Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 สัตว์เลี้ยงจิ๋วๆแสนน่ารัก เลี้ยงน้องไว้เป็นเพื่อน ไม่เหงาชัวร์!

Written by APPantira
Created: Jul 16, 2020 11:04 | Published date: Jul 23, 2020 02:34

เป็นต้องร้องกรี้ดดดดด! ใครที่ไม่สามารถเลี้ยงหมาหรือแมวได้ แต่อยากหาน้องสักตัวมาไว้คู่กายมา เชิญทางนี้เลยค่าาา สำหรับไลฟ์สไตล์ของเราที่เริ่มไม่ค่อยมีเวลา อยู่ในพื้นที่เล็ก เฟียร์ซขอแนะนำสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วเลยค่ะ รับประกันความน่ารัก แถมยังสามารถเลี้ยงได้ในพื้นที่จำกัด จะมีน้องตัวไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle กระต่าย ซูการ์ เต่า เฟอเรท


110209 0 0

Photo Credits:

เมื่อพูดถึงการเลี้ยงสัตว์คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงสุนัข และแมวไว้เป็นเพื่อน คอยแก้เหงา แต่ด้วยพื้นที่ที่กำจัดนั้นทำให้ใครหลายๆ คนไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ตัวใหญ่ไว้ในบ้านหรือที่พักได้ วันนี้เราเลยมีสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วที่สามารถเลี้ยงได้ พาไปไหนก็ได้ด้วยความที่เจ้าตัวมีขนาดเล็ก ตัวน้อยน่ารัก เป็นสัตว์ตัวจิ๋วน่ารักๆ จะมีตัวไหนบ้าง เราไปชมกันเลยดีกว่าค่าาาาา

 

 

1. กระต่ายฮอลแลนด์ลอป

 

(Photo credit: shopbunnies)

 

(Photo credit: amazingpetsforyou)

มาเริ่มกันที่น้องกระต่างฮอลแลนด์ลอป เจ้ากระต่ายที่ใครๆได้เลี้ยงแล้วจะต้องตกหลุมรัก ขนนิ่ม หูตกลงมาถึงสองข้างแก้ม หน้าตาเป็นมิตรและมีความเชื่อง นิสัยชอบนอน และกินเก่งมาก เป็นกระต่ายสายพันธุ์ที่ตัวเล็กที่สุดในโลก จะเป็นสายพันธุ์ไหนไปไม่ได้นอกจากเจ้ากระต่าย ฮอลแลนด์ลอป นั่นเอง ส่วนใหญ่เจ้ากระต่าย จะจดจำชื่อของเจ้าของได้เป็นอย่างดีค่าาา

 

 

 

2. ชูการ์ไกรเดอร์

 

(Photo credit: amazingpetsforyou)

 

(Photo credit: 500px)

มารู้จักกับชูก้าไกลเดอร์กันดีกว่าค่ะ ชูก้าจะมีหนังเป็นพังผืดใช้ในการร่อนโดยเมื่อกระโดดกางขาทั้งสี่ข้าง จะทำให้ชูก้าสามารถร่อนได้ ในประเทศไทยเราจะนิยมเรียกว่า จิงโจ้บิน นั่นเองค่าาา น้องมีนิสัย ขี้เล่น ซุกซน ชอบกัดแทะ ชอบปีนป่าย ขี้อ้อน ขี้ตกใจ ชอบอยู่รวมกลุ่มกัน และที่สำคัญน้องขี้เซามาก!

 

 

 

3. เต่าซูคาต้า

 

(Photo credit: taoja)

 

(Photo credit: wildsidepets)

น้องมีความแบ๊ว น่ารักตะมุตะมิมากกก! กับเต่าซูคาต้า พอตัวของมันโตขึ้นความตะมุตะมิก็จะใหญ่ยักษ์ตามขึ้นไปด้วย เจ้าเต่าซูคาต้าเป็นสัตว์ที่ดูแลง่ายและไม่ยุ่งยาก มีขาที่แข็งแรง กินเก่ง เดินเก่ง เชื่อง แถมยังมีความกระตือรือร้นตลอดเวลา มีอายุที่ยืนยาวกว่า 70 ปี เพราะฉะนั้นก่อนที่เพื่อนๆ คิดที่จะเลี้ยงเจ้าเต่าซูคาต้า ควรคิดและถามตัวเองก่อนเยอะๆเลยนะคะ ว่าเรานั่นพร้อมหรือไม่

 

 

 

4. เฟอเรท

 

(Photo credit: cheezburger)

 

(Photo credit: eastidahonews)

