Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 7 สายพันธุ์นกน่าเลี้ยง น้องมีความคิ้วท์ แบบไม่ไหวแล้ว!

Written by APPantira
Created: Jul 07, 2020 18:52 | Published date: Jul 14, 2020 22:58

ตอนนี้ใครที่อยากได้สัตว์เลี้ยง แต่ไม่รู้จะเลี้ยงอะไรดี เฟียร์ซแนะนำนกเลยค่ะ มีความน่ารักมากกกก ถ้าเลี้ยงแต่เด็กก็จะเชื่อง แล้วตัวเล็กๆ น่ารัก ดูแลง่าย จะมีพันธุ์ไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาาา

Lifestyle สายพันธุ์ค็อกคาเทล สายพันธุ์ฟอพัส สายพันธุ์เลิฟเบิร์ด สายพันธุ์ซันคอนัวร์


61621 0 0

Photo Credits:

บอกเลยว่าตอนนี้นกเป็นอะไรที่น่ารักมากกก ไม่ต้องพาไปเดิน ไม่ต้องอะไรกับเขามาก ปล่อยให้เขาอยู่ในบ้านได้ แถมอายุยืนยาว เรียกแล้วบินมาหา ใครฝึกจนพูดชื่อเราได้นี้คือเซียน บอกเลยว่ามันคือความรักค่ะทุกคนนนนน! จะมีพันธุ์อะไรบ้าง เราไปชมกันเลยค่าาา 

 

 

1. สายพันธุ์ค็อกคาเทล

 

(Photo credit: cockatielbirdz)

 

(Photo credit: pinimg)

เริ่มกับที่พันธุ์แรกเลยนะคะ กับนกปากขอไซส์เล็กที่มีความฉลาดและลวดลายที่หลากหลาย น้องมีถิ่นอยู่ในประเทศออสเตรเลีย น้องจะอาศัยตามทุ่งโล่งใกล้ๆ กับแหล่งน้ำและมักอยู่รวมกับเป็นกลุ่มขนาดเล็กตามธรรมชาติ ตัวของน้องจะยาวประมาณ 25-33 เซนติเมตร อายุประมาณ 10-15 ปี และเป็นนกที่เลี้ยงดูง่ายสำหรับมือใหม่ค่ะเพราะนกมีความอดทนปรับสภาพได้ค่อนข้างสูงนั่นเองค่าาาา เริ่ด! 

 

2. สายพันธุ์ฟอพัส

 

(Photo credit: boredpanda)

ใครอยากมีเพื่อนเป็นนก จัดเลยค่ะ! น้องจะมีทั้งสี เขียว ขาว เหลือง ฟ้า และสีผสมต่างๆอีกมากมายให้เราเลือก งู้ยยยยย! ความคิ้วท์รุนแรงมากค่ะแม่ ข้อดีของน้องก็คือเป็นนกที่มีนิสัยดี ค่อนข้างร่าเริงและฉลาด สามารถสอนได้ ไม่ส่งเสียงดังน่ารำคาญ ขี้เล่นและที่สำคัญคือรักเจ้าของมากกกก สามารถฝึกให้เชื่องและปล่อยให้บินอิสระได้ 

 

 

3. สายพันธุ์เลิฟเบิร์ด

 

(Photo credit: learnaboutparrots)

 

(Photo credit: zuvur)

นกเลิฟเบิร์ด มีความสีสันชัดเจน! จะมีขนาดตัวที่ 15 เซนติเมตร มีสีที่ขอบตา ถ้าเป็นโทนสีเขียว หน้านกจะสีแดง ถ้าเป็นโทนสีฟ้า หน้านกเป็นสีขาว ปัจจุบันนกพันธุ์นี้จะมีการพัฒนาได้สีสันใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งสีม่วงจะเป็นสีที่หายากนั้นเองค่าาา

 

 

4. สายพันธุ์ซันคอนัวร์

 

(Photo credit: prettyparrot)

 

(Photo credit: good4thesoul)

ใครที่หลงรักการอ้อนสูง ต้องนี้เลยค่ะ นกซันคอนัวร์ น้องมีนิสัยเรียกร้องความสนใจ  เมื่อนกรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแล้วในตอนเช้าเมื่อคุณตื่นแล้วคุณอาจได้ยินเสียงพองขน เล่นของเล่น หรือเสียงบ่นเบาๆ มาจากกรงของน้องได้ น้องยังชอบการอาบน้ำเป็นชีวิตจิตใจ สามารถอาบให้น้องได้ตอนเช้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อให้ขนแห้งได้ทันเวลาที่นกจะเข้านอน น้องนิสัยเหมือนคนอีกอย่างคือการเช็ดปากค่ะ นางจะเช็ดทุกครั้งหลังมื้ออาหารทุกมื้อ  เช็ดกับไม้ที่มันเกาะ หรือแขนเสื้อของคุณขณะที่มันเกาะอยู่นั่นเอง โอ้ยยยย แม่หลงไม่รู้จะหลงยังไงแล้วค่ะหนู!

