Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ไขข้อสงสัย! ไม่รู้ทำไมน้ำหนักไม่ลงสักที!

Written by preawk
Created: May 17, 2016 14:53 | Published date: Jun 20, 2016 17:54

เคยสงสัยมั้ย? ว่าทำไมน้ำหนักเราทำยังไง๊ยังไงก็ไม่ลดลงซะที! ทำงี้ก็แล้ว วันนี้เฟียร์ซจะมาไขข้อสงสัย พร้อมแล้วไปค่ะ

Fierce and Firm อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก ทำยังไงให้ผอม


Photo Credits: bestyogafitnesstips.com  l  fitnessweightlosstips.xyz

เคยสงสัยมั้ย? ว่าทำไมน้ำหนักเราทำยังไง๊ยังไงก็ไม่ลดลงซะที! ทำงี้ก็แล้ว ทำงั้นก็แล้วก็ยังไม่มีวี่เเววจะลง มันเพราะอะไรกันนะ ถ้าอยากรู้ตามเฟียร์ซไปดูกันทีละข้อเลยดีกว่า กับสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักไม่ลงซะที ดูสิว่าทั้งหมดนี้คุณทำไปเเล้วกี่ข้อ ถ้าพร้อมเเล้ว ไปค่ะ!!

 

 

 1. กินอาหารคลีนเยอะไป! 

 

อาหารคลีน อาหารลดความอ้วน โฮลวีต โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก ถึงจะมีประโยชน์ก็ไม่ใช่ว่ากินได้เต็มที่กินได้ไม่มียั้งเพราะไม่มีอะไรที่ศูนย์แคลอรี่ อะไรที่เกินความจำเป็นกินเข้าไปยังไงมันก็มากไปทำให้อ้วนน้ำหนักไม่ลง เลือกทานให้พออิ่มดีกว่าค่ะ 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

 

 2. นอนดึก! 

 

ออกกำลังกาย กินลดน้ำหนัก แต่ตราบใดที่คุณนอนไม่พอหรือนอนไม่เป็นเวลายังไงน้ำหนักก็ไม่ลงค่ะ การนอนไม่พอทำให้ระบบพังค่ะ ทั้งระบบย่อยระบบการเผาผลาญซึ่งสำคัญกับการลดน้ำหนักมากๆ ตามมาด้วยความหิวที่เพิ่มมากกว่าเดิม 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

 

 3. เดินบันไดคือออกกำลังกาย?! 

 

ออกกำลังกายคือออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่ว่าเดินขึ้นบันไดหรือเดินไปหน้าปากซอยคือออกกำลังกาย การออกกำลังกายให้ได้ผลคือออกจริงจัง อย่าง Weight Training หรือ Cardio และทางที่ดีควรสลับวิธีด้วยนะคะ ไม่ใช่เล่น cardio ก็ Cardio อย่างเดียว ใน 1 อาทิตย์อาจจะสลับประเภทการออกกำลังกาย 

 

Photo Credit : imgarcade.com

 

 

 4. คนรอบข้างกินจัดหนัก! 

 

ไปกินข้าวกับแฟน กับเพื่อนกับที่บ้านแล้วสั่งแบบจัดหนักงานช้าง คนที่กำลังลดน้ำหนักก็ยากจะอดใจไหว อย่างนี้ก็ตบะแตกสิคะรออะไร น้ำหนักไม่ลงแน่นอน จะไปสั่งห้ามคนอื่นไม่ให้กินก็ไม่ได้ อดใจก็ไม่อยู่ อย่างแรกคือต้องเลือกร้านที่มีเมนูคลีนอร่อยๆด้วย คุณก็ต้องพยายามหักห้ามใจให้ได้มากที่สุด หยุดตามใจปากค่ะ

 

Photo Credit : hookedonhouses.net

 

 

 5. ใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่! 

 

เสื้อผ้าตัวใหญ่ใส่สบายก็จริงแต่นางทำให้คุณสบายเกินไปจนทำให้คุณไม่เห็นว่ารูปร่างจริงๆเป็นยังไง เปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าที่ค่อนข้างพอดีตัวบ้างแล้วคุณจะเห็นภาพหุ่นตัวเองชัดขึ้น ซึ่งเป็นแรงผลักดันในการลดน้ำหนักด้วยค่ะ 

 

Photo Credit : rodebjer.com

 

 

 6. กินตามอารมณ์! 

 

ซึ้ง เศร้า เหงา เบื่อไม่รู้จะทำยังไง "แ-ก" ไว้ก่อน นอกจากน้ำหนักไม่ลด แล้วยังจะเพิ่มอีกค่ะ จะลดความอ้วนต้องมีวินัยมากๆเลยนะคะ เอะอะลงที่ของกินตลอด หาอย่างอื่นทำดีกว่าค่ะ อ่านหนังสือ เดินช้อปปิ้ง จำไว้ค่ะว่าอาหารไม่ใช่ทางออกของอารมณ์

 

Photo Credit : playbuzz.com

 

 

 7. กินน้อยเกินไป?! 

 

มากไปก็ไม่ได้ น้อยไปก็ไม่ดีค่ะ การกินน้อยไปในมื้ออาหารจะทำให้คุณหิวและโหยมีความอยากอาหาร แล้วก็จะกินในมื้อต่อไปมากขึ้นหรือหา Snack กินซึ่งไม่ดีต่อการลดน้ำหนักค่ะ จำไว้ค่ะว่ายิ่งอดยิ่งอยาก กินให้พออิ่มและจัดเวลาของการกินดีๆ 

 

Photo Credit : Shutterstock.com

 

 

ใครทำข้อไหนบ่อยๆควรเลิกด่วนๆนะจ๊ะ ถึงจะเห็นเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ทำทุกวันมันก็ส่งผลกระทบนะบอกเลย ใส่ใจตัวเองอีกนิดชีวิตดีวันดีคืนแน่นอนค่าา

 


Tags : Fierce and Firm อยากผอม วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนัก ทำยังไงให้ผอม ลดพุง ลดหน้าท้อง ออกกำลังกายลดความอ้วน ออกกำลังกายลดน้ำหนัก วิธีลดหน้าท้อง

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทีเด็ด! 9 ทริคลดน้ำหนักฉบับสาวขี้เกียจ

8 อาหาร ที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว!

เคล็ดลับที่ทำให้ "น้ำหนักลง"แบบง่ายเว่อร์ (อยากผอมต้องดู)

8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน อร่อยแทนกันได้แถมไม่อ้วน!

7 ทริคลดน้ำหนักแบบผิดๆ ที่ทำให้น้ำหนักขึ้น!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top