Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 6 แบรนด์กาแฟไทยแท้ แซ่บระดับโลก

Written by APPantira
Created: Feb 09, 2021 07:19 | Published date: Feb 20, 2021 02:09

บอกเลยค่ะว่าอะไรที่เป็นของไทย ก็ไม่แพ้ใครในโลกนะคะ อีกอย่างนึงที่ของเราดัง และได้คุณภาพระดับโลกเลยก็คือ กาแฟนั้นเองค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลย รวม 6 แบรนด์กาแฟไทยแท้ๆ แซ่บระดับโลกเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในเรื่องของคุณภาพและรสชาติ บอกเลยค่ะว่าสุดจริงๆ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle Akha Ama Coffee Doi Chaang cafe Bluekoff Pakamara


56118 0 0

Photo Credits:

ใครที่เป็นสายกาแฟห้ามพลาดค่ะ เพราะวันนี้เฟียร์ซจะมารวมแบรนด์กาแฟไทยแซ่บๆ ที่ได้รับรางวัลจากระดับสากล ซึ่งบอกเลยค่ะว่าไม่ง่าย เพราะต้องอัดเต็มด้วย คุณภาพ และรสชาติ ถึงจะได้การยอมรับแบบนี้ จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้างไปชมกันเลยค่าาา 

 

 

1. Akha Ama Coffee

เริ่มที่แบรนด์แรก พูดเลยว่าเขามาไกลจริงๆ และมีความโดดเด่นตรงที่เป็นกาแฟของลูกหลานเกษตรกรที่ลุกขึ้นมาทำกิจการเพื่อสังคมผ่านกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เป็นการช่วยสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวอาข่า ช่วยให้เป็นผู้ปลูกและผลิตเมล็ดกาแฟคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ไทยที่มีชื่อในเวทีโลก 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2010, 2011, 2012 จนตอนนี้ได้เปิด Akha Ama Living Factory ร้านกาแฟที่ ทั้งปลูก ทั้งคั่ว ทั้งบดทั้งชง เป็นกาแฟรสดี ที่ตั้งในในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บนพื้นที่ขนาด 5 ไร่ อาคารสองชั้น ที่มีทั้งโรงคั่ว และร้านกาแฟ และ workshop ภายในตัว น่าไปมากๆเลยค่า และยังมีสาขาที่โตเกียวอีกด้วยค่า

 

(Photo credit: akhaama)

ช่องทางการติดต่อ: www.facebook.com/akhaamacoffee/

 

 

 

2. DOI CHAANG Caffè

ใครที่ชอบรสชาติที่เข้มข้นและกลิ่นหอม ต้องกาแฟดอยช้างเลยค่ะ เป็นกาแฟอาราบิก้าชนิดพิเศษคุณภาพสูง ทำให้เมล็ดกาแฟที่มาจากแหล่งผลิตเฉพาะบริเวณดอยช้าง จ.เชียงราย มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ รสชาติอมเปรี้ยว และมีกาเฟอีนต่ำและยังเป็นแบรนด์ที่ได้อยู่ในแผนที่กาแฟโลกด้วย เทียบเท่าแหล่งผลิตกาแฟระดับโลกอย่าง บราซิล และโคลอมเบียเลย เริ่ดมากค่ะทุกคน บอกเลยค่ะว่ากาแฟของคนไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก!

 

(Photo credit: doichaangcoffee)

ช่องทางการติดต่อ: doichaangcoffee.co.th

 

 

3. Bluekoff

เป็นทั้งศูนย์กลางการเรียนรู้และแหล่งพัฒนากาแฟไทย ที่เคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของรางวัล 10 อันดับ ผู้ปลูกและจัดจำหน่ายกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดย TOP BEST BRAND AWARD ในปี 2018 ด้วยค่ะ ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคั่วสดใหม่จากดอยช้าง เกรด A และยังได้รางวัลการันตี ว่าเป็นกาแฟคุณภาพและมาตรฐานด้วยคะแนน Coffee Review เกิน 90 คะแนนในทุกๆปี อัดแน่นด้วยรางวัล เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพสุดๆเลยค่า

 

(Photo credit: bluekoff)

ช่องทางการติดต่อ: www.facebook.com/bluekoff

 

 

