Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 เก้าอี้ทำงานแซ่บๆ ใช้ดีจริง ไม่เมื่อยหลัง นั่งได้ยาว

Written by Writer 110303
Created: Jun 27, 2020 00:43 | Published date: Apr 11, 2021 21:02

เป็นมั้ยคะ? นั่งทำงานนานๆ มีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ เมื่อยล้าระหว่างวัน วันนี้เฟียร์ซเลยมีเก้าอี้ทำงาน Ergonomic เก้าอี้ที่สามารถปรับให้เหมาะกับสรีระของผู้ใช้งานมาฝาก จะมีรุ่นไหนน่าฟาดบ้างตามไปดูกันเลยค่าาาา

Lifestyle เก้าอี้ ergonomic เก้าอี้ทํางาน ออฟฟิศซินโดรม เก้าอี้ ergonomic แนะนํา เก้าอี้เกมมิ่ง


Photo Credits:

เรื่องปวดหลัง ปวดไหล่  ปวดเอว ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะคะ เพราะเพื่อนๆบางคนต้องนั่งทำงานนานๆ ถ้าได้เก้าอี้ทำงานดีชีวิตก็จะดีขึ้นไปอีกขั้น ไม่ต้องมานั่งทนกับอาการออฟฟิศซินโดรมต่างๆ ที่บั่นทอนสุขภาพกาย วันนี้เฟียร์ซเลยรวมเก้าอี้ทำงานแบบ Ergonomic แซ่บๆ น่าลงทุนมาฝาก จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

 

 

#1. Steelcase รุ่น Gesture

 

เริ่มที่รุ่นแรก Steelcase รุ่น Gesture เก้าอี้ที่ออกแบบตามหลัก Ergonomic สามารถปรับให้เหมาะกับสรีระที่แตกต่างของแต่ละคนได้ ปรับระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้ และพิเศษมากๆ คือ เบาะนั่งสามารถปรับความลึก เลื่อนไปข้างหน้า-หลังได้หมดเลย ทำให้ผู้นั่งสามารถนั่งได้อย่างเต็มทั้งสะโพก ดีต่อกระดูกรองนั่ง ซึ่งเบาะลักษณะนี้จะพบได้เฉพาะเก้าอี้แบบ Ergonomic เท่านั้น!! ยังค่ะ ยังไม่พอ เก้าอี้รุ่นนี้ยังสามารถปรับองศาที่พักแขนได้รอบทิศทาง เหมาะกับทุกกิจกรรมบนโต๊ะทำงาน ไม่ว่าคุณจะให้ทำงาน เล่นมือถือ หรือ เคลื่อนไหวไปทิศทางไหนก็นั่งสบาย

 

ราคา 45,000 บาท  shop: https://bit.ly/3lvgMZr

 

ราคา 45,000 บาท, shop: https://bit.ly/3lvgMZr

 

 

 

#2. Anda Seat รุ่น Dark Knight Series Premium Gaming Chair

 

ถึงแม้จะไม่ใช่สายเกมมิ่ง แต่เราก็สามารถใช้เก้าอี้เกมมิ่งได้ เพราะเก้าอี้ของเหล่าบันดาลเกมเมอร์ และ นักแคสเกมทั้งหลายนั้น นั่งสบายมาก เนื่องจากต้องใช้เวลาอยู่บนเก้าอี้ทำงานนานๆ ดังนั้นใครที่อยากได้เก้าอี้เริ่ดๆสักตัว เฟียร์ซว่าเก้าอี้เกมมิ่งก็น่าสนใจ อย่าง Anda Seat รุ่น Dark Knight เป็นเก้าอี้ E-Sports สำหรับสายเกมเมอร์ ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ มาพร้อมหมอนรองคอและหลัง แบบเมมโมรี่โฟม สามารถปรับระดับได้ พนักพิงสามารถปรับเอนได้ถึง 160 องศา ที่วางแขนปรับได้แบบ 4D รอบทิศทาง ปรับระดับสูง-ต่ำ ,เข้า-ออก, ซ้าย-ขวา ได้หมดเลยค่ะ 

 

 

ราคา 14,900 บาท , andaseat-th.com

 

 

ราคา 14,900 บาท , andaseat-th.com

 

 

 

#3. Herman Miller รุ่น Aeron

 

