Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

11 สุดยอดกีฬาลดน้ำหนัก เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะมากเว่อร์!!

Written by Writer 110303
Created: Jan 10, 2020 09:25 | Published date: Feb 26, 2023 02:02

มาเบิร์นแคลอรี่กันดีกว่า!! สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องหุ่นสวย รูปร่างดี แน่นอนว่าสิ่งที่คุณต้องทำคือการออกกำลังกายค่ะ แต่ถ้าใครอยากเบิร์นเยอะๆ เฟิร์มเร็วๆ เฟียร์ซมี 11 สุดยอดกีฬาลดน้ำหนักสำหรับสายเบิร์นมาฝาก จะมีกีฬาชนิดไหนบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle Fierce สุดยอดกีฬาลดน้ำหนัก เบิร์นแคลอรี่ การเผาผลาญแคลอรี่ที่ดีที่สุด


15578 0 0

Photo Credits:

วันนี้เฟียร์ซจะชวนเพื่อนๆมาเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายด้วย 11 สุดยอดกีฬาลดน้ำหนัก มาดูกันว่าภายใน 1 ชั่วโมง กีฬาเหล่านี้จะช่วยให้เพื่อนๆเผาผลาญไขมันได้มากน้อยขนาดไหน พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาา

 

#1. ว่ายน้ำ

เผาผลาญได้ 260-850 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอประเภทหนึ่ง ซึ่งกีฬาชนิดนี้เพื่อนๆจะได้ใช้ทุกส่วนของร่างกาย สำหรับใครที่น้ำหนักตัวเยอะก็เหมาะมากสำหรับกีฬาชนิดนี้ เพราะการว่ายน้ำจะช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ ไม่เกิดแรงกระแทกที่บริเวณข้อต่อต่างๆ ปกติแล้วการว่ายน้ำแบบช้าๆจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 260 แคลอรี่ ต่อ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการเผาผลาญแคลอรี่มากกว่านั้น เพื่อนๆก็ควรเพิ่มสปีดความเร็วให้มากขึ้น ซึ่งถ้าว่ายน้ำแบบจริงจังใช้ความเร็วแบบนักกีฬาก็จะสามารถเผาผลาญได้มากถึง 800 แคลอรี่++ เลยค่ะ ส่วนท่าว่ายน้ำที่เผาผลาญได้มากที่สุด คือ ท่าผีเสื้อ

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#2. วิ่ง

เผาผลาญได้ 600-1300 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

การวิ่ง ไม่ว่าจะวิ่งเหยาะๆ หรือวิ่งทำความเร็ว ก็เป็นกีฬาที่เผาผลาญพลังงานได้ดีทั้งนั้น จริงๆแล้วเพื่อนๆไม่จำเป็นต้องวิ่งทำความเร็วแบบเอาเป็นเอาตายนะคะ เชื่อหรือไม่ว่า! เพียงการวิ่งเหยาะๆ วันละ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 600 แคลอรี่ ++ แถมหลังจากการวิ่งเพียงไม่กี่ครั้งเพื่อนๆจะรู้สึกได้เลยว่าการหายใจดีขึ้น ร่างกายของฟิตขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย และนอกจากนั้นการวิ่งยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน ช่วยลดระดับไขมันในเลือด และช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

 

Photo credit : unsplash.com



 

#3. ปีนหน้าผา

เผาผลาญได้ 400-800 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

ไม่ว่าเพื่อนๆจะเลือกปีนหน้าผาจริงๆ หรือปีนหน้าผาจำลอง ก็เบิร์นได้เยอะมากเว่อร์เหมือนกัน เพราะกีฬาประเภทนี้ก็ใช้ร่างกายทุกส่วนไม่เว้นแม้กระทั่งสมอง ที่ต้องคอยคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการปีนหน้าผาตลอดเวลา ใครที่กำลังมองหากิจกรรมฟิตร่างกายพูดเลยว่าการปีนหน้าผาเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะจะมีระดับความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป และถ้าเพื่อนๆอยากเผาผลาญพลังงานด้วยการปืนหน้าผา พูดเลยว่าเพียงปีนหน้าผาในระดับปานกลางเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อนๆจะเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400 แคลอรี่++ เลยทีเดียวเชียว

 

Photo credit : unsplash.com

 


 

#4. กระโดดเชือก

เผาผลาญได้ 780 แคลอรี่ แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

การกระโดดเชือกก็เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอประเภทหนึ่ง ทำง่ายๆได้ที่บ้าน ใช้พื้นที่ไม่เยอะ แถมใช้งบน้อยมากกกก สำหรับเพื่อนๆที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยวิธีไหนดี การกระโดดเชือกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมากๆ เพราะการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง เผาผลาญพลังงานได้ 500-800 แคลอรี่ ขึ้นอยู่กับความหนักหน่วงของการกระโดดนะคะ แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มโดด เฟียร์ซว่าเริ่มจาก 10-15 นาทีไปก่อน พอร่างกายปรับตัวได้แล้ว ค่อยๆเพิ่มเวลาขึ้นจะดีกว่าค่ะ อย่าเพิ่งไปหักโหมนะคะ