4. Pakamara

The Auromar Estate เป็นสวนกาแฟที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ความสูง 1,570 - 1,770 MASL บนพื้นที่ราบสูง Candela, Chiriquí, Panama โดย Mr.Roberto Brenes และภรรยาได้รับช่วงดูแลต่อจากครอบครัว ทางสวนเลือกเก็บเฉพาะเมล็ดกาแฟเชอร์รี่ที่สุกแดงถึงขั้ว นำมาตากแบบวิธีดั้งเดิมให้เมล็ดแห้งสุกดีทั้งผล และผ่านการคัดด้วยมือถึง 2 รอบ เพื่อให้ได้รสและกลิ่นที่ดีที่สุด เป็นกรรมวิธีที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมล็ดแบบเพียวๆ ในลักษณะคล้ายๆผลไม้ตากแห้ง The Auromar Estate ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด Best of Panama ตั้งแต่ปี 2013 เรื่อยมาจนถึงปี 2016 และ 2017 ใครที่อยากลองต้องกดเอฟกันรัวๆ เพราะว่าของเขาหมดเร็วจริงๆค่า

 

(Photo credit: pacamaracoffee)

ช่องทางการติดต่อ: www.facebook.com/pacamaracoffee

 

 

5. ก้อง กาแฟ

ก้อง​ กาแฟ​เป็นแบรนด์​ผลิตภั​ณฑ์ชุมชนที่เกษตรกรรวมกลุ่มกันโดยรับซื้อโดยตรงจากเกษตรกรและให้เกษตรกรเป็นผู้กำหนดราคาขายเอง จึงทำให้ก้องกาแฟได้กาแฟคุณภาพดีกว่าท้องตลาด โดยนำมาคัดเมล็ด คั่ว บด และบรรจุลงถุงที่มีมาตรฐาน ความโดดเด่นของกาแฟก้องวัลเลย์คือการทำกาแฟด้วยกรรมวิธีที่โบราณ ตั้งแต่การปลูก เก็บเมล็ด ตาก บ่ม และคั่วมือในกระทะเล็กๆ และบดด้วยมือ ทำให้ยังคงรักษากลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโรบัสต้า รวมถึงรสชาติรวมถึงความหวานของเมล็ดกาแฟไว้ได้ ทำให้เมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่หลายคนมองว่าเข้มและขมกลายเป็นรสชาติที่กลมกล่อม ทำให้ก้องคอฟฟี่มีรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กลายเป็นกาแฟที่มีชื่อเสียงส่งขายไปทั่วโลกและส่งให้แชมป์โลกด้านการคั่วกาแฟพิเศษของสถาบัน​ SCAA​ ต่อเนื่องมาห้าปีและมากขึ้นทุกวัน ที่คอกาแฟต้องลองไปชิมสักครั้งค่า

 

(Photo credit: GONGCOFFEE)

ช่องทางการติดต่อ: www.facebook.com/GONGCOFFEE

 

 

6. Bon Cafe

เบลนด์ดีแล้วยังการันตีด้วยรางวัลระดับสากลในปี 2020 อีกด้วยค่ะ ตัวนี้จะเด่นในเรื่องของความหอม เข้ม ผ่านการคั่วและเบลนด์ด้วยสูตรเฉพาะของบอนกาแฟ ให้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ใครได้ลองต้องร้องว้าวแน่นอนค่า Boncafe Crema กาแฟคั่วเข้มปานกลาง อราบิก้า 100% อีกหนึ่งผลผลิตชั้นเลิศของกาแฟอราบิก้า 100% ที่ปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ทำให้เมล็ดบ่ม หอมหวานยิ่งขึ้น เมื่อผสานกับกระบวนการคั่วคุณภาพในแบบฉบับของบอนกาแฟ ทำให้ได้รสชาติกาแฟเข้มแต่นุ่ม กลิ่นหอม Boncafe Espresso Angelo กาแฟคั่วเข้ม อราบิก้า 100% กาแฟสไตล์อิตาเลียน เป็นกาแฟพรีเมี่ยมรสเยี่ยมที่คอกาแฟแท้ๆ จะต้องหลงรัก

 

(Photo credit: boncafethailand)

ช่องทางการติดต่อ: www.facebook.com/boncafethailand

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 6 แบรนด์กาแฟไทยแท้ แซ่บระดับโลก มีแต่แบรนด์น่าลองทั้งนั้นเลยค่ะ ใครที่สนใจก็อย่าลืมติดตามกันได้นะค้า


Tags : Lifestyle Akha Ama Coffee Doi Chaang cafe Bluekoff Pakamara ก้อง กาแฟ Bon Cafe

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top