Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 13 เมนูทำง่ายกินได้หลายมื้อ ยิ่งอุ่น ยิ่งอร่อย!!

Written by APPantira
Created: Jan 05, 2021 20:23 | Published date: Jan 14, 2021 21:39

พ่อครัว แม่ครัวยุคนี้ต้องประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งแรง ทำอาหารทั้งที ต้องกินได้ยาวๆค่า วันนี้เฟียร์ซเลยรวมเมนูมาให้จุกๆ 13 เมนู ที่ทำแล้วกินได้ยาวๆ ยิ่งอุ่น ยิ่งอร่อย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยดีกว่าค่า

Lifestyle เมนูยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย เมนูโควิด อาหารกินได้หลายมื้อ เมนูกินได้หลายมื้อ


Photo Credits:

ใครที่กำลังแพลนว่าจะทำอาหารกินเองช่วงนี้บอกเลยว่าช่วงแรกๆอาจมีแรงทำกินหลากหลายเมนู แต่พอนานไปเราจะเริ่มไม่ค่อยมีเวลา แล้วก็ต้องมีอารมณ์ขี้เกียจกันบ้างล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นเฟียร์ซเลยหาทางลัดมาให้ เป็นรวม 13 เมนูทำง่าย กินได้หลายมื้อ ยิ่งอุ่น ยิ่งอร่อย จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. แกงส้ม

 

(Photo credit: SN Southern Thai Cuisine)

เมนูแรกที่บอกเลยว่าไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด เพียงแค่มีผักที่อยากใส่ และมีเนื้อสัตว์เล็กๆน้อยๆ กับพริกแกง จากนั้นต้มให้เข้าที่ ปรุงรส ก็เป็นอันกินได้แล้วค่ะ แถมยังเป็นเมนูแซ่บที่ไม่มีน้ำมัน ไม่มีกะทิ แถมเผ็ด รสจัด เบื่อๆหยิบขึ้นมาอุ่นทานได้หลายมื้อเลยล่ะค่า

 

 

2. แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

 

(Photo credit: Envato)

ใครที่ชอบกินรสไม่จัดมาก ต้องนี้เลยค่ะ แกงจืดหมูเต้าหู้หมูสับ กินกับกับข้าวอย่างอื่น ลื่นคอแน่นอน แถมทำไม่ยาก แป๊ปเดียวเสร็จ เตรียมของไม่ยาก ใช้เวลาไม่นาน เริ่ดค่ะ

 

 

3. แกงจืดไข่น้ำ

 

Image result for แกงจืดไข่เจียว คนอร์

(Photo credit: knorr)

ใครเบื่อไข่เจียวแล้ว ต้องนี้เลยค่ะ แกงจืดไข่น้ำ ที่เราสามารถเพิ่มไข่เจียวลงไปในน้ำแกงของเราได้ และยังสามารถใส่ผักเช่น หัวหอม มะเขือเทศ ต้นหอมได้อีก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยเลยค่ะ และที่สำคัญเป็นเมนูเฮลตี้ด้วยค่าา

 

 

4. สตูว์

 

(Photo credit: &more )

ใครที่ชอบเนื้อนุ่มๆ ต้องถึงคิวสตูว์แล้วค่ะ ทำไม่ยากเลย ทำติดตู้เย็นไว้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสตูว์หมู สตูว์ไก่ สตูว์เนื้อ คือได้หมดเลยค่ะ เป็นเมนูที่เด็กชอบแน่นอน ผู้ใหญ่กินดี อร่อยลิ้น อิ่มท้องแน่นอนค่ะเมนูนี้!!

 

 

5. ต้มจับฉ่าย

 

(Photo credit: knorr)

เมนูคลาสสิค ถ้าพูดถึงเรื่องอุ่นบ่อย ยิ่งอุ่นยิ่งอร่อยต้องเมนูนี้แล้วล่ะค่าาา นึกถึงผักเปื่อยๆ น้ำซุปหวานๆ เป็นอันต้องฟินสุดๆแน่นอนค่ะ เมนูนี้ทำไม่ยากและได้ประโยชน์เน้นๆแน่นอนค่ะ ผักมาแน่นมากค่ะเมนูนี้!