ใครที่ศึกษาเรื่องเก้าอี้ทำงานต้องรู้จัก Herman Miller ในฐานะเก้าอี้สำนักงานที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และขายดีที่สุดในโลก นั่นก็คือรุ่น Aeron ค่ะ เป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบ และ พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1992 ถือเป็นเก้าอี้ทำงานที่โดดดังมากในกลุ่มเก้าอี้ทำงานสไตล์ Ergonomic มันดีงามมาก!! จนถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Museum of Modern Art อย่างถาวร ซึ่งความพิเศษของเก้าอี้รุ่นนี้ คือ วัสดุที่รองนั่งต่างๆ จะโปร่งแต่รองรับสรีระได้ดี ลักษณะเหมือนตาข่ายทำให้นั่งได้นานโดยไม่ร้อนก้น เก้าอี้ทุกส่วนสามารถปรับได้หมดเลย และเพื่อนๆ ยังสามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆของเค้าเข้ามาเสริมได้ด้วย เช่น หมอนรองคอ นั่นก็สามารถปรับเอนได้เช่นกัน เก้าอี้ตัวนี้ราคาครึ่งแสนนะคะ แต่ด้วยคุณภาพแล้ว ถือว่าน่าลงทุนมากๆ ค่ะ

 

ราคา 42,000 บาท , pergochairs.com

 

ราคา 42,000 บาท , pergochairs.com

 

 

 

 

 

#4. Ergotrend รุ่น Beyond Butterfly

 

นี่เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพตามหลัก Ergonomic เช่นกันค่ะ เก้าอี้ที่ช่วยปรับสรีระร่างกายของเราให้อยู่ในท่านั่งที่เหมาะสม วิธีนี้จะช่วยลดอาการเจ็บปวด คอ บ่า ไหล่ และหลัง เนื่องจากการนั่งผิดท่าเป็นเวลานานได้ และความพิเศษของ Ergotrend รุ่น Beyond Butterfly ก็คือ วัสดุของพนักพิงและเบาะรองนั่งที่ผลิตมาจากตาข่าย ทำให้ระบายอากาศได้ดีเหมาะกับเมืองร้อน พนักพิงมีระบบ Lumbar Protection Support หน้าตาคล้ายกับปีกผีเสื้อ ช่วยรองรับส่วนเว้าของเอว และหลัง สามารถปรับระดับได้ตามต้องการ ที่วางแขนสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำ, เข้า-ออกได้ รวมไปถึงเบาะรองนั่งสามารถเลื่อนเข้า-ออกได้ ในส่วนที่รองคอก็ปรับระดับได้เช่นกันค่ะ

 

 

ราคา 22,900 บาท , ergotrend.co.th

 

 

ราคา 22,900 บาท , ergotrend.co.th

 

 

 

 

#5. Herman Miller รุ่น Cosm

 

เก้าอี้ที่จะทำให้คุณลืมไปเลยว่าเคยปวดหลัง เพราะเก้าอี้ทำงานตัวนี้ถูกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหว ร่างกาย และท่านั่งทำงานของคุณ ให้สมดุลตามธรรมชาติ ซึ่งความพิเศษของเก้าอี้ตัวนี้ คือ ความเบา นั่งสบาย กระจายน้ำหนักได้ดี ลดแรงกดทับต่างๆ และความดีงามที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ เก้าอี้ตัวนี้นั่งแล้วไม่ร้อนนะคะ เพราะพนักพิงและเบาะรองนั่งทำมาจากผ้าที่ถักทอออกมาเป็นตาข่ายอย่างแข็งแรงทนทาน ทำให้โปร่ง ถ่ายเทอากาศได้ดี ซึ่งเก้าอี้รุ่นนี้มีพนักพิงมาให้เพื่อนๆเลือกถึง 3 ระดับ คือ Low Back, Mid Back และ High Back ใครอยากรู้ว่าเราเหมาะกับเก้าอี้แบบไหน ควรเข้าไปทดลองนั่งดูก่อนะคะ จะได้รู้ว่ารุ่นไหนเหมาะกับเราที่สุด

 

 

ราคา 52,200 บาท , pergochairs.com

 

ราคา 52,200 บาท , pergochairs.com

 

 

 

#6. Ergotrend รุ่น Truly

 

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ออกแบบตามหลัก Ergonomic หรือ ตามหลักสรีรศาสตร์ เก้าอี้ที่จะช่วยพยุงไหล่ แผ่นหลัง และเอวของเรา มีพนักรองคอและศรีษะที่สามารถปรับระดับได้ มีที่พักแขนรองรับข้อศอกและท่อนแขนสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำ, เข้า-ออกได้เช่นกัน ทำให้เพื่อนๆนั่งทำงานได้สบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีเบาะรองนั่งที่ช่วยรองรับน้ำหนักต้นขาส่วนบนจนถึงหัวเข่า กระจายน้ำหนักได้ดี รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม เลยค่ะ