 

Photo credit : unsplash.com

 


 

#5. ปั่นจักรยาน

เผาผลาญได้ 250-600 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

มีงานวิจัยมากมายพูดถึงการปั่นจักรยานว่าสามารถเบิร์นได้เยอะมาก ซึ่งมากถึง 1,000  แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง แต่! ไม่ใช่ปั่นจักรยานชิลๆในซอยบ้าน หรือปั่นจักรยานบนพื้นเรียบนะคะ แต่การที่จะเบิร์นได้ขนาด 1,000 แคลอรี่ อาจจะต้องใช้ความหนักหน่วงในการปั่นมากๆ เช่น การปั่นขึ้นเนิน ปั่นขึ้นทางชัน อะไรแบบนั้น แต่ถ้าหาปั่นจักรยานบนพื้นราบธรรมดาๆ ด้วยความเร็วสัก 20.0กม./ชม. เพื่อนๆก็สามารถเบิร์นได้ถึง 660 แคลอรี่เชียวค่ะ แต่ไม่ว่าจะเลือกปั่นแบบไหนก็ช่วยเรื่องการเผาผลาญได้ทั้งนั้น

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#6. เทนนิส

เผาผลาญได้ 360-480 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

เทนนิสเป็นกีฬาที่สนุกมากอีกหนึ่งชนิด แน่นอนว่ามันจะช่วยให้สัดส่วนต่างๆของเพื่อนๆกระชับขึ้น ต้นแขนเฟิร์มขึ้นเหมือนเสกได้ และจะเริ่ดมากๆ ถ้าเลือกเล่นซิงเกิ้ลเทนนิส หรือ เล่นประเภทเดี่ยว เพราะเพื่อนๆจะต้องครอบคลุมพื้นที่สนามมากขึ้น ทำให้ต้องวิ่งมากขึ้นระหว่างการเล่น ซึ่งการเล่นแบบเดี่ยวจะเผาผลาญพลังงานได้ถึง 480 แคลอรี่++ และถ้าเล่นคู่อัตราการเผาผลาญก็จะอยู่ที่ 360 แคลอรี่++ แต่กีฬานี้อาจไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่า เพราะเนื่องจากมีการวิ่งมาก และต้องเปลี่ยนทิศทางระหว่างเล่นอย่างรวดเร็ว กีฬาเทนนิสจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาเรื่องหัวเข่าหรือข้อเท้าต่างๆ นะคะ

 

Photo credit : unsplash.com



 

#7. มวยไทย

เผาผลาญได้ 800 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

การต่อยมวยดูเหมือนว่าจะเป็นกีฬาแมนๆ รุนแรง และไม่ใช่แนวการออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงอย่างเราสักเท่าไหร่ แต่! เพื่อนๆรู้มั๊ยคะว่า? การต่อยมวยเป็นกีฬาที่เบิร์นพลังงานออกจากร่างกายได้สูงมากๆ ทำให้ร่างกายของเราเฟิร์มกระชับได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเผาผลาญพลังงานได้ 800 แคลอรี่++ ต่อ 1 ชั่วโมง เนื่องจากการต่อยมวยเป็นกีฬาที่มีความหนักหน่วงและเข้มข้นมาก จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเบิร์นพลังงานเยอะๆ ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงอย่างเราที่ต้องการหุ่นสวยแบบรวดเร็วทันใจ ก็เริ่มหันมาสนใจที่จะต่อยมวยกันมากขึ้น แถมการต่อยยังได้ออกแรงมากๆ ช่วยลดความเครียดของเราได้อีกด้วยค่ะ

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#8. เต้นแอโรบิก

เผาผลาญได้ 400-500 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

เต้นแอโรบิกเป็นวิธีลดน้ำหนักที่สนุกและง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส เพียงเพื่อนๆเปิดยูทูปแล้วเต้นตามก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว คือ ดีงามมากๆ ซึ่งการเต้นแอโรบิก 1 ชั่วโมง อย่างต่อเนื่อง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 400-500 แคลอรี่เลยนะคะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความหนักและความเข้มข้นของการเต้นของผู้คนนั้นๆ ซึ่งถ้าคิดดีๆ การเต้นแอโรบิก 1 ชั่วโมง ก็เท่ากับการเอาแคลอรี่อาหารออกไปจากร่างกายของเราได้ตั้ง 1 มื้อ แหนะ เริ่ดดด!!

