Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

32 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่แต่ละสัญชาติชอบเที่ยว ชาวจีน ยุโรป อเมริกาชอบเที่ยวแบบไหนต้องดู

Written by ROMNALYN
Created: Jan 17, 2017 13:27 | Published date: Apr 05, 2017 09:59

ลายแทงสถานที่ชื่อดังในกรุงเทพมหานคร ที่เหมาะกับแต่ละเชื้อชาติ ไปแล้วจะได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความชอบของคนแต่ละชาติ

Lifestyle Most favorite place for each nationality สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯที่เหมาะกับคนแต่ละชาติ ผับเด็ดๆในกรุงเทพฯ


43941 0 0

Photo Credits:

เค้าว่ากรุงเทพมหานครเนี่ยเป็นเมืองน่าเที่ยวติดอันดับท๊อปของโลก เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่ามีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเที่ยว จะกิน จะดื่ม หรือจะช็อป ที่นีก็มีครบทุกอย่าง ทำให้ชาวต่างชาติเลือกที่จะเดินทางมาเที่ยว และยิ่งช่วงไหนเป็นช่วงไฮซีซั่นล่ะก็ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง มองหาคนไทยด้วยกันแทบไม่เจอเลยล่ะคะ!! ซึ่งนักท่องเที่ยวแต่ละชาติเค้าก็มีความชอบไม่เหมือนกันนะคะ บางชาติชอบเที่ยว บางชาติก็ชอบปาร์ตี้เอามากๆ เพราะงั้นถ้าสาวเฟียร์ซมีเพื่อนต่างชาติแล้วอยากแนะนำสถานที่เที่ยวในกรุงเทพฯให้พวกเค้าล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับ Most favorite place in Bangkok for each nationality ที่วันนี้เฟียร์ซเอามาฝาก จะได้จัดทริปเก๋ๆ โดนๆให้กับเพื่อนต่างชาติได้ประทับใจแบบสุดๆไปเลยยังไงล่ะคะ 

 

 

 

ชาวจีน และ ชาวไต้หวัน

 

เริ่มที่ชาติแรกกันก่อนอย่างพี่จีน และไต้หวัน บ้านใกล้เรือนเคียงของเรานี่เอง สองชาตินี้เค้าชอบช็อปปิ้งเป็นงานอดิเรกค่ะ เพราะงั้นสาวๆจะเจอสองชาตินี้ได้ตามแหล่งช็อปปิ้งต่างๆ มากกว่าจะเจอที่ผับ หรือที่วัด ซึ่งถ้าสาวๆมีเพื่อนเป็นพี่จีนและไต้หวันล่ะก็ มาร์คแหล่งช็อปปิ้งเด็ดๆ ราคาถูกๆรอไว้ได้เลย รับรองปลื้มชัวร์ แต่ถ้าสาวๆยังไม่รู้จะพาไปที่ไหนล่ะก็ เฟียร์ซมีพิกัดมาให้ค่ะ!!

 

 

Platinum Fashion Mall (แพลทินัม แฟชั่น มอลล์)

 

photo credit : ThePlatinumFashionMall

 

photo credit : ThePlatinumFashionMall

 

อีกหนึ่งโลเคชั่นถูกใจพี่จีนเอามากๆ เดินช็อปปิ้งกันจนขาลาก มีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสนแน่ๆงานนี้!! เฟียร์ซขอย้ำว่าสาวๆคนไหนมีเพื่อนเป็นคนสองชาตินี้ล่ะก็ ต้องไม่พลาดที่นี่นะคะ ไม่งั้นจบทริปแบบไม่สวยแน่นอนค่าาาาา

 

ที่ตั้ง: 222/1398 อาคารเดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ชั้น 11 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

โทรศัพท์: 0-2121-9999

เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 08:00 - 20:00 น.

