Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 ต้นไม้ถูกจริตกับน้องหมา น้องแมว ปลูกยังไงให้น้องปลอดภัย!

Written by APPantira
Created: Jul 16, 2020 11:04 | Published date: Jul 23, 2020 21:41

หลายคนเป็นเหมือนกันไหมคะ เริ่มกังวลว่า ต้นไม้ที่อยู่ในบ้านหรือในคอนโดเรานั้น จะปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยงหรือเปล่า วันนี้เฟียร์ซเลยจะมาบอกค่ะ ว่าต้นไหนที่ถูกกับน้องแน่ๆ ไม่อันตรายอย่างที่คิด จะมีต้นไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle Spider Plant Majesty Palm Baby Rubber Plant Pincushion Peperomia


Photo Credits:

เฟียร์ซเชื่อว่าบ้านของหลายๆคนตอนนี้ต้องมีต้นไม้อยู่หลายต้นแล้วแน่นอน สำหรับใครที่ช่วงนี้อยากปลูก แต่ก็มีน้อง ไม่ว่าจะหมาแมวอยู่ที่บ้าน บอกเลยว่าบางต้นนั้น อาจจะเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยงของเรานะคะ วันนี้เฟียร์ซเลยจะมาลิสต์ให้ดูว่ามีต้นไหนที่ถูกจริตกับน้องแน่ๆ จะมีต้นอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาาา

 

 

1. Spider Plant

 

(Photo credit: buzzfeed)

 

(Photo credit: gardeningknowhow)

มาเริ่มกันที่ต้นแรก ถือว่าเป็นต้นไม้ปลูกง่าย ตายยาก เข้ากับสัตว์เลี้ยงเราได้ ง่ายๆเลยก็คือ ถึงแม้น้องหมาน้องแมวสายกัดของเรานั้น จะเข้าไปแทะเล็มแค่ไหน ก็ไม่เป็นอันตรายต่อตัวน้องๆนั้นเองค่าาา และอีกอย่างที่ทุกบ้านควรมีเลยก็คือราคาน้องย่อมเยาว์มาก หาซื้อง่าย ใครมือใหม่หัดปลูก เราขอแนะนำต้นนี้เลยค่าาา

 

 

2. Majesty Palm

 

(Photo credit: bloomscape)

 

(Photo credit: costafarms)

ต้นนี้ทีชื่อเรียกเป็นภาษาไทยเลยก็คือ ต้นหมากเหลือง ความดีงามของน้องเลยก็คือ ช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี แถมยังไม่อันตรายกับสัตว์ด้วยค่าา เลี้ยงง่าย ตายยาก โตเร็ว มีขนาดกลางๆค่ะ ไม่เล็กไปและไม่ใหญ่ไปนั้นเองค่าาา

 

 

 

3. Baby Rubber Plant

 

(Photo credit: whatsurhomestory)

 

(Photo credit: pinimg)

เปปเปอร์โรเนีย เป็นพืชฤทธิ์เย็นที่ สามารถช่วยปรับอุณหภูมิห้อง ให้มีความเย็นได้ด้วยค่ะ เป็นพืชที่ไม่ต้องรดน้ำมาก แต่หมั่นใส่ปุ๋ยเป็นประจำเพื่อให้มันเจริญเติบโตได้ดีได้ค่ะ แต่ว่าพืชที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเปปเปอร์โรเนีย อย่างต้นยาง ไม่ควรปลูกในบ้านที่มีน้องหมาน้องแมวนะคะ เพราะว่ายางของพืชชนิดนี้เป็นพิษต่อผิวหนังน้องนั้นเองค่าา

 

 

 

4. Pincushion Peperomia

 

(Photo credit: etsy)

 

(Photo credit: etsy)

พันธุ์นี้จะเป็นต้นที่มีลำต้นสีเขียวสวยงาม ใบเรียงตัวรูปร่างเรียวยาว มีสีเขียวมะนาวที่ค่อนข้างสวยและแปลกตาพอสมควรด้วยค่ะ ในส่วนของดอกไม้นั้นจะมีสีเหลืองนะคะ ซึ่งพันธุ์นี้จะยังอยู่ในตระกูลพืชที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงอยู่นั้นเองค่าา

 

 

5. Neanthe Bella Palm

 

(Photo credit: bloom)

 

(Photo credit: westcoastjungleyvr)

