Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน!

Written by APPantira
Created: Dec 30, 2020 20:06 | Published date: Jan 04, 2021 16:36

บอกเลยว่าถ้าหยุดนี้ไม่ได้ไปไหนและอยู่กับครอบครัว ต้องหาอะไรมาเล่นแก้เบื่อกันแล้วค่าาา วันนี้เฟียร์ซเลย รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าา

Lifestyle บอร์ดเกมส์ เกมส์ board games games


Photo Credits:

บอกเลยว่าหยุดนี้ใครที่อยู่กับครอบครัวพลาดไม่ได้แล้วค่ะ กับกิจกรรมสนุกๆที่ได้เล่นร่วมกัน วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ  เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน! แต่ละอย่างคือสนุกๆทั้งนั้น จะมีอะไรบ้างนั้น จะมีอะไรบ้าง เราไปชมกันเลยดีกว่าค่าาาา

 

1. Ultimate Werewolf

 

(ราคา 850 บาท, shopat24)

มาเริ่มกันที่เกมแรกที่ไม่มีใครไม่รู้จักกับ เกมล่ามนุษย์หมาป่า เกมนี้แบ่งทีมออกเป็น 2 ฝั่งคือ ฝั่งชาวบ้าน และ ฝั่งมนุษย์หมาป่า ซึ่งทุกคนจะได้ การ์ดบทบาท จะมีช่วง กลางคืน ที่เปิดเผยบทบาทกันอย่างลับๆ โดยทีมชาวบ้านมีภารกิจที่ต้องจับมนุษย์หมาป่าให้สำเร็จ จึงจะเป็นฝ่ายชนะค่ะ เป็นเกมที่ต้องใช้ไหวพริบพอสมควรเลย

 

 

2. Codenames: Pictures

 

(ราคา 1,590 บาท, shopee)

เกมที่สองเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันของ Codenames ซึ่งโดยเวอร์ชันปกติจะใช้ ศัพท์ภาษาอังกฤษในการใบ้ เป็นใช้รูปภาพ เพื่อกำหนดรหัสลับของ location ให้กับทีม กฎง่ายๆเพียง Spymaster ต้องทำการใบ้ location ให้ทีมตัวเองเข้าใจ ด้วย (1 คำพูด + 1 ตัวเลข) เช่น Animal 5 หมายถึง การ์ดของทีมตนมีความเกี่ยวข้องกับ “สัตว์ เป็นจำนวน 5 ใบ” ก็เป็นได้

 

 

3. Splendor

 

(ราคา 830 บาท, lazada)

เกมค้าเพชร เป็นเกมที่เหมาะกับคนที่ชอบการบริหารและจัดการทรัพยากร ในเกมจะให้เรารับบทบาทเป็น “พ่อค้าเพชร” ต้องทำการสะสมเพชร และพัฒนา Card Asset ของตนเอง เพื่อสะสมคะแนน และช่วยให้สามารถซื้อการ์ดในระดับสูงได้ง่ายขึ้น เกมนี้มีวิธีในการชนะหลายทาง เช่นการสะสมการ์ดที่มีคะแนนสูง หรือการผูกมิตรกับชนชั้นสูง เพื่อให้ได้แต้มโบนัสนั้นเองค่าา

 

 

4. Dixit

 

(ราคา 690 บาท, lazada)

บอกเลยว่าเกมนี้เล่นได้ทุกวับมากๆ เป็นอีกเกมที่เป็นประเภท ใบ้คำ ผู้เล่นหนึ่งคนจะได้รับหน้าที่เป็น ผู้ใบ้คำ โดยต้องเลือกการ์ดมา 1 ใบ แล้วคิดคำใบ้ที่ใกล้เคียงกับการ์ดนั้นมากที่สุด ผู้เล่นคนอื่นๆ ต้องพยายามลงการ์ดที่ใกล้เคียงกับคำใบ้เช่นกัน โดยไม่มีการเปิดเผยการ์ดในระหว่างเล่นจนกว่าจะ เฉลยคำใบ้ แล้วทุกคนจะทำการโหวตให้กับการ์ดที่คิดว่าตรงกับคำใบ้มากที่สุด ใครใบ้ไม่ได้ก็ต้องแพ้ไปจ้าาา

 

 

5. Settler of Catan

 

(ราคา 1,800 บาท, lazada)

ใครชอบเกมเจรจาต่อรองต้องตัวนี้เลยค่าา กับ เกม Catan ให้เราเจรจาและบริหารทรัพยากร  เราต้องรับบทบาทเป็นนักสำรวจแห่งเกาะคาทาน และสะสมทรัพยากรต่างๆ ไม้ อิฐ  หิน ข้าว แกะ เพื่อใช้ในการสร้าง Victory Point รูปแบบต่างๆในเกม เกมนี้วิธีเล่นชนะค่อนข้างหลากหลาย เช่น การขยายอาณาเขตหรือสร้างบ้านเพื่อผลิตทรัพยากรให้ได้มากขึ้น เจรจาต่อรองเพื่อแลกเปลี่ยนทรัพยากรกับคนอื่น และยังแกล้งคนอื่นได้ด้วยการ ขโมยทรัพยากร และบล็อคการผลิตทรัพยากรนั้นเองค่าา