 

 

 

Asiatique (เอเชียทีค)

 

photo credit : Asiatique.Thailand

 

photo credit : Asiatique.Thailand

 

ส่วนที่นี่ถ้าสาวๆคนไหนเคยไปเอเชียทีค คงจะรู้ดีว่าที่นั่นพี่จีนและไต้หวันเค้าแทบจะยึดครองกันเลยทีเดียว หาเพื่อนร่วมชาติของเราได้น้อยมากๆ ก็แน่นอนว่าที่นี่เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ของขายเยอะ มีตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงของฝาก ของตกแต่ง ซึ่งคนจีน คนไต้หวันเค้าชอบอะไรแบบนี้มากๆ เรียกได้ว่าพามาที่นี่ได้ช็อปปิ้งแบบหนำใจแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้ง: 2194 ถนน เจริญกรุง แขวง วัดพระยาไกร เขต บางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120

โทรศัพท์: 02-108-4488

เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 12:00 - 24:00 น.

 

 

Chatuchak Market (ตลาดนัดจตุจักร)

 

photo credit : JatujakMarketThai

 

photo credit : JatujakMarketThai

 

สำหรับโลเคชั่นนี้ เฟียร์ซเชื่อว่าเค้ารีเควสเองแน่นอน ประมาณว่าถ้ามาไม่ถึงจตุจักร ก็เหมือนมาไม่ถึงกรุงเทพ!! ซึ่งต้องถามความสมัครใจก่อนนะคะ เพราะคนจีน และไต้หวันบางคนเค้าไม่โอเคกับที่นี่ซักเท่าไหร่ เพราะมันร้อน ช็อปปิ้งแบบเหงื่อซกๆ ชั้นรับไม่ด้ายยยยย ประมาณนี้ >< แต่ถ้าคนไหนมาแบบลุยๆ สาวๆก็มาพาที่นี่ได้เลย รับรองว่าช็อปสะใจจนกระเป๋าฉีกกันไปข้าง

 

ที่ตั้ง: ถนน กำแพงเพชร 2 แขวง จตุจักร เขต จตจักร กรุงเทพฯ  10900

โทรศัพท์: 0-2-272-4813

เปิดบริการ: วันพุธ -วันอาทิตย์ 09:00 - 18:00 น.

 

 

Talad Lalaisup (ตลาดละลายทรัพย์)

 

photo credit : taladlalaisup

 

photo credit : taladlalaisup

 

ตลาดนี้อยู่ใจกลางเมืองเลย เดินทางง่าย ไม่หลงแน่นอน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าจัดเต็มทุกตรอกซอกซอย รับรองว่าโดนใจพี่จืนเราแน่ๆ ขาช็อปเดินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ละลายทรัพย์สมชื่อเลยล่ะค่ะ

 

ที่ตั้ง: ซอย ละลายทรัพย์ ถนน สีลม  เขต บางรัก กรุงเทพฯ 10500

โทรศัพท์: 086-329-4199

เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 - 16:00 น.

 

 

Suanlum Night BarZaar (สวนลุมไนท์ บาร์ซาร์)

 

photo credit : bangkoknightbazaar.

 

photo credit : bangkoknightbazaar.

 

โลเคชั่นนี้จะคล้ายๆกับเอเชียทีค ของที่ขายก็จะเหมือนๆกัน ทั้งเสื้อผ้า และของตกแต่งแบบไทยๆ แถมพี่จีน และไต้หวันชอบมาที่นี่ไม่แพ้กันอีกด้วย เพราะงั้นสาวๆไม่ต้องแปลกใจเลยว่ามาที่นี่ทีไร เหมือนได้บินมาเซี่ยงไฮ้ หรือไทเปยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ

 

ที่ตั้ง: 386/16  ถนน รัชดาภิเษก44  แขวง จันทรเกษม แขวง จตุจักร กรุงเทพฯ 10900

โทรศัพท์: 02-938-1471

เปิดบริการ: ทุกวัน 17:00 - 24:00 น.

 

 

Train Market Ratchada Night (ตลาดรถไฟ รัชดาไนท์)

 

photo credit : taradrodfi.Ratchada

 

photo credit : taradrodfi.Ratchada

 

นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งที่เฟียร์ซเชื่อว่า สายช็อปอย่างพี่จีน และไต้หวันต้องปลื้มมากแน่ๆ เพราะทั้งได้เดินเลือกของกันแบบหนำใจแล้ว ยังได้อิ่มท้องกับของอร่อยๆอีกด้วย สาวๆรีบมาร์คที่นี่รอไว้ได้เลยค่ะ

 

ที่ตั้ง: ซอยรัชดาภิเษก 6 แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพนฯ 10400

โทรศัพท์: 099-619-9282

เปิดบริการ: วันอังคาร - วันอาทิตย์ 17:00 - 01:00 น. 

