Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

พาส่องพลอยประจำเดือนเกิด ที่สายมูต้องมีสักเม็ด!!

Written by Writer 110303
Created: Aug 14, 2020 01:56 | Published date: Apr 09, 2023 22:18

คุณพี่เกิดเดือนอะไรค้าาาาา!! เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ต้องรู้แล้วว่า...ตัวเองควรใส่พลอยชนิดไหน วันนี้เฟียร์ซเลยขอมาตอกย้ำความแซ่บ ด้วยการพาส่องพลอยประจำเดือนเกิด พร้อมเครื่องประดับสวยๆของพลอยแต่ละชนิด ที่จะช่วยเสริมดวง ใช้แล้วถูกโฉลก พร้อมรับพลังดีๆจากพลอยประจำเดือนเกิด จะแซ่บแค่ไหนตามไปดูกันเลยค่ะ

Lifestyle อัญมณีประจําวันเกิด อัญมณีประจำเดือนเกิด เครื่องประดับเสริมดวง พลอยประจําเดือนเกิด สิงหาคม


17634 0 0

Photo Credits: Fiercebook.com

สายมู...มามุงตรงนี้ เพราะเฟียร์ซจะพาไปส่องพลอยประจำเดือนเกิด ที่สายมูควรมีสักเม็ด ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องประดับนั้นเป็นไอเท็มที่สาวๆ หลายคนขาดไม่ได้ แต่!! จะลงทุนซื้อเครื่องประดับสักชิ้น จุดนี้ถูกโฉลกหน่อยแล้วมั๊ย เพราะความเชื่อเกี่ยวกับพลังดีของพลอยธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนสนใจ ว่าแต่คุณพี่เกิดเดือนอะไร แล้วต้องใช้พลอยชนิดไหน ตามไปดูกันเลยค่าาาาา

 

 

#1. คนที่เกิดเดือนมกราคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ โกเมน Garnet

โกเมนหนึ่งในอัญมณีนพเก้าสีแดง ช่วยให้ผู้สวมใส่มีความสุข เพิ่มพลังความรัก ช่วยแก้ไขปัญหาความรักและความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายที่อยู่รอบตัว นอกจากนั้นยังแสดงถึงสุขภาพที่ดี และอายุที่ยืนยาวด้วยค่ะ

 


Photo Credit: tippytaste.com

 

 

 

#2. คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ อเมทิสต์ Amethyst

อเมทิสต์พลอยสีม่วง แสดงถึงอำนาจและความสง่างาม ช่วยเติมพลังให้ผู้สวมใส่ ช่วยกระตุ้นความจำ ขจัดความเครียด ให้ใจเย็น และขจัดความคิดทางด้านลบ ป้องกันสิ่งไม่ดีหรือมนต์ดำต่างๆ อเมทิสต์ยังนำโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครองอีกด้วย

 


Photo Credit : edengardenjewelry.com

 

 

 

#3. คนที่เกิดเดือนมีนาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ อความารีน Aquamarine

อความารีนเป็นสัญลักษณ์ของความสุข โดยเฉพาะเรื่องของความรัก ป้องกันการหวั่นไหวทางอารมณ์ ทําให้จิตใจสงบ หากมีความสัมพันธ์ที่ร้างลา อความารีนจะนําความปรองดองกลับคืนมาใหม่ ช่วยเพิ่มพูนความฉลาด สติปัญญาเฉียบแหลม มีจิตใจละเอียดอ่อน มีความคิดสร้างสรรค์ การติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นดีขึ้น ลดความกลัว มีพลังทำให้คนเชื่อฟังในสิ่งที่คุณพูด ไม่ประหม่า ทำให้เดินทางปลอดภัย

 


Photo Credit: loveaudryrose.com

 

 

 

#4. คนที่เกิดเดือนเมษายน

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ เพชร Diamond

เพชรราชาแห่งอัญมณี และเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ช่วยให้ผู้ครอบครองนั้นมีความสุข  มั่งคั่ง ร่ำรวย และรุ่งเรือง เสริมเรื่องมีอำนาจ ความยิ่งใหญ่ และความน่าเกรงขามด้วยค่ะ

 


Photo Credit: anantajewelry

 

 

 

#5. คนที่เกิดเดือนพฤษภาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ มรกต Emerald

มรกตหนึ่งในอัญมณีนพเก้าสีเขียว เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ แข็งแกร่ง ไม่เกรงกลัว และยังช่วยป้องกันอันตรายทั้งปวงที่จะเข้ามา นอกจากนั้นยังบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่สุขสบาย ร่ำรวย นำมาซึ่งโชคลาภและความเป็นอยู่

 


Photo Credit: blancamonrosgomez.com

 

 

 

#6. คนที่เกิดเดือนมิถุนายน

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ ไข่มุก Pearl หรือ มูนสโตน Moonstone

สาวราศีมิถุนายนถือว่าโชคดีมากๆ เพราะสามารถเลือกได้ทั้งสองชนิดเลยว่าต้องการสวมใส่ไข่มุก หรือ มูนสโตน ซึ่งไข่มุกจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสง่าราศี และยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความสมบูรณ์ ส่วนมูนสโตน จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และเป็นที่รักของผู้คนรอบข้าง มักนำพาความสุขมาให้แก่ผู้สวมใส่ โดยเฉพาะเรื่องความรัก

 


Photo Credit: wanderandlustjewelry.com

 

 

 

