Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

[ทายนิสัย] กาแฟถ้วยโปรดบอกความเป็นคุณ!

Written by Writer 110303
Created: Oct 20, 2019 08:26 | Published date: Aug 24, 2022 02:57

​​​​​​​สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เฟียร์ซจะชวนเพื่อนๆมาหาอะไรเล่นสนุกๆ ด้วยการทายนิสัยจากกาแฟที่เพื่อนๆสั่งเป็นประจำ เรียกว่าเข้าร้านกาแฟเมื่อไหร่ต้องจัดเมนูนี้ตลอด ไม่พูดพร่ำทำเพลง...ถ้าพร้อมแล้วไปเช็คกันเลย

Lifestyle Fierce ทายนิสัย กาแฟถ้วยโปรดบอกความเป็นคุณ ทายนิสัยจากกาแฟ


Photo Credits:

มาทายนิสัยจากการดื่มกาแฟกันเถอะ... เชื่อหรือไม่ว่า! เมนูเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง ‘กาแฟ’ สามารถบอกนิสัยของผู้ดื่มได้ เพื่อนๆลองแอบมองคนข้างๆดูซิคะว่าเขาชอบดื่มกาแฟประเภทไหน เผื่อว่าเทคนิคนี้จะช่วยให้เพื่อนๆรู้จักกับคนๆนั้นมากยิ่งขึ้น ว่าแต่ว่าจะมีเมนูบ้างนะ พร้อมแล้วไปชมกันเลย



 

#1. Espresso - เอสเพรสโซ

 

ใครชอบเอสเพรสโซ สายกาแฟเพียวรสชาติเข้มสะใจ แสดงว่า คุณมิตรกับผู้คน ตรงไปตรงมา ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ จริงจัง มุ่งมั่น และมีเป้าหมาย ชอบพิชิตเป้าหมายที่ตัวเองวางไว้ให้สำเร็จโดยเร็ว เป็นคนคิดแล้วลงมือทำเลยไม่อืดอาด แถมมีระเบียบวินัยสุดๆ เชื่อมั๊ยว่าคุณสามารถจัดการกับสิ่งต่างๆรอบตัวให้เป็นระเบียบได้ตลอดเวลา แต่เรื่องอารมณ์ก็สุดเหวี่ยงเหมือนกัน เรียกว่าดุและเข้ม(แข็ง)เหมือนเอสเพรสโซเลย เรื่องความรักอาจจะไม่โรแมนติกเท่าไหร่ แต่รักใครแล้วทุ่มเทสุดๆ

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#2. Americano - อเมริกาโน่

 

ใครดื่มอเมริกาโน่สายกาแแฟดำ แสดงว่าคุณเป็นคนที่กล้าหาญและทะเยอทะยานมาก เป็นตัวเองสูง เคารพในความคิดของตัวเอง ฟังตัวเองก่อนฟังใครๆ สตรองสุดๆไปเลยคะ สำหรับคุณแล้วความสมบูรณ์แบบต้องมาเป็นที่หนึ่ง จริงจังกับเรื่องงาน ทำแค่ผ่านๆลวกๆไม่ได้เลย มีมาตรฐานสูง และรักษามาตรฐานเอาไว้ตลอด แถมชอบควมคุมเกม รวมไปถึงเรื่องความรักด้วย ชอบจับหัวใจฝ่ายตรงข้ามให้อยู่มัด เหมือนลูกไก่ในกำมือ 

 

Photo credit : unsplash.com


 

 

#3. Mocha - มอคค่า
 

ถ้าคุณเป็นสายมอคค่า แสดงว่า คุณเป็นคนอ่อนไหวง่าย ชอบอิสระ อารมณ์ศิลปิน มีความไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงได้ตลอด เรื่องความคิดสร้างสรรค์ขอยกให้คุณเลย คุณชอบริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ มีความสามารถที่หลากหลาย ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เพราะคุณเฟรนลี่ สดใส ทำให้คนรอบตัวสนุกสนานได้อย่างเหลือเชื่อ แต่เห็นแบบนี้ก็มีโมเม้นท์ฉุนเฉียวเหมือนกัน กับความรักมักไม่เด็ดขาดเท่าไหร่ พูดเลยว่า “สายมอคค่าแพงน้ำตา” ค่าาาา ขี้ใจอ่อนสุดๆ!