 

 

ชาวยุโรป

 

คนโซนนี้เค้าค่อนข้างชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ชอบอะไรที่เป็นวัฒนธรรมของเราค่ะ เพราะเค้าเห็นว่ามันแตกต่างจากบ้านเค้า และมันเป็นอะไรที่อันซีนสำหรับพวกเค้ามากๆ  ส่วนเรื่องเหล้าบาร์ปาร์ตี้ คนโซนนี้ก็ชอบค่ะ แต่ไม่ใช่แนวตื๊ดๆ สายย่ออะไรทำนองนี้นะคะ แนะว่าพาไปนั่งชิลๆตามบาร์แนวอินดี้จะเวิร์คที่สุด เอาล่ะถ้าสาวๆยังนึกไม่ออกว่าจะพาคนชาตินี้ไปเที่ยวแบบนี้ที่ไหนในกรุงเทพฯดีล่ะก็ ตามเฟียร์ซมาเลยยยยย

 

 

วัดพระศรีรัตรศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

 

photo credit : bangkok

 

photo credit : bangkok

 

ถ้าจะพาคนยุโรปไปชมวัฒนธรรมที่ขึ้นชื่อของคนไทย ก็คงไม่พ้นวัดวาอารามนี่แหละค่ะ และวัดแรกที่ควรพาไปอย่างยิ่งก็คือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วนั่นเอง เพราะที่นี่บ่งบอกความเป็นไทยได้ดีมากๆ ยิ่งถ้าเล่าประวัติศาสตร์ของที่นี่ให้ฟังด้วย รับรองว่ายิ่งทำให้พวกเค้าประทับใจมากขึ้นไปอีกแน่นอน

 

ที่ตั้ง: ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร 10200

โทรศัพท์: 02-623-5500

 

 

วัดพระเชตุพนวิมลมังคราราม (วัดโพธิ์)    

 

photo credit : watpho

 

photo credit : watpho

 

สวยงามไม่แพ้วัดพระแก้วก็วัดโพธิ์นี่แหละค่ะ เหมาะมากที่จะพาเพื่อนชาวยุโรปมาซึมซับวัฒนธรรมสวยๆของเรา และพร้อมกับชมความเก่าแก่ที่แสนมีเสน่ห์ และที่อันซีนสุดๆก็คงเป็นพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนองค์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย เฟียร์ซรับรองว่ามาที่นี่ถูกใจเพื่อนชาวยุโรปของสาวๆแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้ง: ถนนหสนามชัย เขต พระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์: 02-225-9595

 

 

 

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

 

photo credir : wat saket

 

photo credir : wat saket

 

วัดนี้ก็ชื่อดังไม่แพ้สองวัดแรกเลยค่ะ โดยเฉพาะภูเขาทองที่ตั้งสวยเด่น เป็นแลนมาร์คให้กับกรุงเทพฯ ใครได้เห็นเป็นต้องตะลึง เพราะงั้นถ้าเกิดสาวๆพลาด ไม่พาเพื่อนต่างชาติมาที่วัดแห่งนี้ล่ะก็ ระวังเค้าจะเคืองเอา ไม่รู้ด้วยน้า ><

 

ที่ตั้ง: ริมคลองมหานาค และคลองรอบกรุง แขวง บ้านบาตร เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์: 093-258-4020

 

 

วังสระปทุม

 

photo credit : youtube

 

photo credit : youtube

 

และนอกจากวัดวาแล้ว พระราชวังก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งเฟียร์ซขอแนะนำวังสระปทุมค่ะ เพราะที่นี่ยังคงความสวยงามจากครั้งอดีตไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งข้าวของเครื่องใช้ และกลิ่นไอของเหตุการณ์สำคัญในอดีต นับเป็นเสน่ห์ที่จะทำให้พวกเค้าประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะค่ะ

 

ที่ตั้ง: 195 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทรศัพท์: 02-252-1965

 

 

วังพญาไท

 

photo credit : PhyathaiPalace

 

photo credit : PhyathaiPalace

 