 

ราคา 28,900 บาท , ergotrend.co.th

 

 

ราคา 28,900 บาท , ergotrend.co.th

 

 

 

#7. Herman Miller รุ่น Embody

 

Herman Miller รุ่น Embody เก้าอี้เพื่อสุขภาพขวัญใจสายออฟฟิศซินโดรม นี่คือเก้าอี้แบบ Ergonomic เช่นกัน สามารถปรับได้ตามหลักสรีระของผู้ใช้งาน ทำให้คนทำงานนั่งได้ยาวๆ ทำงานสบาย ลดอาการบาดเจ็บ และ เมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ซึ่งความพิเศษของเก้าอี้รุ่นนี้คือ มันสามารถปรับได้หลายส่วนเลยค่ะ ทั้งความสูงต่ำของเก้าอี้ เบาะรองนั่งสามารถปรับเข้า-ออกได้ ที่วางแขนปรับเข้า-ออกได้ ใครที่ต้องใช้ทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนทำงานไปพร้อมๆกัน ควรลงทุนกับเก้าอี้ประเภทนี้จริงๆ ค่ะ เพราะมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์มากๆ

 

ราคา 54,000 บาท , pergochairs.com

 

ราคา 54,000 บาท , pergochairs.com

 

 

 

#8. Steelcase รุ่น Leap

 

ใครที่ต้องใช้ชีวิตอยู่หน้าคอมเป็นเวลานานๆ ทุกวัน ควรมีเก้าอี้ที่ช่วยดูแลเรื่องสุขภาพกาย นั่งแล้วไม่ทำให้เราบาดเจ็บ อย่างเก้าอี้ Ergonomic ที่ปรับได้ตามหลักสรีระของผู้ใช้งาน ทำให้ไม่ปวดหลัง ซึ่ง Steelcase รุ่น Leap ก็เป็นหนึ่งในนั้น เก้าอี้ตัวนี้จะตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบการนั่งเก้าอี้แบบตาข่าย แต่ชอบความนุ่มนั่งสบาย ต้องตัวนี้เลยค่ะ เพราะเบาะรองนั่งของเค้าทำมาจากฟองน้ำโพลียูรีเทรนหุ้มผ้า เบาะรองนั่งสามารถปรับความลึก เลื่อนเข้า-ออกได้ ส่วนพนักพิงมีอุปกรณ์รองรับเอวช่วยลดอาการปวดหลัง สามารถปรับความสูง ความหนืดได้ สุดท้ายในส่วนของที่พักแขนสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง, หน้า-หลัง, บิดซ้าย-ขวา,เลื่อนเข้า-ออก ทำได้หมดเลยค่ะ

ราคา 29,997 บาท, shop: https://bit.ly/37j8v2a

 

ราคา 29,997 บาท ,shop: https://bit.ly/3A8RFQb



 

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ ส่วนมากแบรนด์ที่เฟียร์ซหยิบยกขึ้นมาจะเป็นแบรนด์เก้าอี้แบบ Ergonomic ดังนั้นราคาอาจจะแพงไปนิด แต่ช่วยแก้อาการปวดต่างๆได้ดีมาก คนเป็นออฟฟิศซินโดรมควรลงทุนกับเก้าอี้ประเภทนี้ค่ะ เพราะนั่งแล้วอาการปวดหลัง ปวดไหล่ของเพื่อนๆจะลดลงได้ แล้วคราวหน้าจะมีอะไรแซ่บๆ มาอัพเดทอีกต้องติดตามให้ดีนะคะ สวัสดีค่ะ

 


Tags : Lifestyle เก้าอี้ ergonomic เก้าอี้ทํางาน ออฟฟิศซินโดรม เก้าอี้ ergonomic แนะนํา เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้ทำงานใช้ดีจริง เก้าอี้รักษาออฟฟิศซินโดรม นวัตกรรมออฟฟิศซินโดรม เก้าอี้เพื่อสุขภาพ วิธีแก้ Office Syndrome

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สิ่งที่จะช่วยจุดไฟให้อยากไปทำงาน [ฉบับคนกำลังหมดไฟ]

10 Lucky Items ช่วยเสริมดวงบนโต๊ะทำงาน จัดว่าดีมีแล้วปัง! 

9 โรคร้ายจากการทำงานหนักหน้าจอคอมฯ

8 สัญญาณเตือนว่าคุณกำลังมีอาการออฟฟิศซินโดรม

9 คลินิกกายภาพบําบัดแก้อาการออฟฟิศซินโดรม

ADVERTISEMENT
Top