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#4. Cappuccino - คาปูชิโน่

 

ถ้าคุณชอบดื่มคาปูชิโน่นุ่มๆ แสดงว่า คุณมีโลกส่วนตัว ซับซ้อนน่าค้นหา ถือเป็นคนที่มีคลาสดีเลิศ มีสติปัญญาดี เจ้าโปรเจค มีความเป็นผู้นำ ชอบความยากและท้าทาย คุณมักต้องหาคนคอยเตือนสติอยู่บ่อยครั้ง เพราะบางทีความคิดของคุณก็สุดโต่งเกินไป แต่เชื่อมั๊ยว่า? ถ้าได้ลองมีความรักนะ คุณคือคนที่อบอุ่นมากๆคนหนึ่ง

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#5. Latte - ลาเต้

 

ถ้าคุณชอบดื่มลาเต้ แสดงว่า คุณเป็นคนจริงใจ เข้ากับคนง่าย อยู่ใกล้ๆแล้วสบายใจ ถือเป็นมนุษย์ที่น่ารักมากๆคนนึง คุณใส่ใจคนรอบตัวโดยเฉพาะคนที่คุณรัก(ไม่ใช่แค่แฟนเท่านั้น) อันที่จริงแล้วคุณมีทักษะการสื่อสารที่ดี ผู้คนมักสนใจคำแนะนำของคุณ ก็ไม่แปลกถ้าคนรอบตัวชอบเข้ามาขอคำปรึกษา เพราะคุยด้วยแล้วสบายใจ คุณเป็นคนไม่เครียด ยืดหยุ่นได้ และรอบคอบ มักมีเซฟโซนให้ตัวเองและคนอื่นเสมอ กับความรักคุณก็มักจะซอฟๆนุ่มๆเหมือนลาเต้เลยแหละ

 

Photo credit : unsplash.com

 


 

#6. กาแฟโบราณ

 

Photo credit : unsplash.com

 

สายกาแฟโบราณเป็นพวกชอบความสุขที่เรียบง่ายไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ ไม่ชอบความซับซ้อน เป็นตัวของตัวเองสูง บางครั้งไม่ค่อยฟังคนอื่น หัวดื้อ ชอบทำตามใจตัวเอง และชอบใส่ใจในเรื่องของคนรอบตัว คาดหวังให้ทุกอย่างรอบตัวเป็นแบบที่ตัวเองคิด แต่ข้อดีคือเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์มาก เป็นที่ปรึกษายามทุกข์ใจได้ เรื่องความรักมันชอบเปิดเผย ตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อมให้ปวดหัว

 

 

#7 Affogato - อัฟโฟกาโต้

 

Photo credit : unsplash.com

 

สายอัฟโฟกาโต้เป็นพวกชอบความสนุก ขี้เล่น ชอบที่จะลองสิ่งแปลกใหม่ ทันสมัย ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจหรือกฎกติกาป่วยๆ ไม่ชอบตื่นเช้า ชอบแก้ไขปัญหาด้วยวิธีของตัวเองในแบบที่ไม่เหมือนใคร หรือจะบอกว่าคุณเป็นพวกไม่สนใจโลกก็ว่าได้ ขอแค่มีคนที่เข้าใจ เพื่อนๆดีสัก 1-2 คน ไม่ต้องเยอะ แต่พร้อมลุย...คุณก็โอเคแล้ว อันที่จริงคุณเป็นคนอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ถือว่าเป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้


 

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ ใครที่ชอบดื่มกาแฟ หรือมีคนรอบข้างดื่มกาแฟเหมือนกัน ลองชวนกันมาเช็คนิสัยจากกาแฟถ้วยโปรดกันหน่อยดีกว่า... ถือว่าสนุกๆขำๆกันไปนะคะ ^^

 


Tags : Lifestyle Fierce ทายนิสัย กาแฟถ้วยโปรดบอกความเป็นคุณ ทายนิสัยจากกาแฟ กาแฟบอกนิสัย กาแฟที่ชอบ ทายนิสัยจากกาแฟ ทายนิสัยจากกาแฟแก้วโปรด ทายนิสัยจากกาแฟที่ชอบ

บทความที่คุณอาจสนใจ

คอกาแฟต้องอ่าน! กับ 8 ประโยชน์ของกาแฟที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

17 สิ่งเกี่ยวกับกาแฟที่คุณอาจยังไม่รู้!

ย้อนวันวาน 7 ร้านกาแฟโบราณรอบกรุง ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด!!

11 Luxury Brand Café ที่แฟชั่นนิสต้าตัวจริงห้ามพลาด (ฉบับอัพเดต)

มาสั่งกาแฟให้ถูกกันเถอะ!! (กาแฟที่ชอบเรียกผิด)

ADVERTISEMENT
Top