#7. คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ ทับทิม Ruby

ตามความเชื่อแล้วทับทิมถือเป็นพลอยแห่งความรัก ความเมตตา และลาภยศเงินทอง ช่วยส่งเสริมฐานะและทรัพย์สินเงินทองให้ดีขึ้นได้ แต่หลักๆ จะช่วยเสริมพลังด้านความรัก ความเข้าใจ และความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ช่วยบำบัดเกี่ยวกับโรคเลือด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและกระตุ้นพลังหญิงชายให้กระปรี้กระเปร่า ปลุกไฟในคุณ

 


Photo Credit : etsy.com

 

 

 

#8. คนที่เกิดเดือนสิงหาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ เพอริดอต Peridot

พลอยสีเขียวมะกอก เพอริดอตถือเป็นพลอยแห่งความกล้าหาญ เกียรติยศ และศักดิ์ศรี เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ นำพาความโชคดีมาแก่ผู้ที่สวมใส่ ปัดเป่าอุปสรรคพลังที่ไม่ดีต่างๆให้ออกไป และอีกหนึ่งความเชื่อสำหรับผู้ที่แต่งงานแล้ว เพอริดอตจะทำให้คุณมีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่

 


Photo Credit: etsy.com

 

 

 

#9. คนที่เกิดเดือนกันยายน

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ ไพลิน Sapphire

ไพลินพลอยสีน้ำเงินหนึ่งในมณีนพเก้า ที่มีอำนาจมากที่สุดในเรื่องความร่ำรวย ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และนอกจากนั้นไพลินยังถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ เชื่อมั่น และศรัทธา ถือเป็นอีกหนึ่งอัญมณีที่ผู้คนนิยมนำมาทำเป็นแหวนแต่งงานด้วยค่ะ

 


Photo Credit: audryrosejewelry

 

 

 

#10. คนที่เกิดเดือนตุลาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ โอปอ Opal

โอปอพลอยแห่งความรัก ความโรแมนติก ที่จะนำพาความรักและความสุขมาให้เจ้าของ โอปอจะมีพลังมากขึ้นถ้าผู้ใส่เป็นคนซื่อสัตย์ต่อความรัก นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ผู้ครอบครองสมหวังในสิ่งที่ต้องการ นำพาซึ่งความสำเร็จและโชคดี

 


Photo Credit: mariam.bijoux

 

 

 

#11. คนที่เกิดเดือนพฤศจิกายน

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ ซิทริน Citrin

ซิทรินพลอยที่มีพลังด้านสติปัญญา ให้พลังเรื่องความขยันและมุ่งมั่น ช่วยให้ผู้ครอบครองมีความคิดสร้างสรรค์ และตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้อย่างถูกต้อง ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ขจัดความกลัว ความกังวล และความทุกข์ในใจ

 

 


Photo Credit : etsy.com

 

 

 

#12. คนที่เกิดเดือนธันวาคม

 

พลอยประจำเดือนเกิด คือ บลูโทพาซ Blue Topaz

บลูโทพาซพลอยที่มีพลังด้านสติปัญญาและอายุที่ยืนยาว ชาวตะวันตกเชื่อว่า บลูโทพาซเป็นพลอยที่สามารถขจัดปัดเป่าความหมกมุ่นและพลังลบในจิตใจออกไปได้ นอกจากนั้นยังช่วยปกป้องผู้สวมใส่จากอันตรายและมนต์ดำต่างๆ ส่วนความเชื่อของชาวตะวันออกเชื่อว่า บลูโทพาซเป็นพลอยที่จะช่วยให้ผู้ครอบครองนั้นมีอายุยืนยาว สวยมีเสน่ห์ วาจาน่าเชื่อถืออีกด้วย

 


Photo Credit : etsy.com

 

 

และทั้งหมดนี้คือพลอยประจำวันเกิด ที่สายมูควรมีติดตัวไว้สักเม็ด ซึ่งต้องบอกเลยว่าพลอยสวยๆเหล่านี้ เพื่อนๆสามารถนำไปทำเป็นเครื่องประดับที่เพื่อนๆชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสร้อย แหวน ต่างหู หรือแม้กระทั่งกิ๊ฟติดผมก็สามารถทำได้ เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของสายมูตัวแม่แน่นอน แล้วครั้งหน้าจะมีอะไรมาอัพเดทอีกต้องติดตามให้ดี สวัสดีค่ะ


Tags : Lifestyle อัญมณีประจําวันเกิด อัญมณีประจำเดือนเกิด เครื่องประดับเสริมดวง พลอยประจําเดือนเกิด สิงหาคม อัญมณีประจำเดือนเกิด ผู้ชาย อัญมณี ประ จํา วัน เดือน ปีเกิด ขาย พลอยประจำวันเกิด พลอยประจําเดือนเกิด พฤษภาคม อัญมณีตามวัน เดือน ปีเกิด

บทความที่คุณอาจสนใจ

เครื่องประดับสุดเฮงและอัญมณีประจำวันเกิดจะซื้อทั้งทีต้องดีต้องปัง!

เปิดตัวเลขทำนายผลรวมเบอร์โทรศัพท์

[ทายนิสัย] กาแฟถ้วยโปรดบอกความเป็นคุณ!

ใส่แหวนนิ้วไหนดี? เทคนิคเสริมดวงใส่แหวนตามวันเกิด สายมูห้ามพลาด!! 

เฮงแบบมีสไตล์! สีเคสประจำวันเกิดเพิ่มความปังตลอดทั้งปี

ADVERTISEMENT
Top