Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

5 กล้องฟิล์มรุ่นท็อปฮิต น่าเล่น ราคาไม่แรง เอาใจสายฮิปสเตอร์!!

Written by ROMNALYN
Created: Jul 03, 2017 06:06 | Published date: Feb 28, 2018 06:39

รวบรวม 5 กล้องฟิล์มที่เป็นรุ่นท็อปฮิต เหมาะสำหรับสาวๆคนไหนที่อยากเปลี่ยนมาเป็นสายฟิล์ม แถมหาซื้อง่าย ราคาไม่แรง

Lifestyle pentax k1000 canon ae-1 o;ympus trip 35 nikon fm2n


Photo Credits:

เดี๋ยวนี้เฟียร์ซรู้สึกว่ารอบๆตัวเนี่ย จะมีคนหันมาให้ความสนใจกับกล้องฟิล์มเยอะมากๆ เรียกได้ว่าตอนนี้กล้องฟิล์มกำลังมาเลยล่ะค่ะ อาจจะเป็นเพราะความคลาสสิคในตัวของมันที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดใจให้อยากเข้าไปสัมผัส และได้ลองใช้มันซักครั้ง ซึ่งตัวเฟียร์ซเอง ครั้งนึงก็เคยจับกล้องฟิล์ม เมื่อตอนอยู่มหาวิทยาลัย ปี 1 นู่นอ่ะค่ะ สัมผัสได้เลยว่ามันเท่มากๆ ซึ่งสาวๆคนไหนที่กำลังอยากเปลี่ยนแนวจากกล้องฟรุ้งฟริ้ง มาลองจับกล้องฟิล์มดูบ้าง วันนี้เฟียร์ซรวบรวมกล้องฟิล์มรุ่นเด็ดๆมาให้ รับรองว่าใช้ง่ายสำหรับทั้งมือใหม่ มือเก่า แถมราคาไม่แรง หาซื้อง่ายแน่นอน ว่าแต่จะมีรุ่นไหนบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่ะ

 

 

 

1. Nikon Fm2n

Photo Credit : schneidan

ถ้าจะพูดถึงกล้องฟิล์มดีๆซักรุ่น และไม่เอ่ยถึงเจ้า นิคอน เอฟเอ็ม2เอ็น รุ่นนี้ละก็ โดนตีตายแน่นอนค่ะ เพราะรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นกล้องฟิล์มที่นิยมใช้กันมากๆ ด้วยความที่มันถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากรุ่นที่ก็ว่าดีอยู่แล้วอย่าง นิคอน เอฟเอ็ม2 เลยทำให้นิคอน เอฟเอ็ม2เอ็น รุ่นนี้มีประสิทธิภาพที่เจ๋งกว่าเดิม ทั้งการวัดแสงที่เร็วปี๊ดป๊าด ไหนจะใช้งานกับแฟลชได้ดีขึ้น และให้สีที่คมชัดกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนเรื่องราคาก็ไม่ทำร้ายจิตใจค่ะ อยู่ราวๆ 5,000 - 10,000 บาทเท่านั้น ต้องจัดค่ะสาว!!

 

 

 

2. Pentax K1000

Photo Credit : schneidan

สำหรับสาวๆที่เป็นมือใหม่แกะกล่องมากๆ แบบชีวิตนี้ไม่เคยจับกล้องเลย  แล้วอยู่ดีๆอยากมาจับกล้องฟิล์มซะงั้น เฟียร์ซก็แนะนำว่า ให้ไปตามล่าเจ้าเพนแท็กซ์ เค1000 มาใช้ เพราะรุ่นนี้เค้าการันตีว่าใช้งาสย เหมาะกับมือใหม่จริงๆค่ะ รุ่นนี้ได้ภาพที่คมชัดมาก เพราะมากับเลนส์ SMC Pentax-M 50 มิลลิเมตร รูรับแสงกว้าง f/2 รับรองว่าภาพสวย อวดเพื่อนได้แน่นอน ราคาก็เบาๆค่ะ อยู่ราวๆ 2,500 - 4,500 บาทเท่านั้นเอง พลาดได้ไงล่ะคะ!!