ปาล์มใบไผ่ มีลักษณะคล้ายปาล์มไผ่ (Bamboo Palm) แต่มีขนาดเล็กกว่านะคะ ใบจะมีความอ่อนช้อยกว่า และมีความสามารถในการดูดสารพิษเหมือนกัน แต่จะดูดได้น้อยกว่าค่ะ เพราะด้วยความที่เป็นต้นที่เล็กกว่านั้นเอง แต่ก็ยังได้รับความนิยมในการนำมาปลูกเพื่อแต่งบ้านค่ะ

 

 

6. Ponytail Palm

 

(Photo credit: almanac)

 

(Photo credit: frenchyfancy)

เฟียร์ซเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยเห็นต้นแส้ม้ากันจนชินแล้ว จะเป็นพันธุ์ไม้ที่ขึ้นตามป่าทุกภาคของประเทศไทยและพบมากที่สุดในแถบจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ ชาวบ้านจะเรียกกันอีกชื่อว่าต้นหัวโตนะคะ ลำต้นกลมชูตั้งขึ้น มีใบที่ปลายยอดแผ่กระจายคล้ายๆแส้ม้าสวยงามมาก จึงถูกเรียกชื่อว่า ต้นแส้ม้านั้นเองค่ะ 

 

 

 

7. Phalaenopsis Orchid

 

(Photo credit: thespruce)

 

(Photo credit: marksandspencer)

กล้วยไม้ก็เป็นต้นที่เจ้าของน้องหมา น้องแมวสามารถเลี้ยงได้ในบ้านนะคะ เฟียร์ซเลยขอแนะนำ กล้วยไม้สกุลฟาแลนนอปซิส เป็นภาษากรีกแปลว่า ฟาไลนา ที่แปลว่า "ผีเสื้อกลางคืน" และคำว่า ออปซิส ที่แปลว่า "เหมือน" เป็นดอกที่เหมือน ผีเสื้อกลางคืน บางครั้งต้นนี้ก็จะถูกเรียกว่า กล้วยไม้ผีเสื้อกลางคืน ด้วยนั้นเองค่าาา ปกติจะมีใบติดอยู่กับลำต้น 5-6 ใบ ยิ่งถ้าต้นมีความสมบูรณ์ก็อาจมีใบมากกว่านี้ด้วยนะคะ ในส่วนของดอกไม้นั้นจะสามารถบานทนนาน 2-3 สัปดาห์ หรืออาจเป็นเดือนเลยละค่าาา

 

 

8. Chinese Money Plant 

 

(Photo credit: houseplantcentral)

 

(Photo credit: happyhouseplants)

เป็นอีกต้นไม้ที่มีความน่ารักสูงมากกก น้องมีใบทรงกลมเป็นเอกลักษณ์ ชอบอยู่ในที่ๆมีแสงสว่าง โดนแสงอาทิตย์ส่องถึง ผู้ปลูกควรระวังเรื่องการรดน้ำ เพราะควรมีช่องให้น้ำระบายออกจากดินเพื่อทำให้ดินแห้งด้วยค่ะ ไม่เช่นนั้นต้นไม้ของเราอาจเฉาได้ค่าาา

 

 

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นต้นไม้ที่เจ้าของน้องหมา น้องแมว สามารถเลี้ยงได้แบบสบายใจเลยนะคะ ไม่เป็นอันตรายใดๆกับน้องแน่นอน ส่วนต้นไม้ที่ไม่ควรปลูกก็จะมี ต้นว่างหางจรเข้, ต้นโปร่งฟ้า, ต้นสาวน้อยประแป้ง, ต้นคูน, ต้นหน้าวัว, ต้นจิเรเนียม, ต้นลิลลี่ *เป็นอันตรายต่อแมว ไม่เป็นอันตรายต่อหมานะคะ, ต้นปรงสาคู, ต้นวิสทีเรีย ค่าาาา


Tags : Lifestyle Spider Plant Majesty Palm Baby Rubber Plant Pincushion Peperomia Neanthe Bella Palm Ponytail Palm MINI ORCHID CHINESE MONEY PLANT

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 พิกัด ‘ไข่หอยเม่น’ สดๆฉ่ำๆ ใครได้ลองก็ต้องร้องว้าว!!!

8 ร้านสุดแซ่บที่เปิดบริการช่วงปีใหม่ สวยฟินอินข้ามปี

 รวมร้านเค้กสุดฟิน ไม่ได้กินเสียดายแย่!!

รวม 50 ซีรี่ย์น่าดูมาราธอนข้ามปีใน Netflix

รวมแหล่งดูปลาธรรมชาติในไทย ฟินสะใจ ไม่ไปไม่รู้!!

ADVERTISEMENT
Top