เป็นอีกหนึ่งวังใจกลางเมืองที่เฟียร์ซอยากแนะนำให้พาเพื่อนต่างชาติไปค่ะ เพราะที่นี่ยังคงความสวยงามอย่างไทยได้อย่างสมบูรณ์ และยังเป็นอีกหนึ่งพระราชวังที่ประวัติศาสตร์น่าสนใจ น่าแบ่งปันให้กับชาวต่างชาติมากๆค่ะ

 

ที่ตั้ง: 315 ถนน ราชวิถี แขวง พญาไท เขต ราชวิถี กรุงเทพฯ 10400

โทรศัพท์: 02-354-7987

 

 

ท่าพระอาทิตย์

 

photo credit : evacation

 

photo credit : bk.asia-city

 

ท่าพระอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ควรพาเพื่อนชาวยุโรปไปค่ะ  ซึ่งที่นี่มีอะไรมากกว่าแค่ถนนเส้นนึง เพราะสองข้างทางเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงาม และประวัติศาสตร์ และก็อย่างที่เฟียร์ซบอกไปว่า คนยุโรปชอบนั่งบาร์แนวอินดี้มากๆ และที่นี่ก็มีร้านให้เลือกเต็มไปหมด แถมแต่ละร้านยังตกแต่งได้น่านั่งสุดๆไปเลยล่ะค่ะ

 

ที่ตั้ง: ถนน พระอาทิตย์ เขต พระนคร กรุงเทพฯ 10200

 

 

ท่าเตียน

 

photo credit : tha-tien

 

photo credit :

 

ที่นี่เฟียร์ซขอรีเควสว่าต้องพามาให้ได้เลยนะคะ เพราะท่าเตียนแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าความเป็นมาของชาติไทยเรา เพราะงั้นการที่พาเพื่อนต่างชาติมาที่นี่ ก็เหมือนได้มาทำความรู้จักความเป็นไทยมากขึ้นยังไงล่ะคะ

 

ที่ตั้ง: ในแขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 

 

 

ย่านกุฎีจีน

 

photo credit : kudejeen

 

photo credit : kudejeen

 

เปลี่ยนจากเดินเที่ยวท่า มาเดินชมย่านต่างๆในกรุงเทพฯกันบ้าง และหนึ่งย่านเก๋ๆที่อยากแนะนำก็คือ ย่านกุฎีจีนค่ะ ที่นี่สถาปัตยกรรมสวยๆเยอะมาก ทุกตรอกซอกซอยล้วนมีเรื่องราว รับรองว่าพาเพื่อนต่างชาติมาที่นี่ได้ความทรงจำดีๆกลับไปแน่นอน

 

ที่ตั้ง: ตั้งอยู่บนถนนเทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี

 

 

ย่านพระโขนง

 

photo credit : culturedcreatures

 

photo credit : culturedcreatures

 

ปิดท้ายด้วยย่านฮิปสเตอร์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อย่างย่านพระโขนงแห่งนี้ และถึงแม้ว่าจะถูกเรียกว่าเป็นย่านฮิปสเตอร์แต่ที่นี่ก็ยังหลงเหลือความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯแบบเก่าๆ พอให้ได้เห็นลางๆถึงความสวยงามครั้งอดีตในมุมต่างๆ เสน่ห์ดีๆแบบนี้ ห้ามพลาดนะคะ

 

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 71 เขต พระโขนง กรุงเทพฯ 10260

 

 

 

 

ชาวญี่ปุ่น

 

คนชาตินี้เค้าสาย dag ตัวยงค่ะ ชั้นเกิดมาเพื่อกิน กิน แล้วก็กิน ประมาณนี้!! เพราะงั้นสาวๆที่มีเพื่อนเป็นชาวญี่ปุ่น ต้องเตรียมท้องให้ว่างเข้าไว้ เพราะสาวๆต้องพาตระเวนกินให้ทั่วกรุงฯ ที่ไหนว่าดี ที่ไหนว่าเด็ด ลิสต์มาให้พร้อม เพราะถ้าพลาดที่ใดที่นึงไปล่ะก็ สาวๆคงโดนเคืองแย่เลย แต่ถ้าสาวๆคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนล่ะก็ เฟียร์ซมีพิกัดสตรีทฟู๊ดย่านเด็ดๆของกรุงเทพฯมาฝากแล้วค่าาาา 

