ค่ะ ใครที่มีอาการปวดประจำเดือนอยู่บ่อยๆ แนะนำใช้ผงอบเชย 1-4 ช้อนชา (แล้วแต่ชอบ) ผสมกับน้ำร้อน 1 ถ้วย คนให้เข้ากัน จะเติมน้ำผึ้งนิดหน่อยเพิ่มรสชาติก็ได้ค่ะ สูตรนี้ควรจิบก่อนมีประจำเดือน หรือ มีอาการแล้ว สูตรนี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนให้ทุเลาลงได้ค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 

สำหรับเพื่อนๆที่มีอาการปวดท้องประจำเดือนบ่อยๆ ลองไปทำตามดูนะคะ เลือกทานอาหารดีๆ ใช้ธรรมชาติเข้าช่วย จุดนี้ได้ผลลัพธ์ดีมาก และอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ!! แค่นี้อาการปวดท้องประจำเดือนของเพื่อนๆ ก็จะไม่มารบกวน ลืมไปเลยว่าเคยกินยาแก้ปวด แล้วครั้งหน้าเฟียร์ซจะมีอัพเดทอีก ต้องติดตามให้ดี สวัสดีค่ะ!


Tags : Lifestyle Fierce อาหารแก้ปวดท้องประจำเดือน วิธีลดปวดประจำเดือน ปวดท้องเมน ปวดท้องประจำเดือน ของกินแก้ปวดท้องเมน ยาแก้ปวดประจำเดือน ของกินแก้ปวดท้องเมน 7-11 ของกินแก้ปวดท้องเมนในเซเว่น

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 อาหารแก้หวัด ทานแล้วหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ต้องพึ่งยา!!

10 อาหารแก้เจ็บคอไม่ง้อยา!

10 อันดับยาดมในดวงใจ ที่ควรมีติดกระเป๋าไว้!!

6 ผักผลไม้ที่กินแล้วถ่ายง่ายแบบลากไส้ไม่มีเหลือ!

9 วิธีดับกลิ่นปากแบบเร่งด่วนนอกบ้าน

ADVERTISEMENT
Top