Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 17 อาหารเช้ากินแบบเย็นๆ อร่อยฟินหยิบกินได้ไม่ต้องอุ่น!!

Written by APPantira
Created: May 21, 2020 02:14 | Published date: Jun 11, 2020 02:10

บอกเลยว่าช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างตอนเช้า ถ้ามีอาหารพร้อมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะทำเองหรือซื้อมาสต็อคไว้หยิบแล้วออกไปทำงานหรือทำธุระข้างนอกได้เลย จะฟินมากเลยค่ะ เชื่อว่าทุกคนคงเป็นเหมือนกัน วันนี้เฟียร์ซเลยมาแนะนำเมนูอาหารเช้า ที่กินแบบเย็นได้ เพียงทำค้างคืนไว้แล้วตอนเช้าหยิบกินได้เลย ไม่ต้องเสียเวลา จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle Granola Muesli Conflakes Pasta salad


Photo Credits:

เคล็ดลับง่ายๆถ้าไม่อยากจะเสียเวลาในตอนเช้ามากนัก แต่ต้องการทานข้าวเช้าด้วย เฟียร์ซมีวิธีค่ะ เราก็เตรียมอาหารไว้ก่อนเลย เลือกที่กินแบบไม่ต้องอุ่นได้ จะเร่งแค่ไหนก็มีเวลาเหลือเฟือให้หยิบไปกิน บอกเลยว่าเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกคนแน่นอน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาา

 

 

1. ซีเรียล, กราโนล่า หรือมูสลี่

เป็นเมนูที่เรียกได้ว่า ทานง่ายและไวแบบสุดๆ แถมอร่อย มีไฟเบอร์สูง คุณประโยชน์ก็ตามแต่ตัวเลือกที่เราเลือกเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นซีเรียลที่ผสมผลไม้ต่างๆ คือได้วิตามินเพิ่มเติมด้วยแน่นอน และที่สำคัญคือดีต่อสุขภาพด้วย แต่ต้องไม่ใส่หวานเพิ่มเติมลงไปนะคะ ในช่วงเช้าๆแค่เราทานคู่กับ นมหรือโยเกิร์ตคืออยู่เลยค่ะ อิ่มท้องกันไปเลย

 

(Photo credit:  SUPER SEED)

 

 

2. สลัดพาสต้า

เวลาที่เราหิวนะคะ เราก็จะคิดถึงเส้นพาสต้า หรือเส้นต่างๆเป็นอันดับแรก และมักจะเผลอต้มเยอะเกินไป เพราะฉะนั้นวันไหนที่สาวๆทำเกิน เส้นที่เหลือพวกนั้นสามารถนำมาทำเป็นสลัดได้ง่ายๆเลยค่ะ โดยการหั่นพวกผักต่างๆแล้วน้ำมาคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ทานแบบเย็นๆคือดีที่สุดเลยค่ะ 

 

(Photo credit: 40aprons)

 

 

3. สลัดผัก

สายคลีนต้องมาค่ะบอกเลยยย ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเมนูเย็นๆ ซึ่งนั้นก็คือ สลัดนี้เอง! ไม่ว่าจะเป็นสลัดไก่ย่าง สลัดทูน่า สลัดเพียวๆ ราดด้วยน้ำสลัดตามใจชอบ บอกได้เลยว่า น้องเป็นปลื้มกับเมนูนี้มาก เริ่มต้นวันดีๆด้วยอาหารดีๆ เริ่ดค่ะ!

 

(Photo credit: Jones' Salad Silom)

 

 

4. Wrap

เมนูยอดฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนะคะ ก็คือเมนู Wrap ต่างๆ ซึ่งไส้ไก่ ไส้ทูน่า ไส้สลัดต้องบอกเลยว่า นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว เรายังกินได้ง่ายๆอีกด้วยค่ะ ใครที่ต้องทานในรถ ไม่อยากใช้ช้อนซ้อมให้มันยุ่งยาก เมนู Wrap นี่นี้แหละค่ะที่ตอบโจทย์ แถมเมนูนี้ เรายังสามารถทำสต็อคไว้ตอนกลางคืนหรือถ้าใครที่ถนัดซื้อมากกว่าก็สามารถทำได้ค่ะ และเราก็หยิบมากินในตอนเช้า เป็นอันเรียบร้อยค่าาา

 

(Photo credit: Wraptor cafe)

 

 