 

 

วังหลัง

 

photo credit : bangkok

 

          

photo credit : wanglangmarket

 

photo credit : wanglangmarket

 

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งของกินที่อุดมสมบูรณ์อันดับต้นๆของกรุงเทพฯเลยก็ว่าได้ สำหรับวังหลัง ที่นี่ของกินเยอะจนเลือกไม่ถูก แถมอร่อยไปหมดซะทุกร้านอีกด้วย อาหารแบบไทยๆก็มีเยอะ เพราะงั้นพาเพื่อนญี่ปุ่นสายแหลกมาที่นี่ รับรองอร่อยจนพุงกางแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้ง: ถนนวังหลัง เขต บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

เปิดบริการ: 9.00 – 17.00 โดยประมาณ

 

 

สีลมซอย 20 (ซอยวัดแขก)

 

photo credit : pictaram

 

  

         photo credit : youtube

 

ถ้ามาที่นี่ เฟียร์ซแนะนำให้มาช่วง 6-9 โมงเช้าค่ะ เพราะเค้าเปิดขายแต่อาหารอย่างเดียวเลย ทั้งของคาว ของหวาน โดยเฉพาะข้าวเหนียวสังขยา เจ้าเด็ด ชื่อดัง เรียกได้ว่าอร่อยตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยกันเลย เหมาะมากที่สาวๆจะพาเพื่อนชาวญี่ปุ่นมาตระเวนกินของอร่อย ราคาถูกกันค่ะ

 

ที่ตั้ง: สีลม 20 แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพพฯ 10500

เปิดบริการ:ทุกวัน  6:00 – 9.:00 น. ตอนเย็นก็มีตลาดเหมือนกัน แต่ของกินตอนเช้าจะเยอะกว่า

 

 

ซอยคอนแวนต์

 

photo credit : happ-it.

 

        

photo credit : happ-it.

 

   

photo credit : happ-it.

 

ขึ้นชื่อเรื่องของอร่อยไม่แพ้ที่ไหนๆเลยสำหรับ ซอยคอนแวนต์ ทั้งก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยวปู ก๋วยจั๊บ อาหารตามสั้ง โอ้ยยยย!! ละลานตาไปหมด จัดเป็นย่านสตรีทฟู๊ดที่สาวๆควรล็อคพิกัดไว้เลยค่ะ

 

ที่ตั้ง: ซ.คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

เปิดบริการ: วันอังคาร – อาทิตย์ 17.00 – 01.00 น. โดยประมาณ

 

 

 

ตลาดราชวัตร

 

photo credit : happ-it

 

photo credit : happ-it

 

ย่านนี้เก่าแก่มาก แต่ทุกวันนี้คนก็ยังคึกคักอยู่เสมอ เรื่องอาหารไม่ต้องพูดถึง น่าทานทุกร้านเลย ให้ตายซิ!! ไหนจะหมูสะเต๊ะรสเด็ด และเป็ดย่างเจ้าดัง รับรองมาที่นี่อิ่มทั้งไกด์ อิ่มทั้งลูกทัวร์แน่นอน

 

ที่ตั้ง: 111 ถนนนครไชยศรี แขวงดุสิต ดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 

เปิดบริการ: วันจันทร์ - วันศุกร์  08:00 - 17:00 น.

 

 

ตลาดพลู

 

photo credit : bk.asia-city

 

       

photo crdit : happ-it

   

  

photo crdit : happ-it

 

มาที่นี่ควรทำให้ท้องว่างอย่างน้อย 2 วัน ไม่งั้นจะทานอาหารอร่อย เด็ดๆไม่ครบทุกร้านนะ เฟียร์ซจะบอกให้!! และที่สำคัญมาย่านนี้หาได้ทั้งของคาวรสเลิศ ของหวานรสเยี่ยม จบปิ๊งในที่เดียวได้เลย ดีงามมากๆเลยล่ะคะ 

 

ที่ตั้ง: ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600

เปิดบริการ: ทุกวัน 

 

 

