Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

How to แต่งรูปในแอพ Lightroom ทำได้ง่ายๆในมือถือ! [ฉบับมือใหม่]

Written by APPantira
Created: Jun 10, 2020 20:40 | Published date: Jul 24, 2020 20:44

สายแต่งรูปเป็นต้องร้องกรี๊ดดดด! บอกเลยค่ะว่าอยากแต่งรูปเซียนๆ หรือคุมโทนไอจี แอพดีที่อยากจะบอกต่อก็คือ Lightroom นั้นเองค่าา วิธีใช้ก็ไม่ยาก จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle สอนเต่งรูป lightroom วิธีใช้แอพ light room แอพดีบอกต่อ


18839 0 0

Photo Credits:

บอกเลยว่าการแต่งรูปไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดด้วยตอนนี้มีแอพหลายตัวที่ให้เราได้เลือกใช้กันเยอะเลย โดยวันนี้เฟียร์ซขอเสนอแอพ Lightroom ที่ช่วยในการแต่งรูปต่างๆได้เหมือนมือโปร โดยที่จริงแล้วก่อนที่เขาจะมีแอพบนมือถือเมื่อก่อนเราสามารถทำผ่านคอมได้เท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ก็สะดวกสบายกว่านั้นมาก จะมีขั้นตอนการใช้ยังไง ไปชมกันเลยค่าาาาาาา

 

 

1. วิธีการเอารูปเข้าแอพ

 

(Photo credit: Fiercebook)

ก่อนอื่นเลยนะคะ ให้เราเอารูปเข้าแอพก่อน เลือกเลยค่ะว่าต้องการรูปไหน จากนั้นกดค้างไว้แล้วลากไปได้เลยค่ะ เพื่อเซฟเวลา จากนั้นให้กดปุ่มเลือก (Select) เพื่อลากรูปที่จะลง เพื่อประหยัดเวลาในการลงรูปหลายๆรูป พอเราเลือกเสร็จแล้วให้กด Add Photos เพื่อเพิ่มรูปเข้าไปและนำไปแต่งต่อค่ะ หรือถ้าต้องการแค่รูปเดียว สามารถกดแล้วแต่งรูปได้เลยค่าา

 

 

2. การปรับสี

 

(Photo credit: Fiercebook)

อย่างแรกจะเป็นการปรับแสง สามารถเลื่อนไปทางซ้ายและทางขวาได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะชอบให้แสงสว่างแค่ไหน หรือว่าอยากให้มีความเงาดำเข้มๆก็สามารถเลือกได้เลยจนกว่าเราจะชอบ จุดนี้จะเหมาะมากกับภาพถ่ายที่แสงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พอเราปรับภาพให้สว่างขึ้น ก็จะดูดีขึ้นมาได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ 

 

3. การปรับสี

 

(Photo credit: Fiercebook)

จากนั้นมาถึงโทนแต่งสีกันบ้างดีกว่าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีโทนอบอุ่น หรืออยากได้สีฟ้าแบบคลีนๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆเลยค่ะ แถมยังมีสีแต่ละสี ที่จะให้เราสามารถเข้าไปเลือกได้ว่า อยากให้โทนสีของภาพเป็นแบบไหนด้วยค่ะ เช่น อยากให้โทนภาพเป็นสีแดง ก็สามารถเข้าไปลากสีแดงให้เข้มขึ้นได้เลยค่ะ

 

 

4. การปรับเอฟเฟคของภาพ

 

(Photo credit: Fiercebook)

เราสามารถเลือกได้ว่า อยากให้ภาพของเรานั้นเงาเข้มแค่ไหน อยากให้มีความฟุ้งๆหรือว่าจะเน้นให้ชัดๆไปเลยก็ได้ค่ะ แต่ในส่วนนี่ถ้าเฟียร์ซจะใช้แต่งรูปคน จะไม่ได้ปรับอะไรมากเพราะจะดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่อยากได้โทนอาร์ตๆ ก็สามารถเล่นกับตรงนี้ได้เต็มที่เลยค่าา

 

 

5. รูปภาพ Before และ After

 

(Photo credit: Fiercebook)

หากเรากดรูปค้างไว้สักพัก ตัวแอพก็จะโชว์รูปภาพก่อนและหลังให้เราดู เราก็สามารถดูได้ว่าเราชอบแบบไหนมากกว่า ถือว่าสะดวกพอสมควรเลยค่ะ

 

 

6. วิธีเซฟการตั้งค่าของรูปภาพที่เราแต่งไว้

 

(Photo credit: Fiercebook)

ก่อนอื่นเลยเราต้องกดไปที่ปุ่มมุมบนขวาสุด ที่มีสามจุด แล้วเลือกที่ Copy Settings จากนั้นให้เราไปที่อีกรูป กดแบบเดียวกัน แต่ครั้งนี้เลือก Paste Settings เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องแต่งรูปทุกรูปเองแล้วค่าาา แต่ว่าเราสามารถใช้ได้กับแค่รูปที่แสงใกล้เคียงกันเท่านั้นค่ะ และสีใกล้เคียงกัน ไม่เช่นนั้นจะทำให้สีเพี้ยนเกินไปค่ะ สู้เราแต่งใหม่เลยดีกว่าค่าาา

 

 

7. ผลลัพธ์ที่ได้ภายในไม่กี่วิ

 

(Photo credit: Fiercebook)

เท่านี้เราก็จะแต่งรูปแบบหลายๆรูปเผื่อเลือกได้ภายในไม่กี่วิแล้วละค่ะ ง่ายเพียงแค่ไม่กี่คลิ๊กเท่านั้นค่าา แถมยังสามารถทำได้หลายโทน หลายแนวมากๆด้วย และที่สำคัญใครคุมโทนอะไรอยู่คือได้เลยค่ะในแอพเดียวเท่านั้น!

 

 

เอาจริงแล้วเพียงแค่เราปรับโทนแสงและสีต่างๆก็สามารถแต่งแบบสวยมากๆ หากจับเทคนิคนี้ได้แล้วบอกเลยว่า ภาพจากมือถือก็สามารถทำให้เหมือนถ่ายจากกล้องโปรได้ สามารถทำให้รูปมีความคุมโทนได้ง่ายๆแบบไม่น่าเชื่อเลยละค่ะ สามารถลองทำกันได้ง่ายๆเลยค่าาา


Tags : Lifestyle สอนเต่งรูป lightroom วิธีใช้แอพ light room แอพดีบอกต่อ

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 พิกัด ‘ไข่หอยเม่น’ สดๆฉ่ำๆ ใครได้ลองก็ต้องร้องว้าว!!!

8 ร้านสุดแซ่บที่เปิดบริการช่วงปีใหม่ สวยฟินอินข้ามปี

 รวมร้านเค้กสุดฟิน ไม่ได้กินเสียดายแย่!!

รวม 50 ซีรี่ย์น่าดูมาราธอนข้ามปีใน Netflix

รวมแหล่งดูปลาธรรมชาติในไทย ฟินสะใจ ไม่ไปไม่รู้!!

ADVERTISEMENT
Top