 

 

6. Halli Galli: Extreme

 

(ราคา 950 บาท, shopee)

ถ้าใครชอบความตื่นเต้น ความไว ต้องนี้เลยค่ะ กับ Halli Galli หรือ เกมกระดิ่งการ์ดผลไม้ รับประกันความโหด มันส์ ฮา จากกลุ่มเพื่อนๆแน่นอนค่ะ วิธีเล่นแค่สลับกันเปิดการ์ดผลไม้ โดยหากผู้เล่นคนไหนมีการ์ดเหมือนกันให้รีบ กดกระดิ่ง ให้เร็วที่สุด ใครกดได้ก่อนเป็นอันชนะจ้าาา

 

 

7. Avalon

 

(ราคา 380 บาท, shopee)

เกมในตำนานอีกแล้ว กับ The Resistance: Avalon สุดยอดบอร์ดเกมบลัฟแนวอัศวินโต้ะกลมในยุคยุโรปกลาง ที่กษัตริย์ Authur ที่จะมอบหมายเหล่าอัศวินออกไปทำภารกิจ โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่า มีเหล่าปีศาจและนักฆ่า ได้แฝงตัวไปกับกลุ่มอัศวินเรียบร้อยแล้ว บอร์ดเกมสวมบทบาทลับ ต้องใช้ไหวพริบและการจับคนโกหกให้ได้ค่ะ 

 

 

8. Monopoly

 

(ราคา 1,230 บาท, officemate)

บอร์ดเกมระดับตำนาน!! ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเล่นกันมาบ้าง สำหรับบอร์ดเกมเศรษฐี! ที่มีมา 85 ปีมาแล้ว  เป้าหมายคือผู้ชนะต้องเป็นเจ้าของที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้บนกระดาน เพื่อเป็นการบีบคู่ต่อแข่งให้ต้องล้มละลายในที่สุดนั้นเองค่ะ

 

 

9. Ticket to Ride

 

(ราคา 620 บาท, shopee)

ใครที่อยากได้เกมที่มี ทักษะการวางแผน คิดวิเคราะห์ และประเมินความเสี่ยง ต้องเกมนี้เลยค่ะ เป็นการเล่นแต่ละรอบผู้เล่นจะสามารถเลือกทำแอ็กชั่นได้ 1 อย่าง คือหยิบการ์ดตู้รถไฟ, สร้างเส้นทางรถไฟ, หยิบการ์ดเป้าหมายเส้นทาง หรือสร้างสถานีรถไฟ เล่นวนเช่นนี้กันไปจนจบเกม ใครที่ได้คะแนนสูงสุดก็จะเป็นผู้ชนะ ความสนุกของเกมอยู่ตรงแผนที่ที่ถูกออกแบบมาได้อย่างฉลาด บอกเลยว่า ใครอยากใช้การคิดเยอะๆในการเล่นเกมต้องจัดเลยค่าาา

 

 

10. Risk

 

(ราคา 500 บาท, shopee)

เป็นอีกเกมที่ต้องวางแผนในการจัดวางกองทัพในเขตประเทศต่างๆ ซึ่งผู้เล่นต้องตัดสินใจเองว่าจะจัดวางกำลังในดินแดนแต่ละส่วนของตัวเองมากน้อยแค่ไหนเอง และเกมจะเริ่มเดินด้วยการสุ่มหยิบไพ่ภารกิจและทอยลูกเต๋า เพื่อทำการบุกยึดดินแดนนข้างเคียง เริ่มต้นที่ฝ่ายโจมตีจะทอยลูกเต๋า 3 ลูก และกองทัพที่ต้องป้องกันอาณาเขตของตัวเองจะทอย 2 ลูกเต๋า ถ้าตัวเลขที่ปรากฏบนหน้าลูกเต๋ามากกว่าหรือเท่ากับ ตัวเลขของกองทัพที่โจมตี จะถือว่าการป้องกันดินแดนนสำเร็จและกองทัพของผู้โจมตีจะเสียทหารไป เกมจะดำเนินไปเรื่อยๆ โดยจะผลัดเปลี่ยนผู้เล่นและกองทัพที่โจมตีจนกระทั่งผู้เล่นคนใดคนหนึ่งปฏิบัติภารกิจสำเร็จ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่สนุกมากๆค่ะ

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ  เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน! ต้องไปจัดกันสักเกมแล้วนะคะ


Tags : Lifestyle บอร์ดเกมส์ เกมส์ board games games

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

ADVERTISEMENT
Top