เยาวราช

 

photo credit : thaiticketmajor

 

photo credit : thaiticketmajor

 

ที่นี้ตกกลางคืนเมื่อไหร่ หอมกรุ่นไปทั้งถนนเลยค่ะ ทั้งข้าวแกงร้อนๆ ก๊วยเตี๋ยวอร่อยๆ อยากกินอะไรที่นี่มีหมด แถมเดินทางมาก็ง่ายมากๆ เพราะไม่มีใครไม่รู้จักเยาวราช และเฟียร์ซรับรองว่ามาที่นี่ได้ทานแต่ของอร่อยๆ สมใจอยากชัวร์

 

ที่ตั้ง: ถนนเยาวราช เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

เปิดบริการ: ทุกวัน 16:00 - 01:00 น.

 

 

ชาวตะวันออกกลาง

 

มาถึงสาวเฟีย์ซที่มีเพื่อนเป็นชาวตะวันออกกลางกันบ้าง คนโซนนี้จะแบ่งเป็น 2 แบบค่ะ แบบแรกจะมาแนวปลื้มมากกับของยกโหล นางมาบ้านเราเพื่อจะมาแบกของถูกกลับบ้านค่ะ  ส่วนอีกแบบจะมาแบบสายหรู ของยกโหลน่ะเหรอ ชั้นไม่สนใจย่ะ ชั้นชอบแต่ของแบรนด์เนมเท่านั้น!! เพราะงั้นสาวๆต้องดูให้ดีนะคะว่าเพื่อนต่างชาติของสาวๆเป็นแบบไหน แล้วเลือกพาไปเที่ยวตามพิกัดที่เฟียร์ซเอามาฝากได้เลยค่ะ 

 

 

 

ตลาดสำเพ็ง

 

photo credit : fotobug

 

พูดถึงของยกโหลแล้วไม่พาไปโลเคชั่นนี้ล่ะก็ แสดงว่าไม่ใช่คนกรุงเทพของแท้!! ก็แหมสำเพ็ง ใครๆก็รู้ว่าเป็นแหล่งช็อปโดนใจคนชอบของถูกแต่เยอะมานานแล้ว ที่นี่มีตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ อยากได้อะไรเดินวนไปค่ะ เดี๋ยวก็เจอเองเนอะ 

 

ที่ตั้ง: 230 ถนน เยาวราช กรุงเทพฯ 10100

เปิดบริการ: ทุกวัน

 

 

ตลาดนัดโบ๊เบ๊

 

photo credit : smeleader

 

ที่นี่ก็เริ่ดไม่แพ้กัน สำหรับสาวกของยกโหล แถมยังได้ฟีลแบบตลาดกลางกรุงเก่าอีกด้วย เรียกได้ว่าพาเพื่อนต่างชาติมาตลาดโบ๊เบ๊ได้ช็อปทั้งของ และได้ชมภาพความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯสมัยก่อนไปพร้อมๆกันด้วย เก๋มากๆ

 

ที่ตั้ง: 488 ถนนดำรงรักษ์ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100

โทรศัพท์ : 0-2628-1888

 

 

 

Platinum Fashion Mall (แพลทินัม แฟชั่น มอลล์)

 

photo credit : ThePlatinumFashionMall

 

อ่ะๆๆแต่ถ้าใครที่ทนแดดทนร้อนไม่ได้ เฟียร์ซก็แนะนำสองที่นี่เลย แอร์เย็นฉ่ำหนำใจแน่นอน ทีนี้ล่ะมีเวลาเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าจนขาลาก ยกกี่โหลกลับบ้านก็ไม่มีใครว่า รับรองว่าโดนใจแน่นอน เฟียร์ซคอนเฟิร์ม!!

 

ที่ตั้ง: 222/1398 อาคารเดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ชั้น 11 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

โทรศัพท์: 0-2121-9999

เปิดบริการ: ทุกวัน 08:00 - 20:00 น.

 

 

 

Chatuchak Night Market (จตุจักรกลางคืน)

 

photo credit : smeleader

 

จตุจักรก็มียกโหลเหมือนกันนาจา แต่ต้องมาตอนกลางคืนเท่านั้นนะ อย่าสับสนเวลาค่ะ!! ที่นี่เน้นเสื้อผ้าแฟชั่นเลย ราคาขายส่งเลยค่ะ เหมาะมากสำหรับสาวเฟียร์ซที่จะพาเพื่อนต่างชาติมาละลายทรัพย์กัน!!

