Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 เทคนิคทำให้ดื่มน้ำเยอะ ทั้งช่วยกระตุ้นภูมิแถมลดไขมัน!

Written by APPantira
Created: Aug 18, 2021 04:50 | Published date: Aug 23, 2021 21:53

นอกจากจะต้องระวังเรื่องโรคระบาดต่างๆแล้ว ในช่วงที่อากาศร้อนจัดแบบนี้ สิ่งที่ต้องระวังอีกอย่างคือ การดูแลร่างกายไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำ สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่หลายคนมักจะมองข้าม วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 8 เทคนิคทำให้ดื่มน้ำเยอะ ทั้งช่วยกระตุ้นภูมิแถมลดไขมัน!จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ดื่มน้ำ ควรดื่มน้ำเท่าไหร่ ดื่มน้ำวันละเท่าไหร่ ดื่มน้ำเยอะๆยังไง


13154 0 0

Photo Credits:

บอกเลยค่ะว่าที่จริงแล้วการดื่มน้ำเป็นอะไรที่สำคัญมาก ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยความงามอย่างเดียว แต่เพราะว่าอากาศบ้านเราที่ร้อนมาก ทำให้เราอาจมีภาวะขาดน้ำได้ค่ะ และที่สำคัญน้ำยังมีส่วนช่วยให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ เพราะทุกระบบก็ต้องการน้ำไปใช้ เช่น ช่วยเรื่องการหล่อลื่นในระบบ ทางเดินอาหาร เชื่อมเซลล์ และหล่อลื่นข้อต่อต่างๆ ช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายตลอดเวลา วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 8 เทคนิคทำให้ดื่มน้ำเยอะ ทั้งช่วยกระตุ้นภูมิแถมลดไขมัน! จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

1. เพิ่มรสชาติน้ำ

 

(Photo credit: envato)

หลายๆคนที่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำ อาจเป็นเพราะว่าน้ำไม่มีรสชาติ ไม่ใช่เครื่องดื่มที่เราอยากกินบ่อยๆ เหมือนน้ำหวานหรือกาแฟ ที่มีทั้งรสชาติและความหอม ทางแก้ก็คือให้เราลองใส่ผลไม้ลงไปดูค่ะ ไม่ว่าจะเป็นส้ม มะนาว ใส่ลงไปทั้งเปลือกเลย ซึ่งน้ำที่ได้ก็จะมีรสชาติมากขึ้นแถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยค่ะ วิธีนี้ก็สามารถช่วยให้เราอยากดื่มน้ำได้มากขึ้นด้วย และที่สำคัญวิธีนี้ก็ยังใช้กับเด็กน้อยในบ้านได้ด้วยนะค้า แถมดีต่อสุขภาพอีกต่างหาก

 

 

2. ใช้แอพช่วยเตือน

 

(Photo credit: envato)

สมัยนี้บอกเลยว่ามือถือเราแทบจะติดตัวตลอด เพราะฉะนั้น การที่เราใช้แอพคอยช่วยเตือนก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ และตอนนี้ก็มีหลายแอพที่จะแจ้งเตือนให้เราดื่มน้ำ  มีสัญญานคอยเตือน แถมยังเก็บข้อมูลให้เราด้วยว่าเราดื่มน้ำได้มากน้อยแค่ไหนแล้ว แค่ต้องมีวินัย ทำตามที่แอพบอก แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนนิสัยการดื่มน้ำได้แล้วค่า 

 

3. จิบน้ำก่อนทานข้าว

 

(Photo credit: envato)

เป็นอีกเทคนิคที่ไม่ควรพลาด กับการดื่มน้ำก่อนทานข้าวทำให้เป็นนิสัยได้เลยค่ะ และข้อดีอีกข้อเลยก็คือการดื่มน้ำก่อนทานข้าว จะทำให้เราอิ่มท้อง และลดปริมาณอาหารที่เราจะกินได้ด้วยค่ะ

 

 

4. วางขวดน้ำไว้ใกล้ๆ ตัว

 

(Photo credit: envato)

