Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 แอพถ่ายรูปกล้องฟิล์ม อยากได้วินเทจแค่ไหนก็เอาอยู่!!

Written by APPantira
Created: Sep 29, 2020 03:46 | Published date: Oct 22, 2020 23:10

ถ่ายปุ๊บ ลงปั๊บ สวยแบบไม่ต้องปรุงแต่ง แถมได้รูปแนววินเทจ ใครที่เป็นสายนี้ต้องห้ามพลาดเลยค่าาาา เพราะวันนี้เฟียร์ซจะมาแนะนำแอพกล้องฟิล์ม ฟรี!! แต่ละแอพจะเป็นอย่างไร จะได้รูปสวยปังแค่ไหน ไปชมกันเลยค่าาาา

Lifestyle 1998 Cam - Vintage Camera Huji Cam Kamon - Classic Film Camera FIMO


Photo Credits:

ใครที่ชอบภาพถ่ายวินเทจต้องถูกใจสิ่งนี้ค่าาา เพราะวันนี้เฟียร์ซจะรวมเอาแอพที่เป็นกล้องวินเทจ แบบฟรีมาแนะนำให้ทุกคนฟังค่ะ แล้วบอกเลยว่า แต่ละตัวมีลูกเล่น มีฟังค์ชั่นที่แตกต่างกัน แล้วก็มีเอกลัษณ์กันสุดๆ ใครที่อยากได้ฟีลกล้องฟิล์มโดยที่ยังไม่ต้องลงทุนซื้อกล้องจริงมา ก็จัดได้เลยค่ะ ประหยัด สวย และรูปพร้อมอัพเดตทันที จะมีอะไรกันบ้างไปชมกันเลยค่าาาา

 

 

1. กล้องฟิล์มวินเทจ แต่งรูป

 

(Photo credit: กล้องฟิล์มวินเทจ แต่งรูป)

หลังใช้แอพนี้นะคะ ความรู้สึกคือ ทำไมเราเพิ่งมี!!! มันดีมากเลยจริงๆนะคะทุกคน มันสวย มันตอบโจทย์ อลังการงานสร้างมากค่ะ แอพนี้จะดีเกินไปแล้ว ดูจากรูปด้านล่างเลยนะคะ คือบางรูปเหมือนไม่ได้ถ่ายด้วยกล้องมือถือแล้วอ่ะค่ะ ที่สำคัญ AI ของแอพคือโหดมาก รูปเงากระจก พอเราจะแต่งรูปที่ถ่ายจากสวย นางเปลี่ยนเป็นเงาใบไม้ให้อัตโนมัติ แบบไม่ต้องมาสั่ง ชั้นรู้ ชั้นเปลี่ยนให้เองเลย เริ่ดไปอี๊กกกกก

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: กล้องฟิล์มวินเทจ-แอปแต่งรูปภาพ

ระบบ Android: กล้องย้อนยุค - กล้องฟิล์มวินเทจ แอปแต่งรูปภาพ

 

 

2. Huji Cam

 

(Photo credit: Huji Cam)

รักเลยค่ะแอพนี้ ใครที่เคยเล่นแอพมีแฟลชในไอจี จะต้องปลื้มกับแอพนี้ค่ะ เป็นกล้องวินเทจแบบมีแฟลช โทนสีภาพจะออกไปทางฟ้านิดๆ ม่วงหน่อยๆ ออกมาแล้วดูแบบเริ่ดมาก ถ้าเทียบกับกล้องสดคือ ไม่ได้เลย กล้องสดคือเฉยมาก แต่พอถ่ายจากแอพคือปังมาก ขนาดมุมบ้งๆยังถ่ายออกมาแล้วดูดี!! แถมในแอพยังไม่จำกัดภาพ ถ่ายกี่รูปก็ได้ มันเริ่ดมากค่ะทุกคน ออกแนวอาร์ตๆ แต่เราไม่สามารถนำรูปเราเข้าไปแต่งในแอพได้นะคะ ต้องกดถ่ายจากในแอพเท่านั้น ตัวรูปจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์อะนาล็อกที่มีความทรงจำเก่าๆ เหมือนย้อนกลับไปในปี 1998 เลยค่าาา

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: Huji Cam

ระบบ Android: Huji Cam

 

3. Kamon - Classic Film Camera

 

(Photo credit: Kamon - Classic Film Camera)

เรียกได้ว่าดีย์ค่ะ ขออวยสักหน่อยเพราะน้องดีจริงๆ น้องถ่ายอะไรออกมาก็สวย น้องเพิ่มแสงตัวเองได้เลย ไม่ต้องทำเอง แถมยังได้ฟีลถ่ายกล้องฟิล์มจริงๆอีกค่ะคุณ ไม่ว่าจะเป็นตอนถ่ายที่ นางก็ให้เราเห็นแค่รูปเล็กๆ เหมือนตอนที่เราต้องส่องจากรูอ่ะค่ะทุกคน มันเริ่ด และรูปที่ถ่ายออกมาก็จะแตกต่างกันไปนะคะ เราไม่รู้เลยว่าแสง สี โทนของภาพจะเป็นยังไง จบค่ะ แอพเดียวจบ

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: Kamon - Classic Film Camera

 

 

4. 1998 Cam - Vintage Camera

 

(Photo credit: 1998 Cam - Vintage Camera)