 

 

6. ต้มมะระ

 

(Photo credit: knorr)

เมนูซดง่าย คล่องคอ ประโยชน์เยอะต้องนี้เลยค่ะ ต้มมะระหมูสับยัดใส้หรือจะเป็นต้มมะระกระดูกอ่อน ก็คือดีหมดค่ะ และเทคนิคที่จะทำให้มะระขมน้อยก็คือต้องเลือกมะระสีอ่อน น้ำไปคลุกกับเกลือแล้วล้างออก จากนั้นต้มกับน้ำให้กลิ่นมะระออก เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

 

 

7. แกงกะหรี่

 

(Photo credit: Gold Curry)

อาหารญี่ปุ่นที่รสชาติจัดจ้านอย่างแกงกะหรี่ รสชาติเข้มข้น ส่วนเนื้อสัตว์จะเป็นอะไรก็ได้หมดเลย ไม่ว่าจะหมู จะเนื้อ จะไก่ อาหารทะเลต่างๆ ได้หมดเลยค่ะ แถมทำไม่ยากด้วย 

 

 

8. คั่วกลิ้งหมู

 

(Photo credit: Khua Kling & Pak Sod @Ari)

เมนูไทยสุดแซ่บ ที่ใครๆก็ทำอร่อยได้ เหมือนเซียนมาทำเอง กับคั่วกลิ้งหมู เพียงแค่ว่าต้องเลือกพริกแกงดีๆค่ะทุกคน จากนั้นก็ปรุงรสตามใจชอบ ทานคู่กับผักสุดโปรด ถือเป็นการเพิ่มการกินผักได้ด้วย 

 

 

9. พะแนงหมู

 

(Photo credit: G-DAY ยีเดเกาเหลาเนื้อ-หมู พะแนง แกงกะหรี่)

เป็นเมนูที่ทำง่ายอีกแล้วค่ะ และอุ่นกินได้เรื่อยๆ แต่เมนูนี้ใส่กะทิ จะต้องเก็บดีนิดนึงนะคะ ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก เพียงแค่นำพริกแกงมาผัดและใส่กะทิลงไปจนเดือด จากนั้นใส่เนื้อสัตว์และปรุงรส ใส่ใบโหระพา พริกและใบมะกรูดผัดให้เข้ากัน เป็นอันเรียบร้อยค่ะ เสร็จแล้ว ง่ายจริงๆ

 

 

10. แกงไตปลา

 

(Photo credit: SN Southern Thai Cuisine)

เป็นอีกเมนูที่กินกับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นข้าวสวยหรือขนมจีน บอกเลยว่าแค่ได้ยินชื่อเมนูก็ทำเอาท้องร้องแล้วค่า เป็นเมนูที่เข้มข้น แถมยังทำให้เราร้องซี้ดแล้ว ซี้ดอีก ใครได้กินเป็นอันต้องพูดว่าหรอยแรง

 

 

11. แกงเผ็ดกระดูกหมู

 

(Photo credit: SN Southern Thai Cuisine)

เมนูนี้เป็นอาหารจำพวกแกงต่างๆแกงเผ็ด ยิ่งอุ่นยิ่งอร่อยหมดรวมถึงทำเป็นน้ำยาขนมจีนได้ด้วย ขึ้นชื่อว่าแกง ลักษณะจะต้องมีน้ำ ทำเป็นแกงเผ็ดกระดูกหมูที่เคี่ยวจนนุ่ม ใส่เครื่องแกง จะตำเองหรือจะซื้อก็ได้ที่สำคัญรสต้องจัดจ้านค่า

 

12. ไข่พะโล้

 

(Photo credit: Khua Kling & Pak Sod @Ari)

เมนูยืนพื้น เรียกได้ว่าไปร้านข้าวแกง ต้องสั่งเมนูนี้ นั้นก็คือ ไข่พะโล้นั้นเองค่ะ การทำก็ไม่ยากและทำทีได้กินกันทั้งบ้านแน่นอนค่า 

 

 

13. มัสมั่น

 

(Photo credit: แกงมัสมั่น ตำรับวังหลวง ๒๔๘๕)

ถ้าพูดถึงมัสมั่นนั้น ต้องหอมใบยี่หร่าค่ะทุกคน รสร้อนแรง กินแล้วหยุดไม่ได้ปรุงรสให้หวานนำ เค็มและอมเปรี้ยว เป็นแกงมีน้ำมากเพื่อรับประทานกับข้าวนั้นเองค่ะ 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 13 เมนูทำง่าย กินได้หลายมื้อ ยิ่งอุ่น ยิ่งอร่อย อย่าลืมลองทำกันนะคะทุกคนนน


Tags : Lifestyle เมนูยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย เมนูโควิด อาหารกินได้หลายมื้อ เมนูกินได้หลายมื้อ เมนูกินได้นาน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

ADVERTISEMENT
Top