Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 เทคนิคถ่ายรูปกับมิวเซียมอย่างไรให้สวยสะพรึง!!

Written by Writer 110303
Created: Aug 28, 2020 20:10 | Published date: Feb 25, 2023 20:36

มาค่าาาา วันนี้เฟียร์ซจะมาแจกเทคนิคถ่ายรูปในมิวเซียมให้สะพรึง!! จะโพสต์ท่าเอง หรือ ถ่ายให้แฟน ก็ใช้ได้ รับรองว่าเทคนิคนี้...เป็นมิตรกับ IG แน่นอน ว่าแต่เทคนิคถ่ายรูปกับมิวเซียมให้สะพรึง!! จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่าาา

Lifestyle เทคนิคถ่ายรูป เทคนิคถ่ายรูปคน เทคนิคถ่ายรูปในพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ


21901 0 0

Photo Credits:

วันนี้เฟียร์ซจะพาไปถ่ายรูปเล่นในมิวเซียม เพราะช่วงนี้หลายคนเริ่มอยากออกไปเที่ยวกันแล้ว และแน่นอนว่า "มิวเซียม" ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์คนชอบถ่ายรูป และเสพงานอาร์ต แต่จะไปเที่ยวมิวเซียมทั้งที ต้องมีทริคในการถ่ายรูปหน่อยมั๊ย? จะได้โพสต์ได้แบบแซ่บๆ สับๆ จะโพสต์เอง ถ่ายให้แฟน หรือ ถ่ายให้เพื่อน จะได้รู้มุมกล้อง!! ว่าแต่เทคนิคถ่ายรูปกับมิวเซียมอย่างไรให้สวยสะพรึง!! จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่าาา

 

 

#1. มุมหากิน ต้องยืนหันหลัง

 

มุมหากินเลยค่ะ ยืนหันหลัง! ถ้าใครคิดจะถ่ายภาพในมิวเซียม ให้เดินหาภาพที่ชอบ มุมที่ใช่ แล้วยืนหันหลังเลยค่ะ บอกเลยว่ามุมนี้ฮิปสุดๆ ถ่ายยังไงก็สวย เพราะหันหลัง ผ่ามมมม!!!

 

Photo credit : mattperanee

 

Photo credit : notep

 

Photo credit : whan.p

 

 

 

#2. มุมหันข้างยืน ชมงานอาร์ตเก๋ๆ

 

อาร์ตตัวแม่!! โพสต์ให้ดี โพสต์ให้ไว แต่!! จะซ้าย หรือ จะขวา เลือกให้ดีๆ มุมด้านไหนที่เราสวย หันด้านนั้นเลยค่ะ เก็บพุง เก็บเหนียงด้วยนะคะอย่าได้ลืม แล้วภาพของเพื่อนๆ จะออกมาดูดีมีสมาธิสุดๆ 

 

Photo credit : davikah

 

Photo credit : aimeemorakot

 

 

 

#3. มุมนั่งต้องมี

 

เดินเล่นมันเมื่อย พักเหนื่อยหน่อยมั๊ย? โพสต์มุมนั่งไปเลย มุมนี้เหมาะสำหรับสาวไซส์มินินะคะ โพสต์ท่านั่งเฟียร์ซๆ คือ ปังสุด ไม่ต้องกังวลเรื่องถ่ายยังไงให้ดูสูง จบปัญหาตัวตัน แต่จุดนี้อินเนอร์ต้องได้ค่ะ ฟาดได้ฟาด!! 

 

Photo credit : toeyjarinporn

 

Photo credit : sammycowelll

 

Photo credit : gamwichayanee

 

Photo credit : toeyjarinporn

 

 

 

#4. มุมเดินผ่านงานอาร์ต

 

ภาพเบลอๆ ก็เริ่ดเด้อ! เพื่อนๆจะเลือกโฟกัสงานศิลป์ แล้วตั้งค่า Speed Shutter ความเร็วต่ำ ก็ได้!! หรือจะโพสต์ท่าคุณกำลังเดินชมมิวเซียมก็จะยิ่งทำให้ภาพดูโดดเด่น ไม่เหมือนใคร และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

 

Photo credit : mocabangkok

 

Photo credit : violettewautier

 

Photo credit : vjwoonsen

 

 

 

#5. มุมสถาปัตยกรรมนำสายตา

 

ไม่ว่าจะเป็นกำแพง บันได หรืองานสถาปัตยกรรมสวยๆ ก็ได้หมด เพราะด้วยรูปร่างและรูปทรงต่างๆของงานสถาปัตยกรรม จะยิ่งทำให้ภาพของคุณดูแพง บุคคลในภาพดูโดดเด่น ดึงดูดสายตา ซึ่งเทคนิคนี้ เป็นเทคนิคง่ายๆ ใช้ได้ทุกสถานที่เลยค่ะ!!

 

Photo credit : whan.p

 

Photo credit : toeyjarinporn

 

Photo credit : gamwichayanee

 

 

 

#6. มุมหน้าลาย เพิ่มความน่าสนใจ

 

การใช้แสงแดด หรือ แสงไฟ ก็ว๊าวไม่แพ้กัน!! ถือเป็นการสร้างมิติให้ภาพถ่าย และที่สำคัญต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมด้วย ซึ่งการใช้แสงและเงาในการจัดองค์ประกอบภาพ จะช่วยให้ภาพถ่ายของเพื่อนๆ ดูเก๋ มีชีวิตชีวา มีอารมณ์ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย 

 

Photo credit : carissa_spg

 

Photo credit : whanpavarisa

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ หวังว่าเทคนิคทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆได้นะคะ แล้วอย่าลืมถ่ายภาพมาอวดกันด้วย อยากทราบว่าแต่ละคนจะถ่ายภาพออกมาได้แซ่บ ปั๊วะ ปัง ขนาดไหน!! แล้วครั้งหน้าจะมีเทคนิคอะไรดีๆมาแชร์อีกต้องติดตามให้ดี สวัสดีค่ะ!!


Tags : Lifestyle เทคนิคถ่ายรูป เทคนิคถ่ายรูปคน เทคนิคถ่ายรูปในพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ ถ่ายรูปในไอจี มิวเซียม ถ่ายรูป เทคนิคถ่ายรูป กล้อง พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ ถ่ายรูปในคาเฟ่

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 เทคนิคถ่ายรูปยังไงให้ดูสูงเหมือน 180 cm.

มารยาทการให้ทิป พร้อมเรทขั้นต่ำในแต่ละประเทศ

11 เหตุผลที่ควรเที่ยวในประเทศ

10 ประเทศน่าเที่ยวบินได้เลยไม่ต้องรอวีซ่า

รวม 10 Museum & Gallery ทั่วโลก ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!!

ADVERTISEMENT
Top