แอพนี้คือดีมากกกก แนะนำให้โหลดเก็บไว้เลยค่ะ มีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะ มีการให้แต่ง เอฟเฟกต์ต่างๆให้ใช้เยอะมาก จะมีการแต่งฝุ่นก็ได้ แต่งแสงเพิ่ม คือมีหมด ที่สำคัญคือ นางฟรีจ้าาาาา และยังสามารถนำรูปที่เรามีในเครื่องมาแต่งได้ด้วย สิ่งที่ชอบที่สุดเลยคือ เอฟเฟกต์แสง ทุกคนเห็นตรงแสงด้านข้างไหมคะ นั้นเกิดจากสองมือเรานี้เองแหละค่ะ ให้ฟีลกล้องฟิล์มจ๋าไปอิ๊กกกก แถมรูปจาน ชาม ตอนแรกคือเฉยมาก แต่พอเอามาลงแอพ คือดูแพงไปเลยค่ะแม่ ดีขนาดนี้ ไม่โหลดไม่ได้แล้วค่ะบอกเลยยยยย

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: 1998 Cam - Vintage Camera

ระบบ Android: 1998 Cam - Vintage Camera

 

 

5. FIMO

 

(Photo credit: FIMO)

เอาจริงๆคือ เวลาที่อยากถ่ายรูป เก็บรูปวิวข้างทาง ถ่ายกล้องสดแล้วรู้สึกว่า ถ่ายยังไงก็ไม่สวยสักที! จะเริ่มไม่ทนแล้วนะ ขอแนะนำให้ลองเปิดแอพ FIMO ขึ้นมาแล้วจับถ่ายเลยค่ะ มีกล้องฟิล์มหลายแบบให้เลือก แล้วสิ่งที่ได้คือ เริ่ดมากค่ะแม่ ในแอพคือฟรี ถ่ายรูปเสร็จปุ๊บ ลงได้เลย ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม  รูปถ่ายที่ดูเหมือนม้วนฟิล์มจริง รูปสวย สีสวย แนววินเทจ ดูแพง ดูเก่าเหมือนกล้องเมื่อ 30 ปีก่อนเลยละค่ะ คลาสสิกสุด!!!

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: FIMO - Analog Camera

ระบบ Android: FIMO - Analog Camera

 

 


6. DAZE CAM

 

(Photo credit: DAZE CAM)

ใครที่ชอบฟีลญี่ปุ่นๆหน่อย ออกแนวละมุน ไม่ต้องเข้มจัด แอพนี้คือตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ โดยในแอพจะให้เราเลือกรูป จากนั้นก็ให้ Develop รูปของเรา ซึ่งจะเป็นการทำแบบ อัตโนมัติเลยค่ะ รูปที่ได้จะออกนวลๆ ขาวๆ ละมุนมากค่ะแม่! วิธีการแสดงเอฟเฟกต์ของฟิล์มรวมถึงเพิ่มเส้นแสงหรือการประทับเวลาคือมีหมด เริ่ดไหมคะทุกคน

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: DAZE CAM

 

 

7. Dazz Cam - Vintage Camera

 

(Photo credit: Dazz Cam - Vintage Camera)

มากันถึงกล้อง Dazz กันบ้างดีกว่าค่ะ ภายในแอพจะสามารถเปิดแฟลชได้ ถ่ายภาพซ้อนได้ ตั้งเวลาได้ สามารถนำรูปเรามาแต่งในแอพได้ และยังสามารถเลือกชนิดกล้องได้ด้วยค่ะ บวกเลนส์ ซึ่งความดีของแอพนี้เลยก็คือ เราไม่จำเป็นต้องตัดต่อ หรือแต่งรูปหรือวิดีโอให้ดูวิเทจอีกต่อไปค่ะ เราสามารถนำมาปรับในแอพได้เลย ง่ายและเร็ว แถมฟรีด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์แสงรั่วน่าสนใจมากๆเลยค่ะ เป็นอีกแอพที่ไม่ควรพลาดเลยค่าาา

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: Dazz Cam - Vintage Camera & 3D

ระบบ Android: Dazz Cam - Vintage Camera & 3D

 

 

8. JB Filmshop

 

(Photo credit: JB Filmshop)

ภายในตัวแอพ JB Filmshop ™ เป็นกล้องฟิล์มอนาล็อก 35 มม นะคะ ซึ่งเราสามารถเลือกฟิล์มและเลนส์ที่เป็นเลนส์แบบดิจิทัลได้เลยว่าเราอยากได้แบบไหน เรียกได้ว่ามีการผสมผสานที่ลงตัวมากๆค่ะ ถ่ายได้ทั้งรูปและวิดีโอ ซึ่งพอถ่ายออกมาแล้ว แอพก็จะคงค่านั้นให้เราเลย แต่ว่าเรายังไม่สามารถแต่งอะไรเพิ่มเติมได้นะคะ

 

(Photo credit: pingggg.g)

ดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ iOS: JB Filmshop

 

 

ทั้งหมดก็จะเป็นแอพกล้องฟิล์มแบบฟรีในตอนนี้นะคะ ซึ่งบางแอพคือดีมาก ดีจนเฟียร์ซอยากให้ทุกคนมีติดเครื่อง เพราะนางถ่ายออกมาและเริ่ดจริงๆ หากใครมีแอพไหนในดวงใจแชร์กันได้เลยนะคะ


Tags : Lifestyle 1998 Cam - Vintage Camera Huji Cam Kamon - Classic Film Camera FIMO กล้องฟิล์มวินเทจ แต่งรูป

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

ADVERTISEMENT
Top