เฟอเรท จะมีขนฟูฟ่อง ลำตัวยาว หน้าตาจิ้มลิ้ม ท่าทางเหมือนสงสัยอยู่ตลอดเวลา สนใจสิ่งรอบข้างอยู่เสมอ แต่สามารถจับเล่นและกอดอุ้มได้ จุดเด่นของเฟอเรทคือ ลักษณะนิสัยและรูปร่างหน้าตาที่ค่อนข้างน่ารัก คล้ายแมว ฝึกให้เชื่องได้ สั่งให้มันเล่นหรือนอนหมอบก็พอจะทำได้ แต่ไม่ถึงขั้นหมา แมวนะคะ

 

 

 

5. ชินชิล่า

 

(Photo credit: petpress)

 

(Photo credit: themindcircle)

ตัวนี้จะมีขนเหมือนกระต่าย รูปร่างเหมือนหนู มีหางเหมือนกระรอก เรียกได้ว่าเหมือนเป็นการยำสัตว์ 3 ชนิดนี้มายำรวมกันเลยค่ะ เจาชินชิล่าจะมีถิ่นกำเนิดชินชิลล่าอยู่บนเทือกเขาในแถบอเมริกาใต้ อยู่ในที่มีอากาศค่อนข้างเย็นและเป็นสัตว์ที่กินน้อย จะหากินกลางคืน ส่วนตอนกลางวันจะหลับ เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างซน ขี้เล่น เชื่องง่าย จะไม่กัดคน เวลาที่หงุดหงิด จะไม่กัด แต่แต่เขาจะใช้มือปัดเราออกไป เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างเชื่องและไม่ทำร้ายคนค่าา

 

 

6. แพรี่ด็อก

 

(Photo credit: dreamstime)

 

(Photo credit: imgur)

แพรรีด็อก จะอยู่ในตระกูลกระรอก สัตว์ป่าที่สามารถเรียนรู้จนสามารถยกระดับขึ้นแท่นเป็นสัตว์เลี้ยงแสนซนนั่นเองค่ะ จะมีรูปร่างแบบใบหูเล็ก ดวงตากลมโต ฟันแข็งแรง ขาคู่หน้าจะมีเล็บที่แหลมคมและแข็งแรง มีหน้าที่ขุดคุ้ยดินเพื่อหาอาหารและขุดโพรงอยู่อาศัย ออกหาอาหารในเวลากลางวันซึ่งกินได้ทั้งพืชและสัตว์ จำพวกหญ้า ผัก เมล็ดพืชต่างๆ รวมถึงแมลงและหนอน โดยมีสีขนสีน้ำตาลทอง ปลายหางมีสีดำ พฤติกรรมทางสังคมที่มักออกมาทักทายกันเองในฝูง ซึ่งเวลาที่เจอกันครั้งแรกจะทักทายกันด้วยการยิงฟันและแตะกันคล้ายกับการโอบกอดหรือจูบ จากนั้นก็จะช่วยกันทำความสะอาดขนให้กันและกัน น่ารักกกกก

 

 

7. แกสบี้

 

(Photo credit: glorialovepets)

 

(Photo credit: fluffyguineapiglove)

ถ้าทุกคนไม่คุ้นกับคำว่าแกสบี้ ต้องคุ้นกับชื่อที่ทั่วโลกเรียกกันแน่นอนก็คือ Guinea Pigs (กินนี่พิก) เป็นหนูที่เหมาะสำหรับเลี้ยงไว้ดูเล่น ซึ่งจัดเป็นหนูตระกูลเดียวกับหนูตะเภา แต่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ในต่างประเทศจนกลายเป็นแกสบี้ค่ะ แกสบี้เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่ายเข้าได้กับทุกเพศทุกวัย และเป็นสัตว์ที่รักสงบไม่ทำลายข้าวของ น่ารักเป็นที่สุด!

 

 

8. สายพันธุ์ฟอพัส

 

(Photo credit: boredpanda)

(Photo credit: boredpanda)

ใครอยากมีเพื่อนเป็นนก จัดเลยค่ะ! น้องจะมีทั้งสี เขียว ขาว เหลือง ฟ้า และสีผสมต่างๆอีกมากมายให้เราเลือก อู้ยยยยย! ความคิ้วท์รุนแรงมากค่ะแม่ ข้อดีของน้องก็คือเป็นนกที่มีนิสัยดี ค่อนข้างร่าเริงและฉลาด สามารถสอนได้ ไม่ส่งเสียงดังน่ารำคาญ ขี้เล่นและที่สำคัญคือรักเจ้าของมากกกก สามารถฝึกให้เชื่องและปล่อยให้บินอิสระได้ 

 

 

จบกันไปแล้วนะคะ กับสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วแสนน่ารัก บอกเลยว่าต้องโดนใจใครหลายๆคนแน่นอน น้องน่ารักมากๆด้วย ถ้าเอ็นดูน้องก็สามารถรับน้องมาอยู่ด้วยได้นะคะ


Tags : Lifestyle กระต่าย ซูการ์ เต่า เฟอเรท ซินชิล่า แพรี่ด็อก แกสบี้ นก

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top