5. ทูน่าคอร์นสลัด

ตื่นเช้ามา ใครที่ชอบกินเมนูเย็นๆ ต้องนี้เลยค่ะ ทูน่าคอร์นสลัด หรือสลัดมันฝรั่ง เมนูนี้ต้องบอกเลยว่า หาซื้อได้ง่ายสะดวกมากๆ เราสามารถซื้อมาแล้วเก็บไว้กินได้เลย แต่ถ้าใครอยากทำกินเอง สาวๆอย่าเพิ่งคิดว่ามันยากนะคะ ที่จริงคือง่ายนิดเดียวเลย เพียงแค่ต้องมีสูตรที่เป๊ะนิดนึง แต่รับรองว่าถ้าทำแล้วผ่าน ครั้งต่อไปไม่มีพลาดแน่นอน! แถมถ้าได้กินตอนเช้าด้วย จะเป็นอะไรที่กินง่ายและสดชื่นสุดๆไปเลยละค่ะ 

 

(Photo credit: fiercebook)

 

 

6. พุดดิ้งเมล็ดเจีย

เมนูหวานๆเอาใจคนรักสุขภาพนิดนึงนะคะ กับพุดดิ้งเมล็ดเจีย แต่ไม่ได้หวานที่น้ำตาลนะคะ แต่เป็นความหวานจากตัวผลไม้ และส่วนประกอบหลักเป็นธัญพืชที่เต็มไปด้วยคุณค่าประโยชน์เน้นๆ โดยที่เราต้องแช่เมล็ดไว้ในตู้เย็นประมาณ 6-8 ชั่วโมงนะคะ จากนั้นก็ใส่ผลไม้ต่างๆเข้าไป น่ากินสุดๆแน่นอน รับรองว่าสุขภาพดีขึ้นด้วยค่าาา

 

(Photo credit: freepik)

 

 

7. Super Bowl

เป็นอีกเมนูเอาใจคนรักสุขภาพอีกแล้วววว เมนู Superbowl ของทานเล่น ที่สามารถหาทานแบบเครื่องแน่นๆ เน้นๆ ใส่ธัญพืชได้เยอะๆ ทานคู่กับผลไม้ก็ได้เลยค่ะ บอกเลยว่า ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่าาา

 

(Photo credit: Acai Story - The EmQuartier)

 

 

8. แซนวิช

อาหารที่ง่ายที่สุด เตรียมง่าย หาซื้อของง่าย กินง่าย ทุกอย่างคือง่ายไปหมดเลยค่ะ! คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากแซนวิชนั้นเองค่าาา ไม่ว่าจะเป็นแซนวิชทูน่า แฮมชีส หมูหยองน้ำสลัด ถ้ามีหมูหยองแล้ว พลาดไม่ได้เลยกับการนำมาทานคู่กับน้ำพริกเผา

 

(Photo credit: Sandwich.thaistyle)

 

 

9. ไข่ต้ม

เฟียร์ซขอแอบบอกนิดนึงนะคะ ไม่ว่าจะสายกินข้าวมื้อเช้า หรือกินข้าวมื้อดึก ต้มไข่เตรียมไวแล้วแช่ตู้เย็นไว้เลย จะกินเมื่อไหร่ก็มาหยิบ ไข่ต้มจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก! ทั้งไม่อ้วน อิ่มท้อง ทำง่าย กินไม่มีเบื่อ! บางครั้งถ้าอยากเปลี่ยนเป็นไข่ออนเซ็น พอให้สุกเพียงเล็กน้อยแล้วตามด้วยน้ำจิ้มโชยุ อันนี้คืออยู่เลยค่ะ หรือใครที่ชอบสุกๆ ก็ได้เลยค่ะ อร่อยเหมือนกันค่าา

 

(Photo credit: freepik)

 

 

10. ไข่หวาน

ใครที่เป็นสายอาหารญี่ปุ่นต้องถูกใจกับสิ่งนี้ค่ะ มีความกินง่าย อร่อย กินกี่ครั้งก็ฟิน เฟียร์ซเชื่อว่าหลายคนเวลากินที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ต้องจัดเมนูนี้ทุกครั้งแน่นอน สามารถซื้อมาแช่เย็นไว้กินตอนเช้าได้เลยนะคะ และถ้าหากใครที่มีฝีมือในการทำอาหารด้วยแล้วละก็ ลองทำดูค่ะไม่ยากเลย ยิ่งถ้าทำเป็นไข่หวานที่ม้วนๆได้รูปสวยด้วยนะคะ ทำเหมือนที่ที่ร้านไปเลย คือจะเป็นอะไนที่ฟินมาก เพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าเลยละค่ะ เฟียร์ซลองมาแล้ว รับรองเลยค่าา