 

elements.envato.com


 

 

#9. ฮูล่าฮูป

เผาผลาญได้ 430 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

เล่นเพลินๆ แต่! ได้ผลจริงนะจ๊ะ เอวสวยได้รูปก็งานนี้ ไม่ว่าเพื่อนๆจะทำอะไร ดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง ดูยูทูป เพื่อนๆก็สามารถเบิร์นพลังงานได้ เพียงหมุนฮูล่าฮูปไปด้วย แต่ข้อเสียของฮูล่าฮูปคือจะเจ็บเอวในช่วงแรกๆ แต่พอร่างกายปรับตัวได้ชีวิตก็จะดีขึ้นทันตา และอีกหนึ่งสิ่งคือการเล่นฮูล่าฮูปจะเฟิร์มกระชับเพียงไม่กี่ส่วน เพราะฉะนั้นควรยกเวทควบคู่ไปด้วยระหว่างหมุนฮูล่าฮูปก็จะเริ่ดมาก 

 

Photo credit : unsplash.com

 

 

 

#10. โยคะ

เผาผลาญได้ 180-500 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

การออกกำลังกายแบบโยคะก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณสาวๆชื่นชอบ เพราะการเล่นโยคะไม่เพียงแต่จะช่วยลดน้ำหนัก สลายไขมัน กระชับสัดส่วนแล้ว แต่ยังปรับสมดุลของร่างกาย บริหารการหายใจเพิ่มอัตราการเผาผลาญร่างกาย และช่วยฟื้นฟูอวัยวะทั้งภายในและภายนอก ซึ่งอัตราการเผาผลาญระหว่างการเล่นโยคะนั้นก็จะแตกต่างกันไป เพราะโยคะมีหลายแบบ หลายชนิด ก็เลือกแบบที่เพื่อนๆชื่นชอบนะคะ ถ้าเรามีความสุขกับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะโยคะแบบไหนก็ดีทั้งนั้น

 

Photo credit : pexels.com

 

 

 

#11. เต้นซุมบ้า

เผาผลาญได้ 500 แคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมง

 

เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างหนึ่งที่หลายคนผู้เป็นเสียงเดียวกันว่าการเต้นซุมบ้า คือดีมาก สนุกแถมเบิร์นไว เป็นการลดน้ำหนักที่มันส์สุดๆ ด้วยจังหวะที่ความสนุกปลุกใจช่วยทำให้เพื่อนๆไม่เบื่อด้วยค่ะ ส่วนการเต้นซุมบ้ามักจะเป็นท่าง่ายๆ ไม่ต้องมีพื้นฐานการเต้นก็สามารถเต้นตามได้ ซึ่งการเต้นซุมบ้าจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแกนกลางร่างกาย และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายไปพร้อมๆกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เริ่ดมากๆ เหมาะกับสาวๆสายแดนซ์เป็นที่สุด

 

Photo credit : pixabay.com


 

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ เห็นแบบนี้แล้วอยากจะออกกำลังกายกันหรือยังเอ่ย? พูดเลยว่าเพียงแค่เพื่อนๆออกกำลังกายสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง วันละ 1 ชั่วโมง เพื่อนๆก็สามารถหุ่นดี หุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน หวังว่า 11 สุดยอดกีฬาลดน้ำหนัก เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะมากเว่อร์!! ที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นแรงบันดาลใจดีๆให้เพื่อนๆนะคะ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วคราวหน้าจะมีอะไรแซ่บๆมาอัพเดทอีกต้องติดตามให้ดีนะคะ สวัสดีค่ะ!!

 

ขอขอบคุณข้อมูลแคลอรี่จาก : www.fatnever.com


Tags : Lifestyle Fierce สุดยอดกีฬาลดน้ำหนัก เบิร์นแคลอรี่ การเผาผลาญแคลอรี่ที่ดีที่สุด ตารางเผาผลาญแคลอรี่ ควร ออกกำลัง กาย วัน ละ กิโล แค ล อ รี่ เต้นแอโรบิค 30 นาที แคลอรี่ กระโดดตบ 100 ครั้ง แคลอรี่ เผาผลาญแคลอรี่ 500

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 แอปพลิเคชันเด็ดที่จะทำให้สาวๆลดไขมันได้สำเร็จ!

7 แอพพลิเคชั่นนับแคลอรี่ ผู้ช่วยดีๆในการลดน้ำหนัก

10 คลิปออกกำลังกายทำตามได้ที่บ้านรับรองผอมชัวร์!

8 กีฬาในยิมยอดฮิต ฟิตได้ทั้งร่างแบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย!!

ของมันต้องมี! 8 ไอเท็มจำเป็นสำหรับมือใหม่หัดเข้ายิม

ADVERTISEMENT
Top