 

ที่ตั้ง: โครงการ 16 -21 ของตลาดนัดจตุจักร ฝั่งประตู3 ถนนพหลโยธินตรงข้ามกับกรมการขนส่ง

เปิดบริการ: วทุกวันศุกร์  22:00 - 01:00 น.

 

 

 

Emporium (เอ็มโพเรียม)

 

photo credit : emporium

 

เปลี่ยนจากสายชอบของยกโหล มาเป็นสายปลื้มแบรนด์เนมกันบ้าง ก็แหมบ้านเค้าของแพงอ่ะเนอะ มาซื้อบ้านเราถูกกว่าเป็นไหนๆ และที่เอมโพเรียมก็มีเกือบทุกแบรนด์ให้ได้ไปสอยกันให้สะใจไปเลย

 

ที่ตั้ง: 622 ถนน สุขุมวิท แขวง คลองตัน เขต คลองเตย กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์: 02-629-1000

เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 - 22:00 น.

 

 

Gaysorn (เกสร)

 

photo credit : bangkokpost

 

photo credit : bangkokpost

 

ส่วนห้างนี้ก็หรูหราไม่แพ้เอมโพเรียมเลย จะหันซ้ายหันขวาก็มีแต่แบรนด์เนมดังๆทั้งนั้น สาวๆที่มีไม่รู้จะพาเพื่อนต่างชาติชาวตะวันออกกลางไปถลุงกระเป๋าเงินที่ไหนล่ะก็ เฟียร์ซแนะนำที่นี่เลย เด็ด!!

 

 

ที่ตั้ง: 999 ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

โทรศัพท์: 02-655-1449

เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 - 20:00 น.

 

 

 

 

ชาวอเมริกา

 

มาถึงโซนสุดท้ายอย่างอเมริกากันบ้าง สาวๆน่าจะรู้ดีกันอยู่แล้วเนอะ ว่าคนโซนนี้เค้าปาร์ตี้หนักมากกกกก!! ดื่มเหล้าเข้าผับกันตั้งแต่อ้อนแต่อ่อนกันเลย เพราะงั้นการมาเที่ยวที่กรุงเทพ ผับก็เป็นสถานที่แรกๆเลยที่คนเมกาเค้าอยากจะไป อยากจะไปสัมผัส ว่าเอ๊ะ!! ของบ้านเราจะดีเท่าบ้านเค้ามั้ยน้า ว่าแล้วก็พาเค้าไปพิสูจน์กันเลยดีกว่า กับผับเด็ดๆที่เฟียร์ซเต็มใจนำเหนอมากๆๆ

 

 

Mulligans irish Bar

 

photo credit : Mulligans-Irish-Bar

 

photo credit : Mulligans-Irish-Bar

 

ผับดังย่านตรอกข้าวสารแห่งนี้ เหมาะมากที่จะพาเพื่อนชาวเมกาไปปาร์ตี้เบาๆ แบบไม่เมาก็มันส์ได้ ที่นี่บรรยากาศดี ไม่โวกเวกโวยวาย ดูเป็นผับมีคลาสชึ้นมาหน่อย มาแล้วรับรองติดใจ ร้องอยากมาอีกแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้ง: ชั้น 2 ของ Buddy Lodge  ถนน ข้าวสาร

โทรศัพท์: 081-893-5554

เปิดบริการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

 

The Club

 

photo credit : theclub

 

photo credit : theclub

 

ไหนๆพามาข้าวสารแล้วจะไม่แวะร้านระดับตำนานอย่างเดอะคลับก็ยังไงๆอยู่ ที่นี่เปิดเพลงทุกแนว และย้ำว่ามันส์ทถกแนวจริงๆ รับรองว่ามาปาร์ตี้ที่นี่มันส์หยดติ๋งจนลืมบ้านเกิดไปเลยแน่นอน

 

ที่ตั้ง: 123 ถนน ข้าวสาร เขต พระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์: 02-629-1100

เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00 - 02:00 น.