 

 

5. สายพันธ์ุหงส์หยก

 

(Photo credit: pinimg)

 

(Photo credit: pinimg)

ถึงแม้ว่าชื่อจะไท๊ยไทย แต่น้องมีความอินเตอร์มากค่ะ ดูจากสี ดูจากรูปร่าง คือแบบน้องน่ารัก สวยอินเตอร์มากค่ะคุณ นกพันธุ์นี้คนมักจะเลี้ยงไว้ดูเล่น เพื่อความเพลิดเพลิน ใครที่เพิ่งหัดเลี้ยง แนะนำพันธุ์นี้เลยค่ะ เนื่องจากเลี้ยงง่าย ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว แถมยังน่ารัก สีสันสวยงามสีหวานเบาๆ พอกรุบๆ

 

 

6. สายพันธ์ุซีบร้าฟินซ์

 

(Photo credit: scientist)

 

(Photo credit: wikipedia)

เพียงแค่ลายก็รู้แล้วว่าชื่อของน้องต้องเกี่ยวข้องอะไรกับม้าลายแน่นอน ใช่แล้วค่ะ! เพราะน้องคือ นกซีบร้าหรือนกม้าลายนั้นเอง! น้องมาจากประเทศออสเตรเลีย  บริเวณท่อนหางที่มีลายขวางพาดเป็นแนวคล้ายกับพวกม้าลายในแอฟริกา จัดเป็นนกเล็ก ๆ ที่มีความน่ารัก เพราะขนาดของลำตัวที่มีความยาวเพียงประมาณ 10 เซนติเมตรเท่านั้น และเป็นนกที่เลี้ยงง่ายมาก รวมทั้งไม่ก่อความรำคาญให้เราด้วยค่าาา

 

 

7. สายพันธ์ุนกกระตั้ว 

 

(Photo credit: recreoviral)

 

(Photo credit: flickr)

น้องคนนี้จะมีอีกชื่อเป็นภาษามาเลเซีย ก็คือ "Cockatoo" แปลว่า พ่อเฒ่า หรือ คีมเหล็ก เพราะความคมกริบของจะงอยปากของเจ้านกกระตั้วนั้นเองค่าาา แต่ถ้าน้องได้รับการดูแลเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม จะรู้ว่าเจ้านกชนิดนี้มีความน่ารักเป็นที่สุดในบรรดาสัตว์ต่างๆ โดยนกกระตั้วนั้นถือได้ว่าเป็นนกที่ฉลาดและขี้เล่นเป็นอย่างมาก ทำให้มีผู้เลี้ยงนกชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นเพราะหลงใหลไปความน่ารักของมันนั่นเองงง 

 

 

หมดกันไปแล้วนะคะ กับ 7 พันธุ์นกน่าเลี้ยง น่ารักแบบไม่ไหวแล้ว ใครที่ชื่นชอบสัตว์น้อยตัวเล็กๆน่ารักก็ห้ามพลาดเลยค่าา

 

 


Tags : Lifestyle สายพันธุ์ค็อกคาเทล สายพันธุ์ฟอพัส สายพันธุ์เลิฟเบิร์ด สายพันธุ์ซันคอนัวร์ สายพันธุ์หงส์หยก สายพันธุ์ซีบร้าฟินซ์

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 พิกัด ‘ไข่หอยเม่น’ สดๆฉ่ำๆ ใครได้ลองก็ต้องร้องว้าว!!!

8 ร้านสุดแซ่บที่เปิดบริการช่วงปีใหม่ สวยฟินอินข้ามปี

 รวมร้านเค้กสุดฟิน ไม่ได้กินเสียดายแย่!!

รวม 50 ซีรี่ย์น่าดูมาราธอนข้ามปีใน Netflix

รวมแหล่งดูปลาธรรมชาติในไทย ฟินสะใจ ไม่ไปไม่รู้!!

ADVERTISEMENT
Top