 

(Photo credit: japancentre)

 

 

11. โอนิกิริ

หลายคนคงคิดว่าเมนูนี้ทำยากกันใช่ไหมคะ ที่จริงแล้วคือไม่ใช่เลยค่ะ โอนิกิริข้าวปั้นญี่ปุ่นลักษณะสามเหลี่ยม ซึ่งรสชาติจะไม่ได้มีความรสจัดอะไรมาก แต่ได้ฟีลอบอุ่น กลมกล่อมยังไงบอกไม่ถูก สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ สะดวกมากๆเลยค่ะ หรือทำเองก็ได้ ใช้ส่วนประกอบไม่มาก ไม่ต้องใช้เวลานานในการเตรียมและปรุง สามารถกินได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ใช้ตะเกียบ ช้อน ส้อม จะกินเป็นของว่างหรืออาหารมื้อหลักก็ได้ค่าา

 

(Photo credit: Ohitsuzen Tanbo)

 

 

12. ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์

หยิบ ปาด กิน! ไม่ใช่โอริโอนะคะ แต่เป็นทูน่าสเปรดนี้แหละค่ะ โดยวิธีกินคือง๊ายง่าย เพียงนำแครกเกอร์ทาหน้าด้วยทูน่า บอกเลยว่าถ้าได้กินแล้ว ไม่สามารถมูฟออนได้จริงๆค่ะ รู้สึกอร่อยฟินแบบบอกไม่ถูก เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดเหมือนกันด้วยใช่ไหมคะ

(Photo credit:  Justinlove)

 

 

13. แครกเกอร์ข้าวพร้อมเนยแอลมอนด์

ที่จริงแล้วแครกเกอร์เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะทานได้เกือบทุกอย่างเลยทีเดียว เฟียร์ซเลยขอแนะนำอีกตัวที่ควรทานคู่กับแครกเกอร์ นั้นก็คือเนยแอลมอนด์นั้นเองค่ะ มีความสุขภาพดีแต่เช้า กรุบๆ จะหยุดไม่อยู่เลยละค่ะ

 

(Photo credit: freepik)

 

 

14. ฟักทองนึ่ง

ตอนกลางคืนหลังจากทานข้าวเสร็จ เวลาว่างๆหลังจากนั้นเราสามารถนำผัดมาต้ม หรือมานึ่งได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ฟักทองนึ่ง ข้าวโพดต้ม หรือแครอทนึ่ง บอกเลยว่า สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ หรือหาซื้อกินได้ก็ไม่ยากเช่นกันค่ะ สายผักได้กินอะไรแบบนี้ตอนเช้า จะรู้สึกดีไปทั้งวันเลยค่ะ แถมอิ่มท้องมากๆด้วยค่าา

 

(Photo credit: sodelicious)

 

 

15. ขนมปังตับบด

บอกเลยว่าตับบดตอนเช้า ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ ยิ่งทานคู่กับกาแฟด้วยแล้ว เป็นอะไรที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ได้พลังงาน แถมอิ่มท้องไปจนเที่ยงเลยค่าา

 

(Photo credit: tastemate)

 

 

16. โยเกิร์ตพร้อมผลไม้

เป็นอาหารที่เหมาะกับการทานในตอนเช้าเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ ลองนำโยเกิร์ตมาจับคู่กับผลไม้ ราดด้วยน้ำผึ้ง หรือเมเปิ้ลไซรัปก็ได้นะคะ อาหารเช้าเบาๆ ถ้าเราเตรียมผลไม้ไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน ตื่นเช้ามาคือสามารถหยิบไปทานคู่กันได้เลยค่ะ 

 

(Photo credit: pleased.yoghurtbar)

 

 

17. ขนมเบเกอรี่

ขนมเบเกอรี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเบเกิลหรือมัฟฟิน ทานตอนเช้ากับกาแฟ กินไปขับรถไป ทั้งไม่มีกลิ่นฉุน กินง่าย แถมอร่อยด้วยค่าา

 

(Photo credit: gems.oven)

 

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 17 เมนูอาหารเช้า กินเย็นได้ ในตอนเช้าช่วงเร่งรีบสามารถหยิบแล้วนำไปกินได้เลยค่ะ รับรองว่าถ้าทุกคนได้นำไปลองทำ จะไม่มีเบื่อแน่นอนค่าาา


Tags : Lifestyle Granola Muesli Conflakes Pasta salad Noodle salad Chicken Wrap Cereal สลัดไก่ย่าง สลัดทูน่า

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

ADVERTISEMENT
Top