 

 

 

3. Olympus Trip 35

Photo Credit : jimmonan

ส่วนสาวๆคนไหนที่อยากเล่นกล้องฟิล์ม แต่งบน้อย เฟียร์ซแนะนำว่าต้องเป็นรุ่น โอลิมปัส ทริป 35 รุ่นนี้เท่านั้นค่ะ เพราะราคาถูกก็จริง แต่คุณภาพแน่นเว่อร์ ภาพสวยคมชัด ด้วยเลนส์ D. Zuiko 40mm f/2.8  เรียกว่าคุณภาพไม่แพ้กล้องฟิล์มราคาสูงๆเลยค่ะ และเจ้าโอลิมปัส ทริป 35 รุ่นนี้เหมาะกับสาวๆแน่นอน เพราะไซส์ของมันกะทัดรัด น่ารัก น่าพก ราคาก็ไม่ทำร้ายจิตใจอย่างที่บอกค่ะ อยู่ราวๆ 2,200 -2,800 เท่านั้น แบบต้องไปโดน!!

 

 

 

4. Canon AE-1

Photo Credit : analogsenses

มาถึงค่ายแคนนอนกันบ้าง ซึ่งสำหรับกล้องฟิล์ม แคนนอนเค้าก็มีรุ่นท็อปฮิตอย่างรุ่น เออี 1 ให้สาวๆได้ตามหามาลองใช้กัน รุ่นนี้สำหรับคนที่เคยผ่านกล้องฟิล์มมาบ้าง ต้องรู้จักแน่นอน ความพิเศษของเจ้าเออี 1 ก็คือ โหมด Program ที่จะช่วยคำนวณรูรับแสง และความเร็วชัตเตอร์แบบอัตโนมัติ ทำให้ถ่ายภาพได้รวดเร็ว รวมถึงสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้อีกด้วยค่ะ ราคาก็ไม่แรงอย่างที่คิด อยู่ราวๆ 2,000 - 5,000 เท่านั้นเอง ดีต่อใจมากๆ!!

 

 

 

5. Konica Auto S

Photo Credit : vintagecameralab

ปิดท้ายด้วยกล้องฟิล์มจากค่ายโคนิก้า กับรุ่น ออโต้ เอส รุ่นนี้ เค้าว่ากันว่าเป็นรุ่นที่เก่าแก่ที่สุด แต่นิยมใช้กันมากจนถึงปัจจุบัน มีโหมดการทำงานให้สาวๆเลือกใช้ตามความถนัดด้วย ทั้งออโตเมติกและแมนวล และมาพร้อมกับเลนส์ฟิกซ์ Konishiroku Hexanon 47mm รูรับแสงกว้าง f/1.9 ช่วยให้ถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ชัดเจน เรียกว่าครบทุกคุณสมบัติที่ต้องการในตัวเดียว ราคาก็สบายกระเป๋าค่ะ อยู่ราวๆ 2,200 - 3,000 เท่านั้นเอง เริ่ดเนอะ!! 

 

 

เราไปดูความคลาสสิค แสนมีเสน่ห์จากรูปที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มกันดีกว่าค่ะ 

 

Photo Credit : kookkai.rangsima

 

 

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ หลงเสน่ห์กล้องฟิล์มกันรึยัง ส่วนเฟียร์ซเองเรียกว่าตกหลุมรักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ เพราะแน่นอนว่าการได้ถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม ก็เหมือนกับการย้อนเวลากลับไปช่วงเด็กๆอีกครั้ง เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนที่ตกหลุมรักเหมือนเฟียร์ซแล้ว ก็สามารถหาซื้อกล้องฟิล์มทั้ง 5 รุ่นที่เฟียร์ซแนะนำได้เลย รับรองว่าใช้งานง่าย ราคาไม่แพง แต่ได้ภาพที่สวยคลาสสิค ไม่เหมือนใครแบบที่สาวๆต้องการแน่นอน เฟียร์ซคอนเฟิร์มค่ะ ^^


Tags : Lifestyle pentax k1000 canon ae-1 o;ympus trip 35 nikon fm2n konica auto s กล้องฟิล์ม น่าใช้ กล้องฟิล์ม ราคาถูก กล้องฟิล์ม หาซื้อง่าย กล้องฟิล์ม สำหรับมือใหม่หัดถ่าย

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมไอเดียจัดของถ่ายภาพให้เป๊ะระดับอินเตอร์!!

12 ของใช้วัยเรียนสุดฮิต ของคู่กายเด็กยุค 90!!!

8 ไอเท็มของผู้หญิงสมาร์ท ฉลาดคิด ฉลาดใช้!!

10 เกาะทะเลไทย โลเคชั่นสุดเทพ อยากเสพความสุขต้องไป!!

9 โรงเรียน และเวิร์คช็อปสอนศิลปะสุดเก๋ สำหรับสายอาร์ตตัวยง!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top