 

 

levels Bar & Lounge

 

photo credit : levelsclub

 

photo credit : levelsclub

 

ขยับมาที่ผับย่านใจกลางเมืองอย่าง levels Bar & Lounge กันดีกว่า ที่นี่ฝรั่งคนไหนชอบออกสเต็ปแดนซ์ล่ะก็ ขอให้มาเลย รับรองมันส์หลุดโลกจริงๆ

 

ที่ตั้ง: 35 ถนนสุขุมวิท 11 (ไชยยศ) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 082-308-3246

เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 17.00-03.00 น.

 

 

Narz

 

photo credit : NARZ

 

photo credit : NARZ

 

พูดถึงผับเด็ดๆของกรุงเทพฯก็ต้องมีนาซติดโผมาด้วย!! เพราะที่นี่เด็ดทั้งเพลง เด็ดทั้งโลเคชั่น เด็ดทั้งคนที่มาเที่ยว บอกเลยว่า พาเพื่อนเมกามา นางถูกใจ นางเต้นยับแน่นอน ไม่เชื่อลองดูค่าาาา

 

 

ที่ตั้ง: 112 ซอย สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ 10110

โทรศัพท์; 02 258 4805

เปิดบริการ: ทุกวัน 20:00 - 03:00 น.

 

 

Demo

 

photo credit : Demo

 

photo credit : Demo

 

อีกหนึ่งผับที่เฟียร์ซรับประกันความมันส์ ไปกี่ครั้งไม่เคยผิดหวัง!! ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งสายไหน เจอเดโม่เข้าไป เฟียร์ซรับรองว่าเต้นไม่หยุดฉุดไม่อยู่แน่นอน ไม่เชื่อลองพามาซิคะ

 

ที่ตั้ง: 225/9 ซอยทองหล่อ 10 ถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 085-250-2000

เปิดบริการ: วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 17.00-02.00 น.

 

 

Route 66

 

photo crdit : route66

 

photo crdit : route66

 

ขนาดคนไทยยังว่าเจ๋งเลย แล้วคนต่างชาติจะไปเหลืออะไรล่ะคะ!! ที่รูท 66 แห่งนี้ มีหลายโซนให้เลือกตามใจชอบเลย จะโยกเบาๆไปกับดนตรีสด หรือจะแดนซ์ให้ยับไปกับอีดีเอ็ม รูท 66 เค้าก็จัดให้

 

ที่ตั้ง: 29/33-48 ซอยศูนย์วิจัย ถนนพระราม9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 0 2203 0407 (ช่วงเวลาเปิดรับการจองโต๊ะ เวลา 18.00-19.00 น.)

เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 18.00-02.00 น.

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ Most favorite place for each nationality ที่เฟียร์ซเอามาฝากกัน ถ้าเกิดสาวๆคนไหนได้มีโอกาสเป็นไกด์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋งๆให้กับเพื่อนชาวต่างชาติล่ะก็ อย่าลืมเปิดลายแทงอันนี้ขึ้นมาดูนะคะ เฟียร์ซรับรองว่าสาวๆต้องแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้โดนใจ เข้ากับไลฟ์สไตล์ให้กับเพื่อนต่างชาติแน่นอนค่าาาาา 

 


Tags : Lifestyle Most favorite place for each nationality สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯที่เหมาะกับคนแต่ละชาติ ผับเด็ดๆในกรุงเทพฯ ตลาดน่าเดินในกทม. สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯสำหรับเพื่อนต่างชาติ สตรีทฟู๊ดย่านเด็ดในกรุงเทพฯ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้ฝรั่ง พาเพื่อนต่างชาติไปเที่ยวที่ไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 พระราชวัง แห่งประวัติศาสตร์ ที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม

10 พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ไทยทรงคุณค่าที่เราคนไทยควรไปเยี่ยมชม

รวมพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ไทย สถานที่สำคัญที่ลูกหลานคนไทยควรไปกราบไหว้

10 ร้านอาหารชานเมืองที่ควรค่าน่าถ่อไปกิน!!

รวมสถานที่ขอพรต้อนรับปีใหม่ ครบทั้งเงิน-งาน-ความรัก อยากรุ่งพุ่งปังต้องไป

ADVERTISEMENT
Top