เขาว่ากันว่าถ้าอยากเก่งให้อยู่ใกล้คนเก่ง ถ้าอยากดื่มน้ำเยอะก็ต้องอยู่ใกล้น้ำแหละค่ะเฟียร์ซว่า การที่เรามีน้ำอยู่ทุกที่ เวลาเราคิดได้ว่าควรดื่มน้ำแล้วหรือเรารู้สึกคอแห้งก็จะได้หยิบมาดื่มได้เลย ซึ่งวิธีนี้ทำแล้วดีมากๆเลยค่ะ เพราะถ้าน้ำอยู่ไกล เราอาจขี้เกียจหรือคิดว่าไม่เป็นไร ทนได้ ยังไม่ดื่ม เพราะฉะนั้นมีน้ำใกล้ๆตัวคือดีที่สุด

 

 

5. ทานผัก ผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆ

 

(Photo credit: envato)

ใครที่ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าเราก็สามารถทานผักหรือผลไม้ที่มีน้ำเยอะได้เช่นกันค่ะ ข้อดีคือเราจะได้วิตามินด้วย แถมยังได้น้ำฉ่ำๆอีก แต่ถ้าไม่อยากให้น้ำตาลขึ้น ก็ให้เลือกผลไม้ที่น้ำตาลน้อยแทนค่า ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา (มีน้ำ 96%) แตงโม (มีน้ำ 92%) องุ่น (มีน้ำ 91%) 

 

 

6. ดื่มน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น

 

(Photo credit: envato)

ที่จริงแล้วคนส่วนใหญ่จะชอบดื่มน้ำเย็นกันโดยไม่รู้ตัวค่ะ นั่นเป็นเหตุผลที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบดื่มน้ำใส่น้ำแข็ง เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำโดยที่คงความเย็นไว้ หรือใส่น้ำแข็งก็จะช่วยให้ดื่มน้ำได้มากขึ้นเช่นกันค่า 

 

 

7. กำหนดเวลาดื่มน้ำ

 

(Photo credit: envato)

มีการเตือนแบบแอพโทรศัพท์แล้ว เรามาวิธีแบบเบสิคกันบ้างดีกว่าค่ะ นั่นก็คือการกำหนดเวลาและปริมาณให้เป็น Challenge ไปเลยค่ะ เอาแบบกรุบๆ ทำแล้วคอมพลีทอะไรบางอย่าง เช่น ตั้งเป้าว่าจะดื่มน้ำภายใน  1 ชั่วโมงจะหมดขวบนึงแล้วค่อยๆจิบไปเรื่อยๆบอกเลยว่าวิธีนี้ได้ผลแน่นอนค่า 

 

 

8. ใช้หลอดดื่มน้ำ

 

(Photo credit: envato)

น่าแปลกมากเลยค่ะที่หลายคนเริ่มดื่มน้ำเยอะขึ้น เพราะมาจากการดื่มด้วยหลอด ไม่ได้ดื่มจากแก้วโดยตรง อาจเพราะว่าสะดวกกว่าก็ได้ค่ะ ซึ่งถ้าใครห่วงเรื่องสิ่งแวดล้อมก็สามารถเลือกใช้หลอดที่เป็นแก้วหรือเป็นเหล็กแบบใช้ซ้ำ ก็จะช่วยได้มากเลยค่ะ แถมไม่เปลืองด้วย 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 8 เทคนิคทำให้ดื่มน้ำเยอะ ทั้งช่วยกระตุ้นภูมิแถมลดไขมัน! ใครที่ชอบวิธีไหนก็สามารถลองนำไปปรับใช้ได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ดื่มน้ำ ควรดื่มน้ำเท่าไหร่ ดื่มน้ำวันละเท่าไหร่ ดื่มน้ำเยอะๆยังไง ทำไงให้ดื่มน้ำเยอะ ดื่มน้ำประจำ เทคนิคการดื่มน้ำ

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 10 แหล่งที่เล่น Surf Skate ในกรุงเทพ เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม อยากหาที่เล่น!

รวม 12 ที่จัดระเบียบบ้านใน shopee ของเยอะแค่ไหน บ้านก็เรียบร้อย!

ADVERTISEMENT
Top